Mẹo chơi PUBG: Cách chọn chế độ bắn thích hợp nhất

Không đơn giản chỉ là khai hỏa, mọi vũ khí trong PUBG đều có một hoặc một vài chế độ bắn có thể thay đổi qua lại cho nhau. Có 3 chế độ bắn là Auto, Burst và Single. Thay đổi điều khiển chế độ bắn cho súng sẽ đem lại cảm giác bắn hoàn toàn khác cho bạn, đặc biệt là về độ giật.

PUBG

Single là chế độ sẽ cho phép bạn điều khiển từng viên đạn bay ra một cách chính xác nhất, trong khi đó Auto sẽ có sát thương "dồn dập" lên kẻ địch. Còn Burst sẽ là chế độ "khó ưa" và cũng kén người nhất nhưng sẽ rất đáng sợ trong những pha đối mặt ở tầm trung.

Để lựa chọn cho mình một chế độ bắn phù hợp thì không phải là một điều dễ dàng, nhưng sẽ dễ dàng hơn khi bạn chọn vũ khí, vì lúc đó bạn chỉ cần nắm rõ thông số vũ khí là có thể sử dụng tốt loại súng đang cầm trên tay được rồi. Hãy cùng tìm hiểu xem chế độ nào thích hợp nhất với mình qua bài viết dưới đây nhé.

PlayerUnknown's Battlegrounds

Mẹo chơi PUBG: Cách chọn chế độ bắn thích hợp nhất

Đầu tiên ta phải biết được đặc điểm của 3 chế độ bắn trong PUBG đó là:

  • Auto: Bắn liên tục cho đến khi nào nhả chuột hoặc hết đạn
  • Burst: Bắn 2-3 viên một mỗi lần nhấp chuột, chế độ này chỉ xuất hiện ở một vài loại súng.
  • Single: Bắn từng viên một.

PUBG

Bạn sẽ biết được chế độ bắn hiện tại của khẩu súng đang cầm trên tay nhờ vào giao diện người dùng ở ngay phía dưới, hoặc đơn giản hãy bắn thử vài viên đạn là có thể biết được. Để thay đổi chế độ bắn (nếu có) trên khẩu súng hãy bấm phím B (mặc định). Giao diện sẽ thông báo cho bạn chế độ bắn hiện tại sau khi chuyển như ở hình trên.

1. Auto

PUBG

Chế độ này không phải khẩu súng nào cũng có, thường thì dòng súng Assault Rifle và SMG sẽ có chế độ bắn Auto kèm 1 đến 2 chế độ bắn nữa. Chẳng hạn như khẩu M16A4 không có bắn Auto mà chỉ có Burst, khẩu M14EBR có luôn chế độ bắn Auto hoặc khẩu P18C cũng có chế độ bắn tự động.

Khi chọn chế độ này thì bạn nên để ý đến độ giật và cách ghìm súng. Có những khẩu sát thương khá nhưng đi kèm đó là độ giật rất khó chịu, nên nhớ phải ghìm tâm súng xuống một cách thích hợp để cân bằng độ giật của súng. Sẽ rất khó để đấy.

Còn nếu không tự tin về khả năng của mình thì tốt nhất là bạn không nên "quạt" hết cả băng đạn, cách tốt nhất khi sử dụng chế độ này là nên bắn khoảng 4-6 viên trước khi dừng lại, đợi súng hồi tâm rồi bắn tiếp một đợt nữa. Lời khuyên cho bạn là nên lắp các phụ kiện súng như báng súng, tay cầm, đầu nòng giảm giật, chắc chắn bạn sẽ kiểm soát tốt hơn nếu có chúng gắn vào súng đấy.

Còn về khoảng cách thì Auto thích hợp nhất ở cự ly gần đến trung, đặc biệt là khi công nhà, độ chính xác đi kèm với tốc độ nhả đạn nhanh sẽ là nỗi kinh hoàng cho kẻ địch.

2. Burst

PUBG

Đây là chế độ bắn khó kiểm soát nhất nhưng cũng nhanh nhất trong PUBG, Burst thường không xuất hiện nhiều trên vũ khí trong PUBG, hiện tại thì có 3 khẩu súng sở hữu chế độ này là M16A4, Vector, UMP9 là có chế độ bắn này. Mỗi lần bóp cò là súng sẽ khai hỏa 3 viên cùng lúc (Vector là 2 viên) trong thời gian ngắn.

Nếu có một khẩu M16A4 trên tay thì bạn nên sử dụng chế độ Burst vì nó không có Auto. Tốc độ bắn của M16A4 khá cao nhưng độ chính xác sẽ không được như tốc độ của nó, cho nên chỉ sử dụng ở tầm trung và tầm gần mà thôi. Còn với Vector và UMP thì nên để Auto, vì SMG vốn chỉ phát huy sát thương ở cự ly gần, chưa kể sát thương không cao sẽ khiến kẻ địch nếu có trúng đạn thì cũng sẽ chạy mất hoặc phản công lại.

3. Single

PUBG

Đây là chế độ bắn cơ bản nhất của tất cả các loại vũ khí trong game, mỗi lần nhấp chuột một lần thì súng sẽ bắn ra 1 viên đạn tuần tự. Thời gian hồi giữa 2 phát bắn là tùy từng loại súng và tuy chỉ có một viên một phát nhưng đôi khi Single còn đáng sợ hơn Auto rất nhiều.

Khoảng cách sử dụng của chế độ bắn này là mọi khoảng cách, tầm gần, tầm xa, tầm trung đều được, nhưng hiệu quả nhất là tầm xa, chỉ cần điều chỉnh hướng của từng viên đạn được bắn ra, chúng sẽ bay đi một cách chính xác nhất. Nhất là khi đè Shift để nín thở.

PUBG

Nếu sử dụng ở tầm gần bạn phải bấm chuột nhanh hoặc chuyển nhanh sang chế độ Auto hoặc Burst và nhớ phải ghìm tâm như thường. Hoặc nếu bị công nhà thì nên đi kèm một khẩu AR có chế độ Auto vì phải ưu tiên tốc độ nhả đạn nhanh để tiêu diệt kẻ địch sớm.

Trên đây là từng chế độ bắn trong PUBG mà bạn có thể vận dụng vào những tình huống thích hợp nhất. Hy vọng với những ưu nhược điểm trên đây bạn sẽ chọn được cho mình chế độ bắn thích hợp nhất.

  • 2.595 lượt xem
Cập nhật: 11/07/2018
Xem thêm: PUBG
Sắp xếp theo