TOP 10 ứng dụng Android tuyệt vời từ Google có thể bạn không biết

Có rất nhiều ứng dụng dành cho Android được phát triển bởi Google trải dài trên nhiều danh mục từ ứng dụng cấp hệ thống, ứng dụng dành cho các nhà phát triển đến các tiện ích và nhiều hơn nữa. Chắc hẳn các bạn đều biết đến những ứng dụng như Now Launcher, bàn phím Gboard mới và Google Keep. Nhưng trong biển lớn ứng dụng dành cho Android ngoài kia, còn một số viên ngọc quý thực sự mà bạn có thể chưa biết.

Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp cho bạn 10 ứng dụng tuyệt vời từ Google mà có lẽ chưa nhận được sự chú ý của người dùng. Những ứng dụng này thực sự là những anh hùng không được ca ngợi. Chúng không chỉ cực kỳ hữu ích mà còn hoàn toàn miễn phí.

1. Wallpapers

Nếu bạn thích những hình nền vệ tinh trên điện thoại Pixel, bạn sẽ thích ứng dụng Wallpapers của Google. Ứng dụng mang lại một bộ sưu tập các hình nền, từ nghệ thuật đến kết cấu.

Wallpapers

Nhưng bộ sưu tập thú vị nhất là Earth. Bạn sẽ tìm thấy hàng tá ảnh từ trên xuống dưới về hành tinh của chúng ta. Và bạn có thể bật tính năng Daily Wallpaper để chuyển đổi tự động giữa các hình nền.

Tải Google Wallpapers cho Android

2. Google PhotoScan

PhotoScan là một phần mở rộng của Google Photos. Nó là một ứng dụng quét những ảnh in cũ của bạn. Ứng dụng rất dễ dàng để sử dụng. Bạn chỉ cần giữ điện thoại và di chuyển nó theo chỉ dẫn mà ứng dụng đưa ra. Sau đó, PhotoScan quét, kết hợp và nâng cao bức ảnh. Kết quả nhận được tốt đến kinh ngạc.

Google PhotoScan

Tất nhiên, nó sẽ không được tuyệt vời như một máy quét vật lý hoặc một dịch vụ chuyên nghiệp, nhưng đối với một ứng dụng, PhotoScan là một trong những công cụ tốt nhất. Nó sử dụng trí tuệ nhân tạo của Google để hiệu chỉnh màu sắc và loại bỏ chói. Ngoài ra, bạn có thể tự động sao lưu tất cả ảnh được quét trực tiếp vào Google Photos.

Tải Google PhotoScan cho Android

3. Snapseed

Snapseed là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh của Google mua lại một vài năm trước và nó vẫn phát triển mạnh mẽ. Nếu bạn đang tìm kiếm một trình chỉnh sửa ảnh miễn phí và mạnh mẽ cho những thao tác chỉnh sửa cơ bản hoặc chỉ là để thêm các bộ lọc vào ảnh thì bạn không thể tìm kiếm ứng dụng nào khác tốt hơn Snapseed.

Snapseed

Không có quảng cáo và giao diện đủ đơn giản để bất cứ ai cũng sử dụng được. Ứng dụng cung cấp một loạt các công cụ chỉnh sửa như nâng cao khuôn mặt, làm mờ khuyết điểm, cân bằng trắng, phối cảnh, hình ảnh chân thực, cắt, xoay và nhiều hơn nữa. Nếu bạn là một fan của những bức hình đen trắng thì bạn sẽ thực sự thưởng thức bộ sưu tập Drama của các bộ lọc.

Tải Snapseed cho Android

4. Google Fit

Thật đáng tiếc khi Google Fit không được cài đặt sẵn trên tất cả mọi điện thoại Android. Thậm chí nếu bạn không đặc biệt quan tâm đến tập thể dục thì bạn vẫn nên cài đặt ứng dụng này và để nó theo dõi hoạt động của bạn trong nền.

Google Fit

Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy số bước bạn đã đi và lượng thời gian bạn hoạt động trong một ngày. Bạn có thể sử dụng Google Fit để theo dõi việc tập thể dục, đặt mục tiêu, ghi lại cân nặng và nhiều thứ khác. Thêm vào đó, nó tích hợp với ứng dụng theo dõi thể dục như RunKeeper cho Android.

