-
Tất cả
-
Học tập
-
Lớp 1
-
Lớp 2
-
Lớp 3
-
Lớp 4
-
Lớp 5
-
Thi vào 6
-
Lớp 6
-
Lớp 7
-
Lớp 8
-
Lớp 9
-
Thi vào 10
-
Lớp 10
-
Lớp 11
-
Lớp 12
-
Thi THPT QG
-
Thi ĐGNL
-
Đề thi
-
Thi IOE
-
Thi Violympic
-
Trạng nguyên Tiếng Việt
-
Văn học
-
Sách điện tử
-
Học tiếng Anh
-
Tiếng Nhật
-
Mầm non
-
Cao đẳng - Đại học
-
Giáo án
-
Bài giảng điện tử
-
Cao học
-
Tài liệu Giáo viên
-
Công thức toán
-
-
Tài liệu
-
Hướng dẫn
-
Tin học 11 Bài 13: Cơ sở dữ liệu quan hệ Tin học lớp 11 trang 64 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Tin học 11 Kết nối tri thức Bài 13 giúp các em học sinh lớp 11 có thêm nhiều tư liệu tham khảo để trả lời các câu hỏi trang 64, 65, 66, 67, 68, 69 bài Cơ sở dữ liệu quan hệ thuộc Chủ đề 4: Giới thiệu các hệ cơ sở dữ liệu được thuận tiện chính xác hơn.
Giải Tin 11 Kết nối tri thức Bài 13 được trình bày rất đẹp, rõ ràng dễ hiểu nhằm giúp học sinh nhanh chóng biết cách làm bài. Đồng thời là tư liệu hữu ích giúp giáo viên thuận tiện trong việc hướng dẫn học sinh học tập. Vậy sau đây là trọn bộ tài liệu Bài 13 Tin học 11 Kết nối tri thức, mời các bạn cùng theo dõi nhé.
Tin học 11 Bài 13: Cơ sở dữ liệu quan hệ
Trả lời Nội dung bài học Tin 11 Bài 13
1. Khái niệm cơ sở dữ liệu quan hệ
Hoạt động 1. Tìm hiểu về một CSDL thông tin âm nhạc
Câu hỏi: Một CSDL các bản nhạc, trên một trang website âm nhạc, được tổ chức như mô tả trong Hình 13.1, gồm có danh sách các tên nhạc sĩ với mã (định danh) là Aid (Hình 13.1a), danh sách các tên ca sĩ với mã (định danh) là Sid (Hình 13.1b), danh sách các bản nhạc với tên bản nhạc, mã nhạc sĩ (tác giả bản nhạc ) và mã Mid-định danh bản nhạc (Hình 13.1c), danh sách các bản thu âm gồm có mã bản nhạc và mã ca sĩ (Hình 13.1d). Hãy quan sát và trả lời các câu hỏi sau:
1. Nhạc sĩ sáng tác bản nhạc "Trường ca sông Lô" là nhạc sĩ nào? Nhạc sĩ sáng tác bản nhạc "Xa khơi” là nhạc sĩ nào?
2. Bản thu âm trong Hình 13.1d tương ứng với dòng 0005 TN là bản thu âm của bản nhạc nào, do ca sĩ nào thể hiện?
Gợi ý đáp án
1. Nhạc sĩ sáng tác bản nhạc "Trường ca sông Lô" là Văn Cao
Nhạc sĩ sáng tác bản nhạc "Xa khơi" là nhạc sĩ: Nguyễn Tài Tuệ
2. Nhạc sĩ sáng tác bản nhạc "Trường ca sông Lô" là Văn Cao
Nhạc sĩ sáng tác bản nhạc "Xa khơi" là nhạc sĩ: Nguyễn Tài Tuệ
Câu hỏi 1. Hãy chỉ ra các cột của bảng Bản nhạc.
Gợi ý đáp án
Các cột của bảng Bản nhạc:
Mid
Aid
TenBN
Câu hỏi 2. Bảng Bản thu âm và bảng Ca sĩ có chung thuộc tính nào?
