Tập làm văn lớp 3: Tả cô giáo mà em yêu quý nhất (42 mẫu) Những bài văn hay lớp 3

Hôm nay, Download.vn sẽ cung cấp bài Tập làm văn lớp 3: Tả cô giáo mà em yêu quý nhất, hướng dẫn cách miêu tả một cô giáo.

Nội dung sẽ bao gồm 42 đoạn văn mẫu tả cô giáo mà em yêu quý dành cho học sinh lớp 3. Hãy cùng theo dõi nội dung chi tiết ngay sau đây.

Đoạn văn tả cô giáo đầy đủ nhất

Đoạn văn mẫu 1

Đoạn văn mẫu 2

Cô Phương Trinh là giáo viên chủ nhiệm của lớp em. Năm nay, cô ba mươi tám tuổi. Cô có dáng người khá thanh mảnh. Khuôn mặt có hình trái xoan. Nước da trắng hồng. Mái tóc dài, đen nhánh luôn được buộc gọn gàng. Đôi mắt của cô luôn trìu mến. Giọng nói của cô trầm ấm, nhẹ nhàng. Cô là một giáo viên rất nhiệt huyết và tận tâm. Trong giờ học, cô giảng bài rất hăng say. Bàn tay cô đẹp đẽ, tràn đầy yêu thương. Mỗi giờ tập viết, cô thường đi xuống tận nơi, cầm tay uốn nắn từng nét chữ cho chúng em. Cô coi học sinh như con cái của mình vậy. Cô bảo ban mọi điều hay, lẽ phải. Em mong cô luôn khỏe mạnh, vui vẻ. Cô giống như người mẹ thứ hai của em vậy.

Đoạn văn mẫu 3

Em yêu quý cô giáo Hồng, người đã dạy dỗ em năm lớp 3. Năm nay cô Hồng đã bốn mươi tuổi nhưng trông cô còn rất trẻ. Dáng cô thon thả, bước đi nhẹ nhàng mềm mại. Mái tóc cô đen nháy thẳng xõa ngang vai nhìn cô rất xinh đẹp, trẻ trung. Cô có khuôn mặt trái xoan trắng hồng, đôi mắt to, đen láy như luôn cười với chúng em. Ánh mắt của cô luôn tràn đầy sự ấm áp yêu thương và sự tin cậy dành cho chúng em. Những lúc cô cười để lộ ra hàm răng trắng bóng, đều đặn cùng nụ cười hiền hậu, bao dung. Tính tình cô lúc nào cũng vui vẻ khi trò chuyện với chúng em, khi em mắc lỗi cô nghiêm khắc chỉ bảo để em sửa sai. Với em cô Hồng như một người mẹ, người cha luôn theo sát em rèn luyện em trở thành học sinh chăm ngoan, học giỏi. Giọng nói của cô rất nhẹ nhàng, truyền cảm, chứa đựng sự lôi cuốn chúng em vào những bài giảng. Cô Hồng sống rất giản dị, cô luôn quan tâm đến từng học sinh trong lớp. Sự quan tâm tỉ mỉ của cô đã dìu dắt chúng em trong vượt qua những khó khăn trong học tập. Em luôn nhớ đến cô bằng tình cảm yêu quý, kính phục. Em tự hứa với bản thân lúc nào cũng cố gắng ngoan ngoãn, học giỏi để xứng đáng là học sinh của cô.

Đoạn văn mẫu 4

Cô Thuận là giáo viên chủ nhiệm của tôi, kém tuổi mẹ tôi, trông cô rất trẻ. Dáng người cô hơi thấp nhưng khuôn mặt cô rất xinh. Cô có làn da rám nắng, mái tóc đen nhánh luôn được cặp gọn sau gáy bằng một chiếc cặp tóc nhỏ. Cô có đôi mặt sắc sảo, to và sáng, pha lẫn những ánh mắt ấm áp dịu hiền. Mũi cô cao, thanh tú. Cô luôn nở nụ cười thân thiện với mọi người. Mỗi khi cô cười lại để lộ hàm răng trắng muốt. Cô coi chúng tôi như chính những đứa con cưng của mình. Cô tận tình chăm sóc chúng tôi từng li từng tí. Cô cố gắng rèn luyện cho những bạn học kém, động viên, giúp các bạn ấy vươn lên trong học tập. Đối với chúng tôi học đội tuyển, cô luôn dành sự quan tâm đặc biệt. Nhiều bài toán khó cô luôn tìm ra phương pháp giảng ngắn gọn dễ hiểu nhất để chúng tôi tiếp thu tốt và nhớ lâu. Cô đã làm cho chúng tôi say mê học toán, làm văn. Nhờ vậy, trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố năm ấy, sáu đứa chúng tôi đi thì thì cả sáu đều đạt giải rất cao: ba giải nhất, ba giải nhì. Tôi rất yêu quý cô.

Đoạn văn mẫu 5

Trải qua ba năm học dưới mái trường tiểu học này, em được học rất nhiều thầy cô giáo nhiệt tình và chu đáo. Nhưng người cô em yêu quý nhất là cô Vân dạy em năm học lớp 3. Năm nay, cô Vân đã ngoài ba mươi tuổi nhưng trông cô vẫn còn rất trẻ. Cô có dáng người thon thả, bước đi thật dịu dàng và uyển chuyển. Mái tóc đen nhánh luôn được cặp gọn sau gáy bằng một chiếc cặp tóc nhỏ xinh. Cô có khuôn mặt trái xoan trắng hồng. Đôi mắt to, đen láy luôn ánh lên nét cười với chúng em. Miệng cô cười rất xinh, mỗi khi cười lại để lộ ra hàm răng trắng đều tăm tắp. Giọng cô nhẹ nhàng, truyền cảm. Đôi bàn tay cô thon và dài, những nét chữ được cô viết ra tròn trịa ngay ngắn ẩn hiện trên chiếc bảng đen như rồng bay phượng múa. Cô coi chúng em như chính những đứa con cưng của mình. Cô tận tình chăm sóc chúng em từng li từng tí. Cô chăm chút cho chúng em từ cách ngồi, cách cầm bút viết, cách đọc bài, cách nói, cách làm tính. Học sinh nào ốm phải nghỉ học, cô đều đến bệnh viện hoặc đến nhà hỏi thăm và cho quà. Cô rất hiền và dịu dàng. Cô rất ân cần và chu đáo đối với học sinh, không phân biệt hơn kém. Đối với những bạn nghịch ngợm thì cô ân cần chỉ bảo nhẹ nhàng để các bạn biết sai mà sửa lỗi. Còn đối với những bạn chăm chỉ thì cô yêu quý hết mực và động viên các bạn học tập thật tốt. Cô được rất nhiều người yêu quý vì sự hòa đồng, thân thiện cũng như nhiệt tình với học sinh. Em cũng rất yêu quý cô. Em hứa sẽ cố gắng học tập để trở thành công dân tốt, có ích cho đất nước và xã hội.

Đoạn văn mẫu 6

Cô giáo mà em yêu quý nhất chính là cô giáo chủ nhiệm lớp 3 hiện tại của em. Cô tên là Ngô Minh Hiền. Cô như là người mẹ thứ hai của em vậy. Cô rất xinh và hiền hậu. Cô Hiền có mái tóc đen và dài. Đôi mắt cô đen láy và tràn đầy sự áp ấm khi nhìn chúng em. Giọng nói của cô vô cùng ngọt ngào khi giảng bài. Cô luôn quan tâm chú ý đến chúng em từ những điều nhỏ nhặt nhất. Cái gì cô cũng đều chỉ bảo rất cặn kẽ và nhiệt tình. Những ngón tay gầy gầy xương xương của cô nhẹ nhàng cầm tay chúng em mỗi khi có bạn nào đó trong lớp còn gặp khó khăn khi viết bài và khi cô giảng bài thật cuốn hút và hấp dẫn biết bao! Tính tình cô lúc nào cũng vui vẻ khi trò chuyện với chúng em, khi em mắc lỗi cô nghiêm khắc chỉ bảo để em sửa sai. Chúng em yêu quý cô vô cùng.

Đoạn văn mẫu 7

Cô giáo chủ nhiệm năm lớp 3 của em là cô Hà. Năm nay cô ba mươi tư tuổi. Đôi bàn tay cô thon và dài, mỗi lần cô cầm phấn viết lên mục giảng thì cô đưa nhanh thoăn thoắt nhưng nét chữ thanh đậm vẫn rất đậm và đều. Cô nắn nót từng chữ để có thể mang đến con chữ đẹp nhất cho học sinh. Cô rất ân cần và chu đáo đối với học sinh, không phân biệt bạn nào với bạn nào. Ai cũng được cô đối xử rất tốt. Đối với những bạn nghịch ngợm thì cô ân cần chỉ bảo nhẹ nhàng và mang đến cảm giác thoải mái. Còn đối với những bạn chăm chỉ thì cô yêu quý hết mực và động viên các em học tập thật tốt. Hằng ngày cô vẫn đi dạy trên chiếc xe máy màu đen, cô đi cũng rất chậm vì tính cô cẩn thận. Mỗi lần cô cất giọng nói giảng bài, cả lớp đều im phăng phắc để nghe cô giảng. Cô được rất nhiều người yêu quý vì sự hòa đồng, thân thiện cũng như nhiệt tình với học sinh. Em cảm thấy yêu mến cô vô cùng.

Đoạn văn mẫu 8

Cô Lan là giáo viên chủ nhiệm năm lớp 3 của em. Năm nay, cô ba mươi tuổi. Cô rất xinh đẹp. Dáng người cô rất cân đối. Cô cao khoảng một mét sáu mươi lăm. Khuôn mặt tròn trịa, phúc hậu. Nước da trắng hồng, cùng mái tóc được cắt ngắn đầy trẻ trung. Đôi mắt với ánh nhìn dịu dàng. Đặc biệt, chúng em đều rất thích những khi cô cười. Cô là một giáo viên khá nghiêm khắc. Trong giờ học, cô luôn dành thời gian để truyền đạt cho học sinh kiến thức của các môn học một cách tốt nhất. Khi có bạn không chú ý nghe giảng, cô đều nhẹ nhàng nhắc nhở. Vào giờ tập viết, cô thường đi xuống tận nơi, cầm tay uốn nắn từng nét chữ cho chúng em. Ngoài giờ học, cô Lan rất vui tính và thoải mái. Cô rất hay trò chuyện với chúng em. Em rất yêu cô giáo của mình.

