Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Kế hoạch giáo dục Mĩ thuật 7 Cánh diều năm 2025 - 2026 gồm 3 phụ lục I,II, III theo Công văn 5512/BGDĐT-GDTrH. Qua đó giúp quý thầy cô giáo có thêm nhiều tài liệu tham khảo, dễ dàng hoàn thiện kế hoạch giáo dục cho mình thật chỉn chu, đúng chương trình học.
Phụ lục I, II, III Mĩ thuật 7 Cánh diều có vai trò rất quan trọng trong việc hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn và giáo viên đối với các môn học, trong đó có môn Mĩ thuật 7. Qua kế hoạch giáo dục Mĩ thuật 7 Cánh diều các thầy cô xác định được nội dung, số tiết dạy, phân phối các tiết học theo đúng chương trình. Phụ lục I, II, III Mĩ thuật 7 Cánh diều chính là cơ sở để phân công nhiệm vụ cho các giáo viên trong tổ. Vậy dưới đây là trọn bộ Phụ lục I, II, III Mĩ thuật 7 Cánh diều mời các bạn cùng theo dõi. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm KHGD môn Văn, Hoạt động trải nghiệm 7 sách Cánh diều.
Phụ lục I
KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
(Kèm theo Công văn số 5512 /BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)
(Kèm theo Công văn số 2030/SGDĐT-GDPT ngày 23 tháng 7năm 2021 của sở GDĐT)
|
TRƯỜNG:…… TỔ: KHXH GIÁO VIÊN: …
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC:NGHỆ THUẬT 7, NỘI DUNG MĨ THUẬT KHỐI LỚP 7
(Năm học 20… - 20….)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: .2 ; Số học sinh: ...................; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có)
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 1 Trình độ đào tạo: Cao đẳng: 0đc ; Đại học: 1 đ/c; Trên đại học: 00 đc
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên : Tốt:01; Khá: 0 đc; Đạt: 0 đc; Chưa đạt:0
3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
|
STT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
|
1 |
- Tranh, ảnh, Internet… - Hình ảnh về tranh phong cảnh, chân dung bộ đội - Máy chiếu
|
1
|
Chủ đề 1:Tự hào Việt Nam + Bài 1: chân dung bộ đội (2 tiết) + Bài 2: Phong cảnh quê hương (2 tiết)
|
|
|
2 |
- Tranh, ảnh, Internet…
- Mẫu có dạng khối trụ, hình ảnh về mẫu chữ cơ bản; hình ảnh hoạ tiết trang trí ứng dụng. - Máy chiếu - Nguyên liệu: giấy, bút màu, kéo, keo dán… |
1 (1 bộ mẫu khối trụ)
|
Chủ đề 2: Khám phá nguyên lí tạo hình + Bài 3: Vẽ mấu có dạng khối trụ (2 tiết) + Bài 4: Chữ cơ bản -2 tiết + Bài 5: Sáng tạo hoạ tiết trang trí (2 tiết) - Kiểm tra giữa kì 1 |
|
|
3 |
- Tranh, ảnh, Internet… - Hình ảnh nghệ thuật tạo hình trung đại thế giới và Việt Nam. - Một vài mẫu mặt nạ có kiểu dáng đặc sắc. - Máy chiếu - Nguyên liệu: giấy, bút màu, kéo, keo dán… |
|
Chủ đề 3: Di sản mĩ thuật + Bài 6: Tìm hiểu nghệ thuật tạo hình trung đại thế giới (2 tiết) ) + Bài 7: Tìm hiểu nghệ thuật tạo hình trung đại Việt Nam (2 tiết + Bài 8: Tạo dáng và trang trí mặt nạ (2 tiết) |
