PUBG: Những mẹo chơi giúp trở thành Pro trong bản đồ Sanhok

Bản đồ Sanhok đã chính thức lên server sau nhiều đợt thử nghiệm khác nhau, tại hòn đảo nhỏ bé này, người chơi có thể bắt đầu trận chiến của mình một cách nhanh chóng và cũng kết thúc cuộc chiến của mình một cách nhanh chóng trên diện tích nhỏ bé của bản đồ này. Tuy vậy chúng ta vẫn phải có những phương pháp chiến đấu khác nhau vì Sanhok có những đặc trưng riêng mà Erangel và Miramar không có.

Sau một vài lần chơi, một game thủ khá nổi tiếng tên Daniel "Hayz" Heaysman đã có những chia sẻ về kinh nghiệm của mình khi tham gia trận chiến của mình trên bản đồ Sanhok. Và dưới đây là những mẹo đơn giản để dành TOP 1 trong bản đồ Sanhok của Daniel "Hayz" Heaysman.

PlayerUnknown's Battlegrounds

Những mẹo chơi đơn giản để dành TOP 1 trong map Sanhok PUBG

1. Chọn nơi loot đồ tốt nhất

PUBG Sanhok

Theo trải nghiệm của Hayz và đa số game thủ PUBG, trên bản đồ Sanhok thử nghiệm và cả trên máy thủ chính thức thì bất cứ đâu cũng có đầy đủ vũ khí và vật phẩm cần thiết cho bạn. Số lượng vật phẩm rải rác trên bản đồ khá nhiều và nhiều hơn hẳn so với 2 map cũ là Miramar và Erangel. Chính vì thế nên bạn có thể lựa chọn bất cứ vị trí nào mà không phải lo về balo của mình nữa rồi.

Tuy nhiên, vẫn có hai địa điểm được đánh giá là hấp dẫn nhất trong Sanhok, đó là Khu nghỉ dưỡng thiên đường (Paradise Resort) và Khu phế tích cổ đại (Ruins), về số lượng vũ khí ở hai khu vực này thì chúng sẽ đủ cho cả vài team khi nhảy dù xuống, thế nhưng điều quan trọng hơn là lượng người nhảy dù xuống đây.

Cả Paradise Resort và Ruins không có quá nhiều cũng không quá ít người chơi nhảy vào nên đó sẽ là hai địa điểm lý tưởng nhất để bạn có thể loot đồ và "loot" cả mạng địch. Ít nhất bạn cũng sẽ lấy được khoảng 3 - 4 mạng.

2. Qua sông cách an toàn nhất

PUBG Sanhok

Sanhok là một map nhiệt đới, lại chia ra làm 3 hòn đảo cho nên cũng có vài ba con sông mà bạn phải băng qua, nếu muốn băng qua sông sau khi đã có đầy đủ hàng trong balo thì hãy lập chốt ở ngay tại một chiếc cầu gần nhất, hãy cố gắng hạ gục bất kỳ người chơi nào có ý định băng qua cầu, việc lập "trạm BOT" trên cầu sẽ giúp bạn có lợi không ngờ đấy.

Nếu thấy một người chơi đang băng qua cầu và không chắc chắn mình có khả năng hạ gục hắn thì hãy đừng tấn công vội, nếu hắn không chết thì có thể hắn sẽ chờ bạn nếu vòng bo ở bên kia cầu. Vì vậy hãy để ý đến vòng bo và xem chính xác nó sẽ đi về hòn đảo nào rồi hãy băng qua cầu sớm nhất có thể.

3. Chọn nơi ẩn nấp để phòng thủ

PUBG Sanhok

Chiến thuật này khá quen thuộc và bạn có thể áp dụng ở mọi game sinh tồn, kể cả những đội tuyển chuyên nghiệp cũng rất hay áp dụng chiến thuật này. Đó là tìm một căn nhà nằm ở giữa trung tâm vòng bo và cứ thủ ở đó, cho đến khi vòng bo bắt buộc bạn phải di chuyển.

Tuy có hiệu quả khi chơi game nhưng cách này sẽ khiến trận đấu trở nên kém hấp dẫn hơn nhiều, dù gì thì Sanhok cũng có địa hình rừng rú, nhiều cây cỏ và những tảng đá cover cho mình, cho nên cũng không phải lo rằng mình không có khả năng ẩn nấp khi chạy bo, bạn hoàn toàn có thể núp và bắn để giành chiến thắng với địa hình như thế, nhưng nhớ là kẻ địch cũng có thể áp dụng địa hình và chiến thuật đó để quật lại bạn.

4. Lưu ý khi sử dụng phương tiện

PUBG Sanhok

Thực ra thì cũng chả cần phương tiện làm gì cả, diện tích của Sanhok chỉ bằng 1/4 của 2 bản đồ còn lại nên việc kiếm một chiếc xe cũng không quan trọng cho lắm. Việc bạn sử dụng xe để di chuyển xe gây chú ý cho kẻ địch vì tiếng ồn phát ra từ chúng.

Chưa kể Sanhok "đất chật người đông" nên lúc nào cũng có kẻ địch xung quanh, bạn sẽ dễ bị phát hiện gấp 4 lần so với hai map Erangel và Miramar, cho nên chiến thuật an toàn là chỉ nên chạy bo cùng đồng đội ở rìa bo do nó không quá lớn và bạn sẽ dễ dành TOP 1 hơn với lối chơi này đấy.

5. Tận dụng điều kiện thời tiết

PUBG Sanhok

Điều đặc biệt nhất của Sanhok là bản đồ này có cơ chế thời tiết động, có nghĩa là thời tiết sẽ thay đổi trong game ở giữa khoảng thời gian diễn ra trận đấu, nhiều game thủ khi chơi không hề để ý đến lợi thế này. Nếu trời trở mưa, bạn có thể lợi dụng tiếng ồn để di chuyển nhanh hơn vì lúc này khả năng bị phát hiện bằng âm thanh sẽ thấp hơn thời tiết bình thường.

Nếu trời có sương mù thì khỏi phải bàn, tầm nhìn của kẻ địch sẽ bị giảm xuống rõ rệt, bạn nên di chuyển liên tục để không bị tấn công và nếu có một cái giảm thanh thì quá tuyệt vời.

Trên đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn giành TOP 1 trong PUBG tại map Sanhok, trong thời gian tới map Sanhok cũng sẽ được PUBG Mobile cập nhật để cộng đồng game thủ mobile trải nghiệm trên thiết bị di động. Bạn có thể tải về phiên bản PUBG Mobile cho các nền tảng ở dưới đây.

Windows PhonePUBG Mobile cho PC
ApplePUBG Mobile cho iOS
AndroidPUBG Mobile cho Android

  • 6.706 lượt xem
Cập nhật: 04/07/2018
Xem thêm: PUBG PUBG Mobile
Sắp xếp theo