PUBG Mobile Việt Nam: Nhà phát hành nào có khả năng phân phối?

Thông tin PUBG Mobile Việt Nam sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam vào thời gian tới đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng PUBG Mobile. Tuy nhiên việc nhà phát hành nào sẽ phân phối siêu phẩm game bắn súng sinh tồn này vẫn là câu hỏi rất lớn. Từ trước đến nay chưa có 1 tựa game nào về Việt Nam mà lại được quan tâm nhiều như PUBG Mobile. Việc PUBG Mobile về Việt Nam các game thủ sẽ được lợi gì?

Windows PhonePUBG Mobile cho PC
ApplePUBG Mobile cho iOS
AndroidPUBG Mobile cho Android

Vị trí độc tôn của PUBG Mobile hiện nay trên thị trường game hẳn chúng ta không cần nhắc đến quá nhiều, chính vì lẽ đó mức độ quan tâm đến việc PUBG Mobile Việt Nam sẽ ra mắt trong thời gian tới chắc chắn không chỉ là lời đồn đoán mà hoàn toàn có cơ sở. Hiện nay các game thủ đang loay hoay tìm cách cài game PUBG Mobile bởi Tencenl đã chính thức chặn game thủ Việt tải PUBG Mobile trên Google Play cùng 1 số động thái “đáng ngờ” đã dấy lên tin đồn PUBG Mobile sẽ được phát hành tại Việt Nam thay phiên bản quốc tế như hiện nay. Vậy nhà phát hành nào sẽ phân phối tựa game battle royale kinh điển này?

Qua đồn đoán rất nhiều người khẳng định VNG sẽ là nhà phát hành của PUBG Mobile, tuy nhiên việc Garena, VTC, Gamota, Soha Game phát hành cũng hoàn toàn có thể xảy ra. Với nhà phát hành nào thì đây cũng là cơ hội rất lớn nên sự cạnh tranh trong việc ký kết hợp động sẽ rất khốc liệt.

1. VNG

VNG

Theo báo cáo cổ đông năm 2017 của Tencent, danh sách 35 công ty mà tập đoàn này đã đầu tư đã được tiết lộ và VNG là 1 trong số đó. Tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc đang nắm giữ 30,20% tại VNG. Lãnh đạo cao cấp Chủ tịch điều hành của Tencent là ông Martin Lau đã tham gia Hội đồng quản trị của VNG từ khá lâu. Chính vì cơ sở này đã giúp cho VNG có lợi thế vô cùng lớn trong thương vụ đưa PUBG Mobile về Việt Nam.

Trước đó nhờ có mối quan hệ này VNG đã dễ dàng có trong tay quyền phát hành CrossFire Legends. Cùng đó VNG đang nắm bản quyền của Rules of Survival nên kinh nghiệm đó hoàn toàn là 1 lợi thế. Nếu có được bản quyền của PUBG Mobile hẳn VNG sẽ vô cùng quyền lực với mảng bắn súng sinh tồn trên di động tại Việt Nam.

2. Garena

Garena

Tencent hiện đang là cổ đông lớn nhất của Garena toàn cầu. Tựa game game Liên Minh Huyền Thoại mà Garena đang gặt hái thành công tại Việt Nam và đây cũng chính là tựa game mà Tencenl đang sở hữu. Tencent đã nắm 85% cổ phần của nhà phát triển game Liên Mình Huyền Thoại Riot game.

Ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng game thủ Việt với những thành công vang dội như: Quyền Vương 98, Chiến Dịch Huyền Thoại, Chiến Cơ Huyền Thoại, FIFA Online 3, FIFA Online 4, Free Fire, Âm Dương Sư, Liên Quân Mobile, vv. Để tìm 1 nhà phát hành kinh nghiệm hẳn không có nhà phân phối nào tuyệt vời hơn Garena. Các giải đấu chuyên nghiệp eSports vốn cũng là 1 thế mạnh mà Garena đã tổ chức thường xuyên. Chưa kể đến hiện nay VNG đang sở hữu quyền phát hành ROS đối thủ hàng đầu của PUBG Mobile tại Việt Nam, việc đó sẽ phần nào đó ảnh hưởng đến các chiến dịch PR game sau đó nên Garena đang vô cùng lợi thế.

Những cái tên như VTC Game, Gamota, Soha Game cũng là đối thủ không thể không nhắc đến của VNG và Garena bởi điều gì cũng có thể xảy ra. Các nhà phát hành này cũng đang mong muốn có cho mình 1 tựa game nâng tầm thương hiệu và đánh bóng tên tuổi để có chỗ đứng mạnh mẽ hơn trong thị trường game Việt. Chính vì vậy việc tham gia cuộc đua bản quyền của PUBG Mobile là vô cùng khốc liệt, hiện nay hợp đồng phân phối PUBG Mobile Việt Nam vẫn đang là dấu chấm hỏi rất lớn đối với các game thủ. Chúng tôi sẽ nhanh chóng cung cấp link tải game PUBG Mobile Việt Nam ngay khi có thông tin chính thức đến các bạn.

  • 1.309 lượt xem
Cập nhật: 06/11/2018
Sắp xếp theo