Gợi ý đáp án
Chung thuộc tính Sid
2. Một số thuật ngữ, khái niệm liên quan?
Câu hỏi 1. Hãy chỉ ra khoá chính của bảng Ca sĩ và bảng Bản nhạc.
Gợi ý đáp án
Khoá chính của bảng Ca sĩ là Sid
Khoá chính của bảng Bản nhạc là Aid
Câu hỏi 2. Hãy chỉ ra các khoá ngoài của bảng Bản nhạc và bảng Bản thu âm.
Gợi ý đáp án
Khóa ngoài là cột Aid (1, 2, 3, 4, 1, 2)
Giải Luyện tập Tin học 11 Bài 13
Câu hỏi. Cho CSDL học tập có các bảng sau: Hocsinh (họ tên, số CCCD, só thẻ học sinh, ngày sinh, địa chỉ), monhoc (tên, mã môn). Diem (số thẻ học sinh, mã môn, năm, học kì, loại điểm, điểm), trong đó loại điểm chỉ các loại ĐĐG thường xuyên, ĐĐG giữa kì, ĐĐG cuối kì
Hãy xác định các khoá chính và các khoá ngoại của từng bảng, có thể lấy số CCCD làm khoá chính được không.
Gợi ý đáp án
Trong CSDL học tập này, ta có thể xác định các khoá chính và các khoá ngoài của từng bảng như sau:
- Bảng Hocsinh:
Khoá chính: Số CCCD
Khoá ngoài: Không có
- Bảng Monhoc:
Khoá chính: Mã môn
Khoá ngoài: Không có
- Bảng Diem:
Khoá chính: Số thẻ học sinh, Mã môn, Năm, Học kì, Loại điểm
Khoá ngoài:
Số thẻ học sinh tham chiếu đến bảng Hocsinh.
Mã môn tham chiếu đến bảng Monhoc.
Số CCCD có thể được sử dụng làm khoá chính của bảng Hocsinh, nhưng không nên sử dụng nó làm khoá chính của bảng Diem, bởi vì một học sinh có thể có nhiều môn học và điểm khác nhau trong các môn học đó. Do đó, ta cần sử dụng một tập hợp các trường (số thẻ học sinh, mã môn, năm, học kì, loại điểm) để tạo thành khoá chính của bảng Diem.
Giải Vận dụng Tin học 11 Bài 13
Câu hỏi. Trong kì thi tốt nghiệp trung học phổ thông, học sinh được đánh số báo danh, có thể thi một số môn, được chia vào các phòng thí được đánh số, sau khi chấm sẽ có điểm thi với các môn đăng kì dự thi. Em hãy đề xuất một số bảng dữ liệu và các trường làm khoá chính và khoá ngoài cho các bảng đó.
Gợi ý đáp án
Dựa trên yêu cầu của bài toán, ta có thể đề xuất các bảng dữ liệu và các trường làm khoá chính và khoá ngoài như sau:
- Bảng HocSinh:
Trường: Mã số báo danh, Họ tên, Ngày sinh, Địa chỉ
Khoá chính: Mã số báo danh
Khoá ngoài: Không có
- Bảng MonHoc:
Trường: Tên môn học, Mã môn học
Khoá chính: Mã môn học
Khoá ngoài: Không có
- Bảng PhongThi:
Trường: Mã phòng thi, Tên phòng thi
Khoá chính: Mã phòng thi
Khoá ngoài: Không có
- Bảng ThiSinh_MonHoc:
Trường: Mã số báo danh, Mã môn học
Khoá chính: Mã số báo danh, Mã môn học
Khoá ngoài: Mã số báo danh tham chiếu đến bảng HocSinh, Mã môn học tham chiếu đến bảng MonHoc
- Bảng KetQuaThi:
Trường: Mã số báo danh, Mã môn học, Mã phòng thi, Điểm thi
Khoá chính: Mã số báo danh, Mã môn học, Mã phòng thi
Khoá ngoài:
Mã số báo danh tham chiếu đến bảng HocSinh
Mã môn học tham chiếu đến bảng MonHoc
Mã phòng thi tham chiếu đến bảng PhongThi
Lưu ý rằng, trong bảng ThiSinh_MonHoc, ta cần sử dụng một tập hợp các trường (Mã số báo danh, Mã môn học) để tạo thành khoá chính, bởi vì một thí sinh có thể đăng kí thi nhiều môn học khác nhau. Còn trong bảng KetQuaThi, ta cần sử dụng một tập hợp các trường (Mã số báo danh, Mã môn học, Mã phòng thi) để tạo thành khoá chính, bởi vì một thí sinh có thể thi cùng một môn học ở nhiều phòng thi khác nhau.

