PUBG Mobile: 10 mẹo nhỏ giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời nhất

Game bắn súng sinh tồn PUBG Mobile vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt sau 1 khoảng thời gian dài làm mưa làm gió trên thị trường game thế giới. Các game thủ vẫn ngày đêm tham gia đấu trường khốc liệt để trở thành người duy nhất chiến thắng. Tuy nhiên để làm được điều đó thì không hề đơn giản, bạn phải chiến đấu đấu với hơn 119 người cùng chơi thông qua những vũ khí và trang bị có được trên đường đi. Dưới đây là những mẹo nhỏ cho các tân thủ để sẵn sàng bước chân vào bản đồ chiến đấu đầy nguy hiểm này.

Windows PhonePUBG Mobile cho PC
ApplePUBG Mobile cho iOS
AndroidPUBG Mobile cho Android

1. Kết nối Internet thông suốt và ổn định

Vì PUBG Mobile là tựa game chơi online nên để chơi game 1 cách trơn tru bạn phải chuẩn bị thật tốt kết nối mạng nếu không sẽ vô cùng ức chế khi gặp phải tình trạng giật, lag. Còn nếu không muốn bị gián đoạn khi chơi game bạn nên cân nhắc bật sẵn 4G để không may bị mất kết nối Wifi chúng ta sẽ lập tức được thay thế bằng bằng dữ liệu di động.

2. Smartphone cấu hình cao

Chắc với nhiều người việc chơi game mobile luôn phải được tính toán kỹ lưỡng nếu không muốn chiếc điện thoại thông minh trở nên chậm chạp. Đặc biệt 1 tựa game với dữ liệu nặng như PUBG Mobile thì bạn phải chuẩn bị 1 thiết bị thực sự mạnh mẽ. Ngoài ra trong quá trình chơi game hãy tắt tất cả các ứng dụng chạy nền, sử dụng tính năng tiết kiệm pin, vv nhằm tối ưu hóa hệ thống. Với cấu hình tối thiểu mà game đưa ra bạn nên tìm kiếm 1 thiết bị có cấu hình tương đương cấu hình khuyến nghị.

Smartphone cấu hình cao

3. Sử dụng headphone có mic

Chúng ta không thể trò chuyện với đồng đội nếu chỉ sử dụng loa ngoài, việc sử dùng tai nghe có đính kèm mic sẽ giúp người chơi tập trung cao độ cũng như nhanh chóng điều hướng, nhắc nhở bạn bè khi có kẻ địch phía sau hay nhanh chóng nhặt đồ khi ở gần. Khi trò chuyện với bạn bè quá trình chơi game sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều mang đến cảm giác chân thực cho người chơi. Đầu tư một chiếc tai nghe có mic để vừa chat với đồng đội rõ ràng, vừa nghe được âm thanh xung quanh là một sự đầu tư khôn ngoan.

4. Tùy chỉnh giao diện game

Nếu bạn là game thủ chuyên nghiệp chắc việc tùy chỉnh hay thiết lập game là chuyện quá nhỏ có thể bỏ qua, tuy nhiên với các newbie thì nên tìm hiểm tất cả các thiết lập để sắp xếp các nút bấm cho đúng ý thích, việc đó sẽ giúp bạn dễ dàng thích nghi trong 1 môi trường mới. Game PUBG Mobile mang đến khá nhiều tùy chỉnh nên bạn hoàn toàn có được 1 giao diện thiết lập hoàn chỉnh theo cách riêng của mình.

Tùy chỉnh giao diện game

5. Tích lũy kinh nghiệm qua từng màn chơi

Nếu bạn vừa tham gia chơi PUBG Mobile hẳn sẽ có vô số thắc mắc không thể giải đáp, chính vì vậy để làm quen với game hãy chơi solo trước khi chuyển sang Due hoặc Squad với bạn bè. Cũng giống với những tựa game bắn súng sinh tồn khác bạn sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn trong quá trình chơi nhưng chúng ta cũng cần có chiến thuật chiến đấu riêng để giảm thiểu những rủi ro không đáng có. Việc chạy thật nhanh đến để tiêu diệt đối thủ hay ẩn nấp vẫn là vấn đề muôn thưở khó tìm lời giải đáp do kỹ năng của từng người chơi.