Đoạn văn mẫu 9

Cô Mai Chi là giáo viên chủ nhiệm lớp một của em. Cô là một cô giáo rất nghiêm khắc. Cô Mai Chi có dáng người mảnh mai. Khuôn mặt tròn, làn da trắng hồng. Đôi mắt sáng luôn nhìn chúng em đầy trìu mến. Em thích nhất là mái tóc dài và mềm mượt của cô. Cô rất hay mặc áo dài đến lớp. Những lúc đó, chúng em cảm thấy cô vô cùng xinh đẹp. Vào những giờ học, chúng em đều chăm chú lắng nghe cô giảng bài. Giọng nói của cô Chi trầm ấm và nhẹ nhàng. Cô rất tận tình với chúng em. Chỉ cần có một bạn không hiểu bài, cô luôn kiên nhẫn giảng lại, để cả lớp cùng hiểu hơn. Em thích nhất là những giờ học môn tiếng Việt đầy bổ ích, vui vẻ. Với chúng em, cô Mai Chi giống như một người mẹ thứ hai vậy.

Đoạn văn mẫu 10

Cô Hằng là giáo viên chủ nhiệm năm học lớp 2 của em. Cô có dáng người mảnh mai. Khuôn mặt tròn, làn da trắng hồng. Đôi mắt sáng luôn nhìn chúng em đầy trìu mến. Em thích nhất là mái tóc dài và mềm mượt của cô. Cô rất hay mặc áo dài đến lớp. Những lúc đó, chúng em cảm thấy cô vô cùng xinh đẹp. Cô Hằng có giọng nói trầm ấm và nhẹ nhàng. Mỗi khi cô giảng bài, cả lớp đều chăm chú lắng nghe. Khi có một bạn không hiểu bài, cô luôn kiên nhẫn giảng lại, để cả lớp cùng hiểu hơn. Em thích nhất là những giờ học môn tiếng Việt. Cô thường tổ chức những trò chơi để chúng em có thể tiếp thu bài một cách dễ dàng hơn. Những khi có một bạn nào mắc lỗi, cô cũng chỉ nhẹ nhàng khuyên bảo chứ không nặng lời hay trách phạt chúng em. Đối với em, cô Hằng giống như một người mẹ thứ hai vậy.

Đoạn văn mẫu 11

Cô Tú Anh là giáo viên chủ nhiệm dạy em năm lớp một. Nhưng đến bây giờ, em vẫn rất yêu quý cô. Khi em còn là một cô bé mới bỡ ngước bước chân vào mái trường tiểu học, chính cô Tú Anh đã đến bên dỗ dành em. Cô năm nay mới hai mươi tám tuổi, là một trong những cô giáo trẻ của trường em. Ấn tượng đầu tiên của em là cô rất xinh đẹp và dịu dàng. Trong bộ áo dài thướt tha, cô mỉm cười với em, rồi nhẹ nhàng nắm lấy tay em đưa em vào lớp. Cô Tú Anh không cao lắm, lại hơi gầy. Khuôn mặt tròn cùng với làn da trắng hồng. Mái tóc dài đen nhánh được buộc gọn gàng càng khiến cô trông hiền dịu. Mỗi tiết học với cô Tú Anh đều rất vui vẻ. Cô là một giáo viên rất tận tâm. Nếu có bạn không hiểu bài, cô sẽ kiên nhẫn giảng lại. Vào giờ ra chơi, cô thường ở lại lớp trò chuyện với chúng em. Thỉnh thoảng, cô còn tổ chức nhiều trò chơi để chúng em tham gia. Nhờ cô mà em đã hòa đồng với các bạn trong lớp hơn. Em rất yêu quý cô Tú Anh.

Đoạn văn mẫu 12

Cô Thu Trang là giáo viên chủ nhiệm của chúng em. Cô có dáng người mảnh khảnh. Làn da của cô rám nắng. Mái tóc đen nhánh luôn được cặp gọn sau gáy. Khuôn mặt trái xoan mang vẻ thanh tú. Đôi mắt của dịu dàng, ấm áp. Chiếc mũi cao, cùng với nước da trắng hồng. Cô luôn nở nụ cười thân thiện với mọi người. Mỗi khi cô cười lại để lộ hàm răng trắng muốt. Giọng nói của cô nhẹ nhàng, trầm ấm. Mỗi khi cô giảng bài, chúng em đều rất thích. Không chỉ vậy, cô Trang rất quan tâm đến chúng em. Giờ ra chơi, cô sẽ ở lại trò chuyện với cả lớp. Chúng em cảm thấy rất yêu mến cô. Em mong rằng cô sẽ luôn mạnh khỏe để tiếp tục dạy dỗ chúng em.

