Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều năm 2025 - 2026 mang đến 3 mẫu, được biên soạn rất chi tiết đầy đủ các phụ lục I, II, III theo đúng Công văn 5512 có tích hợp năng lực số, tích hợp giáo dục ý thức tự hào về truyền thống nhà trường, ý thức giữ gìn trường lớp sạch sẽ, xây dựng mối quan hệ thân thiện với bạn bè.
Phụ lục 1, 2, 3 Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều năm 2025 giúp giáo viên xác định rõ mục tiêu, nội dung, năng lực cần hình thành và phát triển cho học sinh trong từng chủ đề, từng học kỳ. Đây là căn cứ để sắp xếp các bài học, hoạt động thực hành, trải nghiệm và kiểm tra đánh giá một cách hợp lý, đảm bảo tiến độ chương trình. Thông qua kế hoạch tích hợp kỹ năng số, giáo dục ý thức tự hào về truyền thống nhà trường, giáo viên xây dựng hoạt động giúp học sinh rèn luyện tư duy logic, kỹ năng sử dụng công nghệ và an toàn trong môi trường số. Vậy dưới đây là trọn bộ Phụ lục I, II, III Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều mời các bạn cùng theo dõi. Ngoài ra các bạn xem thêm kế hoạch giáo dục môn Ngữ văn 7 Cánh diều.
|
TRƯỜNGTHCS ………….. TỔ TỰ NHIÊN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP LỚP 7
Năm học 2025 - 2026
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: ...; Số học sinh: ... Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có): 0
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: ...; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: 1 Đại học:...; Trên đại học: 0
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Tốt: ...; Khá:...; Đạt:0; Chưa đạt: 0
3. Thiết bị dạy học:(Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
|
STT |
Thiết bị/học liệu dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
|
1 |
Thiết bị: Máy tính Máy chiếu Loa, Tăng âm Mic |
1 bộ |
Thực hiện trò chơi, cuộc thi, Hội thi. Tổ chức các HĐ Sinh hoạt dưới cờ. Thực hiện các HĐ trải nghiệm tại trường. |
|
|
2 |
Học liệu: Tranh/ảnh/video Phiếu phục vụ hđ học tập, thu thập thông tin … |
|
Các chủ đề/hoạt động tương ứng |
|
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
|
STT |
Tên phòng |
Số lượng |
Phạm vi và nội dung sử dụng |
Ghi chú |
|
1 |
Sân chơi |
1 |
Các hoạt động trải nghiệm cần không gian rộng |
|
II. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình
- Nội dung/cấu trúc của chương trình gồm 9 chủ đề/mỗi chủ đề có 2 nội dung/mỗi nội dung có 5-10 hoạt động (SGK)
- Mục tiêu của mỗi bài học được thể hiện trong SGK, đối chiếu với YCCĐ của HĐTN 7, xác định rõ YCCĐ cho mỗi nội dung của chủ đề. Lựa chọn chủ đề để tổ chức hđ giáo dục trải nghiệm với quy môn toàn khối/trường hoặc tại thực địa ngoài nhà trường….
- Lựa chọn/phân bố thời lượng cho các chủ đề đảm bảo thực hiện được YCCĐ và phù hợp với điều kiện của nhà trường:
(Các chủ đề: 1,2,3,4,5,6,7,8 là 12 tiết, còn chủ đề 9 là 9 tiết)
- Cấu trúc biểu bảng đảm bảo tường minh/dễ hiểu/dễ sử dụng.
|
Chủ đề |
Yêu cầu cần đạt |
Số tiết theo thứ tự |
Loại hình tổ chức hoạt động |
Đề xuất GV phụ trách |
Năng lực số |
||
|
|
|
|
Loại hình tổ chức |
Số tiết loại hình |
Nội dung tổ chức theo loại hình |
|
|
|
1. Trường học của em (7 tiết) |
- Giới thiệu được những nét nổi bật, tự hào về nhà trường. - Thể hiện được những thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở nhà trường, - Phát triển được mối quan hệ hoà đồng với bạn bè, thầy cô và hài lòng về các mối quan hệ này. - Hợp tác được với thầy cô, bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ chung và giải quyết được những vấn đề nảy sinh. |
1 |
SHL |
1 |
- - Truyền thống và những nét nổi bật của nhà trường. - Cách thức phát huy truyền thống nhà trường. |
GVBM |
|
|
|
|
2 |
SHL |
2 |
- Thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường. - Cách khắc phục những hành vi chưa thể hiện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường. |
GVBM |
1.3TC1.a |
|
|
|
3 |
|
|
|
|
|
|
|
|
4 |
HĐGD theo chủ đề |
2 |
- Tình bạn và mối quan hệ bạn bè. - Cách ứng xử phù hợp với bạn. |
GVBM |
2.1TC1a |
|
|
|
5 |
|
|
|
|
|
|
|
|
6 |
HĐGD theo chủ đề
|
2
|
- Cách thức phát triển mối quan hệ hoà đồng với bạn. - Cách thức hợp tác với bạn để thực hiện các nhiệm vụ chung và giải quyết vấn đề nảy sinh trong các hoạt động. * Đánh giá cuối chủ đề |
GVBM |
|
|
|
|
7 |
|
|
|
|
|
|
2. Em đang trưởng thành (12 tiết) |
- Nhận diện được điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân trong học tập và cuộc sống. - Rèn luyện đức tính kiên trì, sự chăm chỉ, kiên trì trong công việc. - Nhận ra được khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân. - Tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người, không đồng tình với những hành vi kì thị về giới tính, dân tộc, địa vị xã hội. |
8 |
SHL |
1 |
- Điểm mạnh, điểm hạn chế trong học tập, trong cuộc sống. |
GVBM |
1.4TC1a |
|
|
|
9 |
HĐGD theo chủ đề
|
3 |
- Cách rèn luyện bản thân trong học tập và cuộc sống. - Cách rèn luyện đức tính chăm chỉ, kiên trì trong công việc. |
GVBM |
|
|
|
|
10 |
|
|
|
|
|
|
|
|
11 |
|
|
|
|
|
|
|
|
12 |
HĐGD theo chủ đề |
2 |
- Tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người. |
GVBM |
|
|
|
|
13 |
|
|
|
|
|
|
|
|
14 |
HĐGD theo chủ đề
|
3 |
- Cảm xúc của bản thân trong các tình huống cụ thể. - Khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân. |
GVBM |
|
|
|
|
15 |
|
|
|
|
|
|
|
|
16 |
|
|
|
|
|
|
|
|
17 |
SHL
|
3 |
- Rèn luyện kiểm soát cảm xúc. * Đánh giá cuối chủ đề* |
GVBM |
|
|
|
|
18 |
|
|
|
|
|
|
|
|
19 |
|
|
|
|
|
|
3. Thầy cô – người bạn đồng hành (7 tiết) |
- Phát triển được mối quan hệ hoà đồng với bạn bè, thầy cô và hài lòng về các mối quan hệ này. - Hợp tác được với thầy cô, bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ chung và giải quyết được những vấn đề nảy sinh. |
20 |
HĐGD theo chủ đề
|
3 |
- Cách ứng xử với thầy cô. - Cách phát triển mối quan hệ với thầy cô. - Cảm nhận tích cực về mối quan hệ với thầy cô. |
GVBM |
3.1TC1a |
|
|
|
21 |
|
|
|
|
|
|
|
|
22 |
|
|
|
|
|
|
|
|
23 |
SHL
|
3 |
- Biểu hiện của sự hợp tác với thầy cô. - Hiểu và chia sẻ các mong muốn của thầy cô với học sinh. - Cách hợp tác với thầy cô. |
GVBM |
|
|
|
|
24 |
|
|
|
|
|
|
|
|
25 |
|
|
|
|
|
|
|
|
26 |
HĐGD theo chủ đề |
1 |
- Cách giải quyết các vấn đề nảy sinh trong lớp cùng thầy cô. * Đánh giá cuối chủ đề |
GVBM |
|
|
|
|
27 |
|
2 |
Đánh giá giữa kì I |
GVBM |
|
...........
Xem đầy đủ nội dung kế hoạch trong file tải về
Xem đầy đủ nội dung kế hoạch trong file tải về
Xem đầy đủ nội dung kế hoạch trong file tải về
Phụ lục I
KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
(Kèm theo Công văn số 118/PGDĐT ngày 25 tháng 05 năm 2022 của Phòng GDĐT)
|
TRƯỜNG THCS…….
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP
LỚP: 7- Năm học 20... - 20....
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: ..................; Số học sinh: ...................; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có):……………
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên:...................; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: ........ Đại học:...........; Trên đại học:.............
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên:Tốt:.............; Khá:................; Đạt:...............; Chưa đạt:........
3. Thiết bị dạy học:(Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
|
STT |
Thiết bị/học liệu dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
|
1 |
Thiết bị: Máy tính Máy chiếu Loa Tăng âm Mic |
1 bộ |
Thực hiện trò chơi, cuộc thi, Hội thi. Tổ chức các HĐ Sinh hoạt dưới cờ. Thực hiện các HĐ trải nghiệm tại trường. |
|
|
2 |
Học liệu: Tranh/ảnh/video Phiếu phục vụ hđ học tập, thu thập thông tin … |
|
Các chủ đề/hoạt động tương ứng |
|
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
|
STT |
Tên phòng |
Số lượng |
Phạm vi và nội dung sử dụng |
Ghi chú |
|
1 |
Sân chơi |
1 |
Các hoạt động trải nghiệm cần không gian rộng |
|
II. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình
- Nội dung/cấu trúc của chương trình gồm 9 chủ đề/mỗi chủ đề có 2 nội dung/mỗi nội dung có 5-10 hoạt động (SGK)
- Mục tiêu của mỗi bài học được thể hiện trong SGK, đối chiếu với YCCĐ của HĐTN 7, xác định rõ YCCĐ cho mỗi nội dung của chủ đề. Lựa chọn chủ đề để tổ chức hđ giáo dục trải nghiệm với quy môn toàn khối/trường hoặc tại thực địa ngoài nhà trường….
- Lựa chọn/phân bố thời lượng cho các chủ đề đảm bảo thực hiện được YCCĐ và phù hợp với điều kiện của nhà trường:
(Mỗi chủ đề 4 tiết)
- Cấu trúc biểu bảng đảm bảo tường minh/dễ hiểu/dễ sử dụng.
|
STT (Tuần) |
Loại hình hoạt động |
Bài học |
Số tiết |
Yêu cầu cần đạt của bài học |
|
Chủ đề 1.Trường học của em(tháng 9) |
||||
|
1 |
SH dưới cờ |
Khai giảng năm học |
1 |
- Giới thiệu được những nét nổi bật của nhà trường, tự hào về nhà trường và chủ động, tự giác tham gia xây dựng truyền thống nhà trường. |
|
HĐGD theo chủ đề |
Tự hào trường em.
|
1 |
||
|
Sinh hoạt lớp |
Chia sẻ những mong muốn của em trong năm học mới |
1 |
||
|
2 |
SH dưới cờ |
Phát động tuần lễ thi đua giữ gìn trường lớp sạch đẹp. |
1 |
- Thể hiện được những thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường. |
|
HĐGD theo chủ đề |
Giữ gìn trường lớp gọn gàng, sạch đẹp |
1 |
||
|
Sinh hoạt lớp |
Chia sẻ kinh nghiệm và kết quả rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường của em. |
1 |
||
|
3 |
SH dưới cờ |
Sáng tác về chủ đề Những người bạn quanh tôi. |
1 |
- Phát triển được mối quan hệ hòa đồng với bạn bè và hài lòng về mối quan hệ này - Hợp tác được với bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ chung và giải quyết được những vấn đề nảy sinh |
|
HĐGD theo chủ đề |
Hòa đồng và hợp tác với các bạn. |
1 |
||
|
Sinh hoạt lớp |
Chia sẻ về tình bạn của em. |
1 |
||
|
4 |
SH dưới cờ |
- Triển lãm tranh, ảnh về những khoảnh khắc đẹp của tình bạn. - Chia sẻ những câu chuyện hay về tình bạn. |
1 |
|
|
HĐGD theo chủ đề |
Hòa đồng và hợp tác với các bạn (tt) |
1 |
||
|
Sinh hoạt lớp |
- Kể những câu chuyện thể hiện sự hòa đồng, hợp tác với các bạn. - Chia sẻ ý nghĩa của sự hòa đồng và hợp tác ĐÁNH GIÁ CHỦ ĐỀ 1 |
1 |
|
|
|
Chủ đề 2.Em đang trưởng thành( tháng 10) |
||||
|
5
|
SH dưới cờ |
- Tổ chức hoạt động tìm kiếm tài năng trong trường. - Tham gia các hoạt động rèn luyện, thể hiện sự thanh lịch trong học tập, ứng xử. K - Rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong công việc. |
1 |
- Nhận diện được điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân trong học tập và cuộc sống. - Rèn luyện được tính kiên trì, sự chăm chỉ trong công việc. |
|
HĐGD theo chủ đề |
Khám phá bản thân.
|
1 |
||
|
Sinh hoạt lớp |
Trao đổi về phương pháp học tập hiệu quả. |
1 |
||
|
6
|
SH dưới cờ |
Giới thiệu những tấm gương kiên trì rèn luyện bản thân. |
1 |
|
|
HĐGD theo chủ đề |
Khám phá bản thân (tt)
|
1 |
||
|
Sinh hoạt lớp |
Trao đổi về ý nghĩa của tính kiên trì, sự chăm chỉ trong công việc. |
1 |
||
|
7 |
SH dưới cờ |
Trao đổi về vai trò của người phụ nữ trong gia đình và xã hội nhân kỉ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 |
1 |
- Nhận ra được khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân. - Tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người, không đồng tình với những hành vi kỳ thị về giới tính, dân tộc, địa vị xã hội. |
|
HĐGD theo chủ đề |
Nhận biết khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân. |
1 |
||
|
Sinh hoạt lớp |
Chia sẻ kỉ niệm hạnh phúc của em trong những năm học đã qua. |
1 |
||
|
8 |
SH dưới cờ |
- Tuyên truyền về chủ đề Tôn trọng sự khác biệt. - Tìm hiểu và chia sẻ về giá trị sống |
1 |
|
|
HĐGD theo chủ đề |
Nhận biết khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân (tt) |
1 |
||
|
Sinh hoạt lớp |
-Nhận biết và mô tả bầu không khí tâm lí của lớp học trong tuần. - Chia sẻ về cách kiểm soát cảm xúc. ĐÁNH GIÁ CHỦ ĐỀ 2 |
1 |
|
|
|
Chủ đề 3: Thầy Cô – Người bạn đồng hành (Tháng 11) |
||||
|
9 |
SH dưới cờ |
Giới thiệu những kỉ vật của tình thầy trò. |
1 |
- Phát triển được mối quan hệ với thầy cô và hài lòng về mối quan hệ này.
|
|
HĐGD theo chủ đề |
Phát triển mối quan hệ với thầy cô |
1 |
||
|
SH lớp |
KIỂM TRA GIỮA HK I |
1 |
||
|
10 |
SH dưới cờ |
Toạ đàm Thầy trò qua các thế hệ |
1 |
|
|
HĐGD theo chủ đề |
Phát triển mối quan hệ với thầy cô (tt) |
1 |
||
|
Sinh hoạt lớp |
Tổ chức tranh luận với chủ đề Nên hay không nên bày tỏ ý kiến với thầy cô |
1 |
||
|
11 |
SH dưới cờ |
Biểu diễn văn nghệ tôn vinh tình thầy trò. |
1 |
- Hợp tác được với thầy cô để thực hiện các nhiệm vụ chung và giải quyết những vấn đề nảy sinh. |
|
HĐGD theo chủ đề |
Hợp tác với thầy cô |
1 |
||
|
Sinh hoạt lớp |
Cùng thầy cô lập kế hoạch tổ chức một hoạt động cho lớp. |
1 |
||
|
12 |
SH dưới cờ |
- Trưng bày, giới thiệu các sản phẩm thể hiện lòng biết ơn thầy cô. - Truyền thông về các tấm gương giáo viên mẫu mực |
1 |
|
|
HĐGD theo chủ đề |
Hợp tác với thầy cô ( tt) |
1 |
||
|
Sinh hoạt lớp |
- Chia sẻ về ý nghĩa của việc hợp tác với thầy cô. - Tổng kết hoạt động tri ân thầy cô. ĐÁNH GIÁ CHỦ ĐỀ 3 |
1 |
||
|
Chủ đề 4.Tiếp nối truyền thống quê hương (tháng 12) |
||||
|
13 |
SH dưới cờ |
Phát động phong trào hoạt động thiện nguyện, nhân đạo gắn với truyền thống uống nước nhớ nguồn. |
1 |
- Tham gia các hoạt động thiện nguyện nhân đạo và vận động người thân, bạn bè tham gia. |
|
HĐGD theo chủ đề |
Tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo |
1 |
||
|
Sinh hoạt lớp |
Chia sẻ những câu chuyện ý nghĩa về hoạt động thiện nguyện, nhân đạo ở địa phương và bày tỏ cảm xúc về những câu chuyện đó. |
1 |
||
|
14 |
SH dưới cờ |
Biểu diễn văn nghệ về lòng biết ơn đối với các thế hệ đi trước |
1 |
|
|
HĐGD theo chủ đề |
Tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo (tt) |
1 |
||
|
Sinh hoạt lớp |
Kể lại một kỉ niệm khi tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo |
1 |
||
|
15 |
SH dưới cờ |
Giới thiệu và tuyên truyền về ý nghĩa của các hoạt động trong cộng đồng ở địa phương. |
1 |
- Thể hiện được hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia các hoạt động cộng đồng. |
|
HĐGD theo chủ đề |
Văn hóa ứng xử trong hoạt động cộng đồng |
1 |
||
|
Sinh hoạt lớp |
Trao đổi về ý nghĩa của hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia các hoạt động trong cộng đồng. |
1 |
||
|
16 |
SH dưới cờ |
Tổ chức trò chơi thử tài hiểu biết về các sự kiện, nhân vật, di tích lịch sử, lễ hội truyền thống ở địa phương. |
1 |
- Giới thiệu những truyền thống đáng tự hào của địa phương mình. |
|
HĐGD theo chủ đề |
Tự hào truyền thống quê hương
|
1 |
||
|
Sinh hoạt lớp |
Thuyết trình ý tưởng xây dựng câu lạc bộ bảo tồn, phát huy các truyền thống tự hào ở địa phương. ĐÁNH GIÁ CHỦ ĐỀ 4 |
1 |
||
|
Chủ đề 5.Vẻ đẹp đất nước (tháng 1) |
||||
|
17 |
SH dưới cờ |
Giới thiệu về những cảnh quan thiên nhiên em từng đến thăm |
1 |
- Thit kế được một số sản phẩm thể hiện sự hiểu biết, cảm xúc của bản thân sau chuyến tham qua cảnh quan thiên nhiên. |
|
HĐGD theo chủ đề |
Ấn tượng về cảnh quan thiên nhiên |
1 |
||
|
SH lớp |
KIỂM TRA HKI. |
1 |
||
|
18 |
SH dưới cờ |
- Triển lãm tranh, ảnh, … về cảnh quan thiên nhiên. |
1 |
|
|
HĐGD theo chủ đề |
Ấn tượng về cảnh quan thiên nhiên (tt) |
1 |
||
|
Sinh hoạt lớp |
Giới thiệu các tác phẩm văn học, nghệ thuật về cảnh quan thiên nhiên của quê hương. |
1 |
||
|
19 |
SH dưới cờ |
Biểu diễn văn nghệ về vẻ đẹp quê hương, đất nước.
|
1 |
- Thực hiện được các hành vi, việc làm bảo vệ di tích, danh lam thắng cảnh tại những nơi đến tham quan. |
|
HĐGD theo chủ đề |
Bảo vệ di tích, danh lam thắng cảnh
|
1 |
||
|
Sinh hoạt lớp |
Chia sẻ các câu chuyện thực tế về hoạt động bảo vệ di tích, danh lam thắng cảnh của địa phương. |
1 |
||
|
20 |
SH dưới cờ |
- Giới thiệu bài viết về cảnh quan thiên nhiên của địa phương - Hùng biện về vai trò của học sinh trong việc giữ gìn, bảo vệ các di tích, danh lam thắng cảnh của quê hương. |
1 |
|
|
HĐGD theo chủ đề |
Bảo vệ di tích, danh lam thắng cảnh (tt)
|
1 |
||
|
Sinh hoạt lớp |
Đề xuất sáng kiến bảo vệ di tích, danh lam thắng cảnh. ĐÁNH GIÁ CHỦ ĐỀ 5 |
1 |
||
|
Chủ đề 6.Tập làm chủ gia đình(tháng 2) |
||||
|
21 |
SH dưới cờ |
-Toạ đàm Học sinh và trách nhiệm với công việc gia đình -Biểu diễn tiểu phẩm Chia sẻ việc nhà – kết nối yêu thương |
1 |
-Thể hiện được thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở gia đình. -Lập kế hoạch và thực hiện được kế hoạch lao động tại gia đình |
|
HĐGD theo chủ đề |
Tham gia lao động trong gia đình
|
1 |
||
|
Sinh hoạt lớp |
Chia sẻ kết quả thử thách làm đẹp ngôi nhà em yêu. |
1 |
||
|
22 |
SH dưới cờ |
Triển lãm tranh, ảnh Gia đình yêu thương Biểu diễn văn nghệ về chủ đề gia đình. |
1 |
|
|
HĐGD theo chủ đề |
Tham gia lao động trong gia đình (tt)
|
1 |
||
|
Sinh hoạt lớp |
Chia sẻ cách thức làm việc nhà hiệu quả. |
1 |
||
|
23 |
SH dưới cờ |
Diễn đàn Văn hóa ứng xử trong gia đình |
1 |
-Bước đầu có kĩ năng chăm sóc người thân bị mệt, ốm. -Thể hiện được sự lắng nghe tích cực khi tiếp nhận những ý kiến đóng góp và sự chia sẻ từ các thành viên trong gia đình. |
|
HĐGD theo chủ đề |
Ứng xử với các thành viên trong gia đình |
1 |
||
|
Sinh hoạt lớp |
- Thảo luận về cách thể hiện tình cảm thương yêu của các thành viên trong gia đình dành cho nhau. - Kể những câu chuyện thể hiện sự lắng nghe tích cực (hoặc không tích cực) của các thành viên trong gia đình. |
1 |
||
|
24
|
SH dưới cờ |
- Phát động dự án tiết kiệm Hành động nhỏ - ý nghĩa lớn. - Giao lưu với đại diện cha mẹ học sinh về chủ đề Làm chủ kinh tế trong gia đình |
1 |
-Biết kiểm soát các khoản chi tiêu và biết tiết kiệm tiền. -Lập được kế hoạch chi tiêu cho một số sự kiện trong gia đình phù hợp với lứa tuổi. |
|
HĐGD theo chủ đề |
Chi tiêu hợp lí và tiết kiệm. |
1 |
||
|
Sinh hoạt lớp |
Chia sẻ những việc làm thể hiện cách chi tiêu hợp lí, tiết kiệm trong một sự kiện của gia đình. ĐÁNH GIÁ CHỦ ĐỀ 6 |
1 |
|
|
|
Chủ đề 7.Cuộc sống quanh ta(tháng 3) |
||||
|
25 |
SH dưới cờ |
Tham gia triển lãm tranh, ảnh về ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính đến sự sống ở Việt Nam. |
1 |
-Tìm hiểu được ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính đến sự sống trên trái đất. -Thực hiện được chiến dịch truyền thông bảo vệ môi trường thiên nhiên, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính bằng các hình thức khác nhau. |
|
HĐGD theo chủ đề |
Hiệu ứng nhà kính |
1 |
||
|
Sinh hoạt lớp |
Viết về chủ đề Thiếu niên hành động vì môi trường. |
1 |
||
|
26 |
SH dưới cờ |
Tham gia hùng biện về những hành động của học sinh THCS góp phần giảm thiểu tác động của hiệu ứng nhà kính. |
1 |
|
|
HĐGD theo chủ đề |
Hiệu ứng nhà kính (tt) |
1 |
||
|
Sinh hoạt lớp |
- Giới thiệu với người thân, bạn bè về chiến dịch truyền thông bảo vệ môi trường, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính. - Thuyết phục người thân, bạn bè cùng tham gia bảo vệ môi trường. |
1 |
||
|
27 |
SH dưới cờ |
Trao đổi về giá trị sống Hợp tác. |
1 |
-Biết cách vượt qua khó khăn trong một số tình huống cụ thể. |
|
HĐGD theo chủ đề |
Vượt qua khó khăn. |
1 |
||
|
SH lớp |
KIỂM TRA GIỮA HKII |
1 |
||
|
28 |
SH dưới cờ |
Trình diễn tiểu phẩm với chủ đề Sống an toàn |
1 |
-Xác định được một số tình huống nguy hiểm và biết cách tự bảo vệ trong các tình huống đó. |
|
HĐGD theo chủ đề |
Ứng phó với các tình huống nguy hiểm |
1 |
||
|
Sinh hoạt lớp |
Thảo luận, chia sẻ về những kiến thức, kĩ năng cần chuẩn bị, rèn luyện để có thể tự bảo vệ bản thân trước các tình huống nguy hiểm ĐÁNH GIÁ CHỦ ĐỀ 7 |
1 |
||
|
Chủ đề 8: Con đường tương lai (Tháng 4) |
||||
|
29 |
SH dưới cờ |
- Giao lưu với khách mời về các nghề ở địa phương. - Trao đổi về đặc điểm, xu hướng phát triển, … của các nghề hiện có ở địa phương. |
1 |
-Xác định được một số nghề hiện có ở địa phương. - Nêu được công việc đặc trưng, trang thiết bị, dụng cụ lao động cơ bản của một số nghề ở địa phương. -Nhận diện được những nguy hiểm có thể xảy ra và cách giữ an toàn khi làm những ngành nghề ở địa phương. |
|
HĐGD theo chủ đề |
Nghề ở địa phương
|
1 |
||
|
Sinh hoạt lớp |
Tổ chức các trò chơi tìm hiểu về nghề ở địa phương. |
1 |
||
|
30 |
SH dưới cờ |
Triển lãm tranh, ảnh về nghề ở địa phương. |
1 |
|
|
HĐGD theo chủ đề |
Nghề ở địa phương
|
1 |
||
|
Sinh hoạt lớp |
Khảo sát xu hướng chọn nghề ở địa phương của các bạn trong lớp |
1 |
||
|
31
|
SH dưới cờ |
Chia sẻ về những tấm gương khởi nghiệp thành công bằng nghề ở địa phương. |
1 |
|
|
HĐGD theo chủ đề |
Em phù hợp với nghề nào? |
1 |
