TOP ứng dụng Android bổ sung sức mạnh cho Spotify

Spotify là một ứng dụng nghe nhạc tuyệt vời nhưng nó sẽ còn hấp dẫn hơn nữa khi bạn sử dụng một trong số app dưới đây.

App Spotify mang âm nhạc tới cho mọi người

Âm nhạc không những khiến cuộc sống của chúng ta tuyệt vời hơn mà còn có tác dụng giải tỏa căng thẳng, muộn phiền hàng ngày. Thật vậy, mỗi khi buồn vì vấn đề nào đó trong công việc hay chuyện cá nhân, hãy bật một khúc nhạc vui, nó sẽ giúp bạn thư giãn đầu óc và có thể đơn giản hóa vấn đề dễ dàng hơn.

Nhắc tới phần mềm nghe nhạc, ắt hẳn bạn sẽ nghĩ ngay tới Zing MP3 phải không? Thực tế, đây không phải app nhạc chất lượng duy nhất. Spotify cũng tuyệt vời không kém Zing MP3. Spotify nổi bật hơn Zing MP3 về mặt nó được tích hợp GPS hoàn chỉnh để điều hướng giao diện. Mặc dù vậy, nó vẫn còn thiếu tính năng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng.

Thế nhưng, thật may, bạn có thể cài thêm app bên thứ ba để lấp đầy mọi nhược điểm của Spotify, chẳng hạn như thêm lời bài hát, đặt nhạc trên Spotify làm báo thức, khám phá thể loại nhạc mới... Bài bài viết sau đây đã tổng hợp top ứng dụng giúp bạn bổ sung thêm sức mạnh cho Spotify.

1. Musixmatch Lyrics

Bạn sẽ không bao giờ thấy được một từ nào sai trong lời bài hát bạn yêu thích với Masixmatch Lyrics. Ứng dụng này có hơn 14 triệu track nhạc trong cơ sở dữ liệu và nó phát hiện những gì bạn đang nghe, sau đó cung cấp lời đúng với thời gian phát trong bài hát, đồng bộ một cách hoàn hảo.

Musixmatch Lyrics

Musixmatch hiển thị lời bài hát trong một cửa sổ nổi xuất hiện phía trên như một lớp ở trên màn hình ứng dụng gốc, do đó bạn có thể tiếp tục sử dụng điện thoại một cách bình thường.

Chạm vào thông báo luôn bật để làm cho chúng xuất hiện hoặc biến mất. Một vài tính năng tiện dụng khác là công cụ nhận dạng âm nhạc và tính năng tìm kiếm lời bài hát đầy đủ - chỉ cần gõ một dòng từ một bài hát không xác định và bạn sẽ nhận diện nó ngay lập tức.

2. Playlists Shortcut

Khi đã sử dụng Spotify được một thời gian dài, bạn có xu hướng tích lũy một số lượng lớn danh sách phát. Nó có thể tạo ra sự khó khăn khi muốn tìm kiếm một bài hát cụ thể nào đó, đặc biệt là khi bạn đang lái xe hoặc trong trường hợp không thể tập trung vào ứng dụng. Một cách rõ ràng để khắc phục điều này là đưa danh sách phát yêu thích của bạn vào màn hình chủ bằng cách sử dụng Playlists Shortcut.

Playlists Shortcut

Chỉ cần chia sẻ danh sách phát đã chọn của bạn với ứng dụng từ trong Spotify và bạn có thể biến nó thành phím tắt riêng biệt hoặc nhóm nó với nhiều danh sách phát khác trong một widget. Bạn có thể thêm số lượng theo ý thích và trong mỗi trường hợp biểu tượng phím tắt sử dụng hình nghệ thuật của riêng danh sách phát.

3. Companion 4 Spotify

Companion 4 Spotify là một công cụ phát hiện nhạc và danh sách phát mà có thể lấp đầy một số khoảng trống trong ứng dụng Spotify. Nó kiểm tra nghệ sỹ nào bạn theo dõi và thông báo cho bạn khi có phát hành mới từ họ và nó cũng có thể tạo những danh sách phát mới từ các nghệ sỹ liên quan. Trên hết, Companion kiểm tra danh sách phát được theo dõi của bạn để cập nhật và cho phép bạn phát nhiều playlist cùng một lúc.

Companion 4 Spotify

Bạn không thể phát nhạc từ trong chính ứng dụng, nhưng chỉ phải chạm hai lần để lưu một danh sách phát mới từ bất cứ đề xuất nào mà nó cung cấp.