Đoạn văn mẫu 13

Người giáo viên mà em rất yêu quý là cô Thanh Trà. Cô là giáo viên chủ nhiệm năm lớp một của em. Năm nay, cô ba mươi tuổi. Cô rất trẻ trung và xinh đẹp. Dáng người của cô thanh mảnh. Nước da trắng hồng hào. Mỗi khi đến lớp, cô thường mặc bộ áo dài. Khi đó, cô trông thật duyên dáng. Cô có khuôn mặt trái xoan. Vầng trán cao và chiếc mũi thẳng. Đôi môi hồng hào, luôn tươi cười. Đôi mắt của cô đen láy. Mái tóc dài luôn được buộc gọn gàng. Đôi bàn tay búp măng mềm mại. Giọng nói của cô rất ấm áp. Khi cô giảng bài, chúng em đều chăm chú lắng nghe. Nếu có bạn không hiểu bài, cô sẽ kiên nhẫn giảng lại. Cô cũng rất tâm lí và dễ gần. Vào giờ ra chơi, cô sẽ ở lại lớp để trò chuyện với chúng em. Các giờ học của cô đều rất vui vẻ, bổ ích. Mỗi ngày đến lớp, em đều cảm thấy hạnh phúc. Em mong rằng cô Thanh Trà sẽ luôn khỏe mạnh.

Đoạn văn mẫu 14

Cô giáo mà em yêu quý nhất là cô Thanh Hà. Năm nay, cô ba mươi sáu tuổi. Cô cao khoảng một mét sáu mươi. Dáng người của cô thanh mảnh. Mái tóc đen dài luôn được buộc gọn gàng. Khuôn mặt trái xoan mang vẻ thanh tú. Đôi mắt của cô sáng như những vì sao. Chiếc mũi cao thẳng, và làn da trắng hồng. Đôi môi hồng hào, để lộ ra hàm răng trắng tinh. Cô rất hay mỉm cười với học trò. Em cảm thấy thích nhất là giọng nói của cô. Nó nhẹ nhàng mà ấm áp lắm. Cô Thanh Hà khá nghiêm khắc. Nhưng cô cũng là một giáo viên tâm lí. Cô quan tâm đến từng bạn trong lớp. Mỗi giờ ra chơi, cô hay ở lại để trò chuyện với chúng em. Cô giống như một người mẹ hiền của chúng em vậy. Em mong rằng cô sẽ thật khỏe mạnh để có thể ở tiếp tục dạy dỗ chúng em. Em luôn yêu mến, kính trọng cô Thanh Hà.

Đoạn văn mẫu 15

Giáo viên chủ nhiệm của lớp em là cô Minh Phương. Năm nay, cô ba mươi tư tuổi. Dáng người của cô thanh mảnh. Khuôn mặt trái xoan rất xinh đẹp. Nước da trắng hồng hào. Mái tóc dài đen nhánh luôn được cô buộc gọn gàng. Đôi mắt sáng như những vì sao. Mỗi khi cô nhìn, em lại cảm nhận được vẻ trìu mến trong ánh mắt của cô. Cô Lan có một giọng nói trầm ấm, dịu dàng. Cô là một giáo viên rất nghiêm khắc, nhưng cũng rất tâm lí. Trong giờ học, cô thường nhắc nhở chúng em phải chăm chỉ học bài. Mỗi giờ tập viết, cô thường đi xuống tận nơi, cầm tay uốn nắn từng nét chữ cho chúng em. Vào giờ ra chơi, cô hay ở lại trò chuyện với cả lớp. Cô giống như một người bạn của chúng em vậy. Em mong cô luôn khỏe mạnh để công tác tốt thật tốt. Em cảm thấy rất yêu quý cô giáo của mình.

Đoạn văn mẫu 16

Em rất yêu quý cô Phương Anh. Cô là giáo viên chủ nhiệm của lớp em. Năm nay, cô ba mươi tám tuổi. Cô cao khoảng một mét sáu mươi. Dáng người của cô khá mảnh mai. Khuôn mặt trái xoan, với mái tóc dài mềm mượt. Đôi mắt to tròn, sáng như những vì sao. Chiếc mũi cao thẳng và làn da trắng hồng. Đôi môi hồng hào, để lộ ra hàm răng trắng tinh. Giọng nói của cô nhẹ nhàng, trầm bổng. Cô là một giáo viên khá nghiêm khắc. Vào giờ học, cô đều rất say mê giảng bài. Đến giờ ra chơi, cô sẽ trò chuyện, hỏi han chúng em. Cô giống như một người mẹ hiền của chúng em vậy. Em mong rằng cô sẽ thật khỏe mạnh để có thể ở tiếp tục dạy dỗ chúng em.

