Fortnite: Cách đối phó và đánh bại Thanos dễ nhất

Khi tham gia vào chế độ Infinity Gauntlet mới ra mắt trong Fortnite, chắc chắn nhiều game thủ cũng sẽ muốn thử một lần được làm Thanos với sức mạnh vượt trội và khả năng phòng thủ cực kỳ bá đạo. Chưa kể rằng bộ kỹ năng cực kỳ khủng mà bạn có thể sử dụng để làm kẻ địch bốc hơi trong nháy mắt, nếu may mắn, bạn có thể nhặt được Găng Tay Vô Cực khi mới vừa vào chơi và "bắt nạt" những người chơi xung quanh mình.

Còn nếu không thì bạn có thể tiêu diệt tên Mad Titan này để "thịt" chiếc găng tay của Thanos về cho mình, tuy có sức mạnh và phòng thủ áp đảo người chơi nhưng không phải vì thế mà Thanos không bị tiêu diệt, nhất là sau khi Thanos đã bị Nerf sức mạnh nếu bạn muốn giết hắn một cách dễ dàng thì hãy xem qua những mẹo của Download.vn dưới đây nhé.

FortniteFortnite cho iOS

I. Học cách đối phó với những kỹ năng của Thanos

Thanos

Đầu tiên, bạn phải biết được Thanos có những kỹ năng gì và ưu nhược điểm ra sao để biết cách đối phó hợp lý nhất, có 3 kỹ năng chính đó là:

  • Bắn tia laser: 12 sát thương mỗi hit, ưu điểm tấn công liên tục khiến kẻ địch mất máu nhanh, nhược điểm là phải đứng im khi thi triển.
  • Đấm chay tầm gần: Có thể lên đến sát thương 80 mỗi cú đấm, ưu điểm sát thương cao và có thể phá vỡ nhanh chóng bất kỳ công trình nào, nhược điểm là chỉ tấn công được ở tầm gần.
  • Dậm đất: Có sát thương lớn nhất, cách thi triển là Thanos đứng im "vận nội công" một thời gian ngăn dưới đất, sau đó nhảy lên trời rồi chọn điểm rơi xuống để dậm đất, gây sát thương trên diện rộng và không nhận sát thương khi ngã trên cao. Nhược điểm là cần thời gian để thi triển và không cơ động lắm.

Một nhược điểm chết người của Thanos là hắn không thể dùng bình hồi máu và giáp của hắn chỉ có thể phục hồi khi tiêu diệt người chơi khác, do đó nếu khéo léo thì bạn có thể rỉa máu Thanos từ từ cho đến chết. Chi tiết bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm ở dưới đây và vận dụng phù hợp với tình huống thì chắc chắn sẽ đối phó được với kỹ năng của hắn và thậm chí tiêu diệt được hắn nữa.

1. Kỹ năng bắn Laser

Thanos

Hiện tại bạn sẽ có 2 dạng bắn tia laser phải đối phó, một là đứng dưới đất bắn laser. Cách này nếu Thanos sử dụng dưới đất thì bạn chỉ việc né như đang né đạn mà thôi, kể cả khi đang xây công trình, xây tường nhà và cầu thang đủ kiểu.

Nếu Thanos bắn tia laser vào những công trình đó thì hắn sẽ không những không phá được hết đống tường đang xây rất nhanh mà sẽ còn bị các game thủ bắn nữa. Cho nên lúc đó hắn sẽ bắt buộc phải ngừng bắn để chuyển sang tấn công người chơi.

Thanos

Thứ 2 là bắn laser ở trên cao, cách này cũng tương tự như trên, bạn hãy xây liên tục trần nhà và cầu thang để tránh tia laser, nhưng hãy cẩn thận vì Thanos có thể sử dụng kỹ năng dậm đất để lao thẳng xuống chỗ bạn đang nấp.

2. Kỹ năng đấm chay

Thanos

Nếu bạn gặp Thanos ở gần và thấy hắn đang tung ra mấy cú đấm thì đừng có mà ở đó "cố đấm ăn xôi" nhé, vỡ mồm như chơi đấy, kể cả nhà cửa lúc này Thanos cũng đấm cho tơi bời hết mà thôi, cho nên nếu gặp tình huống này thì chuồn là thượng sách.

Và nhớ là cứ chạy nhưng không vướng chướng ngại vật chạy là được, nếu có bom Disco thì hãy tận dụng trong trường hợp này, Thanos sẽ trở thành đối tượng "ngáo đá" nếu bị dính bom Disco, hắn sẽ nhảy liên tục trong vòng một khoảng thời gian ngắn, hãy tận dụng lúc đó để tiêu diệt Thanos nhé.