Chọn file cần tải:
-
Tin học 11 Bài 13: Cơ sở dữ liệu quan hệ 59 KB Tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Tài liệu tham khảo khác
Lớp 11 tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
Sơ đồ tư duy lý thuyết môn Sinh học
10.000+ -
Dẫn chứng về lối sống ích kỷ - Ví dụ về sự ích kỷ trong cuộc sống
10.000+ -
Viết đoạn văn bằng tiếng Anh về nghề kinh doanh (Từ vựng + 7 Mẫu)
10.000+ -
Nghị luận về tình trạng nói dối ở giới trẻ
100.000+ -
Sơ đồ tư duy bài Chiếc thuyền ngoài xa
50.000+ -
Đoạn văn cho biết em yêu thích nhân vật nào trong một câu chuyện (bộ phim)
50.000+ -
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Mầm non
50.000+ -
Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn nghị luận về vấn đề rác thải nhựa (Dàn ý + 6 Mẫu)
50.000+ -
Văn mẫu lớp 12: Tổng hợp mở bài về tác phẩm Rừng Xà Nu hay nhất (76 mẫu)
100.000+ -
Văn mẫu lớp 12: Cảm nhận về Đất Nước của Nguyễn Khoa Điềm
100.000+
Mới nhất trong tuần
-
Bài chung của 2 sách (Bài 1 đến Bài 16)
-
Tin học 11: Định hướng Khoa học máy tính
-
Chủ đề 6: Kĩ thuật lập trình
- Bài 17: Dữ liệu mảng một chiều và hai chiều
- Bài 18: Thực hành mảng một chiều và hai chiều
- Bài 19: Bài toán tìm kiếm
- Bài 20: Thực hành bài toán tìm kiếm
- Bài 21: Các thuật toán sắp xếp đơn giản
- Bài 22: Thực hành bài toán sắp xếp
- Bài 23: Kiểm thử và đánh giá chương trình
- Bài 24: Đánh giá độ phức tạp thời gian thuật toán
- Bài 25: Thực hành xác định độ phức tạp thời gian thuật toán
- Bài 26: Phương pháp làm mịn dần trong thiết kế chương trình
- Bài 27: Thực hành thiết kế chương trình theo phương pháp làm mịn dần
- Bài 28: Thiết kế chương trình theo mô đun
- Bài 29: Thực hành thiết kế chương trình theo mô đun
- Bài 30: Thiết lập thư viện cho chương trình
- Bài 31: Thực hành thiết lập thư viện chương trình
-
Chủ đề 6: Kĩ thuật lập trình
-
Tin học 11: Định hướng tin học ứng dụng
-
Chủ đề 6: Thực hành tạo và khai thác cơ sở dữ liệu
- Bài 17: Quản trị cơ sở dữ liệu trên máy tính
- Bài 18: Thực hành xác định cấu trúc bảng và các trường khóa
- Bài 19: Thực hành xác định cấu trúc bảng và các trường khóa
- Bài 20: Thực hành tạo lập các bảng có khóa ngoài
- Bài 21: Thực hành cập nhật và truy xuất dữ liệu các bảng
- Bài 22: Thực hành cập nhật bảng dữ liệu có tham chiếu
- Bài 23: Thực hành truy xuất dữ liệu qua liên kết các bảng
- Bài 24: Thực hành sao lưu dữ liệu
- Chủ đề 7: Phần mềm chỉnh sửa ảnh và làm video
-
Chủ đề 6: Thực hành tạo và khai thác cơ sở dữ liệu
- Không tìm thấy