TOP 10 ứng dụng bảo mật tốt nhất cho Android

Khi bạn tìm kiếm Google về những ứng dụng bảo mật, bạn sẽ có được hàng loạt danh sách ứng dụng diệt virus và malware. Thật không may, chúng chỉ là một phần của lĩnh vực này mà thôi.

Có rất nhiều ứng dụng khác có thể tăng cường bảo mật của bạn. Phần lớn chúng đều dễ dàng sử dụng và không chiếm quá nhiều tài nguyên hệ thống. Bài viết sau đây sẽ liệt kê cho bạn top 10 ứng dụng bảo mật tốt nhất hiện có cho Android, bên cạnh những công cụ chống virus và phần mềm độc hại.

1. AppLock

Applock

Applock là một trong những ứng dụng bảo mật hữu ích nhất. Nó hoạt động bằng cách khóa hàng loạt ứng dụng. Sau khi được kích hoạt, bạn sẽ phải nhập mã PIN để tiếp tục. Điều này rất tốt cho gia đình có trẻ em. Hơn nữa, nó là một cách tuyệt vời để ngăn những người bạn phiền nhiễu nghịch ngợm điện thoại của bạn. Việc sử dụng bàn hình khóa bảo mật với AppLock là một bước thực sự cần thiết để tăng cường tính bảo mật. Tuyệt vời hơn nữa là ứng dụng không chứa quảng cáo.

Download AppLock cho Android

2. DuckDuckGo Search & Stories

DuckDuckGo Search

DuckDuckGo Search & Stories đã tạo một làn sóng tích cực trong lĩnh vực bảo mật và riêng tư. Nó là một cỗ máy tìm kiếm như Google, Bing, hay Yahoo. Tuy nhiên, nó tuyên bố rằng mình không theo dõi lịch sử tìm kiếm của người dùng. Điều đó có nghĩa là bạn không phải lo lắng về công ty đang nhìn vào những gì bạn tìm kiếm. Ứng dụng hoạt động đủ tốt. Nó có một số quảng cáo, nhưng không đến nỗi tồi tệ. Nó cũng sẽ biên dịch một số tin tức cho bạn nếu bạn muốn. DuckDuckGo Search & Stories không được nhóm lại với các ứng dụng bảo mật thường xuyên lắm. Tuy nhiên, thật tuyệt vời cho những ai muốn lướt web trong sự riêng tư.

Download DuckDuckGo Search & Stories cho Android

3. Find My Device

Find My Device

Find My Device của Google từng được biết đến là Android Device Manager. Tên đã được thay đổi, nhưng ứng dụng vẫn hoạt động y như cũ. Nó theo dõi vị trí điện thoại của bạn. Ứng dụng cũng có thể phát âm thanh để dễ dàng tìm kiếm hơn. Nó có thể xóa thiết bị, hiển thị một tin nhắn và khóa thiết bị của bạn từ xa. Có một số ứng dụng tìm điện thoại khác với nhiều chức năng hơn nhưng Find My Phone là ứng dụng hoàn toàn miễn phí và không có mua hàng trong ứng dụng. Những điều đó làm cho nó trở thành một lựa chọn tốt.

Download Find My Device cho Android

4. Firefox Focus

Firefox Focus

Firefox Focus là một trình duyệt riêng tư. Nó là một trình duyệt Android thiết thực mà luôn trong chế độ ẩn danh. Nó không ghi lại hoạt động của bạn trong một thời gian dài. Bạn có thể xóa chúng ngay lập tức bất cứ khi nào bạn muốn. Nó cũng có thể loại bỏ theo dõi và quảng cáo. Bằng cách đó các trang web không thể nhìn thấy bạn ở đó. Firefox Focus là một trong những ứng dụng bảo mật mới. Ứng dụng hoàn toàn miễn phí và không có mua hàng trong ứng dụng. Nó chắc chắn cung cấp sự riêng tư nhiều hơn hầu hết các trình duyệt khác.

Download Firefox Focus cho Android

5. GlassWire

GlassWire

GlassWire là một trong những ứng dụng bảo mật mới. Nó cho phép bạn nhìn thấy những ứng dụng đang tiêu thụ dữ liệu của bạn. Bạn sẽ có một biểu đồ trực tiếp hiển thị số lượng dữ liệu mà ứng dụng đang tiêu thụ. Ngoài ra, bạn sẽ nhận được thông báo cho biết khi một ứng dụng mới đang hút một số dữ liệu. Đây là một cách tuyệt vời để xem mỗi ứng dụng của bạn đang sử dụng bao nhiêu dữ liệu và xem bất kỳ hoạt động lạ nào có thể xảy ra trong nền. Nhiệm vụ chính của nó là để đảm bảo bạn không đạt giới hạn dữ liệu của mình. Tuy nhiên, nhìn thấy một ứng dụng ngẫu nhiên mà bạn không biết đang lấy một thứ gì đó từ web có thể là cực kỳ thú vị.