6. Tiếp đất nhanh nhất có thể

Ngay ban đầu khi tiếp đất từ chiếc dù bay hãy nhanh chóng chạy thật nhanh đi theo 1 hướng đã định trước để có được những loại vũ khí tốt nhất trước khi để cho đối phương giành hết. Những vật phẩm đầu tiên sẽ có giá trị rất lớn, nếu bạn đi sau 1 người nào đó hẳn đó chỉ là món đồ thừa thải mà họ không thèm dùng đến. Chính vì vậy chúng ta phải làm chủ tình hình, nếu không đủ dũng cảm để nhảy xuống khu đông người với nhiều vật phẩm mời gọi thì nên tìm kiếm 1 khu vực vắng vẻ không quá xa đường bay để giữ sự an toàn cho bản thân.

Tiếp đất nhanh nhất có thể

7. Luôn dõi theo bo

Ngoài kẻ địch trong game thì vòng bo sẽ nhỏ lại dần, nó là nỗi ám ảnh với tất cả các game thủ bởi nó hoàn toàn có khả năng hạ gục bạn bất cứ lúc nào. Để tránh việc chết 1 cách lãng xẹt không cần đối thủ chạm vào bạn nên thường xuyên quan sát bản đồ để ý vị trí của vòng bo và có kế hoạch di chuyển cẩn thận để bản thân luôn nằm trong vùng an toàn.

8. Sống sót khi giao chiến

Mỗi game thủ đều sẽ có những cách chiến đấu khác nhau, tuy nhiên làm thế nào để có được hiệu quả cao nhất thì việc đó không hề đơn giản. Chúng ta có 2 cách tiếp cận chính: 1 là chiến đấu điên cuồng với những người bạn gặp 1 cách chính diện hoặc hành động lén lút trở thành những chiến binh ninja bóng đêm để đánh 1 cách thông minh có chiến thuật rõ ràng. Rất nhiều địa điểm có thể ẩn nấp an toàn như nhà hoang, bụi cây, tảng đá, vv hoặc di chuyển nhẹ nhàng bằng phương pháp bò, đi ngồi, vv. Cần uống nhiều nước và thuốc để liên tục hồi máu, chịu sát thương khi đứng ngoài bo lâu hơn và quan trọng hết là phải có được giáp nón cấp 2 trở lên, có như thế cơ may sống sót mới cao.

Sống sót khi giao chiến

9. Chọn vũ khí phù hợp

Chúng ta có thể nhận được rất nhiều vũ khí, tuy nhiên không phải cứ thấy súng hay vũ khí là nhặt 1 cách vô tội vạ. Hãy lựa chọn kỹ càng để có được khẩu súng bắn hiệu quả nhất với các tiêu chí đa năng, tiện dụng trong mọi trường hợp và có băng đạn dài, thay nhanh. Một combo hoàn hảo được nhiều người chơi ưa chuộng chính là một khẩu AR kết hợp 1 khẩu SR scope 4x trở lên.

10. Giao tiếp với đồng đội

Như đã nói ở phần tai nghe có mic, việc giao tiếp với đồng đội không chỉ giúp bạn có được cảm giác vui vẻ hơn thì chúng ta cũng sẽ dễ dàng trao đổi chiến thuật, thông tin vị trí kẻ địch và nhất là hỗ trợ nhau bằng chat mic, nhanh chóng và tiện lợi hơn chat tay rất nhiều đấu. Vì vậy hãy chơi cùng những người nói chung thứ tiếng với mình để việc giao tiếp dễ dàng hơn nhé.

Trên đây là 10 mẹo nhỏ mà các tân thủ chơi PUBG Mobile tuyệt đối không nên bỏ qua. Hi vọng bạn sẽ nhanh chóng trở nên Pro khi chơi PUBG Mobile.

  • 3.362 lượt xem
Cập nhật: 05/12/2018
Sắp xếp theo