3. Kỹ năng dậm đất

Thanos

Nếu dính trực diện đòn này thì khả năng bạn sống sót chỉ rất ít mà thôi, thế nhưng hãy lợi dụng nhược điểm thời gian để tấn công Thanos. Còn nếu để né được đòn này thì chỉ có cách bạn xây tường và nóc nhà diện tích rộng để hắn rối trí không biết bạn đang ở chỗ nào mà nhảy xuống. Nếu biết cách di chuyển nhanh chóng thì bạn cũng có thể nhảy ra khỏi vùng sát thương khi Thanos nhắm xuống vì thực ra vùng sát thương này cũng không rộng lắm.

Quan trọng hơn là trước lúc Thanos nhảy lên cao, hắn cần thời gian để "vận nội công" dưới đất để tụ nhiều sát thương vào người, hãy tận dụng khoảng thời gian quý báu này để tiêu diệt hắn, nếu phát hiện ở xa thì hãy rỉa máu bằng khẩu súng có sát thương lớn nhất, tầm trung thì cho ăn quả lựu đạn là đủ làm Thanos khốn khổ rồi.

II. Gây sát thương một cách hiệu quả nhất

1. Phối hợp cùng kẻ địch khác để tiêu diệt Thanos

Thanos

Chắc chắn Thanos sẽ là tâm điểm tấn công của tất cả khi xuất hiện trong bất kỳ cuộc giao tranh nào, nếu có tiếp tục giao tranh giữa hai kẻ thù riêng thì cũng hoàn thành nốt xem kẻ nào chết rồi tất cả đều tập trung vào Thanos mà thôi, cùng nhau tấn công thì Thanos sẽ rất nhanh mất máu.

Còn nếu bạn phối hợp để phòng thủ như xây nhà để tập trung vào một chỗ thì đừng có dại nhé, Thanos sẽ đấm tan tác nhà cửa của bạn rồi thanh toán tất cả đấy. Nếu đã tiêu diệt xong Thanos thì hãy cố lấy được Găng Tay Vô Cực của hắn rồi tiêu diệt những người chơi còn lại nhé.

2. Tận dụng lúc Thanos vận nội công để gây sát thương

Thanos

Thanos có thân hình khá to nên sẽ dễ dàng bắn trung, ngoài ra nếu Thanos chạy bộ rất chậm nên bạn còn dễ bắn hơn nữa. Bắn laser thì hắn cũng phải đứng yên, khi vận nội công cũng phải đứng yên, bay lên trời để bắn tia laser cũng phải đứng yên.

Chỉ có lúc hắn bay trên không trung là không thể làm gì được nên hãy tận dụng những lúc Thanos đứng im để đập cho hắn một trận cũng đủ để kéo được kha kha máu của hắn rồi. Chỉ vài lần nhảy cao hoặc đứng im thì Thanos sẽ hẹo ngay lập tức.

3. Tấn công từ trên cao

Thanos

Người chơi bình thường sẽ không có khả năng bay nên sẽ tận dụng những vị trí cao như nhà tự xây, đồi núi để bắn xuống, hay sử dụng cầu thang dài để bắn thoáng góc nhìn hơn và cũng an toàn hơn. Lợi thế khi ở trên cao là bạn có thể quan sát mọi hành động của hắn, cứ yên tâm vì nếu Thanos có bắn laser thì sẽ rất khó trúng, nhảy xuống rồi dậm đất thì lại càng khó hơn.

4. Không Solo và di chuyển liên tục

Thanos

Ưu điểm của Thanos là cứ tiêu diệt mỗi người thì hắn sẽ hồi lại giáp, cho nên hãy sử dụng cách đánh vừa chạy vừa bắn là tốt nhất, nhưng cách này đòi hỏi kỹ năng di chuyển phải linh hoạt kết hợp tấn công chính xác thì mới có thể hốt được găng tay của hắn.

Ngoài ra việc chạy nhảy liên tục sẽ khiến Thanos chậm chạp khó có thể theo kịp bạn. Hãy tận dụng các tấm nhảy cao để tránh đòn dậm đất từ xa của hắn và nhảy ra khỏi tầm bắn của laser khi có thể.

5. Chọn vũ khí phù hợp để chiến đấu

Thanos

Chắc ai cũng biết, cách chọn vũ khí khi chơi với Thanos hiện tại, phù hợp nhất là những khẩu Assault Rifle và Sniper, cả LMG nữa. Sát thương tầm gần và xa đều phát huy được tác dụng, còn với SMG và Shotgun thì có vẻ không khả thi cho lắm.

Trên đây là những mẹo nhỏ và kinh nghiệm khi chơi với Thanos trong Fortnite, với những cách trên đây, bạn có thể vận dụng trong những tình huống thích hợp để tránh bị Thanos "thịt" và cố gắng lấy chiếc Găng Tay Vô Cực cho mình nhé.

  • 180 lượt xem
Cập nhật: 15/05/2018
Xem thêm: Fortnite Thanos Battle Royal
Sắp xếp theo