Hướng dẫn chơi game Fortnite Battle Royale

Đến với Fortnite Battle Royale, bạn sẽ được tham gia vào đấu trường sinh tử giống hệt Playerunknown’s Battlegrounds (PUBG). Cuộc chiến sẽ vô cùng gay go, khốc liệt đòi hỏi người chơi phải thật sự bình tĩnh, để trở thành người sống sót cuối cùng. Mời các bạn cùng theo dõi hướng dẫn chơi Fortnite Battle Royale cho người mới bắt đầu trong bài viết dưới đây:

Hướng dẫn chơi Fortnite Battle Royale miễn phí

Bước 1: Sau khi tải và cài đặt Fortnite Battle Royale vào máy tính. Tại giao diện của chế độ bắn Battle Royale, bạn có thể chọn kiểu bắn solo hoặc theo đội ở mục Match Type.

Chế độ chơi trong Fortnite Battle Royale

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng 3 gạch ngang ở góc trên cùng bên phải, bạn sẽ tìm thấy mục Settings. Tại đây, có thể tùy chỉnh các yếu tố trong game cho phù hợp với mình. Cũng bởi Fortnite Battle Royale đòi hỏi cấu hình không quá cao nên bạn hoàn toàn có thể thiết lập max cho một số tùy chọn.

Settings trong Fortnite Battle Royale

Bước 3: Chuyển sang thẻ Controller, bạn có thể thiết lập chơi Fortnite Battle Royale bằng tay cầm.

Chơi game bằng tay cầm

Bước 4: Sau khi thiết lập các thông số xong, bạn sẽ được tập hợp ở trạm trung chuyển.

Trạm trung chuyển

Bước 5: Khi tập hợp đủ, bạn sẽ được chuyển lên một chiếc xe Bus có gắn khinh khí cầu, khác với chiếc máy bay trong game Playerunknown’s Battlegrounds.

Khinh khí cầu

Bước 6: Chọn một địa điểm thích hợp để nhảy dù xuống, tốt nhất bạn hãy chọn nhảy ở cuối đường vì ở đó ít người, cơ hội nhặt được đồ sẽ cao hơn.

Chọn địa điểm nhảy dù

Bước 7: Khi đặt chân xuống bản đồ, vật dụng duy nhất bạn có là một chiếc cuốc. Với chiếc cuốc này, bạn có thể phá hủy mọi thứ từ nhà cửa cho tới xe cộ để thu về đá, gỗ và sắt thép. Đây chính là những nguyên liệu quan trọng trong quá trình xây dựng lớp hàng rào, tường chắn, nhà cửa để sinh tồn.

Với chiếc cuốc trên tay bạn phải học cách sinh tồn.

Bước 8: Bây giờ, bạn hãy đi tìm cho mình súng để phòng thân cũng như chiến đấu tốt hơn.

Đổi súng

Bước 9: Cuộc hành trình của bạn còn gian nan lắm, muốn sống sót tới cuối cùng bạn phải học rất nhiều thứ, học cách xây dựng, học cách chiến đấu, học cách sinh tồn. Tất cả phụ thuộc vào khả năng của chính bạn!

Những điều cần biết khi chơi Fortnite

1. Không thể đem theo vật dụng nhặt được trên Spawn Island

Khi đặt chân tới Spawn Island, bạn sẽ thấy súng, đạn dược và vật liệu xây dựng nằm rải rác khắp nơi và đang đợi bạn nhặt lên. Bạn có thể nhặt chúng nhưng chúng không thể đồng hành cùng bạn trên bản đồ Fortnite. Spawn Island giống như khu vực luyện tập chơi Fortnite, mặc dù người chơi chỉ có thể ở đó một phút cùng 100 game thủ khác. Bạn có thể bắn bất kỳ ai trong vùng lân cận nhưng súng sẽ không gây ra thiệt hại gì hoặc nếu tạm thời bạn theo chủ nghĩa hòa bình, hãy thử xây dựng một túp lều bắn tỉa nhanh.

2. Kiên trì đợi lâu nhất có thể để được thả xuống từ Battle Bus

Game hành động Fortnite

Còi Battle Bus sẽ vang lên ngay khi người chơi có thể hạ cánh xuống một vị trí trên bản đồ, tuy nhiên, hãy cố gắng chống lại sự thôi thúc tham gia vào đám đông nhảy xuống từ phương tiện này lâu nhất có thể. Thay vì đợi cho tới khi còn khoảng 3 giây để di chuyển trước khi Battle Bus đạt tới điểm cuối của hành trình bay, sau đó, hãy nhảy xuống. Lúc này, mức độ cạnh tranh sẽ thấp hơn, nghĩa là cơ hội đọ súng ngay sau 2 phút đầu tiên tiếp đất sẽ thấp hơn và ít cơ hội phải tranh giành đồ loot với người khác. Hãy nhắm mục tiêu tới một ngôi nhà hoặc công trình nào đó khi khám phá xung quanh bởi khả năng cao bạn sẽ tìm thấy một chiếc hòm bên trong nó, hoặc ít nhất là một vài đồ loot cơ bản. Chỉ cần dùng cuốc chạm vào phần mái để kích hoạt Glider.

