TOP ứng dụng root tốt nhất cho Android năm 2022

App root Android nào tốt và đáng dùng nhất hiện nay? Hãy cùng Download.vn liệt kê những app root smartphone Android được đánh giá cao nhất nhé!

Android là hệ điều hành phổ biến nhất trên thiết bị di động hiện nay. Dù không bảo mật bằng iOS, Android được yêu thích hơn cả nhờ khả năng tùy biến linh họat và cá nhân hóa cao, thậm chí còn cho phép người dùng root hay thay đổi cài đặt gốc.

Tuy nhiên, nhớ rằng việc root Android sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro bảo mật. Nếu bạn vẫn muốn làm việc đó, thì có thể tham khảo những app root Android dưới đây để mọi việc trở nên dễ dàng hơn.

  • 0 1

    Root Essentials

    Root Essentials là một cửa hàng một cửa cho nhiều tác vụ root. Đó là một điểm khởi đầu tuyệt vời nếu bạn là người mới bắt đầu, vì nó chứa các công cụ quan trọng như trình biên tập build.prop, trình khám phá root và công cụ flash. Nó cũng cho phép bạn thực hiện một số mod phổ biến khá dễ dàng.

    Tính năng tuyệt vời nhất là Fingerprint Gestures, nó chỉ định nhiều chức năng (như mở ngăn kéo ứng dụng hoặc quay trở lại màn hình chủ) với các cử chỉ chạm và vuốt phối hợp của cảm biến dấu vân tay.

    Root Essentials

    Nó cũng có tùy chọn để thay đổi phông hệ thống từ hơn 700 lựa chọn thay thế miễn phí, hoặc thay đổi mật độ điểm ảnh của màn hình thiết bị của bạn.

  • 0 2

    Cerberus

    Dịch vụ Find My Device của Google - phiên bản đã đổi tên gần đây của Android Device Manager là một cách nhanh và dễ dàng để xác định vị trí điện thoại mà bạn đã bị thất lạc. Nhưng nếu bạn muốn một giải pháp chống trộm hiệu quả hơn của Android, hãy dùng Cerberus.

    Cerberus có một loạt lựa chọn để bảo vệ thiết bị của bạn. Nó sẽ cảnh báo bạn nếu thẻ SIM trên điện thoại bị thay đổi hoặc chụp ảnh bất kỳ người nào không có quyền đang cố gắng truy cập vào thiết bị của bạn.

    Cerberus

    Nó không cần quyền root để hoạt động, nhưng nếu bạn đã sử dụng nó trên một điện thoại đã được root, ứng dụng sẽ tồn tạo trên cài đặt gốc. Điều này làm cho việc quét và bán điện thoại bị đánh cắp của bạn trở nên khó khăn hơn.

  • 0 3

    Titanium Backup

    Đối với những người sử dụng Android gốc, tạo các bạn sao lưu đầy đủ có thể khó khăn nhưng với những người đã root máy thì điều này dễ dàng hơn rất nhiều. Titanium Backup là tiêu chuẩn vàng của những ứng dụng sao lưu Android, không ưa nhìn nhưng tiềm ẩn những khả năng mạnh mẽ.

    Titanium Backup có thể sao lưu dữ liệu trên ứng dụng từ bên thứ ba cũng như những thứ khó tiếp cận hơn như tin nhắn SMS và đánh dấu trang trình duyệt. Nó có thể tạo các bản sao lưu đã lên lịch trình và lưu chúng trong Dropbox hoặc Google Drive.

    Titanium Backup

    Ứng dụng có thể loại bỏ những file hệ thống không mong muốn và nó thậm chí có thể giải nén và phục hồi dữ liệu từ một bản sao lưu Nandroid.

  • 0 4

    FlashFire

    Trong số tất cả các công cụ giúp bạn flash ROM và hạt nhân, FlashFire là một trong những lựa chọn tốt nhất. Ngoài ra, nó còn cung cấp một số các tính năng bổ sung mà bạn thường tìm thấy trong phục hồi tùy chỉnh của bạn.

    FlashFire

    Những bổ sung này bao gồm tạo các bản sao lưu Nandroid mà bạn có thể phục hồi với nhiều cách, từ ngay trong FlashFire hoặc trong TWRP hay trong chế độ Fastboot cho hầu hết người dùng nâng cao. Hơn nữa, FlashFire giúp bạn cài đặt cập nhật hệ thống OTA hoặc ảnh cài đặt gốc mà không mất root.

  • 0 5

    Bouncer

    Bouncer

    Về lý thuyết, Bouncer không hẳn là một app root Android. Tuy nhiên, nó có thể là ứng dụng mà người muốn root sẽ thích. Nó cho phép bạn quản lý các quyền chặt chẽ hơn một chút so với Android gốc mà không cần phải thao tác quá phức tạp.

    Mỗi khi một ứng dụng yêu cầu cấp quyền, bạn có thể đồng ý, rồi kích hoạt Bouncer để tắt quyền hạn đó sau một vài phút. Nhờ đó, bạn có thể dùng mọi app trên điện thoại với quyền hạn tối đa nhưng vẫn đảm bảo rằng không có quyền nào được bật vĩnh viễn. Nếu thực sự thích root Android, chắc chắn bạn sẽ muốn sử dụng nhiều tùy chọn ở Bouncer.

  • 0 6

    MacroDroid

    Nếu bạn chưa từng khám phá ứng dụng các công cụ tự động hóa của Android, thì bạn thực sự cần làm điều đó. Các ứng dụng khác nhau, từ Tasker khó sử dụng đến MacroDroid cực kỳ dễ tiếp cận, cho phép bạn tự động thực hiện các tác vụ thông thường.