Đoạn văn mẫu 17

Cô Nhã Phương là giáo viên chủ nhiệm của lớp em. Năm nay, cô ba mươi tư tuổi. Dáng người của cô thanh mảnh. Nước da nâu bánh mật rất khỏe khoắn. Mái tóc được cô cắt ngắn gọn gàng. Chiếc mũi cao và vầng trán rộng toát lên vẻ thông minh. Khi cô mỉm cười để lộ ra hàm răng trắng đều. Cô còn có một giọng nói trầm ấm, dịu dàng. Cô là một giáo viên rất tâm lí. Mỗi giờ học, cô đều say sưa giảng bài. Chỉ cần một bạn không hiểu bạn, cô sẽ kiên nhẫn giảng lại. Vào giờ ra chơi, cô hay ở lại trò chuyện với cả lớp. Cô không chỉ là giáo viên, mà còn thân thiết như người bạn của chúng em. Em mong cô luôn khỏe mạnh để công tác tốt thật tốt. Em cảm thấy rất yêu quý cô Phương.

Đoạn văn mẫu 18

Người giáo viên mà em rất yêu quý là cô Hoàng Cúc. Cô rất xinh đẹp và dịu dàng. Năm nay cô ba mươi tư tuổi. Dáng người cô khá cân đối. Cô cao khoảng một mét sáu mươi lăm. Khuôn mặt tròn trịa, phúc hậu. Nước da trắng hồng. Mái tóc dài đen nhánh được buộc gọn gàng. Em rất thích lúc cô mỉm cười. Bởi khi ấy trông cô rất xinh đẹp. Nhưng em vẫn thích nhất là đôi mắt của cô. Mỗi khi nhìn vào ánh mắt ấy, em cảm nhận được sự yêu thương mà cô dành cho học trò mình. Cô Cúc là một giáo viên ân cần, chu đáo. Cô là một giáo viên dạy Toán nhưng cách dạy của cô lại không hề khô khan. Trong những giờ dạy học, cô luôn tạo ra một bầu không khí vui vẻ để chúng em có thể dễ dàng tiếp thu bài hơn. Chỉ cần có một bạn học sinh không hiểu là cô sẽ kiên nhẫn giảng lại cho. Ngoài giờ học, chúng em luôn nhận được sự ân cần hỏi han của cô. Cũng như được cô kể cho nhiều câu chuyện thú vị về cuộc sống. Em luôn cảm nhận được tình yêu mà cô dành cho mỗi học trò của mình. Em mong cô sẽ luôn khỏe mạnh để tiếp tục dạy dỗ nhiều thế hệ học trò nên người.

Đoạn văn mẫu 19

Cô Ngọc Diệp là giáo viên chủ nhiệm của lớp em. Năm nay, cô ba mươi sáu tuổi. Cô có dáng người khá mảnh mai. Khuôn mặt có hình trái xoan. Nước da trắng hồng. Mái tóc được cắt ngắn, mềm mượt. Đôi mắt của cô có màu nâu, sáng ngời. Cô thường nhìn chúng em bằng ánh mắt trìu mến. Giọng nói của cô Ngọc Diệp rất nhẹ nhàng. Đối với học sinh, cô luôn yêu thương. Trong giờ học, cô giảng bài rất hăng say. Mỗi giờ tập viết, cô thường đi xuống tận nơi, cầm tay uốn nắn từng nét chữ cho chúng em. Thỉnh thoảng, cô còn ở lại trò chuyện với học sinh. Cô luôn quan tâm, chăm sóc học sinh của mình. Em mong cô luôn khỏe mạnh, vui vẻ. Cô giống như người mẹ thứ hai của em vậy. Em rất yêu quý và kính trọng cô.

Đoạn văn mẫu 20

Mỗi một năm học, lớp em lại có những giáo viên dạy khác nhau. Ai cũng đều rất tâm huyết và yêu nghề. Nhưng em vẫn thích nhất là cô Nga - giáo viên chủ nhiệm năm lớp một của em. Cô Nga có dáng người hơi gầy, khuôn mặt trái xoan hiền dịu. Mái tóc dài thướt tha như thác nước đổ xuống, lúc nào cũng thoang thoảng hương hoa cam thơm ngát. Đôi mắt của cô lúc nào cũng ánh lên vẻ dịu dàng và tràn ngập tình yêu thương. Miệng cô lúc nào cũng hơi cong cong như đang cười vậy. Đôi tay mềm mại với những ngón tay thon dài xinh đẹp của cô đã từng nắm lấy tay em, hướng dẫn em cách cầm bút, cách viết từng con số, con chữ những ngày đầu đi học. Giọng cô vô cùng trong trẻo và dịu dàng. Lúc cô đọc bài, chất giọng của cô như đưa em hòa nhập vào thế giới của những câu từ, khiến em chẳng thể nào dễ dàng quên đi kiến thức. Cô Nga là một giáo viên tuyệt vời. Em vẫn còn nhớ, khi mới vào lớp Một, cô luôn quan tâm chú ý đến chúng em từ những điều nhỏ nhặt nhất. Những ngày mùa đông, cô nhắc cả lớp ăn mặc thật ấm. Trước khi ra về, cô đều căn dặn thật cẩn thận. Cô giống như là người mẹ hiền thứ hai của em vậy. Em rất yêu quý cô Nga. Dù bây giờ đã lớn, không còn được học cô nữa nhưng trong lòng em, cô vẫn luôn là người mẹ, là người lái đò tuyệt vời nhất.

Đoạn văn mẫu 21

Năm nay em đang học lớp ba, đã không còn bỡ ngỡ như ngày đầu đi học, nhưng cũng chưa đủ chín chắn như anh chị lớp trên. Bởi vậy, với em, cô giáo chủ nhiệm hiện tại – cô Loan, không chỉ là thầy mà còn là người cha thứ hai nơi mái trường thân yêu của em. Cô Loan là giáo viên chủ nhiệm của lớp em. Cô năm nay đã hơn ba mươi tuổi rồi nhưng cô vẫn còn trẻ lắm. Lúc nào cô cũng tươi cười khiến không khí xung quanh cũng vui vẻ hẳn lên. Khi trong lớp có bạn mắc lỗi, cô đều yêu cầu phạt rất công bằng, nghiêm minh. Đôi lông mày rậm nhíu lại, đôi mắt hơi híp đầy vẻ nguy hiểm khiến cả lớp ai cũng sợ, không dám ho he một lời. Những khi giảng bài, giọng nói hào sảng của cô vang xa, kéo cả đám hòa nhập cuộc vui. Em thích nhất là được nghe giảng bài. Dáng người cao lớn trong bộ quần áo chỉnh tề, áo sơ mi trắng thẳng tuốt, quần âu dài khiến cô vô cùng đẹp. Cô giảng rất dễ hiểu, đôi bàn tay cầm viên phấn trắng viết từng chữ, từng số lên bảng. Nếu có chỗ nào chưa hiểu, cô đều kiên nhẫn giảng lại cho chúng em. Nhờ có cô mà tình hình học tập của lớp tốt lên nhiều lắm. Em rất yêu quý cô Loan lớp em. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ công ơn của cô, cũng để cô vui lòng.

Tả cô giáo mà em yêu quý ngắn gọn

Đoạn văn mẫu 1

Đoạn văn mẫu 2

Cô Khánh Huyền là giáo viên chủ nhiệm của em. Năm nay, cô bốn mươi tuổi. Chiều cao khoảng một mét sáu mươi lăm. Còn cân nặng khoảng bốn mươi hai ki-lô-gam. Cô rất xinh đẹp và trẻ trung. Nước da của cô trắng hồng. Mái tóc dài được buộc gọn gàng. Đôi mắt của cô luôn trìu mến, chan chứa yêu thương. Em rất yêu mến cô giáo của mình.

Đoạn văn mẫu 3

Hình ảnh cô giáo Mai vẫn còn in đậm trong trí nhớ của em. Cô Mai đã dạy em năm học đầu tiên ở trường Tiểu học. Cô Mai có dáng người thon thả, không mập cũng không gầy, đầy đặn và cân đối. Cô giảng bài rất dễ hiểu. Qua lời giảng ấy, em cảm nhận được cái hay, cái đẹp của các bài thơ. Những lời cô giảng em khắc sâu vào tâm trí không bao giờ quên. Những giờ giải lao, cô thường uốn nắn lại chữ viết cho em đẹp hơn. Tuy đã học lớp 3 rồi nhưng lòng em luôn kính trọng và biết ơn cô giáo Mai. Em hứa với lòng mình phải cố gắng học thật tốt để khỏi phụ công dạy dỗ của cô.

Đoạn văn mẫu 4

Cô Phương Chi dạy lớp 1 là cô giáo mà em yêu quý nhất. Tuy bây giờ cô không còn chủ nhiệm lớp em nữa, nhưng em vẫn coi cô như người bạn thân thiết của em. Cô em có dáng người thấp, mái tóc đen mượt mà, khuôn mặt hiền hậu, trên môi cô lúc nào cũng nở nụ cười. Cô rất yêu thương học trò, dạy bảo chúng em từng li từng tí. Em nhớ nhất bàn tay dịu dàng của cô, đã uốn nắn cho em từng nét chữ. Cô ở bên cạnh nhà em, vì vậy mà không chỉ ở trường mà ngay cả khi ở nhà có gì khó khăn cô cũng sang giúp em học tập. Em rất yêu quý cô và luôn nhớ đến cô. Em hứa sẽ cố gắng học tập tốt để trở thành con ngoan trò giỏi.

Đoạn văn mẫu 5

Năm nay, lớp em có cô giáo chủ nhiệm mới. Cô tên là hiền. Cô ba mươi tuổi. Cô rất xinh và hiền hậu. Cô Hiền có mái tóc đen và dài. Đôi mắt cô đen láy và tràn đầy sự áp ấm khi nhìn chúng em. Giọng nói của cô vô cùng ngọt ngào khi giảng bài. Những ngón tay gầy gầy xương xương của cô nhẹ nhàng cầm tay chúng em mỗi khi có bạn nào đó trong lớp còn gặp khó khăn khi viết bài và khi cô giảng bài thật cuốn hút và hấp dẫn biết bao! Chúng em yêu quý cô vô cùng.