-Nêu được những phẩm chất và năng lực cần có của người làm các nghề ở địa phương, chỉ ra được một số phẩm chất và năng lực của bản thân phù hợp hoặc chưa phù hợp với một số yêu của một số nghành nghề ở địa phương |
|
|
Sinh hoạt lớp |
Tranh luận về định hướng lựa chọn nghề ở địa phương. |
1 |
||
|
32 |
SH dưới cờ |
Chia sẻ những câu chuyện tích cực về người làm nghề ở địa phương. |
1 |
|
|
HĐGD theo chủ đề |
Em phù hợp với nghề nào? (tt) |
1 |
||
|
Sinh hoạt lớp |
Chia sẻ những câu ca dao, tục ngữ, … về các nghề ở địa phương ĐÁNH GIÁ CHỦ ĐỀ 8 |
1 |
||
|
Chủ đề 9: Chào mùa hè. |
||||
|
33
|
SH dưới cờ |
Giới thiệu hoạt động hè của tổ chức Đội |
1 |
-Tham gia hoạt động giáo dục theo chủ đề của đội thiếu niên tiền phong HCM, của nhà trường. -Tham gia các hoạt động thiện nguyện. |
|
HĐGD theo chủ đề |
Đội viên tích cực |
1 |
||
|
Sinh hoạt lớp |
Thành lập câu lạc bộ mùa hè. |
1 |
||
|
34 |
SH dưới cờ |
Giới thiệu các câu lạc bộ hoạt động trong mùa hè ở trường. |
1 |
|
|
HĐGD theo chủ đề |
Đội viên tích cực (tt) |
1 |
||
|
SH lớp |
KIỂM TRA HKII |
1 |
||
|
35 |
SH dưới cờ |
Hát về mùa hè. |
1 |
-Rèn luyên bản thân. |
|
HĐGD theo chủ đề |
Kế hoạch nhỏ mùa hè |
1 |
||
|
Sinh hoạt lớp |
Chia sẻ những kỉ niệm trong năm học vừa qua. ĐÁNH GIÁ CHỦ ĐỀ 9 |
1 |
||
2. Kiểm tra, đánh giá định kỳ
|
Bài kiểm tra, đánh giá
|
Thời gian (1) |
Thời điểm (2) |
Yêu cầu cần đạt (3) |
Hình thức (4) |
|
Giữa Học kỳ I |
60 phút |
Tuần 9 |
- Hiểu và vận dụng nội dung đã học được trong chủ đề 1; 2; Hđ1 chủ đề 3. - Đảm bảo đánh giá đúng theo định hướng hình thành năng lực, phẩm chất học sinh. |
Viết trên giấy. |
|
Cuối Học kỳ I |
60phút |
Tuần 17 |
- Hiểu và vận dụng nội dung đã học được trong chủ đề 4,5. - Đảm bảo đánh giá đúng theo định hướng hình thành năng lực, phẩm chất học sinh. |
Viết trên giấy. |
|
Giữa Học kỳ II |
60 phút |
Tuần 27 |
- Hiểu và vận dụng nội dung đã học được trong chủ đề 6 - Đảm bảo đánh giá đúng theo định hướng hình thành năng lực, phẩm chất học sinh. |
Viết trên giấy hoặc thể hiện hoạt động |
|
Cuối Học kỳ II |
60 phút |
Tuần 34 |
- Hiểu và vận dụng nội dung đã học được trong chủ đề 7.8 - Đảm bảo đánh giá đúng theo định hướng hình thành năng lực, phẩm chất học sinh. |
Viết trên giấy hoặc thể hiện hoạt động |
III. Các nội dung khác (nếu có):……………………………………………………………………………………………
|
|
….., ngày 26 tháng 8 năm….. |
|
TỔ TRƯỞNG (Ký và ghi rõ họ tên) |
HIỆU TRƯỞNG (Ký và ghi rõ họ tên)
|
Xem đầy đủ nội dung phụ lục trong file tải về
Xem đầy đủ nội dung phụ lục trong file tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: