Những điều cần biết khi chơi chế độ Battle Royale của Call of Duty: Mobile

Battle Royale là một trong những chế độ chơi khá hấp dẫn của game bắn súng Call of Duty: Mobile. Tuy nhiên, những thông tin cần biết về chế độ chơi này thì hầu như người chơi đều không nắm được.

Call of Duty: Mobile cho Android Call of Duty: Mobile cho iOS

Điều này sẽ dẫn tới hai hệ lụy chính, đó là:

  • Ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả của người chơi - Thua do không hiểu, không biết, không nắm được quy luật cũng như tác dụng của vật phẩm, kỹ năng của nhân vật
  • Ảnh hưởng trực tiếp tới trải nghiệm của người chơi - Cảm thấy chán nản do thua liên tục, không hiểu cách chơi, không hứng thú và mất đi giá trị thực sự của game

Chính vì thế bài viết sau đây sẽ so sánh chế độ Battle Royale của Call of Duty: Mobile với chế độ Blackout trong Call of Duty: Black Ops 4 trước đây để chúng ta dễ hiểu hơn.

Chế độ chơi Battle Royale của Call of Duty: Mobile
Chế độ chơi Battle Royale của Call of Duty: Mobile

Điều đầu tiên cần nói, dù cả Battle Royale và Blackout đều là hai chế độ chơi được đánh giá cao và hay nhất của dòng game FPS này, tuy nhiên, chúng lại không hề giống nhau, nếu không muốn nói là còn khác xa nhau về nhiều điểm.

Ngoại trừ việc người chơi ở cả 2 chế độ này đều nhảy dù xuống một bản đồ rộng, nhanh chóng đi tìm kiếm, thu thập vũ khí, đạn dược cũng như các trang bị, vật phẩm khác để chiến đấu với những người chơi khác để trở thành người sống sót cuối cùng và giành chiến thắng. Thì Battle Royale lại được đánh giá cao hơn và hứa hẹn sẽ là sự lột xác mới cho seri game hành động COD này.

Góc nhìn người chơi

Call of Duty: Mobile sẽ cung cấp cho game thủ cả 2 góc nhìn cơ bản của dòng game này, đó là góc nhìn thứ ba (TPS) và góc nhìn thứ nhất (FPS).

Game thủ có thể lựa chọn chơi Call of Duty: Mobile với góc nhìn tùy thích bằng cách thực hiện lựa chọn ngay ở đầu trận đấu. Điều này sẽ giúp người chơi có thêm nhiều lựa chọn cũng như cách tiếp cận game tốt hơn.

Bản đồ trò chơi

Chế độ Battle Royale của Call of Duty: Mobile thực sự là một tác phẩm của sự kết hợp toàn bộ các map nổi tiếng nhất của COD tính tới thời điểm hiện tại.

Kết hợp những bản đồ hay nhất của COD trong chế độ Battle Royale
Kết hợp những bản đồ hay nhất của COD trong chế độ Battle Royale

Hàng loạt những cái tên siêu phẩm đã trở thành cảm hứng cho nhiều địa điểm, khu vực trên bản đồ này, như: Modern Warfare, Modern Warfare 2, Black OpsBlack Ops 2...

Hệ thống nhân vật

Một điểm khác biệt nữa, đó là, COD: Mobile cho phép người chơi chọn trước nhân vật của mình. Đặc biệt, hệ thống nhân vật trong Call of Duty: Mobile bao gồm 6 thành viên, mỗi thành viên lại có những đặc điểm, kỹ năng và chức năng hoàn toàn khác nhau.

Danh sách thành viên của game Call of Duty: Mobile
Danh sách thành viên của game Call of Duty: Mobile

Cụ thể:

  • Defender - Phòng thủ
  • Mechanic - Đánh lạc hướng
  • Scout - Dò tim vị trí địch
  • Clown - Triệu hồi zombie và tấn công
  • Medic - Chữa trị, hồi phục
  • Ninja - Tiếp cận, theo dõi, ám sát

Phương tiện di chuyển

Không có quá nhiều phương tiện di chuyển đa dạng như PUBG Mobile hay Free Fire, nhưng COD Mobile lại có các phương tiện hỗ trợ người chơi có thể di chuyển đều trên mọi địa hành trong game như trên không, đường bộ và đường thủy.

Hệ thống phương tiện di chuyển trong Call of Duty: Mobile
Hệ thống phương tiện di chuyển trong Call of Duty: Mobile

Cụ thể:

PHƯƠNG TIỆNTỐC ĐỘĐỊA HÌNHĐẶC ĐIỂM
ATVTrung bình - NhanhĐồng bằng, rừng núi- Chứa được 2 người
- Giống xe ô tô địa hình
​Light HelicopterNhanhTrên không- Chứa được 3 người
SUVTrung bình - NhanhĐồng bằng, rừng núi, suối, rừng- Chứa được 4 người
Tactical RaftRất nhanhTrên mặt nước- Không có lớp bảo vệ

Hồi sinh đồng đội

Cũng như trong game Apex Legends, khi chơi Battle Royale của Call of Duty: Mobile, người chơi có thể hồi sinh cho những đồng đội của mình, ngay cả khi họ đã bị hạ. Đây cũng là tính năng mà PUBG Mobile học tập và mang vào chế độ chơi mới có tên gọi Payload trong phiên bản PUBG Mobile 0.15 của mình sắp ra mắt tới đây.

  • 1.902 lượt xem
Cập nhật: 09/10/2019
Xem thêm: Call of Duty Mobile
Sắp xếp theo