-
Tất cả
-
Học tập
-
Lớp 1
-
Lớp 2
-
Lớp 3
-
Lớp 4
-
Lớp 5
-
Thi vào 6
-
Lớp 6
-
Lớp 7
-
Lớp 8
-
Lớp 9
-
Thi vào 10
-
Lớp 10
-
Lớp 11
-
Lớp 12
-
Thi THPT QG
-
Thi ĐGNL
-
Đề thi
-
Thi IOE
-
Thi Violympic
-
Trạng nguyên Tiếng Việt
-
Văn học
-
Sách điện tử
-
Học tiếng Anh
-
Tiếng Nhật
-
Mầm non
-
Cao đẳng - Đại học
-
Giáo án
-
Bài giảng điện tử
-
Cao học
-
Tài liệu Giáo viên
-
Công thức toán
-
-
Tài liệu
-
Hướng dẫn
-
Tin học 11 Bài 14: SQL - Ngôn ngữ truy vấn có cấu trúc Tin học lớp 11 trang 69 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Giải bài tập SGK Tin học 11 trang 69→72 sách Kết nối tri thức với cuộc sống giúp các em học sinh lớp 11 xem gợi ý giải các câu hỏi Bài 14: SQL - Ngôn ngữ truy vấn có cấu trúc thuộc Chủ đề 4: Giới thiệu các hệ cơ sở dữ liệu.
Soạn Tin học 11 Kết nối tri thức Bài 14 giúp các em biết cách truy xuất dữ liệu và khai thác thông tin. Giải Tin học 11 Bài 14: SQL - Ngôn ngữ truy vấn có cấu trúc được dùng chung cho cả 2 sách Tin học 11 Định hướng Khoa học máy tính và Tin học 11 Định hướng Tin học ứng dụng.
Tin học 11 Bài 14: SQL - Ngôn ngữ truy vấn có cấu trúc
Trả lời Nội dung bài học Tin học 11 Bài 14
1. Lợi ích của ngôn ngữ truy vấn
Hoạt động 1: Để lấy danh sách các bản nhạc do nhạc sĩ Văn Cao (mã định danh Aid=1), sáng tác trong bảng dữ liệu Bản nhạc, ta có thể thực hiện theo một trong hai cách sau:
- Dùng một ngôn ngữ lập trình, viết chương trình mở tệp chứa bảng dữ liệu Bản nhạc, rồi lần lượt lấy ra từng nhóm dữ liệu liên quan đến từng bản nhạc, sau đó tách phần Aid để kiểm tra, nếu Aid=1 thì đưa ra tên bản nhạc (tenBN)
- Dùng ngôn ngữ truy vấn, viết: “CHỌN TenBN TỪ Bản nhạc VỚI Aid=1” rồi gửi cho hệ QTCSDL thực hiện.
Sự khác biệt cơ bản trong cách truy vấn nhờ ngôn ngữ truy vấn so với lập trình trực tiếp theo em là gì?
Gợi ý đáp án
Sự khác biệt cơ bản giữa cách truy vấn dữ liệu thông qua ngôn ngữ truy vấn và lập trình trực tiếp là: Ngôn ngữ truy vấn được thiết kế đặc biệt để truy vấn dữ liệu trong cơ sở dữ liệu một cách hiệu quả và đơn giản, trong khi lập trình trực tiếp cần phải sử dụng ngôn ngữ lập trình để thực hiện các truy vấn dữ liệu và đảm bảo tính đúng đắn của chúng. Sử dụng ngôn ngữ truy vấn có thể giúp thực thi các truy vấn nhanh hơn và dễ dàng bảo trì hơn trong các ứng dụng liên tục sử dụng dữ liệu từ cơ sở dữ liệu. Tuy nhiên, lập trình trực tiếp cũng còn được sử dụng để thực hiện các truy vấn dữ liệu phức tạp hoặc kết hợp các tác vụ khác nhau trong ứng dụng.
2. Khởi tạo cơ sở dữ liệu
Câu hỏi 1. Hãy viết câu truy vấn tạo bảng Ca sĩ như đã mô tả trong Bài 11 với tên bảng là casi.
Gợi ý đáp án
Create Database casi
Sid varchar (20)
TenCS(nvarchar (50)
TK vchar (20)
LD vchar (20)
TN vchar (20)
QH vchar (20)
Câu hỏi 2. Hãy viết câu truy vẫn thêm khoá chính Sid cho bảng casi.
Gợi ý đáp án
CREATE TABLE casi
(Sid INT PRIMARY KEY);
3. Cập nhật và truy xuất dữ liệu
Câu hỏi 1. Hãy viết câu truy vấn lấy tất cả các dòng của bảng nhacsi.
Gợi ý đáp án
SELECT [Asid], [TenNS]
FROM [nhacsi]
Câu hỏi 2. Hãy viết câu truy vấn thêm các dòng cho bảng casi với các giá trị là (TK, 'Nguyễn Trung Kiên), (QDP, 'Quy Dương), (YM, 'Y Moan').
Gợi ý đáp án
INSERT INTO casi
VALUES ('Nguyễn Trung Kiên','Quy Dương','Y Moan');
4. Kiểm soát quyền truy cập
Câu hỏi 1. Hãy viết câu truy vấn cấp quyền UPDATE đối với tất cả các bảng trong CSDL music cho người dùng mod.