3. Glider tự động triển khai

Khi đang lao xuống từ Battle Bus, người chơi không có cách nào triển khai Glider (tàu lượn) sau bởi nó tự động mở khi đạt tới độ cao nhất định so với mặt đất. Bạn không thể làm gì với nó cả. Nó chỉ gập lại khi người chơi tiếp đất, vì thế, hãy kiên nhẫn và di chuyển nhanh tới công trình gần nhất.

4. Uống thuốc tạo giáp nhỏ trước khi sử dụng một chai lớn hơn

Uống thuốc tạo giáp trong Fortnite

Trên bản đồ, bạn sẽ thấy cả hai chai nước lớn và nhỏ, cung cấp cho bạn 25 giáp và 50 giáp tương ứng nếu sử dụng đúng nút bấm để uống chúng (nút bạn dùng khi bắn súng). Khi có 50 giáp trở lên, bạn không thể tiêu thụ thêm bình nhỏ nào nữa, vì thế, hãy đảm bảo uống lọ nhỏ trước để không phải dành chỗ cho chúng trong kho chứa đồ. Bạn có thể sử dụng các bình tạo giáp lớn ở mọi cấp độ, do đó, nếu có bình nhỏ, thì hãy uống nó ngay khi có thể.

5. Khởi đầu tốt bằng SMG và các Assault Rifle (Súng trường)

Theo nguyên tắc chung, hãy dùng Assault Rifle hoặc SMG ở lần đầu tiên chơi Fortnite. Sniper Rifle vô dụng ở tầm bắn dưới 75 mét, vì thế đừng dại giữ một khẩu súng không sử dụng khi chiến đấu ở cự ly gần nếu không bắt buộc phải làm vậy. Một điều đáng lưu ý khi tìm hiểu cách chơi Fortnite là nếu bắn ai đó ở vị trí gần, bạn nên ưu tiên Shotgun. Shotgun sẽ khiến bạn bất ngờ bởi nó có sức sát thương cao và thực sự tốt cho những cú bắn một phát. Vì thế, hãy giữ nó trong tay khi bạn khám phá nhà ở, tầng hầm và bất kỳ không gian nhỏ nào khác.

6. Chú ý tới mức độ hiếm

Chú ý tới mức độ hiếm trong Fortnite

Các khẩu súng ngắn màu xám là phổ biến nhất, màu xanh lá, xanh dương, màu tím và vàng tăng dần mức độ hiếm. Các khẩu súng vàng như Assault Rifle RPG, SCAR có sức mạnh vượt trội vì thế nếu thấy chúng nằm dưới mặt đất thì đừng dại bỏ qua. Hãy sử dụng nút Hit Up trên D-pad để mở kho chứa đồ và nếu trỏ chuột qua các khẩu súng này, bạn có thể thấy mức sát thương của chúng.

7. Đeo tai nghe khi chơi

Đảm bảo bạn có cặp tai nghe chất lượng để có thể nghe rõ mọi âm thanh khi chơi game (ví dụ: tiếng bước chân, tiếng súng…). Nhân tố này đảm bảo bạn có thể xác định chính xác hướng chúng xuất hiện. Ngoài ra, nó còn góp phần quan trọng vào sự sinh tồn của bạn trong Fortnite. Biết đối thủ đến từ đâu giúp bạn có vài giây quý giá để chuẩn bị, chuyển vũ khí hay ngụy trang nhanh.

8. Ngụy trang trước khi trị thương

Ngụy trang trước khi trị thương trong Fortnite

Bạn nên xây dựng bức tường bảo vệ xung quanh nhân vật của mình trước khi tiến hành trị thương. Cả trị thương và uống thuốc tạo giáp đều cần vài giây quý giá (lên tới 10 giây khi dùng bộ dụng cụ trị thương lớn). Trong thời gian này, bạn không thể di chuyển xung quanh, bắn hay làm gì ngoại trừ việc xoay camera. Đồng nghĩa, bạn rất dễ bị thương ở giai đoạn này. Những bức tường sẽ chặn đạn bắn vào mặt bạn. Người chơi cũng có thể dựng các bức tường vào vách đá hoặc đồi núi, do đó, không cần phải tìm vùng đất trống.

