-
Tất cả
-
Học tập
-
Lớp 1
-
Lớp 2
-
Lớp 3
-
Lớp 4
-
Lớp 5
-
Thi vào 6
-
Lớp 6
-
Lớp 7
-
Lớp 8
-
Lớp 9
-
Thi vào 10
-
Lớp 10
-
Lớp 11
-
Lớp 12
-
Thi THPT QG
-
Thi ĐGNL
-
Đề thi
-
Thi IOE
-
Thi Violympic
-
Trạng nguyên Tiếng Việt
-
Văn học
-
Sách điện tử
-
Học tiếng Anh
-
Tiếng Nhật
-
Mầm non
-
Cao đẳng - Đại học
-
Giáo án
-
Bài giảng điện tử
-
Cao học
-
Tài liệu Giáo viên
-
Công thức toán
-
-
Tài liệu
-
Hướng dẫn
-
Soạn bài Tự đánh giá: World Wide Web ra đời và phát triển như thế nào 30 năm qua? - Cánh Diều 6 Ngữ văn lớp 6 trang 109 sách Cánh Diều tập 2
Văn bản World Wide Web ra đời và phát triển như thế nào 30 năm qua? sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin vô cùng hữu ích. Hôm nay, Download.vn sẽ giới thiệu tài liệu Soạn văn 6: Tự đánh giá - World Wide Web ra đời và phát triển như thế nào 30 năm qua?, thuộc sách Cánh Diều, tập 2.

Các bạn học sinh lớp 6 có thể tham khảo để chuẩn bị bài trước khi đến lớp. Nội dung chi tiết được đăng tải ngay sau đây.
Soạn văn 6: World Wide Web ra đời và phát triển như thế nào 30 năm qua?
Soạn bài Tự đánh giá trang 109 - Mẫu 1
Ghi vào vở chữ cái đứng trước phương án trả lời đúng cho mỗi câu hỏi (từ câu 1 đến câu 8):
1. Văn bản cung cấp cho người đọc thông tin chính nào?
A. Sự ra đời và phát triển của World Wide Web.
B. Tác dụng của World Wide Web với đời sống của con người.
C. Những mặt trái của World Wide Web với đời sống của con người.
D. Người sáng lập ra World Wide Web.
2. Thông tin chính được nêu ở phần nào của văn bản?
A. Tên văn bản
B Sa pô
C. Video
D. Các đoạn trong văn bản
3. World Wide Web ra đời năm nào?
A. 1989
B. 1991
C. 1999
D. 2019
4. Con số “30 năm” được nhắc đến trong sa pô của bài báo đề cập đến khoảng thời gian nào?
A. 1959 - 1989
B. 1961 - 1991
C. 1989 - 2019
D. 1969 - 1999
5. Nội dung nào sau đây không có trong văn bản?
A. Người sáng lập ra World Wide Web
B. Thời điểm và mục đích ra đời của World Wide Web
C. Tác dụng và mặt trái của World Wide Web
D. Cách sử dụng hiệu quả World Wide Web
6. Thông tin trong văn bản chủ yếu được triển khai theo trình tự nào?
A. Thời gian
B. Nguyên nhân - kết quả
C. So sánh
D. Vấn đề - giải pháp
7. Theo văn bản, mục đích ban đầu của nhà sáng lập khi xây dựng mạng toàn cầu World Wide Web là gì?
A. Giúp các đồng nghiệp của Tim Bơ-nơ-Li kết nối tốt hơn.
B. Giúp mọi người bảo mật dữ liệu của cá nhân.
C. Giúp mọi người có thể mua bán trực tuyến.
D. Cho mọi người thấy thế giới thật rộng lớn.
8. Nghĩa của từ “sáng lập” được in đậm trong văn bản trên là gì?
A. Xây dựng nên, lập nên cái trước đó chưa hề có.
B. Chế tạo ra cái trước đó chưa có.
C. Viết ra, làm ra tác phẩm văn học, nghệ thuật.
D. Tạo ra những giá trị mới về vật chất hoặc tinh thần.
9. Hãy tóm tắt lại nội dung của văn bản.
10. Nêu một số mặt trái của internet mà em biết.
Gợi ý:
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
A | B | A | C | D | A | A | A |
9.
Ngày 12 tháng 3 năm 1989, tại Trung tâm nghiên cứu hạt nhân châu Âu ở ngoại ô Giơ-ne-vơ (Thụy Sĩ), mạng toàn cầu World Wide Web đã ra đời. Mục đích ban đầu của nhà sáng lập Tim Bơ-nơ-Li chỉ là xây dựng một mạng lưới giúp đồng nghiệp kết nối tốt hơn, nhưng sau đó ông nhận ra ý tưởng này có thể thực hiện ở quy mô toàn cầu. Tuy nhiên, người dùng toàn cầu hiện tại đang phải đối mặt với nhiều mặt trái của internet như bảo mật dữ liệu. Chính người sáng lập cũng đã khuyến cáo mọi người phải cảnh giác hơn trong việc bảo mật thông tin cá nhân.
10. Một số mặt trái của internet như:
- Các thông tin cá nhân bị rò rỉ hoặc đánh cắp.
- Không gian ảo trên internet không được kiểm soát bởi vậy đó là nơi để các đối tượng xấu trục lợi: kinh doanh phi pháp, tin tức chứa nội dung phản cảm, các trang web đen…
- Tình trạng nghiện internet ngày càng phổ biến sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lí con người…
Soạn bài Tự đánh giá trang 109 - Mẫu 2
1. A
2. B
3. A
4. C
5. D
6. A
7. A
8. A
9.
Ngày 12 tháng 3 năm 1989, nhà sáng lập Tim Bơ-nơ-Li đã xây dựng mạng toàn cầu World Wide Web. Và đến năm 1991, các trang web dần mở rộng hoạt động trên phạm vi toàn thế giới. Từ mục đích ban đầu là giúp đỡ các đồng có thể dễ dàng kết nối với nhau. Giờ đây, người sử dụng giờ phải đối mặt với nguy cơ về bảo mật dữ liệu. Nhà sáng lập đã khuyến cáo rằng chúng ta cần nâng cao ý thức cảnh giác hơn trong vấn đề bảo vệ thông tin và cho ra đời những nền tảng kiểm soát dữ liệu tốt hơn nữa.
10. Một số mặt trái của internet như:
- Bạo lực mạng gia tăng: nhiều người thích chỉ trích, phán xét người khác; những bình luận tiêu cực, độc hại…
- Giảm đi sự kết nối, tương tác trực tiếp.
- Dễ bị đánh cắp thông tin cá nhân.