Tải Google Fit cho Android

5. Google Opinion Rewards

Google Opinion Rewards

Google Opinions Rewards là một ứng dụng cực kỳ đơn giản. Bạn thực hiện một số khảo sát, điền một số form, chia sẻ ý tưởng của mình và đổi lại, bạn nhận được tín dụng Google Play mà có thể sử dụng để mua ứng dụng, trò chơi, phim...

Tải Google Opinion Rewards cho Android

6. Google Trips

Điều đầu tiên bạn làm khi lên kế hoạch cho một chuyến đi là tìm kiếm máy bay, hướng đi, nơi ở và việc cần làm trên Google. Ứng dụng Google Trips cho phép bạn thực hiện điều này chỉ trong một ứng dụng đơn lẻ và theo một cách tốt hơn. Mọi tổ chức, sắp xếp chuyến đi của bạn sẽ được lưu trong một ứng dụng và thông tin cũng có thể được tải offline.

Google Trips

Bạn có thể xem các địa điểm thu hút gần đây, lên kế hoạch cho ngày trên bản đồ, khám phá những điều có thể làm... Tính năng Automatic Trip Organization (Tổ chức chuyến đi tự động) lấy thông tin từ tài khoản email của bạn (như đặt vé online và đặt phòng khách sạn) và hiển thị thông tin trong ứng dụng một cách trực quan.

Tải Google Trips cho Android

7. Chrome Remote Desktop

Có một số ứng dụng quản lý và điều khiển máy tính từ xa có sẵn cho Android bao gồm ứng dụng mất phí và miễn phí nhưng giới hạn. Nếu bạn không muốn đối phó với một ứng dụng khác trên máy tính của mình, bạn chỉ cần cài đặt một tiện ích mở rộng trên trình duyệt Chrome để truy cập vào máy tính từ mọi nơi trên thế giới sử dụng điện thoại Android của bạn.

Chrome Remote Desktop

Chrome Remote Desktop hoạt động trên mọi máy tính mà không chỉ giới hạn cho trình duyệt Chrome. Miễn là cả máy tính và điện thoại đều được kết nối Internet thì bạn sẽ có thể truy cập vào máy tính của mình một cách an toàn.

Tải Chrome Remote Desktop cho Android

8. Trusted Contacts

Trusted Contacts là phiên bản Google của Find My Friends cho Android. Ứng dụng này là lựa chọn tuyệt vời để cài đặt và cấu hình ứng dụng trên thiết bị của các thành viên trong gia đình, đặc biệt đối với trẻ em. Trusted Contacts không chỉ là một ứng dụng theo dõi vị trí đang hoạt động, nó còn có thể yêu cầu vị trí của bạn và bạn có thể từ chối yêu cầu nếu muốn. Nếu bạn không trả lời trong vòng 5 phút, vị trí của bạn sẽ được chia sẻ tự động.

Trusted Contacts

Nếu bạn bật chế độ theo dõi chủ động, ứng dụng sẽ chia sẻ vị trí của bạn liên tục. Điều này thậm chí hoạt động khi bạn ngoại tuyến. Trường hợp sử dụng thực sự tốt cho ứng dụng này là khi bạn đi du lịch. Sử dụng Trusted Contacts, bạn có thể cho những người thân yêu biết mình đang ổn.

Tải Trusted Contacts cho Android

9. YouTube Kids

YouTube Kids

Ứng dụng và thiết kế của YouTube Kids đều được tùy chỉnh cho trẻ em. Nó cung cấp cả nội dung giải trí và giáo dục được tạo ra được biệt cho trẻ em mà người lớn không cần lo lắng đến những video với nội dung không phù hợp.

Tải YouTube Kids cho Android

10. YouTube Go

YouTube Go là một ứng dụng mới mà hiện nay chỉ có phiên bản beta. Ứng dụng được tùy chỉnh cho những đất nước đang phát triển.

YouTube Go

YouTube Go cho phép người dùng download các video về thiết bị của mình dưới định dạng nén. Hơn nữa, người dùng với ứng dụng YouTube Go đã được cài đặt có thể trao đổi các video giữa nhiều thiết bị của họ.

Tải YouTube Go cho Android

Trên đây là top 10 ứng dụng được phát triển bởi Google cho Android mà ít người biết đến. Các ứng dụng này thực sự là những viên ngọc quý bị vùi lấp. Chúng rất hữu ích nhưng lại không nhận được sự chú ý của mọi người.

  • 277 lượt xem
Cập nhật: 05/08/2017
Xem thêm: YouTube Go YouTube Kids Google Trips Google PhotoScan Trusted Contacts Snapseed
Sắp xếp theo