9. Sức khỏe bị ảnh hưởng khi rơi xuống từ tầng 3 trở lên

Fortnite không có Borderland: Rơi xuống từ độ cao nhất định (chính xác là trên 3 tầng - 3 bức tường chuẩn chồng lên nhau) sẽ lấy đi một phần sức khỏe nhân vật của bạn, vì thế, hãy dựng các đường dốc hướng xuống dưới hoặc trượt xuống đồi hay vách đá.

10. Luôn cố gắng tới vùng đất cao hơn trong cuộc chiến

Cố gắng tới vị trí cao hơn trong Fortnite

Khi mọi thứ bắt đầu trở nên khó khăn, bạn đang ở trong một cuộc đọ súng sinh tử 1 chọi 100 người chạy khắp bản đồ, bạn muốn ở cao nhất có thể. Không, không phải theo cách này. Đảm bảo bạn ở trên đối thủ khác bằng cách xây dựng đường lên cao hoặc nhảyy liên tục khiến đối thủ khó ngắm bắn hơn. Một chiến thuật tốt khác là xây dựng 4 bức tường quanh mình trong một hình vuông, sau đó, xây dựng đường leo lên bức tường đối diện với kẻ thù. Điều này sẽ mang tới cho bạn một nền tảng bắn tỉa tốt mà bạn có thể dễ dàng rút lui khi cần nạp lại năng lượng. Chỉ cần lặp lại công thức xây dựng tòa nhà ở phía trên cho tới khi bạn ở trong một tòa tháp tạm thời và có lợi thế về súng, đạn…

11. Cất lựu đạn, bông băng và thuốc tạo giáp trong kho

Bạn nên đặt ít nhất một trong số các vật dụng kể trên ở thanh công cụ. Lựu đạn là cách tuyệt vời để phá hủy một số vị trí ẩn nấp của đối thủ, nhất là khi bạn nhắm tới phần thấp nhất trong công trình của họ. Khi phá hủy được cấp độ thấp nhất, phần còn lại sẽ tự rơi xuống, kẻ thù sẽ lộ diện và bạn có thể khai hỏa ngay lập tức. Hồi máu và giáp bảo vệ sẽ có ích khi bạn bị dồn vào một góc nhưng chưa muốn đầu hàng hay chia sẻ chúng với cộng đồng khi họ cần trị thương.

12. Đừng phá hủy cây hoàn toàn

Đừng chặt cây hoàn toàn trong Fortnite

Sử dụng cuốc để phá hủy cây là cách cơ bản để lấy gỗ xây nhà, nhưng đừng dại phá hủy cây hoàn toàn. Thay vào đó, hãy dừng chặt khi thanh sức khỏe cây còn 50. Việc để lại dấu vết phá cây này sẽ khiến đối thủ có thể lần theo dấu vết và săn đuổi bạn. Bạn có thể tận dụng nó để đánh bẫy kẻ thù.

13. Sử dụng nhiều loại bom khác nhau

Bạn biết rõ tác dụng của lựu đạn nhưng đừng để bản thân bị bối rối khi tìm thấy một quả bom bốc mùi (bom thối) hay bom bắt nhảy một điệu bugi ngớ ngẩn. Bom thối gây sát thương hiệu quả, vì thế hãy sử dụng nó khi muốn ngăn đối thủ tiếp cận bạn hoặc khi muốn buộc họ đi đường bạn đã cài sẵn bẫy. Bom bugi giống như những quả bóng disco nhỏ, khiến địch nhảy không kiểm soát, đồng nghĩa, chúng không thể bắn đạn vào bạn… Trong khi đó, bạn chắc chắn có thể xả súng vào chúng.

14. Đảm bảo đã chọn đúng chế độ ở sảnh chờ

Khi khởi động game, Fortnite sẽ tự động dẫn dắt và hướng bạn vào chế độ đồng đội với tất cả vị trí được lấp đầy bằng người chơi ngẫu nhiên. Nếu muốn chơi một mình hoặc đấu tay đôi, bạn chỉ cần click chuột vào chế độ game này.

Đảm bảo chọn đúng chế độ chơi Fortnite

15. Cúi mình để giảm tiếng bước chân

Hành động lén lút là cách hành động tuyệt vời trong game chiến đấu sinh tồn thể loại Battle Royale như Fortnite. Ẩn thân là một phần của rắc rối, nhưng nếu bạn di chuyển trong khi cúi mình, khả năng sẽ giảm tiếng ồn hơn là chạy. Đây là thủ thuật cực hữu ích khi bạn nghe thấy tiếng ai đó đang tới gần bởi bạn có thể tìm tới nơi ẩn náu tốt hơn trước khi họ kịp xuất hiện đằng sau bạn.

