Văn mẫu lớp 6: Tóm tắt bài Vượt thác (5 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 6

Bài “Vượt thác” trích từ chương XI của truyện Quê nội. Đoạn trích được giới thiệu trong chương trình Ngữ văn lớp 6Download.vn sẽ giới thiệu Bài văn mẫu lớp 6: Tóm tắt bài Vượt thác, mời bạn đọc tham khảo sau đây.

Tóm tắt bài Vượt thác - Mẫu 1

Bài văn “Vượt thác” miêu tả cảnh cảnh dòng sông Thu Bồn, cảnh ven sông theo hành trình của con thuyền. Từ đoạn sông phẳng lặng trước khi đến chân thác, đến khi vượt đoạn thác dữ đến khi qua đoạn có thác dữ. Qua đó, tác giả làm nổi bật vẻ hùng dũng và sức mạnh của con người lao động trên nền cảnh thiên nhiên rộng lớn, hùng vĩ.

Tóm tắt bài Vượt thác - Mẫu 2

Đọan trích “Vượt thác” trích từ chương XI của truyện “Quê nội” của tác giả Võ Quảng đã miêu tả hành trình vượt dòng sông Thu Bồn lên vùng thượng nguồn của con thuyền do Dượng Hương Thư chỉ huy. Qua hành trình của con thuyền, cảnh sắc thiên nhiên của miền đất Trung Trung Bộ hiện lên vừa đa dạng, vừa hiểm trở.

Tóm tắt bài Vượt thác - Mẫu 3

Bài văn “Vượt thác” đã miêu tả dòng sông Thu Bồn và cảnh quan hai bên bờ sông theo hành trình của con thuyền qua những vùng địa hình khác nhau: đoạn sông phẳng lặng trước khi đến chân thác, đoạn sông có nhiều thác dữ và đoạn sông đã qua thác dữ. Tác giả làm nổi bật vẻ hùng dũng và sức mạnh của nhân vật dượng Hương Thư trên nền cảnh thiên nhiên rộng lớn, hùng vĩ.

Tóm tắt bài Vượt thác - Mẫu 4

Bài “Vượt thác” trích từ chương XI trong truyện “Quê nội”. Tác phẩm Quê nội (1974) là một trong hai tác phẩm thành công nhất của Võ Quảng. Truyện viết về cuộc sống ở một làng quê ven sông Thu Bồn (làng Hòa Phước), tỉnh Quảng Nam, miền Trung Trung Bộ vào những ngày sau cách mạng tháng Tám (1945) và những năm đầu của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Trong đó đoạn trích “Vượt thác” miêu tả cảnh cảnh dòng sông Thu Bồn, cảnh ven sông theo hành trình của con thuyền. Từ đoạn sông phẳng lặng trước khi đến chân thác, đến khi vượt đoạn thác dữ đến khi qua đoạn có thác dữ. Qua đó, tác giả làm nổi bật vẻ hùng dũng và sức mạnh của con người lao động trên nền cảnh thiên nhiên rộng lớn, hùng vĩ.

Tóm tắt bài Vượt thác - Mẫu 5

Đoạn trích “Vượt thác” trích từ chương XI của truyện Quê nội. Tác giả đã miêu tả cảnh cảnh dòng sông Thu Bồn, cảnh ven sông theo hành trình của con thuyền. Từ đoạn sông phẳng lặng trước khi đến chân thác, đến khi vượt đoạn thác dữ đến khi qua đoạn có thác dữ. Từ đó vẻ hùng dũng và sức mạnh của con người lao động trên nền cảnh thiên nhiên rộng lớn, hùng vĩ.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 04
  • Lượt xem: 723
  • Dung lượng: 278,8 KB
Sắp xếp theo