- Ảnh hưởng đến sức khỏe: thị lực, tâm lí…
- Dễ rơi vào tình trạng nghiện internet

Chọn file cần tải:
- Soạn văn 6: Tự đánh giá trang 109 89 KB Tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Tài liệu tham khảo khác
Soạn bài Thực hành tiếng Việt trang 97 - Cánh Diều 6
Soạn bài Điều gì giúp bóng đá Việt Nam chiến thắng? - Cánh Diều 6
Soạn bài Thảo luận nhóm về một vấn đề trang 107 - Cánh Diều 6
Soạn bài Những phát minh “bất ngờ và tình cờ” - Cánh Diều 6
Soạn bài Ôn tập và tự đánh giá cuối học kì II - Cánh Diều 6
Văn mẫu lớp 6: Cảm nhận về truyện Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng
Văn mẫu lớp 6: Suy nghĩ về nhân vật Thái y lệnh Phạm Bân trong Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng
Văn mẫu lớp 6: Tóm tắt truyện Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng (6 mẫu)
Truyện Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng
Lớp 6 tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
Tìm ý cho đoạn văn thuật lại một ngày hội em đã chứng kiến (5 mẫu)
10.000+ -
Đề cương ôn tập học kì 2 môn Vật lý lớp 9 năm 2023 - 2024
10.000+ -
Cách viết thư UPU lần thứ 54 năm 2025
10.000+ 3 -
Văn mẫu lớp 11: Phân tích tác phẩm Vĩnh biệt Cửu Trùng đài (2 Dàn ý + 10 mẫu)
10.000+ -
Tập làm văn lớp 5: Tả quang cảnh trường em (Dàn ý + 26 Mẫu)
100.000+ 4 -
Phân tích diễn biến tâm lí nhân vật Phương Định trong một lần phá bom
50.000+ -
Soạn bài Một số câu tục ngữ Việt Nam - Kết nối tri thức 7
10.000+ 2 -
So sánh sinh sản vô tính và sinh sản hữu tính
100.000+ 2 -
Dẫn chứng về sự lắng nghe - Ví dụ về ý nghĩa của sự lắng nghe
10.000+ -
Bộ đề thi học kì 2 môn Lịch sử - Địa lý lớp 4
100.000+ 1
Mới nhất trong tuần
Soạn Văn 6 - Tập 1
- Bài 1: Truyện truyền thuyết và cổ tích
- Bài 2: Thơ lục bát
- Bài 3: Hồi kí và Du kí
- Bài 4: Văn bản Nghị luận
- Bài 5: Văn bản thông tin
- Hồ Chí Minh và Tuyên ngôn Độc lập
- Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ
- Thực hành tiếng Việt (trang 96)
- Bài tập Trạng ngữ
- Giờ Trái Đất
- Viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện
- Nói và nghe: Trao đổi, thảo luận về ý nghĩa của một sự kiện lịch sử
- Tự đánh giá: Những mốc son của cuộc Tổng khởi nghĩa tháng Tám năm 1945
- Ôn tập và tự đánh giá cuối học kì 1
Soạn Văn 6 - Tập 2
- Bài 6: Truyện
- Đoạn trích Bài học đường đời đầu tiên
- Soạn bài Bài học đường đời đầu tiên
- Ông lão đánh cá và con cá vàng
- Soạn bài Ông lão đánh cá và con cá vàng
- Thực hành tiếng Việt (trang 16)
- Truyện Cô bé bán diêm
- Soạn bài Cô bé bán diêm
- Viết bài văn kể lại một chuyến đi đáng nhớ
- Nói và nghe: Kể lại một trải nghiệm đáng nhớ
- Tự đánh giá: Anh Cút Lủi
- Bài 7: Thơ
- Bài 8: Văn bản nghị luận
- Vì sao chúng ta phải đối xử thân thiện với động vật?
- Khan hiếm nước ngọt
- Thực hành tiếng Việt (trang 54)
- Tại sao nên có vật nuôi trong nhà?
- Soạn Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng đời sống
- Ý kiến về vấn đề nên có vật nuôi trong nhà
- Nói và nghe: Trình bày ý kiến về một hiện tượng đời sống
- Tự đánh giá: Thế giới ra sao nếu không có cây xanh?
- Bài 9: Truyện
- Bài 10: Văn bản thông tin
- Phạm Tuyên và ca khúc mừng chiến thắng
- Điều gì giúp bóng đá Việt Nam chiến thắng?
- Thực hành tiếng Việt (trang 97)
- Những phát minh “bất ngờ và tình cờ”
- Văn mẫu lớp 6: Tóm tắt văn bản thông tin
- Viết biên bản về một cuộc họp, cuộc thảo luận hay một vụ việc
- Nói và nghe: Thảo luận nhóm về một vấn đề (trang 107)
- Tự đánh giá: World Wide Web ra đời và phát triển như thế nào 30 năm qua?
- Ôn tập và tự đánh giá cuối học kì 2
- Bài 6: Truyện
- Không tìm thấy