-
Tất cả
-
Học tập
-
Lớp 1
-
Lớp 2
-
Lớp 3
-
Lớp 4
-
Lớp 5
-
Thi vào 6
-
Lớp 6
-
Lớp 7
-
Lớp 8
-
Lớp 9
-
Thi vào 10
-
Lớp 10
-
Lớp 11
-
Lớp 12
-
Thi THPT QG
-
Thi ĐGNL
-
Đề thi
-
Thi IOE
-
Thi Violympic
-
Trạng nguyên Tiếng Việt
-
Văn học
-
Sách điện tử
-
Học tiếng Anh
-
Tiếng Nhật
-
Mầm non
-
Cao đẳng - Đại học
-
Giáo án
-
Bài giảng điện tử
-
Cao học
-
Tài liệu Giáo viên
-
Công thức toán
-
-
Tài liệu
-
Hướng dẫn
-
Tin học 11 Bài 30: Thiết lập thư viện cho chương trình Giải Tin học 11 Định hướng Khoa học máy tính Kết nối tri thức
Giải bài tập SGK Tin học 11 trang 137→142 sách Kết nối tri thức với cuộc sống giúp các em học sinh lớp 11 xem gợi ý giải các câu hỏi Bài 30: Thiết lập thư viện cho chương trình theo mô đun thuộc Chủ đề 6: Kỹ thuật lập trình.
Soạn Tin học 11 Kết nối tri thức Bài 30 giúp các bạn học sinh nắm được kiến thức biết cách thiết lập thư viện cho chương trình theo mô đun. Đồng thời qua tài liệu này giúp giáo viên nhanh chóng xây dựng hoàn thiện giáo án dạy học của mình.
Tin học 11 Bài 30: Thiết lập thư viện cho chương trình
Trả lời Nội dung bài học Tin 11 Bài 30
1. Thiết lập thư viện cho chương trình
Hoạt động 1 trang 137 Tin học 11: Em hãy đọc, thảo luận và trả lời các câu hỏi sau:
1. Vì sao lại cần thư viện chương trình?
2. Ý nghĩa của các hàm trong thư viện chương trình là gì?
Gợi ý đáp án
1. Thư viện chương trình là tập hợp các hàm được đặt trong các mô đun độc lập để dùng chung cho nhiều chương trình khác nhau. Các thư viện này có thể được dùng nhiều lần và có thể cập nhật, nâng cấp bất cứ lúc nào.
2. Các hàm trong thư viện chương trình có ý nghĩa là cung cấp các đoạn mã đã được đóng gói lại để thực hiện một chức năng hoặc tính năng cụ thể. Các hàm trong thư viện chương trình thường được thiết kế và cài đặt để hoạt động trong một môi trường cụ thể.
Câu hỏi trang 138 Tin học 11: Những câu nào sau đây là sai về ý nghĩa của việc sử dụng thư viện khi viết chương trình?
A. Chương trình sẽ ngắn hơn.
B. Các hàm thư viện được viết một lần và sử dụng nhiều lần.
C. Chương trình sẵn sàng, dễ hiểu hơn.
D. Chương trình sẽ chạy nhanh hơn.
Gợi ý đáp án
D. Chương trình sẽ chạy nhanh hơn: Đây là một khẳng định sai vì việc sử dụng thư viện chương trình không nhất thiết đồng nghĩa với việc chương trình sẽ chạy nhanh hơn. Tốc độ thực thi của chương trình phụ thuộc vào cách thức xử lý của thư viện chương trình, cách thức tích hợp vào chương trình chính, cấu hình của hệ thống, và các yếu tố khác. Có thể có những trường hợp thư viện chương trình gây ra độ trễ hoặc ảnh hưởng đến hiệu suất của chương trình. Việc tối ưu hóa hiệu suất là một công việc riêng biệt và phải được thực hiện cẩn thận trong quá trình phát triển phần mềm.
2. Cấu trúc danh sách liên kết
Hoạt động 2 trang 139 Tin học 11: Đọc, trao đổi và thảo luận để biết cấu trúc dữ liệu của danh sách liên kết và các thao tác dữ liệu cơ bản trên danh sách liên kết.
Gợi ý đáp án
Danh sách liên kết là cấu trúc dữ liệu bao gồm:
-Cấu trúc note mô tả các phần tử của danh sách. Mỗi node sẽ có dữ liệu khóa (key) là thông tin chính và thông tin next để kết nối sang phần tử tiếp theo của danh sách.
- Cấu trúc head là đầu của mỗi danh sách liên kết. Head luôn chỉ vào node đầu tiên của danh sách.
-Node cuối cùng của danh sách sẽ có thông tin next=None (dữ liệu rỗng). Có thể thiết lập các hàm tìm kiếm, bổ sung hoặc xóa thông tin trên danh sách liên kết.
Câu hỏi 1 trang 142 Tin học 11: Đoạn chương trình sau thực hiện công việc gì?
from LinkedList import*
L=LL()
insert(L,10)
insert(L,20)
show(L)
Gợi ý đáp án
Đoạn mã trên sử dụng thư viện LinkedList và tạo một đối tượng danh sách liên kết mới (gọi là L) bằng cách gọi hàm khởi tạo LL().
Sau đó, thực hiện hai lần gọi hàm insert(L,10) và insert(L,20) để chèn các giá trị 10 và 20 vào danh sách liên kết L.
Cuối cùng, gọi hàm show(L) để hiển thị nội dung của danh sách liên kết L sau khi đã chèn các giá trị 10 và 20 vào trong đó.
Vậy đoạn mã này thực hiện việc tạo danh sách liên kết mới, chèn các giá trị 10 và 20 vào danh sách, và hiển thị danh sách liên kết đó.
Câu hỏi 2 trang 142 Tin học 11: Viết đoạn chương trình ngắn sử dụng thư viện LinkedList đề thiết lập một danh sách liên kết L và bổ sung các tên "Bình", "Hoa", "Hà" vào danh sách này.
Gợi ý đáp án
from LinkedList import *
# Tạo danh sách liên kết mới
L = LL()
# Thêm các tên vào danh sách liên kết
insert(L, "Bình")
insert(L, "Hoa")
insert(L, "Hà")
# Hiển thị nội dung của danh sách liên kết
show(L)
Luyện tập Tin học 11 Bài 30
Luyện tập 1
Viết một thư viện bao gồm các hàm nhập dữ liệu là một dãy số và các hàm thư viện bao gồm sắp xếp chèn, sắp xếp chọn và sắp xếp nổi bọt.
Luyện tập 2
Cho trước danh sách liên kết L với cấu trúc như đã mô tả trong bài học, muốn lấy ra khoá của node đầu tiên của danh sách thì dùng lệnh nào?
Vận dụng Tin học 11 Bài 30
Vận dụng 1
Cho trước một danh sách liên kết L. Viết một hàm đếm số lượng phần tử của danh sách liên kết này.
Vận dụng 2
Viết hàm delete_Jast(L) có chức năng xoá phần tử cuối cùng của danh sách liên kết L.

Chọn file cần tải:
-
Tin học 11 Bài 30: Thiết lập thư viện cho chương trình Tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Tài liệu tham khảo khác
Lớp 11 tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
Bộ đề kiểm tra 1 tiết Chương III Đại số lớp 7 có ma trận đề thi
10.000+ -
Tả một cảnh đẹp của Việt Nam (12 mẫu)
10.000+ -
Chia đa thức cho đa thức: Lý thuyết & bài tập
10.000+ -
Viết bài văn nghị luận so sánh cảm hứng chiều thu của Anh Thơ và Tế Hanh
10.000+ -
Bài tập đọc hiểu tiếng Anh lớp 9 - 67 bài đọc hiểu tiếng Anh 9
10.000+ -
Nghị luận về phong trào đi du học nước ngoài của học sinh hiện nay (Dàn ý + 7 mẫu)
50.000+ -
Ôn tập cuối học kì II môn Toán lớp 3 năm 2023 - 2024
50.000+ -
Bài tập Toán lớp 2: Phép trừ có nhớ
100.000+ -
Bộ đề thi học kì 2 môn tiếng Anh lớp 11 năm 2023 - 2024 (Sách mới)
50.000+ -
Viết bài văn tả một vườn rau hoặc một luống rau
100.000+ 8
Mới nhất trong tuần
-
Bài chung của 2 sách (Bài 1 đến Bài 16)
-
Tin học 11: Định hướng Khoa học máy tính
-
Chủ đề 6: Kĩ thuật lập trình
- Bài 17: Dữ liệu mảng một chiều và hai chiều
- Bài 18: Thực hành mảng một chiều và hai chiều
- Bài 19: Bài toán tìm kiếm
- Bài 20: Thực hành bài toán tìm kiếm
- Bài 21: Các thuật toán sắp xếp đơn giản
- Bài 22: Thực hành bài toán sắp xếp
- Bài 23: Kiểm thử và đánh giá chương trình
- Bài 24: Đánh giá độ phức tạp thời gian thuật toán
- Bài 25: Thực hành xác định độ phức tạp thời gian thuật toán
- Bài 26: Phương pháp làm mịn dần trong thiết kế chương trình
- Bài 27: Thực hành thiết kế chương trình theo phương pháp làm mịn dần
- Bài 28: Thiết kế chương trình theo mô đun
- Bài 29: Thực hành thiết kế chương trình theo mô đun
- Bài 30: Thiết lập thư viện cho chương trình
- Bài 31: Thực hành thiết lập thư viện chương trình
-
Chủ đề 6: Kĩ thuật lập trình
-
Tin học 11: Định hướng tin học ứng dụng
-
Chủ đề 6: Thực hành tạo và khai thác cơ sở dữ liệu
- Bài 17: Quản trị cơ sở dữ liệu trên máy tính
- Bài 18: Thực hành xác định cấu trúc bảng và các trường khóa
- Bài 19: Thực hành xác định cấu trúc bảng và các trường khóa
- Bài 20: Thực hành tạo lập các bảng có khóa ngoài
- Bài 21: Thực hành cập nhật và truy xuất dữ liệu các bảng
- Bài 22: Thực hành cập nhật bảng dữ liệu có tham chiếu
- Bài 23: Thực hành truy xuất dữ liệu qua liên kết các bảng
- Bài 24: Thực hành sao lưu dữ liệu
- Chủ đề 7: Phần mềm chỉnh sửa ảnh và làm video
-
Chủ đề 6: Thực hành tạo và khai thác cơ sở dữ liệu
- Không tìm thấy