Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Kế hoạch giáo dục môn Ngữ văn 7 Cánh diều năm 2025 - 2026 mang đến 2 mẫu, được biên soạn rất chi tiết đầy đủ các phụ lục I, III theo đúng Công văn 5512 có tích hợp năng lực số (phụ lục 1, 3). Phụ lục I, III Ngữ văn 7 Cánh diều năm 2025 - 2026 được trình bày dưới dạng file Word rất thuận tiện cho việc chỉnh sửa.
Kế hoạch tích hợp năng lực số Ngữ văn 7 Cánh diều năm 2025 giúp giáo viên xác định rõ mục tiêu, nội dung, năng lực cần hình thành và phát triển cho học sinh trong từng chủ đề, từng học kỳ. Đây là căn cứ để sắp xếp các bài học, hoạt động thực hành, trải nghiệm và kiểm tra đánh giá một cách hợp lý, đảm bảo tiến độ chương trình. Thông qua kế hoạch tích hợp kỹ năng số, giáo dục đạo đức lối sống vào môn Ngữ văn, giáo viên xây dựng hoạt động giúp học sinh rèn luyện tư duy logic, kỹ năng sử dụng công nghệ và an toàn trong môi trường số. Bên cạnh đó quý thầy cô tham khảo thêm giáo án Ngữ văn 7 Cánh diều.
|
TRƯỜNG THCS…………. TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc --------🙡★🙣--------- |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN: NGỮ VĂN LỚP 7
Năm học: 2025-2026
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 04: Số học sinh:
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 03; Trình độ đào tạo: Đại học:
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên:
3. Thiết bị dạy học:(Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
|
STT |
Tên thiết bị |
Số lượng |
|
|
1 |
Máy chiếu |
01 |
|
|
2 |
Bảng phụ, bút dạ, phấn màu, giấy Ao |
06 bộ / 1 lớp |
|
|
3 |
Phiếu học tập |
|
|
|
4 |
Tranh ảnh, video |
1 bộ( sd linh hoạt trong các giờ) |
|
4. Phòng học bộ môn KHXH
II. KẾ HOẠCH DẠY HỌC
1. Kế hoạch dạy học môn học
- Tổng số tiết: 35 tuần x 4 tiết = 140 tiết.
- Học kỳ I: 18 tuần x 4 tiết/tuần = 72 tiết (trong đó có 8 tiết ôn tập và kiểm tra, giữa kỳ I và cuối kỳ I)
- Học kỳ II: 17 tuần x 4 tiết/ tuần = 68 tiết (trong đó có 8 tiết ôn tập và kiểm tra, giữa kỳ II và cuối kỳ II)
HỌC KÌ I
|
STT |
Bài học |
Tiết |
Yêu cầu cần đạt |
Mã năng lực số |
|
|
1 |
BÀI MỞ ĐẦU (4 TIẾT) |
Nội dung sách giáo khoa Ngữ văn 7 |
1,2 |
- HS nắm được những nội dung chính củasách Ngữ văn 7. - Cấu trúc của sách và các bài học. - Sử dụng sách một cách hiệu quả. |
1.1.TC1a, 1.3.TC1a |
|
Cấu trúc của sách Ngữ văn 7 |
3,4 |
||||
|
2 |
BÀI 1 TIỂU THUYẾT VÀ TRUYỆN NGẮN (12 TIẾT) |
ĐỌC HIỂU VĂN BẢN |
|
- Nêu được ấn tượng chung về các văn bản đọc hiểu; nhận biết được một số yếu tố hình thức (bối cảnh, nhân vật, ngôi kể và sự thay đổi ngôi kể, ngôn ngữ vùng miền,…) và nội dung (đề tài, chủ đề, ý nghĩa,…) của văn bản. - Nhận biết được từ ngữ địa phương, đặc sắc ngôn ngữ vùng miền trong các văn bản đã học. - Viết được bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử. - Biết trình bày ý kiến về một vấn đề trong đời sống. - Có tình yêu thương con người, biết chí sẻ, cảm thông với người khác và những cảnh ngộ éo le trong cuộc sống; có tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc và ý thức về trách nhiệm của công dân đối với đất nước. *GDQPAN: - Giáo dục lòng tự hào, tự tôn dân tộc, Yêu tiếng mẹ đẻ là yêu nước. - Giáo dục lòng tự hào, tự tôn dân tộc và sức mạnh đoàn kết toàn dân trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm của ông cha ta |
1.1.TC1b, 1.2.TC1b, 2.1.TC1b, 3.2.TCla |
|
- Người đàn ông cô độc giữa rừng |
5,6,7 |
||||
|
- Buổi học cuối cùng Giáo dục QPAN |
8,9 |
||||
|
THTV: Từ ngữ địa phương |
10 |
||||
|
THĐH: Dọc đường xứ Nghệ Giáo dục QPAN |
11,12 |
||||
|
VIẾT: Kể lại một sự việc có thật liên quan đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử |
13,14,15 |
||||
|
NÓI VÀ NGHE: Trình bày ý kiến về vấn đề trong đời sống |
16 |
||||
|
Tự đánh giá; Hướng dẫn tự học |
|
||||
|
3 |
BÀI 2. THƠ BỐN CHỮ, NĂM CHỮ (12 TIẾT) |
ĐỌC HIỂU VĂN BẢN |
|
- Nhận biết được một số yếu tố hình thức của thơ bốn chữ, năm chữ (số lượng dòng, chữ, vần, nhịp, từ ngữ, hình ảnh, biện pháp tu từ,…) và tình cảm, cảm xúc của người viết thể hiện trong bài thơ. - Nhận biết và phân tích tác dụng của một số biện pháp tu từ trong thơ. - Bước đầu làm được bài thơ bốn chữ, năm chữ; viết được đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc một bài thơ bốn chữ, năm chữ. - Biết trao đổi về một vấn đề. - Biết yêu thương người thân trong gia đình, trân trọng các giá trị văn hóa của dân tộc. *GDQPAN: Giáo dục lòng tự hào về bản sắc văn hoá dân tộc, Biết giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá tốt đẹp của dân tộc. |
1.1.TC1c, 2.2.TCla 3.2.TC1b, 3.3.Tcla 2.1.TC1b, 2.4.TCla |
Xem đầy đủ nội dung kế hoạch trong file tải về
Xem đầy đủ nội dung kế hoạch trong file tải về
Mời các bạn tải file về để xem trọn bộ kế hoạch giáo dục Ngữ văn 7 Cánh diều
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: