Sinh học 11 Bài 26: Thực hành Nhân giống vô tính và thụ phấn cho cây Giải Sinh 11 Kết nối tri thức trang 169

Soạn Sinh 11 bài 26: Thực hành Nhân giống vô tính và thụ phấn cho cây là tài liệu vô cùng hữu ích giúp các em học sinh lớp 11 có thêm nhiều gợi ý tham khảo để giải các bài tập trong SGK thuộc chương 4 Sinh sản ở sinh vật.

Giải Sinh 11 Kết nối tri thức trang 169 được biên soạn đầy đủ, chi tiết trả lời các câu hỏi nội dung bài học Thực hành Nhân giống vô tính và thụ phấn cho cây. Đồng thời qua đó các em hiểu được thí nghiệm giâm cành, chiết và ghép cành. Vậy sau đây là nội dung chi tiết giải Sinh 11 bài 26 Thực hành Nhân giống vô tính và thụ phấn cho cây Kết nối tri thức, mời các bạn cùng theo dõi tại đây.

Báo cáo Thực hành Nhân giống vô tính và thụ phấn cho cây

1. Mục đích

Thực hành được nhân giống cây bằng sinh sản sinh dưỡng; thụ phấn cho cây

2. Kết quả và giải thích

- Trình bày kết quả thí nghiệm giâm cành, chiết và ghép cành theo gợi ý trong bảng dưới đây:

Biện pháp nhân giống

Tỉ lệ sống của cây con

Thời gian tạo cây con hoàn chỉnh

Đặc điểm/chất lượng của cây con

Giâm cành

Chiết cành

Ghép cành

- Thí nghiệm thụ phấn ngô: đánh giá về khối lượng, chất lượng của bắp ngô được thụ phấn, có thể so sánh với các bắp ngô được thụ phấn hoặc giao phấn tự nhiên,=.

3. Trả lời câu hỏi

Em hãy đề xuất thêm một phương pháp thụ hạt phấn ngô để hạn chế việc thất thoát hạt phấn trong quá trình cắt nhánh bông cờ ở bước 2 trong quy trình thụ phấn cho ngô mô tả ở Hình 26.4.

Gợi ý đáp án

Bước 1: Lắc hạt phấn ở bông cờ cho rơi vào phễu thụ phấn, phễu có thể làm bằng bìa cứng miệng rộng 20 - 25 cm, đáy 3 - 4 cm thủng bịt bằng vải thừa.

Bước 2: Tiến hành thụ phấn. Lắc nhẹ phễu để phấn rơi vào râu ngô, thụ phấn cho từng bắp có thể thụ phấn 1 đến 2 lần trên vụ.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 121
  • Dung lượng: 97,1 KB
Sắp xếp theo