Download GlassWire cho Android

6. LastPass

LastPass

LastPass là một trong những ứng dụng quản lý mật khẩu tốt nhất trên thị trường. Nó cho phép bạn lưu trữ mật khẩu trang web, mã PIN, và một số thông tin nhạy cảm khác để nhanh chóng thu hồi. Tất cả điều ẩn giấu đằng sau một mật khẩu chính mà bạn chọn. Điều này an toàn hơn rất nhiều so với việc để những thông tin đó ở một nơi nào khác. Bạn cũng có thể chọn LastPass Authenticator để thêm lớp bảo mật. Nó mạnh mẽ và hỗ trợ nhiều nền tảng. Bạn đã có đủ những tính năng cần thiết với phiên bản miễn phí, nhưng phiên bản Pro cung cấp thêm một số tính năng, một số tùy chọn đồng bộ và nhiều hơn nữa. LastPass là một trong những ứng dụng bạn cần phải có để bảo mật tốt hơn.

Download LastPass cho Android

7. Resilio Sync

Resilio Sync

Resilio Sync cho phép bạn tạo lưu trữ đám mây của riêng mình. Phiên bản dành cho máy tính biến máy tính thông thường, hàng ngày của bạn thành một máy chủ lưu trữ trên đám mây. Sau đó, bạn sử dụng ứng dụng này để truy cập các tệp. Hãy nghĩ về nó như Google Drive hoặc Dropbox, ngoại trừ việc bạn biết nơi tệp được lưu trữ ở đâu. Điều này là tuyệt vời cho dữ liệu nhạy cảm. Resilio Sync cũng tuyệt vời đối với những người không tin cậy các dịch vụ lưu trữ đám mây trực tuyến, nhưng vẫn muốn có sự linh hoạt mà chúng cung cấp. Ứng dụng này rất dễ dàng để sử dụng, ngay cả đối với người mới bắt đầu. Nó cũng hoàn toàn miễn phí. Đây là một trong những ứng dụng bảo mật được đánh giá cao nhất.

Download Resilio Sync cho Android

8. Signal, Telegram và WhatsApp

Signal, Telegram và WhatsApp

Android có một số lượng đáng ngạc nhiên các tùy chọn cho tin nhắn cá nhân. Signal, Telegram, và WhatsApp là những lựa chọn tuyệt vời. Mỗi dịch vụ đều cung cấp tính năng nhắn tin mật mã đầu cuối, cuộc gọi video, nhắn tin nhóm và chia sẻ tệp. Nó thực sự chỉ là vấn đề tìm kiếm một ứng dụng phù hợp với bạn. Thử thách sẽ là đưa tất cả bạn bè và gia đình bạn vào việc sử dụng một trong những dịch vụ này. Tuy nhiên, tất cả đều miễn phí vì vậy ít nhất bạn sẽ không phải lo lắng về điều đó.

Download Signal cho Android

Download Telegram cho Android

Download WhatsApp cho Android

9. Tor Project

Tor Browser

Tor Project có lẽ là một trong những lựa chọn hiển nhiên về bảo mật và riêng tư trên hầu hết các nền tảng. Thật không may, ứng dụng Android của họ không mạnh mẽ như các dịch vụ máy tính, nhưng chúng cũng đang dần dần tiến gần hơn với chất lượng đó. Bây giờ, bạn có quyền truy cập vào Orfox mà là trình duyệt Tor trên Android (vẫn trong phiên bản beta) và Orbot là một ứng dụng proxy giúp các ứng dụng khác sử dụng công nghệ của Tor để ẩn danh. Trình duyệt này là một lựa chọn rất đáng để sử dụng. Dự án gần đây cũng cho ra mắt Ooniprobe, một ứng dụng cho phép bạn nhìn thấy nếu Internet đang chặn kết nối đến một số trang web.

Download Orbot cho Android

Download Orfox cho Android

10. TunnelBear VPN

TunnelBear VPN

Không danh sách về bảo mật nào hoàn thiện nếu không có một VPN và TunnelBear là lựa chọn tuyệt vời cho Android. TunnelBear cho phép bạn truy cập vào một số quốc gia có thể giấu địa chỉ IP của bạn hiệu quả khỏi các trang web mà bạn đang sử dụng. Nó cũng có tính năng không ghi lại hoạt động Internet. Điều đó có nghĩa là việc sử dụng của bạn không bị công ty theo dõi. VPN cũng cho phép bạn sử dụng Wi-Fi công cộng với tính bảo mật cao hơn. Phiên bản miễn phí cấp 500MB duyệt miễn phí mỗi tháng. Bạn cũng có thể nhận dữ liệu không giới hạn với mức 6,99 USD mỗi tháng hoặc 49,99 USD mỗi năm nếu bạn trả trước.

Download TunnelBear VPN cho Android

Hãy lựa chọn các ứng dụng bảo mật mà bạn cảm thấy tốt nhất trong danh sách ứng dụng trên đây để có thể giữ cho sự riêng tư của mình luôn được an toàn.

  • 291 lượt xem
Cập nhật: 31/08/2017
Xem thêm: TunnelBear VPN Orbot Orfox LastPass VPN
Sắp xếp theo