4. Shuffly

Trộn nhạc là một trong những tính năng cơ bản của bất cứ ứng dụng âm nhạc nào, nhưng trên Spotify, nó không thường xuyên hoạt động như bạn mong đợi. Đôi khi nó bị tắc khi đang phát một phần nhỏ của track nhạc hoặc nghệ sỹ và thật bực bội khi bạn không thể trộn ngẫu nhiên từ nhiều danh sách phát tại một thời điểm.

Shuffly

Shuffly mang đến cho Spotify một tính năng trộn thuần túy. Nó hoàn toàn ngẫu nhiên, không bao giờ ưu tiên track nhạc yêu thích của bạn và có thể lấy nhiều phần từ số lượng playlist theo mong muốn của bạn. Bạn không thể phát nhạc trong chính ứng dụng. Nó tạo ra các danh sách nhạc từ những bài hát vừa được trộn của bạn.

5. Songlytics

Songlytics có một tính năng tuyệt vời, đó là danh sách phát thông minh. Nó cho phép bạn tạo ra các danh sách phát dựa theo quy tắc mà bạn chỉ định như track nhạc bạn phát nhiều nhất tháng này, track nhạc bạn bỏ qua nhiều nhất, track nhạc bạn cho xếp hạng 5 sao. Và chúng được cập nhật tự động khi bạn nghe nhạc nhiều hơn.

Songlytics

Songlytics đem đến những danh sách phát thông minh cho Spotify. Nó theo dõi những gì bạn nghe, cho phép bạn đánh giá track nhạc, sau đó để bạn tạo danh sách phát dựa vào dữ liệu này. Ứng dụng không thể truy cập vào lịch sử Spotify của bạn nên nó chỉ hoạt động với track nhạc mà bạn nghe trên điện thoại sau khi đã cài đặt nó.

6. djay

Ứng dụng phổ biến nhất của Android cho DJ "phòng ngủ" đã tích hợp đầy đủ với Spotify. Kết nối với tài khoản của bạn và bạn có thể truy cập và trộn hàng chục triệu bài hát từ dịch vụ phát trực tuyến, bao gồm những track nhạc mà bạn đã thu thập vào danh sách phát.

djay

Điều tuyệt vời nhất về djay là tính năng có tên Match. Nó lấy track nhạc mà bạn đang phát, phân tích và sau đó đề xuất cho bạn những track nhạc có nhịp điệu, key... tương tự. Tính năng này hoạt động rất tốt và đặc biệt tuyệt vời nếu bạn là người mới trong lĩnh vực mix nhạc.

11. Jukestar

Jukestar là một ứng dụng máy hát tự động cho phép mọi người trong bữa tiệc của bạn đưa ra yêu cầu lựa chọn bài hát của chính mình, ngay cả khi họ không phải là người dùng Spotify.

Jukestar

Bạn sử dụng Jukestar để tạo một bữa tiệc, sau đó mời bạn bè đến tham dự thông qua một ứng dụng web. Họ có thể tìm kiếm và thêm track nhạc vào danh sách phát, trong khi mọi người có thể vote đề xuất của mình. Chỉ có những track nhạc phổ biến nhất sẽ được phát.

7. Pasta

Cuối cùng, nếu bạn muốn thử một thứ gì đó hoàn toàn khác biệt thì hãy trải nghiệm Pasta - một ứng dụng dành cho Spotify từ bên thứ ba. Với giao diện thiết kế Material Design, ứng dụng hoạt động nhanh và tuyệt vời. Không khác gì ứng dụng Google Play Music, nó tạo ra một sự thay đổi đẹp cho phong cách tối của ứng dụng chính thức.

Pasta

Pasta không có mặt trong CH Play, do đó bạn cần phải tìm một nguồn tin tưởng để download. Bạn sẽ cần thiết lập điện thoại để cho phép ứng dụng cài đặt từ nguồn không rõ ràng. Nó đang trong giai đoạn beta và chưa được cập nhật trong một khoảng thời gian, nhưng vẫn cung cấp đầy đủ chức năng nếu bạn thích thử những thứ mới mẻ.

Như vậy, với Top ứng dụng Android dành cho Spotify này, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời hơn với Spotify. Hãy khám phá và chọn ra vài ứng dụng mà bạn cần để cài đặt cho điện thoại của riêng mình.

  • 485 lượt xem
Cập nhật: 29/12/2020
Xem thêm: Spotify Musixmatch Lyrics
Sắp xếp theo