Kế hoạch giáo dục môn Ngữ văn 7 sách Cánh diều (Tích hợp năng lực số) KHGD môn Ngữ văn lớp 7 (Phụ lục I, II, III Công văn 5512, NLS)

Kế hoạch giáo dục môn Ngữ văn 7 Cánh diều năm 2025 - 2026 mang đến 2 mẫu, được biên soạn rất chi tiết đầy đủ các phụ lục I, III theo đúng Công văn 5512 có tích hợp năng lực số (phụ lục 1, 3). Phụ lục I, III Ngữ văn 7 Cánh diều năm 2025 - 2026 được trình bày dưới dạng file Word rất thuận tiện cho việc chỉnh sửa.

Kế hoạch tích hợp năng lực số Ngữ văn 7 Cánh diều năm 2025 giúp giáo viên xác định rõ mục tiêu, nội dung, năng lực cần hình thành và phát triển cho học sinh trong từng chủ đề, từng học kỳ. Đây là căn cứ để sắp xếp các bài học, hoạt động thực hành, trải nghiệm và kiểm tra đánh giá một cách hợp lý, đảm bảo tiến độ chương trình. Thông qua kế hoạch tích hợp kỹ năng số, giáo dục đạo đức lối sống vào môn Ngữ văn, giáo viên xây dựng hoạt động giúp học sinh rèn luyện tư duy logic, kỹ năng sử dụng công nghệ và an toàn trong môi trường số. Bên cạnh đó quý thầy cô tham khảo thêm giáo án Ngữ văn 7 Cánh diều.

Kế hoạch tích hợp năng lực số Ngữ văn 7 Cánh diều năm 2025

Phụ lục I Ngữ văn 7 Cánh diều

TRƯỜNG THCS………….

TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

--------🙡★🙣---------

KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN

MÔN: NGỮ VĂN LỚP 7

Năm học: 2025-2026

I. Đặc điểm tình hình

1. Số lớp: 04: Số học sinh:

2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 03; Trình độ đào tạo: Đại học:

Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên:

3. Thiết bị dạy học:(Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)

STT

Tên thiết bị

Số lượng

1

Máy chiếu

01

2

Bảng phụ, bút dạ, phấn màu, giấy Ao

06 bộ / 1 lớp

3

Phiếu học tập

4

Tranh ảnh, video

1 bộ( sd linh hoạt trong các giờ)

4. Phòng học bộ môn KHXH

II. KẾ HOẠCH DẠY HỌC

1. Kế hoạch dạy học môn học

- Tổng số tiết: 35 tuần x 4 tiết = 140 tiết.

- Học kỳ I: 18 tuần x 4 tiết/tuần = 72 tiết (trong đó có 8 tiết ôn tập và kiểm tra, giữa kỳ I và cuối kỳ I)

- Học kỳ II: 17 tuần x 4 tiết/ tuần = 68 tiết (trong đó có 8 tiết ôn tập và kiểm tra, giữa kỳ II và cuối kỳ II)

HỌC KÌ I

STT

Bài học

Tiết

Yêu cầu cần đạt

Mã năng lực số

1

BÀI MỞ ĐẦU

(4 TIẾT)

Nội dung sách giáo khoa Ngữ văn 7

1,2

- HS nắm được những nội dung chính củasách Ngữ văn 7.

- Cấu trúc của sách và các bài học.

- Sử dụng sách một cách hiệu quả.

1.1.TC1a, 1.3.TC1a

Cấu trúc của sách Ngữ văn 7

3,4

2

BÀI 1

TIỂU THUYẾT VÀ TRUYỆN NGẮN

(12 TIẾT)

ĐỌC HIỂU VĂN BẢN

 

- Nêu được ấn tượng chung về các văn bản đọc hiểu; nhận biết được một số yếu tố hình thức (bối cảnh, nhân vật, ngôi kể và sự thay đổi ngôi kể, ngôn ngữ vùng miền,…) và nội dung (đề tài, chủ đề, ý nghĩa,…) của văn bản.

- Nhận biết được từ ngữ địa phương, đặc sắc ngôn ngữ vùng miền trong các văn bản đã học.

- Viết được bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử.

- Biết trình bày ý kiến về một vấn đề trong đời sống.

- Có tình yêu thương con người, biết chí sẻ, cảm thông với người khác và những cảnh ngộ éo le trong cuộc sống; có tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc và ý thức về trách nhiệm của công dân đối với đất nước.

*GDQPAN:

- Giáo dục lòng tự hào, tự tôn dân tộc, Yêu tiếng mẹ đẻ là yêu nước.

- Giáo dục lòng tự hào, tự tôn dân tộc và sức mạnh đoàn kết toàn dân trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm của ông cha ta

1.1.TC1b, 1.2.TC1b, 2.1.TC1b, 3.2.TCla

- Người đàn ông cô độc giữa rừng

5,6,7

- Buổi học cuối cùng

Giáo dục QPAN

8,9

THTV: Từ ngữ địa phương

10

THĐH: Dọc đường xứ Nghệ

Giáo dục QPAN

11,12

VIẾT: Kể lại một sự việc có thật liên quan đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử

13,14,15

NÓI VÀ NGHE: Trình bày ý kiến về vấn đề trong đời sống

16

Tự đánh giá; Hướng dẫn tự học

 

3

BÀI 2.

THƠ BỐN CHỮ, NĂM CHỮ

(12 TIẾT)

ĐỌC HIỂU VĂN BẢN

 

- Nhận biết được một số yếu tố hình thức của thơ bốn chữ, năm chữ (số lượng dòng, chữ, vần, nhịp, từ ngữ, hình ảnh, biện pháp tu từ,…) và tình cảm, cảm xúc của người viết thể hiện trong bài thơ.

- Nhận biết và phân tích tác dụng của một số biện pháp tu từ trong thơ.

- Bước đầu làm được bài thơ bốn chữ, năm chữ; viết được đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc một bài thơ bốn chữ, năm chữ.

- Biết trao đổi về một vấn đề.

- Biết yêu thương người thân trong gia đình, trân trọng các giá trị văn hóa của dân tộc.

*GDQPAN: Giáo dục lòng tự hào về bản sắc văn hoá dân tộc, Biết giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá tốt đẹp của dân tộc.

1.1.TC1c, 2.2.TCla

3.2.TC1b, 3.3.Tcla

2.1.TC1b, 2.4.TCla

Xem đầy đủ nội dung kế hoạch trong file tải về

Phụ lục III Ngữ văn 7 Cánh diều

Xem đầy đủ nội dung kế hoạch trong file tải về

 

Mời các bạn tải file về để xem trọn bộ kế hoạch giáo dục Ngữ văn 7 Cánh diều

Chia sẻ bởi: 👨 Đỗ Vân

Chọn file cần tải:

Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
Sắp xếp theo
👨
Đóng
Chỉ thành viên Download Pro tải được nội dung này! Download Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
Nhắn tin Zalo