Sinh học 11 Bài 11: Thực hành một số thí nghiệm về hệ tuần hoàn Giải Sinh 11 Kết nối tri thức trang 69, 70, 71

Giải Sinh 11 bài 11: Thực hành một số thí nghiệm về hệ tuần hoàn là tài liệu vô cùng hữu ích giúp các em học sinh lớp 11 có thêm nhiều gợi ý tham khảo để giải các bài tập trong SGK Sinh học 11 Kết nối tri thức với cuộc sống tập 1 trang 69→71.

Giải Sinh 11 Kết nối tri thức trang 69, 70, 71 được biên soạn đầy đủ, chi tiết trả lời các câu hỏi nội dung bài học một số thí nghiệm về hệ tuần hoàn. Vậy sau đây là nội dung chi tiết giải Sinh 11 bài 11 Thực hành một số thí nghiệm về hệ tuần hoàn Kết nối tri thức, mời các bạn cùng theo dõi tại đây.

Báo cáo thực hành Một số thí nghiệm về hệ tuần hoàn

1. Mục đích

  • Thực hành đo được huyết áp ở người và nhận biết được trạng thái sức khỏe từ kết quả đo; đếm được nhịp tim của người ở các trạng thái hoạt động khác nhau và giải thích kết quả.
  • Mổ được tim ếch và tìm hiểu tính tự động của tim; tìm hiểu được vai trò của dây thần kinh giao cẩm, đối giao cảm; tìm hiểu được tác động của adrenalin đến hoạt động của tim.

2. Kết quả và giải thích

a) Kết quả đếm nhịp tim khi nghỉ ngơi và ngay sau khi hoạt động. Giải thích.

b) Kết quả đo huyết áp khi đang nghỉ ngơi, từ đó rút ra kết luận về tình trạng huyết áp.

c) Kết quả nhịp tim khi chưa thắt chỉ với nhịp đập xoang nhĩ, nhịp tim sau khi thắt chỉ.

d) Kết quả đếm nhịp tim lúc bình thường, nhịp tim trong khi và ngay sau khi kích thích dây thần kinh giao cảm - đối giao cảm. Giải thích.

e) Kết quả đếm nhịp tim lúc bình thường và khi có tác động của adrenalin. Giải thích.

3. Trả lời câu hỏi

a) Tại sao thông qua bắt mạch cổ tay có thể đếm được nhịp tim?

b) Tại sao khi đo huyết áp phải tránh bị căng thẳng thần kinh, không nói chuyện, nghỉ ngơi ít phút trước khi đo nếu từ nơi khác đến?

c) Tại sao khi nghiên cứu tính tự động của tim ếch và tìm hiểu vai trò của dây thần kinh giao cảm - dối giao cảm đối với hoạt động của tim ếch phải phá tủy sống của ếch?

d) Tại sao phải tách tim ra khỏi cơ thể ếch (làm tim rời) khi nghiên cứu tác động của adrenalin lên hoạt động của tim ếch?

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 07
  • Lượt xem: 235
  • Dung lượng: 97,8 KB
Sắp xếp theo