PUBG: Những mẹo phát hiện và áp sát kẻ địch mà không sợ bị phát hiện

Để chơi tốt PUBG bạn phải cần nhiều kỹ năng khác nhau, trong đó kỹ thuật áp sát kẻ địch là một kỹ năng không thể bỏ qua, vậy cách tốt nhất để áp sát kẻ địch mà không bị phát hiện như thế nào, Download.vn xin chia sẻ một vài kinh nghiệm từ những Pro trong bài viết dưới đây.

PlayerUnknown's Battlegrounds

PUBG: Cách phát hiện và áp sát kẻ địch mà không bị phát hiện

Phát hiện kẻ địch ở tầm gần và khu vực chật hẹp

PUBG ênmy

Phần lớn là dùng tai nghe, tai nghe càng xịn càng tốt, có âm thanh vòm 7.1 hoặc giả lập càng tốt hơn nữa. Âm thanh sẽ giúp bạn phát hiện ra tiếng bước chân địch rõ ràng hơn, hướng bước chân và hướng súng bắn nữa. Ngoài ra tiếng nạp đạn bạn cũng có thể nghe thấy nếu sử dụng một chiếc tai nghe xịn. Và bạn nên để ý vị trí kẻ địch bằng cách xoay camera để nhận biết hướng đó, như vậy sẽ giúp bạn phản xạ tốt với tiếng động trong game.

Tốt nhất thì bạn nên phát hiện kẻ địch bằng cách ngồi một chỗ và nghe ngóng kẻ địch đến gần. Tuy nhiên cũng phải tùy thuộc vào lối chơi của bạn nữa, nếu chơi theo cách chủ động bạn có thể làm kẻ địch bối rối bằng cách chạy xung quanh không cho kẻ địch nghe được chính xác tiếng bước chân của bạn.

Phát hiện kẻ địch từ xa

PUBG ênmy

Vẫn phải sử dụng âm thanh để xác định,bạn sẽ nghe tiếng súng tiếng lựu đạn nổ hoặc tiếng xe đang chạy lại gần từ khoảng cách khá xa, trên Sa mạc Miramar và Erangel bạn sẽ ít nghe thấy tiếng súng nổ so với Sanhok do bản đồ rộng hơn. Để xác định vị trí kẻ địch bạn cần xác định hướng, xoay chuột qua lại sẽ giúp bạn làm được điều đó. Khi đã biết được hướng rồi bạn có thể biết được luôn cả khoảng cách địch bằng âm thanh.

Cách tiếp cận kẻ địch ở tầm gần

Có rất nhiều tình huống có thể xảy ra trong PUBG khi bạn tiếp cận kẻ địch, nếu bạn đang có một vị trí an toàn mà không bị kẻ địch phát hiện thì hãy kiên nhẫn một chút, chờ cho hắn đi vào một căn nhà nào đó để loot đồ, chờ hắn đi ra và "phơ", rồi sau đó loot. Nhớ là đừng có tấn công khi hắn đang ở trong nhà nhé, bạn sẽ chuyển lợi thế của mình cho kẻ địch đấy.

PUBG ênmy

Tiếp cận kẻ địch ở tầm xa

PUBG ênmy

Ở đây có hai điều cần lưu ý, đó là bạn có thể phát hiện kẻ địch dễ dàng mà không bị phát hiện, nhưng không hề dễ để tấn công. Cho nên nếu muốn khai hỏa thì bạn phải căn chỉnh thật chính xác với từng phát bắn, cách tốt nhất là sử dụng súng bắn tỉa, hoặc cách thứ 2 là tiếp cận đến gần kẻ địch rồi xử hắn sau cũng được.

Còn nếu bị phát hiện

PUBG ênmy

Nhiều người chơi cứ an tâm khi đang tiếp cận kẻ địch mà không nghĩ mình bị phát hiện. Tuy nhiên kẻ địch có thể phát hiện bạn khi đang ở nơi đồng không mông quạnh, không có cái gì để cover cả, điển hình là khi bạn phát hiện kẻ địch rồi tiếp cận theo một đường thẳng không chút tính toán.

Đó là một điều sai lầm, hãy dựa vào địa hình mà tính toán nhé, lưu ý luôn luôn phải tìm cover cho mình. Hãy lướt qua các gốc cây, bụi cỏ, tảng đá để tiếp cận địch mà không bị phát hiện. Khi ấy bạn sẽ không bị phát hiện và dễ dàng tiêu diệt kẻ địch hơn nhiều.

Gốc cây

PUBG ênmy

Càng về cuối thì khoảng cách chiến đấu sẽ thu hẹp, và lúc này không có cover nào hiệu quả bằng những cái gốc cây cả. Chiến thuật thường thấy là khi bạn bắn trúng kẻ địch, hắn mất máu và sẽ tốn thời gian hồi máu, lúc đó hãy tấn công lên và tiêu diệt địch. Cách đó rất hiệu quả vì lúc này kẻ địch bị tấn công tiếp sẽ bị mất bình tĩnh hoặc chạy loạn qua vị trí khác, lúc này chỉ cần lấy hết những gì còn bắn được và nã liên tục thôi.

Tuy nhiên cũng phải cẩn thận khi kẻ địch có thể quăng lự đạn nổ hoặc lựu đạn khói làm mất bình tĩnh và tầm nhìn, đối với lựu nổ, nếu địch quẳng đúng chỗ thì bạn chẳng còn cách nào khác là rời khỏi cover và lúc đó là thời cơ thuận lợi của kẻ địch, lựu khói sẽ làm mất tầm nhìn và nếu bạn cứ chăm chăm nhìn vào đám khói đó thì sẽ "chết lúc nào không biết".

Xem thêm: Xếp hạng những khẩu súng bắn tỉa tốt nhất PUBG

  • 4.799 lượt xem
Cập nhật: 04/08/2018
Xem thêm: PUBG PlayerUnknown's Battlegrounds
Sắp xếp theo