PUBG: Tìm hiểu về "sát thủ" VSS Vintorez và cách sử dụng hiệu quả

Không chỉ PUBG mà còn cả trên PUBG Mobile, khẩu Sniper VSS Vintorez dường như đã bị các game thủ lãng quên trên chiến trường, nhiều game thủ sẵn sàng vứt bỏ ngay khẩu Sniper này để vớ lấy một khẩu AR hoặc SMG. Và càng ngày VSS càng bị coi là "phế phẩm" của PUBG lẫn PUBG Mobile.

PUBG

Lý do mà game thủ ghẻ lạnh khẩu súng này có rất nhiều, mà lý do chủ yếu là sát thương, số lượng đạn và cái ống ngắm cố định không thể thay đổi... Nhưng không phải vì thế mà VSS Vintorez không có chỗ đứng trong PUBG và trong PUBG Mobile. Dưới đây là ưu điểm, nhược điểm và một số thông tin về khẩu Sniper này, mình cũng sẽ gợi ý cho các bạn cách sử dụng khẩu súng này sao cho hiệu quả nhé.

PlayerUnknown's Battlegrounds

PUBG: Tìm hiểu về khẩu súng VSS Vintorez và cách sử dụng hiệu quả

1. Ưu điểm

PUBG

Đầu tiên là chế độ bắn, tuy được xếp vào trong dòng súng Sniper Rifle nhưng VSS lại có chế độ bắn Auto giống như AR, bạn có thể chuyển qua bắn Single hoặc Auto tùy từng tình huống khác nhau trong game. Thứ hai là VSS được trang bị sẵn một nòng giảm thanh giúp bạn không bị phát hiện khi khai hỏa.

Tiếp theo là loại đạn của khẩu súng này, súng đặc biệt nên loại đạn sử dụng cũng đặc biệt. VSS sử dụng loại đạn 9mm rất dễ tìm kiếm trong game, hầu như chỗ nào cũng có đạn 9mm (ở ngoài đời VSS sử dụng loại đạn cận âm 9x39mm).

Cuối cùng là ống ngắm, cái Scope 4X mà VSS được trang bị có hai điều mà game thủ không ưa thích, bạn không cần phải đi tìm scope cho súng và ống ngắm đã được tích hợp sẵn ký hiệu rõ ràng cho những khoảng cách khác nhau. Tuy nhiên thì game thủ lại không thể tự ý thay đổi ống ngắm này và nó chỉ hoạt động ở dưới 500m.

2. Nhược điểm

PUBG

Nhược điểm mà VSS có chính là số lượng đạn, chỉ với 10 viên trong băng mà nếu không căn chuẩn khoảng cách và ngắm cho chính xác thì bạn dễ bị phản đòn, chưa kể nếu địch có trang bị giáp 3 thì sẽ hơi khó để hạ ở băng đạn đầu tiên. Nếu được trang bị thêm hộp đạn mở rộng thì còn đỡ, và một điểm nữa là nó cũng khá hiếm trong game.

Tiếp theo là khoảng cách sử dụng, tối đa là 500m nhưng loại đạn cận âm của VSS sẽ yêu cầu game thủ phải đến khá gần kẻ địch nếu muốn hạ ngay ở băng đạn đầu tiên, bởi đầu đạn rất nặng. Khó có thể phát huy tối đa sát thương nếu ở khoảng cách quá xa.

3. Sử dụng hiệu quả

PUBG

Cách sử dụng hiệu quả nhất đối với VSS vẫn là khả năng ám sát, bạn phải chắc chắn rằng mình áp sát kẻ địch mà không bị chúng phát hiện, sau đó chờ cơ hội và nã cả băng vào người chúng. Tuy nhiên, nếu ở các chế độ khác nhau thì nên chọn Solo Duo, nhất là Solo, còn Squad nếu bạn đi cùng team thì nếu muốn giữ im lặng cũng khó. Trừ khi bị tấn công ở khoảng cách quá gần mà bạn không biết, vì người bị bắn thường rất khó đoán được vị trí của VSS.

Trên đây là một vài chia sẻ của Download.vn về VSS Vintorez, hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn dễ chiếm ưu thế trên chiến trường hơn với VSS Vintorez. Nếu không muốn sử dụng VSS trong chế độ Squad thì hãy tham khảo một vài mẹo trong bài viết PUBG: Những mẹo chơi nắm chắc TOP 1 trong chế độ Squad.

  • 3.588 lượt xem
Cập nhật: 25/10/2018
Xem thêm: PUBG
Sắp xếp theo