|
|
4 |
Đề kiểm tra, Giấy A4 |
|
- Kiểm tra cuối kì 1- trang trí tự do |
|
|
5 |
Các sản phẩm của học sinh trong quá trình học ở kì I |
|
- Trưng bày sản phẩm cuối học kì I |
|
|
6 |
- Tranh, ảnh, Internet… - Máy chiếu - Hình ảnh về mười hai con giáp; các tượng thú… |
|
Chủ đề 4: Động vật quanh em + Bài 9: Mười hai con giáp (2 tiết) Bài 10: Tượng thú (2 tiết) |
|
|
7 |
- Tranh, ảnh, Internet… - Máy chiếu - Hình ảnh một số đồ vật có thể dung để in tranh… - Một số vật liệu, bìa đất sét… |
|
Chủ đề 5: Kết nối nghệ thuật + Bài 11: In tranh tĩnh vật với vật liệu sẵn có ( 2 tiết) + Bài 12: Sáng tạo phù điêu nhóm người ( 2 tiết) |
|
|
8 |
- Tranh, ảnh, Internet… - Máy chiếu - Hình ảnh một số logo: một số mẫu lich treo tường; một số hình ảnh xe đạp có kiểu dáng độc đáo. - Nguyên liệu: giấy, bút màu, kéo, keo dán…
|
|
Chủ đề 6: Em làm nhà thiết kế + Bài 13: Thiết kế logo ( 2 tiết) Kiểm tra giữa kì 2 + Bài 14: Thiết kế lịch treo tường (2 tiết) + Bài 15: Thiết kế tạo dáng xe đạp (2 tiết)
|
|
|
9 |
Đề kiểm tra, Giấy A4 |
|
Dựa vào các bài đã học thiết kế 1 sản phẩm theo ý thích |
|
|
10 |
Các sản phẩm của học sinh trong quá trình học ở kì II |
|
Trưng bày sản phẩm cuối học kì II |
|
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
|
STT |
Tên phòng |
Số lượng |
Phạm vi và nội dung sử dụng |
Ghi chú |
|
1 |
Phòng học |
08 |
Các tiết học chính khóa |
Được trang bị các dụng cụ, vật liệu và thiết bị tối thiểu theo quy định |
|
2 |
|
|
|
|
|
... |
|
|
|
|
II. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình
|
STT |
Bài học (1) |
Số tiết (2) |
Yêu cầu cần đạt (3) |
|
1 |
Chủ đề 1:Tự hào Việt Nam + Bài 1: chân dung bộ đội (2 tiết) + Bài 2: Phong cảnh quê hương (2 tiết)
|
4 |
- Vẽ được chân dung bộ đội - Trình bày được tỉ lệ khuôn mặt người và vai trò của nét được sử dụng trong một số sản phẩm. - Nhận biết được đặc điểm, vẻ đẹp của phong cảnh quê hương. - Vẽ được một bức tranh phong cảnh mang nét đặc trưng riêng của quê hương và biết yêu mến, trân trọng cảnh đẹp quê hương đất nước. |
|
2 |
Chủ đề 2: Khám phá nguyên lí tạo hình + Bài 3: Vẽ mấu có dạng khối trụ (2 tiết) + Bài 4: Chữ cơ bản -2 tiết + Bài 5: Sáng tạo hoạ tiết trang trí (2 tiết) - Kiểm tra giữa kì 1 |
6 |
- Nhận biết được mẫucos dáng khối trụ: đặc điểm và cấu tạo của chữ cái, nguyên lý nhịp điệu trên các sản phẩm - HS hiểu quy trình thực hành bài vẽ theo mẫu, phân loại được nhóm chữ có chung đặc điểm, trân trọng những sản phẩm trang trí trong đời sống - Vận dụng vẽ được mẫu có dạng khối trụ thể hiện được độ đậm nhạt; tạo được một số chữ ái trong bảng chữ theo dạng chữ nét đều; tạo được hoa văn trang trí có tính nhịp điệu. |
|
3
|
Chủ đề 3: Di sản mĩ thuật + Bài 6: Tìm hiểu nghệ thuật tạo hình trung đại thế giới (2 tiết) + Bài 7: Tìm hiểu nghệ thuật tạo hình trung đại Việt Nam (2 tiết + Bài 8: Tạo dáng và trang trí mặt nạ (2 tiết) |
6 |
- Tìm hiểu được một số công trình tiêu biểu về nghệ thuật tạo hình trung đại thế giới và Việt Nam. - Nhận thức được giá trị thẩm mĩ của nghệ thuật cổ - Vẽ được một vài họa tiết trong bài học - Viết lại hoặc chia sẻ được thông tin về nội dung đã học
- Trình bày được đặc điểm về hình dáng hoạ tiết, màu sắc đặc trưng của một số loại mặt nạ. - Tạo dáng và trang trí được sản phẩm mặt nạ theo ý thích. |
|
- Kiểm tra cuối kì 1 |
1 |
- Hoàn thành yêu cầu - Tạo được một sản phẩm theo ý thích. Giới thiệu và nêu được cảm nhận về sản phẩm. |
|
|
4 |
Chủ đề 4: Động vật quanh em + Bài 9: Mười hai con giáp (2 tiết) Bài 10: Tượng thú (2 tiết) |
4 |
- Chỉ ra đặc điểm của mười hai con giáp, nhận biết được hình , khối và vật liệu qua một số tượng thú trong điêu khắc. - Hiểu biết trân trọng phong tục tập quán và giá trị văn hoá dân tộc, hiểu được ý nghĩa của một số bức tượng trong văn hoá Việt Nam. - Vẽ được một vài họa tiết trong bài học - Vẽ được con vật trong mười hai con giáp, nêu được cảm nhận về sản phẩm |
|
5 |
Chủ đề 5: Kết nối nghệ thuật + Bài 11: In tranh tĩnh vật với vật liệu sẵn có ( 2 tiết) + Bài 12: Sáng tạo phù điêu nhóm người ( 2 tiết) |
4 |
- Hiểu được kết cấu bề mặt của vật liệu và biết cách lựa chọn vật liệu để in tranh tĩnh vật, hiểu được đặc điểm nghệ thuật của phù điêu. - Hoàn thiện được bức tranh in tĩnh vật gtheo đúng quy trình, thực hành được các dáng người qua nghệ thuật phù điêu. - Chia sẻ ý tưởng và kĩ thuật in bức tranh của mình, giới thiệu nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình.
|
|
6 |
Chủ đề 6: Em làm nhà thiết kế + Bài 13: Thiết kế logo ( 2 tiết) Kiểm tra giữa kì 2
+ Bài 14: Thiết kế lịch treo tường (2 tiết) + Bài 15: Thiết kế tạo dáng xe đạp (2 tiết)
|
6
|
- Hiểu được cách thiết kế logo đơn giản, hiểu ý nghĩa tác dụng của lịch treo tường, hiểu về thiết kế xe đạp. - Thực hiện thiết kế được mẫu logo từ con vật, hình hoặc chữ theo ý thích, thiết kế được một tờ lịch theo yêu cầu, thiết kế bản vẽ hoặc mô hình xe đạp. - Giới thiệu nhận xét và nêu được cảm nhận về logo, chia sẻ ý tưởng kĩ thuật thực hiện sản phẩm lịch treo tường. |
|
Dựa vào các bài đã học Thiết kế 1 sản phẩm theo ý thích |
1 |
- Hoàn thành yêu cầu - Tạo được một sản phẩm theo ý thích. Giới thiệu và nêu được cảm nhận về sản phẩm. |
|
|
Trưng bày sản phẩm cuối học kì II |
1 |
- Lựa chọn và sử dụng được các nguyên liệu phù hợp, tạo hình được một loại đồ chơi có thẩm mĩ |
|
Xem đầy đủ nội dung trong file tải về
Xem đầy đủ nội dung trong file tải về
Xem đầy đủ nội dung trong file tải về
.............
Mời các bạn tải file về để xem trọn bộ kế hoạch giáo dục
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: