-
Tất cả
-
Học tập
-
Lớp 1
-
Lớp 2
-
Lớp 3
-
Lớp 4
-
Lớp 5
-
Thi vào 6
-
Lớp 6
-
Lớp 7
-
Lớp 8
-
Lớp 9
-
Thi vào 10
-
Lớp 10
-
Lớp 11
-
Lớp 12
-
Thi THPT QG
-
Thi ĐGNL
-
Đề thi
-
Thi IOE
-
Thi Violympic
-
Trạng nguyên Tiếng Việt
-
Văn học
-
Sách điện tử
-
Học tiếng Anh
-
Tiếng Nhật
-
Mầm non
-
Cao đẳng - Đại học
-
Giáo án
-
Bài giảng điện tử
-
Cao học
-
Tài liệu Giáo viên
-
Công thức toán
-
-
Tài liệu
-
Hướng dẫn
-
Tin học 11 Bài 22: Thực hành bài toán sắp xếp Giải Tin học 11 Định hướng Khoa học máy tính Kết nối tri thức
Giải bài tập SGK Tin học 11 trang 104, 105 sách Kết nối tri thức với cuộc sống giúp các em học sinh lớp 11 xem gợi ý giải các câu hỏi Bài 22: Thực hành bài toán sắp xếp thuộc Chủ đề 6: Kỹ thuật lập trình.
Soạn Tin học 11 Kết nối tri thức Bài 22 giúp các bạn học sinh nắm được kiến thức về cách thực hành các thuật toán trong tin học. Đồng thời qua tài liệu này giúp giáo viên nhanh chóng xây dựng hoàn thiện giáo án dạy học của mình. Vậy sau đây là nội dung chi tiết bài soạn Tin học 11 Bài 22: Thực hành bài toán sắp xếp mời các bạn cùng theo dõi.
Tin học 11 Bài 22: Thực hành bài toán sắp xếp
Luyện tập Tin học 11 Bài 22
Câu 1
Sử dụng thuật toán sắp xếp chọn viết lại chương trình trong Nhiệm vụ 1.
Gợi ý đáp án
def selection_sort(arr):
for i in range(len(arr) - 1):
min_idx = i
for j in range(i + 1, len(arr)):
if arr[j] < arr[min_idx]:
min_idx = j
arr[i], arr[min_idx] = arr[min_idx], arr[i]
# Đọc dữ liệu từ file kho.inp
with open('kho.inp', 'r') as file:
lines = file.readlines()
quantities = [int(line.strip()) for line in lines]
# Sắp xếp danh sách số lượng các mặt hàng theo thứ tự tăng dần
selection_sort(quantities)
# In danh sách số lượng các mặt hàng đã được sắp xếp ra màn hình
print("Danh sách số lượng các mặt hàng sau khi sắp xếp:")
for quantity in quantities:
print(quantity)
Câu 2
Sử dụng thuật toán sắp xếp nổi bọt viết lại chương trình trong Nhiệm vụ 2.
Gợi ý đáp án
def bubble_sort(arr):
n = len(arr)
for i in range(n - 1):
for j in range(0, n - i - 1):
if arr[j] < arr[j + 1]:
arr[j], arr[j + 1] = arr[j + 1], arr[j]
# Đọc dữ liệu từ file diem.inp
with open('diem.inp', 'r') as file:
lines = file.readlines()
scores = [float(line.strip()) for line in lines]
# Sắp xếp danh sách điểm trung bình giảm dần
bubble_sort(scores)
# In danh sách điểm trung bình đã được sắp xếp ra màn hình
print("Danh sách điểm trung bình giảm dần:")
for score in scores:
print(score)
Vận dụng Tin học 11 Bài 22
Vận dụng trang 105 Tin học 11: Một người đi mua hàng với danh sách các mặt hàng cần mua, đơn giá từng mặt hàng và số lượng hàng cần mua được lưu trong tệp văn bản muahang.inp. Hãy sử dụng thuật toán nỗi bọt để sắp xếp các mặt hàng theo thứ tự thành tiền của các mặt hàng tăng dần rồi in ra tên các mặt hàng và thành tiền tương ứng.
Gợi ý đáp án
# Đọc dữ liệu từ file muahang.inp
with open('muahang.inp', 'r') as file:
lines = file.readlines()
mat_hangs = []
for line in lines:
data = line.strip().split(',')
ten = data[0]
don_gia = float(data[1])
so_luong = int(data[2])
thanh_tien = don_gia * so_luong
mat_hangs.append((ten, thanh_tien))
# Sắp xếp danh sách các mặt hàng theo thứ tự thành tiền tăng dần
n = len(mat_hangs)
for i in range(n - 1):
for j in range(0, n - i - 1):
if mat_hangs[j][1] > mat_hangs[j + 1][1]:
mat_hangs[j], mat_hangs[j + 1] = mat_hangs[j + 1], mat_hangs[j]
# In danh sách các mặt hàng và thành tiền tương ứng ra màn hình
print("Danh sách các mặt hàng và thành tiền tương ứng:")
for mat_hang in mat_hangs:
print("Tên mặt hàng: ", mat_hang[0])
print("Thành tiền: ", mat_hang[1])
print("-----")

Chọn file cần tải:
- Tin học 11 Bài 22: Thực hành bài toán sắp xếp Tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Tài liệu tham khảo khác
Lớp 11 tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
Văn mẫu lớp 11: Nghị luận về mối quan hệ giữa thành công và hạnh phúc
50.000+ -
Phân tích bài thơ Bến đò ngày mưa của Anh Thơ
5.000+ -
Đề cương ôn tập học kì 2 môn Khoa học lớp 5 năm 2023 - 2024
50.000+ -
Phân tích bài thơ Cảm ơn đất nước của Huỳnh Thanh Hồng
5.000+ -
Văn mẫu lớp 12: Cảm nhận tác phẩm Hồn Trương Ba, da hàng thịt của Lưu Quang Vũ
100.000+ 1 -
Phân tích bài thơ Khát vọng của Bùi Minh Tuấn
5.000+ -
123 Mẫu bìa giáo án đẹp - Tổng hợp mẫu bìa đẹp cho Giáo viên
100.000+ -
Bộ đề thi học sinh giỏi môn Lịch sử lớp 8 cấp huyện
100.000+ -
Văn mẫu lớp 10: Cảm nhận bài thơ Lính đảo hát tình ca trên đảo (Dàn ý + 3 Mẫu)
10.000+ -
Văn mẫu lớp 11: Phân tích Bài ca ngất ngưởng của Nguyễn Công Trứ
100.000+
Mới nhất trong tuần
Bài chung của 2 sách (Bài 1 đến Bài 16)
Tin học 11: Định hướng Khoa học máy tính
- Chủ đề 6: Kĩ thuật lập trình
- Bài 17: Dữ liệu mảng một chiều và hai chiều
- Bài 18: Thực hành mảng một chiều và hai chiều
- Bài 19: Bài toán tìm kiếm
- Bài 20: Thực hành bài toán tìm kiếm
- Bài 21: Các thuật toán sắp xếp đơn giản
- Bài 22: Thực hành bài toán sắp xếp
- Bài 23: Kiểm thử và đánh giá chương trình
- Bài 24: Đánh giá độ phức tạp thời gian thuật toán
- Bài 25: Thực hành xác định độ phức tạp thời gian thuật toán
- Bài 26: Phương pháp làm mịn dần trong thiết kế chương trình
- Bài 27: Thực hành thiết kế chương trình theo phương pháp làm mịn dần
- Bài 28: Thiết kế chương trình theo mô đun
- Bài 29: Thực hành thiết kế chương trình theo mô đun
- Bài 30: Thiết lập thư viện cho chương trình
- Bài 31: Thực hành thiết lập thư viện chương trình
- Chủ đề 6: Kĩ thuật lập trình
Tin học 11: Định hướng tin học ứng dụng
- Chủ đề 6: Thực hành tạo và khai thác cơ sở dữ liệu
- Bài 17: Quản trị cơ sở dữ liệu trên máy tính
- Bài 18: Thực hành xác định cấu trúc bảng và các trường khóa
- Bài 19: Thực hành xác định cấu trúc bảng và các trường khóa
- Bài 20: Thực hành tạo lập các bảng có khóa ngoài
- Bài 21: Thực hành cập nhật và truy xuất dữ liệu các bảng
- Bài 22: Thực hành cập nhật bảng dữ liệu có tham chiếu
- Bài 23: Thực hành truy xuất dữ liệu qua liên kết các bảng
- Bài 24: Thực hành sao lưu dữ liệu
- Chủ đề 7: Phần mềm chỉnh sửa ảnh và làm video
- Chủ đề 6: Thực hành tạo và khai thác cơ sở dữ liệu
- Không tìm thấy