    Nó có thể là những thứ đơn giản như cài đặt mức âm lượng chính xác khi bạn cắm tai nghe, luôn đặt cuộc gọi của một số liên lạc cụ thể trên loa, gửi tin nhắn văn bản cho ai đó khi bạn đến một địa điểm.

    MacroDroid

    Bằng cách cấp quyền root cho MacroDroid, bạn có quyền truy cập vào một loạt các chức năng, bao gồm kiểm soát dữ liệu. Với chúng, bạn có thể lập kế hoạch tiết kiệm năng lượng của riêng mình, như tạo một danh sách trắng các ứng dụng có thể sử dụng dữ liệu di động hoặc chuyển điện thoại của bạn sang chế độ Máy bay vào những giờ đầu của buổi sáng.

  • 0 7

    Greenify

    Greenify là một trong những ứng dụng root phổ biến và được yêu thích nhất vì những lý do tuyệt vời. Nó có thể làm điều kỳ diệu cho tuổi thọ pin điện thoại của bạn.

    Nó hoạt động bằng cách "cai trị" trong các ứng dụng khác của bạn, hạn chế những gì chúng có thể làm khi bạn không chủ động sử dụng. Thay vì cho phép những ứng dụng đó tiếp tục chạy dưới nền, sử dụng các tài nguyên và nhấm nháp dữ liệu bất cứ khi nào, Greenify làm chúng ngủ đông cho đến khi bạn cần dùng đến.

    Greenify

    Có thể Greenify sẽ trở nên kém hữu ích hơn với những cải tiến liên tục trong tính năng Doze lần đầu tiên được thấy trên Android 6.0. Nhưng nếu bạn là một phần của gần 60 % người dùng vẫn sử dụng phiên bản Android cũ hơn thì nó có thể có tác dụng đáng chú ý.

  • 0 8

    Orbot

    Orbot là một ứng dụng proxy sử dụng Tor để mã hóa và ẩn danh dữ liệu điện thoại của bạn, giúp bảo vệ sự riêng tư khi bạn online. Nó hoạt động với bất kỳ trình duyệt nào hoặc để tăng tính bảo mật, bạn có thể sử dụng nó với Orfox cho Android, một phiên bản cho phép Tor của Firefox. Đây cũng là tuyến đường lưu lượng truy cập từ các ứng dụng của bạn thông qua Tor.

    Orbot

    Orbot tốt hơn proxy bình thường hoặc ứng dụng VPN là bạn có thể cho phép truy cập root để làm cho nó hoạt động trên toàn hệ thống. Một số ứng dụng của bên thứ ba sẽ không hoạt động với proxy, nhưng Orbot có thể bỏ qua những hạn chế đó để cung cấp mức độ riêng tư cao hơn nhiều.

  • 0 9

    DiskDigger Photo Recovery

    Thật dễ dàng để xóa ảnh do nhầm lẫn. Nếu bạn đang sử dụng dịch vụ đám mây như Google Photos hoặc Dropbox, bạn sẽ có một bản sao lưu dự phòng mà có thể khôi phục, nhưng nếu không, bạn sẽ cần phải sử dụng DiskDigger thay thế.

    DiskDigger Photo Recovery

    DiskDigger quét bộ nhớ trong của bạn để xóa các hình ảnh, video hoặc (nếu bạn nâng cấp lên phiên bản Pro) nhiều loại tệp khác. Nó nạo vét lên rất nhiều kết quả, không chỉ là hình ảnh của riêng bạn, mà còn các JPG ngẫu nhiên mà bạn đã mở trong Twitter hoặc các ứng dụng khác, miễn là chúng chưa bị ghi đè lên

  • 0 10

    DriveDroid

    Không ứng dụng nào có thể hiển thị sức mạnh của điện thoại Android gốc hơn là DriveDroid. Ứng dụng này cho phép bạn khởi động máy tính của bạn vào một bản phân phối Linux được lưu trữ trên điện thoại, giống hệt cách mà bạn có thể chạy distro từ ổ đĩa flash.

    DriveDroid

    DriveDroid cung cấp hơn 40 distro để download, bao gồm những bản phổ biến nhất như Ubuntu. Bạn cũng có thể tạo ra bản sao trống mà biến điện thoại của bạn thành một USB. Nó là một công cụ xuất sắc để kiểm tra các bản phân phối của Linux hoặc một công cụ boot khẩn cấp.

  • 0 11

    Adblock Plus

    Adblock Plus là ứng dụng miễn phí, mã nguồn mở. Đúng như tên gọi, nó loại bỏ quảng cáo khỏi thiết bị của bạn. Dù có nhiều luồng đánh giá trái chiều về app root Adblock Plus, nó vẫn hữu ích với nhiều người.

    Bạn có thể cấu hình nó chặn những quảng cáo khó chịu khi lướt web. Adblock không khó sử dụng và thiết lập. Tuy nhiên, hiện tại, ứng dụng này không có sẵn trên Google Play Store. Thế nhưng có một link chính thức từ ABP mà bạn có thể dùng bằng cách click vào nút bên dưới. Đây chắc chắn là một trong số app root phổ biến nhất.

    Adblock Plus

  • Trên đây là bài viết tổng hợp top ứng dụng root tốt nhất cho Android. Mỗi ứng dụng đều có những tính năng độc đáo, đáng chú ý riêng. Do đó, bạn hãy tìm hiểu và chọn ra cho mình những công cụ phù hợp với nhu cầu sử dụng nhất.

  • 4.978 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 04/08/2022
Sắp xếp theo