-
Tất cả
-
Học tập
-
Lớp 1
-
Lớp 2
-
Lớp 3
-
Lớp 4
-
Lớp 5
-
Thi vào 6
-
Lớp 6
-
Lớp 7
-
Lớp 8
-
Lớp 9
-
Thi vào 10
-
Lớp 10
-
Lớp 11
-
Lớp 12
-
Thi THPT QG
-
Thi ĐGNL
-
Đề thi
-
Thi IOE
-
Thi Violympic
-
Trạng nguyên Tiếng Việt
-
Văn học
-
Sách điện tử
-
Học tiếng Anh
-
Tiếng Nhật
-
Mầm non
-
Cao đẳng - Đại học
-
Giáo án
-
Bài giảng điện tử
-
Cao học
-
Tài liệu Giáo viên
-
Công thức toán
-
-
Tài liệu
-
Hướng dẫn
-
Tin học 11 Bài 1: Hệ điều hành Tin học lớp 11 trang 5 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Giải bài tập SGK Tin học 11 trang 5, 6, 7, 8, 9 sách Kết nối tri thức với cuộc sống giúp các em học sinh lớp 11 xem gợi ý giải các câu hỏi Bài 1: Hệ điều hành thuộc Chủ đề 1: Máy tính và xã hội tri thức.
Soạn Tin học 11 Kết nối tri thức bài 1 giúp các em hiểu rõ lịch sử phát triển hệ điều hành của máy tính cá nhân, hệ điều hành cho thiết bị di động. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Tin học lớp 11 cho học sinh của mình theo chương trình mới. Lưu ý giải Tin học 11 Bài 1: Hệ điều hành được dùng chung cho cả 2 sách Tin học 11 Định hướng Khoa học máy tính và Tin học 11 Định hướng Tin học ứng dụng.
Tin học 11 Bài 1: Hệ điều hành
Giải Nội dung bài học Tin học 11 bài 1
1. Lịch sử phát triển hệ điều hành của máy tính cá nhân
Câu 1. Nêu các nhóm chức năng chính của hệ điều hành.
Gợi ý đáp án
Các nhóm chức năng chính của hệ điều hành:
- Quản lí các thiết bị và dữ liệu của máy tính, điều khiển chúng phối hợp hoạt động nhịp nhàng với nhau.
- Cung cấp và quản lí môi trường trao đổi thông tin (giao diện) giữa người sử dụng và máy tính.
Câu hỏi 2. Nêu các đặc điểm cơ bản của hệ điều hành máy tính cá nhân.
Gợi ý đáp án
Các hệ điều hành máy tính cá nhân phát triển theo hướng ngày càng dễ sử dụng, thể hiện ở các điểm sau:
- Giao diện thân thiện, từ giao diện dòng lệnh chuyển sang giao diện đồ họa và tích hợp với nhận dạng tiếng nói.
- Khả năng nhận biết các thiết bị ngoại vi với cơ chế plug & play giúp người sử dụng không cần quan tâm tới trình điều khiển của thiết bị ngoại vi.
2. Hệ điều hành cho thiết bị di động
Câu hỏi 1. Vì sao hệ điều hành di động ưu tiến cao cho giao tiếp thân thiện vá kết nối mạng di động?
Gợi ý đáp án
Hệ điều hành di động ưu tiên cao cho giao tiếp thân thiện và kết nối mạng di động vì:
- Tính di động, dùng ở mọi nơi, mọi thời điểm nên chú trọng đến khả năng kết nối mạng không dây như wifi, Internet di động (3G, 4G, 5G, ..), …
- Cần giao diện thân thiện do ngoài dùng để nghe, gọi thì còn trang bị rất nhiều tiện ích như chụp ảnh, quay phim, định vị, …
Câu hỏi 2. Kể tên ba tiện ích thường có trên thiết bị di động và chức năng của nó
Gợi ý đáp án
- Chụp ảnh: dùng để chụp ảnh
- Định vị: dùng để biết được vị trí của mình trên bản đồ.
- Quay phim: dùng để quay video, clip
3. Quan hệ giữa hệ điều hành, phần cứng và phần mềm
Hoạt động 2. Vai trò của hệ điều hành
Câu hỏi. Có hay không trường hợp phần mềm chạy trên thiết bị không có hệ điều hành? Khi nào cần phải có hệ điều hành?
Câu hỏi 1. Nêu lí do thiết bị xử lí đa năng cần có hệ điều hành?
Câu hỏi 2. Nêu mối quan hệ giữa phần cứng, phần mềm ứng dụng và hệ điều hánh.
Giải Luyện tập Tin học 11 bài 1
Câu hỏi 1
Em hiểu thế nào về tính thân thiện của hệ điều hành?
Gợi ý đáp án
- Đối với hệ điều hành máy tính cá nhân, tính thân thiện được cải thiện từ giao diện dòng lệnh chuyển sang giao diện đồ họa và tích hợp với nhận dạng tiếng nói.
- Đối với hệ điều hành cho thiết bị di động, tính thân thiện thông qua nhận dạng hành vi của người dùng thông qua các cảm biến.
Câu hỏi 2
Hệ điều hành cung cấp môi trường giao tiếp với người sử dụng như thế nào? Môi trường giao tiếp đó thể hiện như thế nào trên hệ điều hành Windows?
Gợi ý đáp án
- Trong quá trình phát triển, hệ điều hành cung cấp môi trường giao với người sử dụng từ thông qua hệ thống câu lệnh được nhập từ bàn phím, thông qua các đề xuất của hộ thống (bảng chọn, cửa sổ, biểu tượng đồ hoạ...) và được điều khiển bằng bàn phím hoặc chuột.
- Trên hệ điều hành Windows, môi trường giao tiếp đó thông qua bàn và chuột.
Giải Vận dụng Tin học 11 bài 1
Câu hỏi 1
Em hãy tìm hiểu xem ngoài máy tính còn có thiết bị điện gia dụng nào sử dụng hệ điều hành không?
Câu hỏi 2
Thực ra, Linux là hệ điều hành có nguồn gốc từ hệ điều hành LINIX. Hãy tìm hiểu lịch sử của hệ điều hành Linux để biết thêm về hệ điều hành UNIX.

Chọn file cần tải:
-
Tin học 11 Bài 1: Hệ điều hành Tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Tài liệu tham khảo khác
-
Giáo án Tin học 11 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Giáo án Tin học 11 sách Cánh diều (Cả năm)
-
Tin học 11 Bài 4: Bên trong máy tính
-
Tin học 11 Bài 3: Phần mềm nguồn mở và phần mềm chạy trên Internet
-
Tin học 11 Bài 2: Thực hành sử dụng hệ điều hành
-
Giáo án lớp 11 sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Tất cả các môn
Lớp 11 tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
Sơ đồ tư duy bài Chiếc thuyền ngoài xa
50.000+ -
Đoạn văn cho biết em yêu thích nhân vật nào trong một câu chuyện (bộ phim)
50.000+ -
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Mầm non
50.000+ -
Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn nghị luận về vấn đề rác thải nhựa (Dàn ý + 6 Mẫu)
50.000+ -
Văn mẫu lớp 12: Tổng hợp mở bài về tác phẩm Rừng Xà Nu hay nhất (76 mẫu)
100.000+ -
Văn mẫu lớp 12: Cảm nhận về Đất Nước của Nguyễn Khoa Điềm
100.000+ -
Báo cáo kết quả Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên
100.000+ -
Công thức tính đường cao trong tam giác
10.000+ -
Văn mẫu lớp 12: Tổng hợp mở bài Hồn Trương Ba, da hàng thịt (42 mẫu)
100.000+ -
Các công thức mở bài Ngữ Văn 9 (30 mẫu)
100.000+
Mới nhất trong tuần
-
Bài chung của 2 sách (Bài 1 đến Bài 16)
-
Tin học 11: Định hướng Khoa học máy tính
-
Chủ đề 6: Kĩ thuật lập trình
- Bài 17: Dữ liệu mảng một chiều và hai chiều
- Bài 18: Thực hành mảng một chiều và hai chiều
- Bài 19: Bài toán tìm kiếm
- Bài 20: Thực hành bài toán tìm kiếm
- Bài 21: Các thuật toán sắp xếp đơn giản
- Bài 22: Thực hành bài toán sắp xếp
- Bài 23: Kiểm thử và đánh giá chương trình
- Bài 24: Đánh giá độ phức tạp thời gian thuật toán
- Bài 25: Thực hành xác định độ phức tạp thời gian thuật toán
- Bài 26: Phương pháp làm mịn dần trong thiết kế chương trình
- Bài 27: Thực hành thiết kế chương trình theo phương pháp làm mịn dần
- Bài 28: Thiết kế chương trình theo mô đun
- Bài 29: Thực hành thiết kế chương trình theo mô đun
- Bài 30: Thiết lập thư viện cho chương trình
- Bài 31: Thực hành thiết lập thư viện chương trình
-
Chủ đề 6: Kĩ thuật lập trình
-
Tin học 11: Định hướng tin học ứng dụng
-
Chủ đề 6: Thực hành tạo và khai thác cơ sở dữ liệu
- Bài 17: Quản trị cơ sở dữ liệu trên máy tính
- Bài 18: Thực hành xác định cấu trúc bảng và các trường khóa
- Bài 19: Thực hành xác định cấu trúc bảng và các trường khóa
- Bài 20: Thực hành tạo lập các bảng có khóa ngoài
- Bài 21: Thực hành cập nhật và truy xuất dữ liệu các bảng
- Bài 22: Thực hành cập nhật bảng dữ liệu có tham chiếu
- Bài 23: Thực hành truy xuất dữ liệu qua liên kết các bảng
- Bài 24: Thực hành sao lưu dữ liệu
- Chủ đề 7: Phần mềm chỉnh sửa ảnh và làm video
-
Chủ đề 6: Thực hành tạo và khai thác cơ sở dữ liệu
- Không tìm thấy