Gợi ý đáp án
GRANT SELECT
ON music
to mod
Câu hỏi 2. Hãy viết câu truy vấn thu hồi quyền DELETE đối bảng nhacsi trong CSDL music cho người dùng mod.
Gợi ý đáp án
REVOKE DELETE ON mod FROM musci;
Giải Luyện tập Tin học 11 Bài 14
Câu hỏi 1
Hãy viết câu truy vấn tạo bảng Bản thu âm (banthuam) như đã mô tả trong Bài 13.
Gợi ý đáp án
CREATE TABLE table_banthuam ( Mid(int), Sid varchar(20), )
Câu hỏi 2
Viết câu truy vấn tạo khoá ngoại Mid và Sid cho bảng banthuam.
Câu hỏi 3
Viết câu truy vấn lấy ra tất cả các dòng trong liên kết bảng banthuam với bảng bannhac, mỗi dòng lấy các cột: Mid, Sid của bảng banthuam và cột TenBN của bảng bannhac
Giải Vận dụng Tin học 11 Bài 14
Câu hỏi. Viết câu truy vấn lấy ra tất cả các dòng trong liên kết bảng banthuam với bảng bannhac và bảng casi, mỗi dòng lấy các cột: Mid. Sid của bảng banthuam, cột TenBN của bảng bannhac và TenCS của bảng casi.

Chọn file cần tải:
-
Tin học 11 Bài 14: SQL - Ngôn ngữ truy vấn có cấu trúc Tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Tài liệu tham khảo khác
-
Tin học 11 Bài 11: Cơ sở dữ liệu
-
Tin học 11 Bài 13: Cơ sở dữ liệu quan hệ
-
Tin học 11 Bài 18: Thực hành mảng một chiều và hai chiều
-
Tin học 11 Bài 16: Công việc quản trị cơ sở dữ liệu
-
Tin học 11 Bài 15: Bảo mật và an toàn hệ cơ sở dữ liệu
-
Tin học 11 Bài 10: Lưu trữ dữ liệu và khai thác thông tin phục vụ quản lí
Lớp 11 tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
Sơ đồ tư duy lý thuyết môn Sinh học
10.000+ -
Dẫn chứng về lối sống ích kỷ - Ví dụ về sự ích kỷ trong cuộc sống
10.000+ -
Viết đoạn văn bằng tiếng Anh về nghề kinh doanh (Từ vựng + 7 Mẫu)
10.000+ -
Nghị luận về tình trạng nói dối ở giới trẻ
100.000+ -
Sơ đồ tư duy bài Chiếc thuyền ngoài xa
50.000+ -
Đoạn văn cho biết em yêu thích nhân vật nào trong một câu chuyện (bộ phim)
50.000+ -
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Mầm non
50.000+ -
Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn nghị luận về vấn đề rác thải nhựa (Dàn ý + 6 Mẫu)
50.000+ -
Văn mẫu lớp 12: Tổng hợp mở bài về tác phẩm Rừng Xà Nu hay nhất (76 mẫu)
100.000+ -
Văn mẫu lớp 12: Cảm nhận về Đất Nước của Nguyễn Khoa Điềm
100.000+
Mới nhất trong tuần
-
Bài chung của 2 sách (Bài 1 đến Bài 16)
-
Tin học 11: Định hướng Khoa học máy tính
-
Chủ đề 6: Kĩ thuật lập trình
- Bài 17: Dữ liệu mảng một chiều và hai chiều
- Bài 18: Thực hành mảng một chiều và hai chiều
- Bài 19: Bài toán tìm kiếm
- Bài 20: Thực hành bài toán tìm kiếm
- Bài 21: Các thuật toán sắp xếp đơn giản
- Bài 22: Thực hành bài toán sắp xếp
- Bài 23: Kiểm thử và đánh giá chương trình
- Bài 24: Đánh giá độ phức tạp thời gian thuật toán
- Bài 25: Thực hành xác định độ phức tạp thời gian thuật toán
- Bài 26: Phương pháp làm mịn dần trong thiết kế chương trình
- Bài 27: Thực hành thiết kế chương trình theo phương pháp làm mịn dần
- Bài 28: Thiết kế chương trình theo mô đun
- Bài 29: Thực hành thiết kế chương trình theo mô đun
- Bài 30: Thiết lập thư viện cho chương trình
- Bài 31: Thực hành thiết lập thư viện chương trình
-
Chủ đề 6: Kĩ thuật lập trình
-
Tin học 11: Định hướng tin học ứng dụng
-
Chủ đề 6: Thực hành tạo và khai thác cơ sở dữ liệu
- Bài 17: Quản trị cơ sở dữ liệu trên máy tính
- Bài 18: Thực hành xác định cấu trúc bảng và các trường khóa
- Bài 19: Thực hành xác định cấu trúc bảng và các trường khóa
- Bài 20: Thực hành tạo lập các bảng có khóa ngoài
- Bài 21: Thực hành cập nhật và truy xuất dữ liệu các bảng
- Bài 22: Thực hành cập nhật bảng dữ liệu có tham chiếu
- Bài 23: Thực hành truy xuất dữ liệu qua liên kết các bảng
- Bài 24: Thực hành sao lưu dữ liệu
- Chủ đề 7: Phần mềm chỉnh sửa ảnh và làm video
-
Chủ đề 6: Thực hành tạo và khai thác cơ sở dữ liệu
- Không tìm thấy