Sinh học 11 Bài 29: Một số ngành nghề liên quan đến sinh học cơ thể Giải Sinh 11 Kết nối tri thức trang 185, 186

Soạn Sinh 11 bài 29: Một số ngành nghề liên quan đến sinh học cơ thể là tài liệu vô cùng hữu ích giúp các em học sinh lớp 11 có thêm nhiều gợi ý tham khảo để giải các bài tập trong SGK thuộc chương 5.

Giải Sinh 11 Kết nối tri thức trang 185, 186 được biên soạn đầy đủ, chi tiết trả lời các câu hỏi nội dung bài học Một số ngành nghề liên quan đến sinh học cơ thể. Đồng thời qua đó các em hiểu được các ngành nghề liên quan đến sinh học cơ thể. Vậy sau đây là nội dung chi tiết giải Sinh 11 bài 29 Một số ngành nghề liên quan đến sinh học cơ thể Kết nối tri thức, mời các bạn cùng theo dõi tại đây.

I. Sinh học cơ thể và các ngành y học, dược học

II. Sinh học cơ thể và ngành nuôi trồng thủy sản

Câu hỏi: Nêu một số hiểu biết về sinh học cơ thể được ứng dụng trong Y học và Thủy sản

Gợi ý đáp án

Hiểu biết về giải phẫu cơ thể, sinh lí học, sinh lí bệnh, lâm sàng, ... là cơ sở cho chuẩn đoán, điều trị bệnh, điều chế thuốc chữa bệnh và nâng cao sức khỏe. Trong Y học thể dục, thể thao, các nghiên cứu về những biến đổi cấu tạo, hoạt động của các cơ quan khi luyện tập, thi đấu giúp vận động viên nâng cao thành tích thi đấu. Đối với ngành Pháp y: Các dấu hiệu tổn thương, nhiễm độc do độc tố, ... trên cơ thể là cơ sở để tìm ra nguyên nhân gây bệnh hoặc tử vong.

Nuôi trồng thủy sản trong nước ngọt, nước mặn và nước lợ đang trở thành một trong những ngành nghề quan trọng của nước ta. Các kĩ thuật sản xuất tiên tiến được áp dụng và phát triển trong cải tạo giống, cải thiện điều kiện nuôi dưỡng, kiểm soát bệnh dịch nhằm nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm

III. Sinh học cơ thể và các ngành trồng trọt, chăn nuôi, thú y

IV. Sinh học cơ thể và ngành lâm nghiệp

Câu hỏi: Công nghệ nuôi cấy mô tế bào thực hiện được nhờ ứng dụng hiểu biết gì về sinh học cơ thể?

Gợi ý đáp án

Công nghệ nuôi cấy mô tế bào thực hiện được nhờ ứng dụng hiểu biết về các đặc điểm sinh học cơ thể của cây trồng vật nuôi.

Luyện tập và vận dụng

Câu hỏi 1: Tại sao hiểu biết về sinh học cơ thể lại cần thiết cho lựa chọn ngành nghề?

Gợi ý đáp án

Bởi vì sinh học cơ thể liên quan đến nhiều ngành, nghề như Y, dược học, trồng trọt, chăn nuôi, thú y, lâm nghiệp, thủy sản. Vì vậy hiểu biết về sinh học cơ thể giúp chúng mình lựa chọn được ngành nghề phù hợp với bản thân.

Câu hỏi 2: Những lĩnh vực và ngành nghề nào liên quan đến sinh học cơ thể mà bạn quan tâm hoặc muốn theo đuổi? Theo bạn, triển vọng của các ngành nghề đó trong tương lại như thế nào?

Gợi ý đáp án

Ngành thú y là lĩnh vực liên quan đến sinh học cơ thể mà em quan tâm.

Sự tăng trưởng về dân số vật nuôi, sự thâm nhập ngày càng tăng của bảo hiểm vật nuôi, nhân hóa vật nuôi trong dân số đô thị toàn cầu ngày càng tăng và nhận thức về nhu cầu phúc lợi động vật do truyền thông xã hội nâng cao đang giúp ngành thú y duy trì tăng trưởng ở mức 6,2% một năm, theo một thị trường mới báo cáo nghiên cứu. Ngành thú y là một trong những ngành được dự đoán sẽ rất hot trong khoảng thời gian tới. Theo thời gian, thú cưng hiện nay ở Việt Nam rất được ưa chuộng, những quan điểm đổi mới về vật nuôi và gia súc đã có thay đổi, vì vậy mà nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho chúng cũng tăng. Nghề thú y cũng giống như nghề bác sĩ, cũng mang lại sự sống và cứu chữa cho những sinh mạng nhỏ bé. Vì những lý do đó mà thú y trở thành một ngành nghề chân chính đáng theo đuổi.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 24
  • Dung lượng: 107 KB
Sắp xếp theo