PUBG: Những mẹo chơi nắm chắc TOP 1 trong chế độ Squad

Ít ai để ý rằng trong PUBG, giữa chế độ Squad, chơi đôi và chơi đơn có những điểm khác biệt nhau rất lớn. Vì là một game nặng về tính đồng đội, nên những ai chưa có kinh ngiệm sinh tồn nhiều trong game thì có thể nhờ sự hỗ trợ từ đồng đội của mình để dành TOP 1 trong game, hơn là vất vả dành cơm gà ở chế độ chơi đơn.

Trong bài viết này là một vài chia sẻ của cộng đồng game thủ PUBG giúp bạn dành được bữa cơm gà nếu phối hợp tốt với đồng đội của mình. Điều thứ nhất là bạn tuyệt đối KHÔNG ĐƯỢC GIẾT ĐỒNG ĐỘI của mình trong bất cứ hoàn cảnh nào nếu đang tham gia chế độ Duo hoặc Squad, còn các mẹo dưới đây sẽ tùy vào hoàn cảnh của từng "loot thủ" mà vận dụng vào nhé.

PlayerUnknown's Battlegrounds

PUBG: Một số mẹo chơi nắm chắc TOP 1 trong chế độ Squad

1. Chơi cùng bạn bè của mình

PUBG Squad

Bạn bè ở trong PUBG có nghĩa là những đồng đội phối hợp ăn ý qua những trận auto pick ngẫu nhiên mà sau trận đó, bạn và đồng đội dành được TOP 1 và cảm thấy phối hợp với nhau tốt. Sau đó thì bạn ra ngoài kết bạn với họ và sau này nếu online thì rủ họ vào chơi, như vậy thì bạn sẽ có một team ăn ý.

Còn nếu bạn có những người bạn ngoài đời của mình và nếu họ đang cùng tham gia loot đồ trong PUBG thì hãy hẹn nhau mà chơi cùng, hiểu ý nhau và họ sẵn sàng cứu bạn dù đang trong tình huống nguy hiểm hơn là những đồng đội xa lạ. Nếu muốn hiệu quả hơn thì hãy sử dụng chat voice trong game, dùng cách đó thì kể cả khi auto pick những đồng đội xa lạ họ vẫn hiểu ý mình, nhưng chỉ khi chơi cùng với những người cùng một quốc gia thôi nhé.

2. Luôn đi cùng nhau

PUBG Squad

Ngay từ đầu khi đặt chân vào vùng chờ trên bản đồ là team đã phải có một người dẫn đầu và quyết định rằng cả đội sẽ nhảy dù cùng nhau và nhảy tại địa điểm nào. Việc đi lẻ 1 hay 2 người từ đầu team sẽ khiến team bị chia tách và nguy cơ bị tiêu diệt sẽ cao hơn khi gặp phải cả một Squad đã hạ cánh xuống trước mình và chúng được súng ống trang bị tận "răng", trong khi bạn thì chưa có gì trong tay cả.

Cho nên tốt nhất hãy đi cùng nhau, bởi khi đi cùng nhau như vậy nếu không loot được nhiều đồ thì vẫn có thể hỗ trợ nhau di chuyển đến chỗ khác để loot rồi hãy tách nhau ra, hoặc ít nhất nếu đồng đội bị tiêu diệt thì bạn cũng có thể tránh khu vực đó ra và rời sang chỗ khác.

3. Đừng quá tham lam

PUBG Squad

Bất kể ai khi mới đặt chân xuống bản đồ cũng sẽ cần đồ, và khi cả team hạ cánh xuống một khu vực nào đó thì hãy loot mỗi người một khu để kiếm đồ nhanh hơn và lưu ý nên kiếm đủ vật phẩm sẵn sàng cho giao tranh và hồi phục nếu bị tấn công. Nhưng đừng tham lam rồi trở thành "looter" , vừa đủ là được.