Đoạn văn mẫu 6

Giáo viên chủ nhiệm năm lớp 1 của em là cô Hồng. Cô Hồng năm nay mới chỉ ba mươi tuổi. Dáng người cô rất cân đối. Cô cao khoảng một mét sáu mươi lăm. Khuôn mặt tròn trịa, phúc hậu. Nước da trắng hồng, cùng mái tóc được cắt ngắn đầy trẻ trung. Đôi mắt với ánh nhìn dịu dàng. Đặc biệt, chúng em đều rất thích những khi cô cười. Bởi khi ấy trông cô rất xinh đẹp. Giọng nói của cô rất nhẹ nhàng. Mỗi khi cô giảng bài, chúng em đều chăm chú lắng nghe.

Đoạn văn mẫu 7

Cô Hạnh là giáo viên chủ nhiệm của em. Chúng em đều rất yêu mến cô. Cô rất xinh đẹp. Dáng người của cô khá cao nhưng lại hơi gầy. Mái tóc dài luôn được cô buộc gọn gàng. Khuôn mặt trái xoan cùng với làn da trắng hồng. Đôi mắt của cô to tròn và luôn nhìn chúng em rất trìu mến. Nhưng em cảm thấy ấn tượng nhất chính là giọng nói của cô. Giọng cô nhẹ nhàng. Mỗi khi giảng bài, cả lớp đều trật tự để lắng nghe. Những bài tập đọc, bài toán qua lời giảng của cô trở nên hay hơn, hấp dẫn hơn. Cô là một giáo viên rất tuyệt vời.

Đoạn văn mẫu 8

Cô Hằng Anh là giáo viên chủ nhiệm lớp em. Năm nay, cô ba mươi tuổi. Cô rất xinh đẹp. Dáng người của cô mảnh khảnh. Khuôn mặt trái xoan. Nước da của cô trắng hồng. Ánh mắt dịu dàng mỗi khi nhìn chúng em. Đặc biệt, cô có giọng nói ấm áp, nhẹ nhàng. Mỗi khi cô giảng bài, em đều chăm chú lắng nghe. Em rất yêu quý cô Hằng Anh.

Đoạn văn mẫu 9

Cô Phương Dung là giáo viên chủ nhiệm của em. Năm nay, cô ba mươi sáu tuổi. Cô có dáng người thanh mảnh. Khuôn mặt của cô rất tươi tắn. Nước da trắng hồng. Mái tóc dài đen nhánh. Đôi bàn tay mềm mại. Giọng nói của cô trầm ấm. Mỗi khi cô giảng bài, em đều say sưa lắng nghe. Em rất yêu quý cô giáo của mình.

Đoạn văn mẫu 10

Cô Thanh Hương là giáo viên chủ nhiệm của em. Năm nay, cô bốn mươi tuổi. Cô có dáng người mảnh mai. Khuôn mặt trái xoan. Mái tóc dài được buộc gọn gàng. Ánh mắt sáng như những vì sao. Giọng nói ấm áp, dịu dàng. Cô rất tâm huyết, nhiệt tình. Em rất yêu mến và kính trọng cô.

Đoạn văn mẫu 11

Giáo viên chủ nhiệm của lớp em tên là Phương. Năm nay, cô ba mươi tuổi. Cô có dáng người khá nhỏ nhắn. Khuôn mặt trái xoan và nước da trắng hồng. Mái tóc của cô được cắt ngắn. Cô rất vui tính và tâm lí. Mỗi giờ học, cô luôn say sưa giảng bài. Em rất yêu quý cô giáo của mình.

Đoạn văn mẫu 12

Giáo viên chủ nhiệm của em là cô Thu Trà. Năm nay, cô ba mươi sáu tuổi. Cô rất xinh đẹp, dịu dàng. Em thích nhất là giọng nói của cô. Giọng nói nhẹ nhàng, ấm áp. Mỗi giờ học, chúng em đều chăm chú lắng nghe cô giảng bài. Cô cũng rất quan tâm đến học sinh. Chúng em rất quý mến cô.

Đoạn văn mẫu 13

Cô Mai Phương là giáo viên chủ nhiệm của lớp em. Năm nay, cô ba mươi sáu tuổi. Cô là giáo viên chủ nhiệm của lớp em. Cô rất xinh đẹp và dịu dàng. Mỗi khi đến lớp, cô thường mặc những bộ áo dài. Khi cô giảng bài, chúng em thường chăm chú lắng nghe. Cô dạy cho em rất nhiều kiến thức bổ ích. Em rất quý mến cô giáo của mình.

Đoạn văn mẫu 14

Người giáo viên em rất yêu mến là cô Lan Phương. Năm nay, cô ba mươi sáu tuổi. Cô rất xinh đẹp, trẻ trung. Dáng người của cô thanh mảnh. Khuôn mặt trái xoan. Nước da trắng hồng. Đôi mắt luôn sáng ngời. Cô là một giáo viên tâm lí. Nhưng cô cũng rất nghiêm khắc. Mỗi giờ học của cô đều rất vui vẻ và thú vị. Cô hay hỏi han, quan tâm đến chúng em. Em rất yêu quý và kính trọng cô.

Đoạn văn mẫu 15

Cô giáo chủ nhiệm của lớp em tên là Minh Phương. Năm nay, cô bốn mươi tuổi. Nhưng cô vẫn còn rất trẻ trung, xinh đẹp. Dáng người của cô rất cân đối. Cô cao khoảng một mét sáu mươi xăng-ti-mét. Mỗi khi đến lớp, cô hay mặc áo dài. Lúc đó, cô trở nên rất duyên dáng. Trong các giờ học, cô luôn giảng bày hăng say. Ngoài giờ học, cô sẽ trò chuyện, chia sẻ với chúng em. Cô rất quan tâm đến học sinh trong lớp. Em rất quý mến cô giáo của mình.

Đoạn văn mẫu 16

Giáo viên chủ nhiệm lớp một của em là cô Phương Trang. Cô đã ngoài bốn mươi tuổi. Nhưng em cảm thấy cô vẫn rất trẻ trung. Nước da bánh mật đầy khỏe khoắn. Khuôn mặt trái xoan xinh đẹp. Mái tóc đen được cắt ngắn. Chiếc mũi cao và thẳng. Đôi mắt sáng như vì sao trên bầu trời. Nụ cười duyên dáng với chiếc răng khểnh. Cô có giọng nói ấm áp, dịu dàng. Các tiết học của cô đều vui vẻ, bổ ích. Không chỉ vậy, cô còn rất quan tâm đến học sinh. Cô giống như một người bạn của chúng em vậy. Em rất quý mến cô.

Đoạn văn mẫu 17

Em vẫn còn nhớ hình ảnh cô Nguyệt Hà - người giáo viên đầu tiên của em. Cô rất xinh đẹp và hiền dịu. Dáng người của cô thanh mảnh. Khuôn mặt trái xoan với nước da trắng hồng. Mỗi khi mỉm cười, cô để lộ ra hàm răng trắng đều. Giọng nói của cô nhẹ nhàng, trầm bổng. Cô là một giáo viên nhiệt tình, tâm huyết. Em rất yêu quý cô giáo của mình.

Đoạn văn mẫu 18

Cô giáo chủ nhiệm năm lớp một của em là Huyền Nhi. Cô có dáng người cân đối. Chiều cao khoảng một mét sáu mươi lăm. Còn cân nặng khoảng bốn mươi hai ki-lô-gam. Khuôn mặt rất xinh đẹp. Nước da của cô trắng hồng. Mái tóc dài đen nhánh được buộc gọn gàng. Đôi mắt của cô luôn sáng rực mỗi khi nhìn học trò. Đôi bàn tay nhỏ nhắn, mềm mại đã uốn nắn cho chúng em từng nét chữ. Cô vừa dịu dàng, lại tình cảm. Em rất kính trọng và mong cô khỏe mạnh.

Đoạn văn mẫu 19

Cô Phương Thu là giáo viên chủ nhiệm của em. Năm nay, cô bốn mươi tuổi. Nhưng em thấy cô vẫn còn rất trẻ trung. Dáng người của cô thanh mảnh. Khuôn mặt khá phúc hậu. Nụ cười của cô rất rạng rỡ. Ánh mắt hiền từ và ấm áp. Giọng nói của cô trong trẻo. Em rất yêu mến và kính trọng cô.

Đoạn văn mẫu 20

Cô giáo dạy lớp 3B của chúng em tên là Ngô Thị Mộc Lan. Cô hai mươi tám tuổi. Bố mẹ của cô đều là những nhà giáo nổi tiếng ở quê em. Da cô đen giòn. Cô nhanh nhẹn, tươi vui và rất tận tình với học sinh. Cô dạy giỏi và có đôi bàn tay khéo léo, có giọng hát hay, giọng đọc bài, giảng bài ấm áp. Bạn nào được cô khen là vui lắm. Cuối tuần cô cho chúng em làm thống kê điểm 10 để cô khen thưởng. Em đã được cô khen nhiều lần: khen thuộc bài, khen giỏi Toán, khen viết chữ đẹp, khen về chuyện biết giúp đỡ bạn. Bạn nào trong lớp cũng yêu quý cô. Em cũng rất yêu quý cô.

Đoạn văn mẫu 21

Trong những năm tháng đi học có rất nhiều thầy cô đã dạy dỗ em thế nhưng người mà em nhớ nhất đó chính là cô Hiền. Một người mẹ hiền thứ hai của chúng em. Cô Hiền dạy em từ khi em bắt đầu vào lớp 1. Trong cái ấn tượng ngây thơ non nớt hồi đó thì cô là một người có mái tóc dài, đen nhánh. Làn da cô rất trắng, mắt rất hiền từ và giọng nói vô cùng dịu dàng. Cô là một người rất xinh đẹp. Em rất yêu quý cô.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
427
  • Lượt tải: 291
  • Lượt xem: 157.735
  • Dung lượng: 81,4 KB
Sắp xếp theo