16. Bạn phải mua Battle Pass để có hầu hết các giải thưởng

Mặc dù Fortnite có sẵn một số perk miễn phí nhưng nếu muốn có skin tốt nhất và các vật dụng khác, bạn cần hoàn thành thử thách vàng - Fortnite Battle Pass Challenges bị khóa trong Battle Pass. Nó có giá 950 V-Bucks, nghĩa là bạn cần mua gói V-Buck nhỏ nhất (9.99 USD). Sau đó, bạn chỉ cần chơi và hoàn thành nhiều thử thách nhất có thể để bắt đầu kiếm cho mình một số dụng cụ.

Fortnite chứa nhiều phần thưởng độc đáo

17. Bạn có thể phá vỡ hầu hết mọi thứ bằng cuốc

Nếu nghĩ bản thân đã bị kẹt trong một tòa nhà hay bế tắc khi xây dựng công trình nào đó, đừng hoảng sợ. Bạn có thể phá vỡ hầu hết mọi thứ bằng chiếc cuốc. Tuy nhiên, hãy cẩn thận, icon nhỏ hình tròn màu đỏ hiện ra báo hiệu bạn đang gây ồn và bất kỳ ai ở gần đó đều có thể nghe thấy, vì thế, hãy nhanh chóng thoát thân trước khi bị phát hiện.

18. Bạn có thể đổi skin, sticker và biểu tượng cảm xúc trong Locker

Toàn bộ skin, icon banner, glider và các công cụ thu hoạch, màn hình tải, hiệu ứng nhảy dù, biểu tượng cảm xúc, khiêu vũ, thuốc xịt… đều có trong Locker. Bạn có thể chuyển chúng vào trong hoặc ra ngoài Locker trước mỗi trận đấu, nhưng không thể thay đổi nó khi thi đấu. Vì thế, đảm bảo bạn hài lòng với diện mạo và trang bị của mình trước khi nhảy dù.

Người chơi có thể thay skin trong Fortnite

19. Mỗi ngày bạn có thể thay thế một thử thách hàng ngày

Thật ngạc nhiên phải không? Nếu bạn không thích thử thách hàng ngày nào đó, bạn có thể thay đổi nó một lần trong ngày. Ở khu vực chờ, hãy click vào nút điều khiển bên trái để mở thử thách hàng ngày, sau đó, chọn nhiệm vụ muốn thay thế. Click xuống nút bên trái đó một lần nữa để loại bỏ và thay thế thử thách không thích bằng nhiệm vụ khác. Thử thách hàng ngày rất quan trọng, bạn buộc phải hoàn thành chúng. Vì thế, hãy kiểm tra mục này mỗi ngày trước khi bắt đầu chơi game.

Người chơi có thể đổi thử thách trong Fortnite

20. Sử dụng chế độ Playground để làm quen bản đồ

Hiểu rõ bản đồ Fortnite đóng vai trò quan trọng, góp phần tạo ưu thế cho bạn trong game. Mỗi lần mở game, bạn nhảy ngay vào các cuộc chiến công khai và đấu lại 99 người khác dễ khiến bản thân cảm thấy mệt mọi và áp lực nếu không đạt tới thành công như mong đợi. Thay vào đó, hãy tới chế độ Playground trước và khám phá mọi ngõ ngách trong bản đồ. Bạn thoải mái trị vì hòn đảo sinh tồn này, từ Frosty Flight tới Wailing Wood hay bất cứ nơi nào nằm giữa chúng. Toàn bộ các hòm và phương tiện cũng được sinh ra ở Playground. Vì thế, bạn có thể tìm hiểu về vị trí mỗi hòm xuất hiện và làm quen với các địa điểm yêu thích.

21. Luyện thói quen nhặt vật liệu khi chạy

Người chơi có mục tiêu tốt nhất sẽ luôn ở đầu bảng xếp hạng trong cuộc chiến, do đó, việc xây dựng chắc chắn là chìa khóa cho bạn lợi thế cao nhất có thể. Để xây dựng nó, bạn cần có vật liệu. Bạn chỉ nhận được chúng bằng cách chăm chỉ thu hoạch vật dụng cần thiết suốt quá trình chơi game. Gỗ là tài nguyên phổ biến nhất. Bạn có thể tạo ra chúng bằng cách chặt cây, bụi cây tới ghế và tủ quần áo. Hãy cố gắng tiếp cận những công trình cho bạn nhiều vật liệu nhất, rồi thu hoạch chúng khi chạy từ địa điểm này sang vị trí khác trong Fortnite.

Tích cực nhặt đồ trong Fortnite

Đây chính là những hướng dẫn cơ bản nhất trong Fortnite Battle Royale, muốn sống sót tới cuối cùng bạn phải thật cố gắng, đặc biệt phải luôn bình tĩnh nhé!

Chúc các bạn chơi game vui vẻ!

  • 7.000 lượt xem
Cập nhật: 11/04/2019
Xem thêm: Fortnite
Sắp xếp theo