Thử tưởng tượng xem bạn loot chật balo mà vẫn muốn loot tiếp, mà trong khi đó đồng đội xung quanh chưa có gì nhiều và nếu chẳng may bạn bị knock thì đồng đội sẽ không thể giúp bạn được. Cho nên nếu đã cảm thấy đủ rồi thì hãy đánh dấu cho đồng đội ở khu vực đó cho họ đến loot nhé.

4. Phân loại chơi theo từng vị trí và chiến thuật

PUBG Squad

Điều này ít người để ý đến khi tham gia PUBG, trừ khi chơi cùng bạn bè của mình. Nếu phân ra từng vị trí class cho từng đồng đội chơi trong game sẽ giúp trận đấu đạt hiệu quả tốt hơn, ví dụ như Support hoặc Medic hay Assault trong Battlefield vậy.

Chỉ khác trong PUBG thì tất cả đều có thể nhồi chung vào một người, nhưng bạn nên phân chia ra những người nào sẽ làm xạ thủ chính, kiểu như Sniper. Và để cover cho những đồng đội còn lại công nhà và đánh giáp lá cà, đó là một chiến thuật khá hiệu quả để dẫn đến TOP 1 trong game.

5. Chiến thuật "Né giao tranh"

PUBG Squad

Có một chiến thuật được áp dụng khá nhiều trong PUBG khi chơi chế độ Squad, đó là tránh tối đa những cuộc giao tranh không cần thiết và để cho các Squad khác tiêu diệt nhau rồi đến bo cuối thì mới xả súng. Tuy nhiên để làm được điều đó thì rất khó.

Thường thì đồng đội trong team sẽ tự tìm đến những cuộc giao tranh, hoặc kẻ thù tự tìm đến bạn và cố tiêu diệt. Cho nên nếu để chiến thuật này có hiệu quả thì bạn phải có một kế hoạch cụ thể từ loot đồ, di chuyển cho đến chiến đấu. Dĩ nhiên một Squad mà cứ cắm đầu đi tìm địch rồi bắn thì sẽ bị xóa sổ trên bản đồ rất sớm.

6. Canh chừng khi "hưởng thụ"

PUBG Squad

Thường thì khi vừa mới hạ được một kẻ địch, hay may mắn hơn là cả một Squad thì bạn và đồng đội sẽ bu lại mấy cái hòm gỗ để xem chúng có gì và loot, tuy nhiên nếu cả team cùng loot mà chả có ai đứng canh thì khả năng trở thành mấy cái hòm gỗ là điều rất có thể xảy ra.

Cho nên nếu ai cảm thấy đủ đồ rồi mà không cần loot nữa thì hãy trông chừng cho những người khác xung quanh, như vậy dù nếu bị tấn công thì số người chết cũng không nhiều.

7. Biết cứu đồng đội đúng lúc

PUBG Squad

Đã có khá nhiều trường hợp cả Squad phải ra đi vì... cố gắng cứu đồng đội của mình. Đây là câu chuyện rất thường thấy trong chế độ Squad, nếu như bạn thấy một đồng đội bị knock không ở gần mình (trên 100m) thì bạn sẽ làm gì?

Nếu chúng giết luôn đồng đội của bạn thì đành chấp nhận mất một thành viên trong Squad thôi. Còn nếu đồng đội của bạn còn sống mà bạn đi một mình thì hãy từ từ tiến lại gần và xem chúng ở đâu, mà tốt nhất là nên đi cùng thêm một hoặc hai người còn lại sẽ tốt hơn. Tuy nhiên nếu đang trong vòng bo cuối hoặc địch đông và bắn quá rát thì bạn nên bỏ, vì nếu lại gần thì rất có thể bạn sẽ nhận chung kết cục như đồng đội của mình.

Với một vài chia sẻ trên đây hy vọng sẽ giúp bạn phối hợp tốt hơn với đồng đội của mình trong Squad và dành TOP 1 đỡ "vất" hơn. Bạn cũng có thể áp dụng những mẹo này trong PUBG Mobile nếu chơi trên điện thoại nhé.

Xem thêm:

  • 3.786 lượt xem
Cập nhật: 02/10/2018
Xem thêm: PUBG
Sắp xếp theo