Văn mẫu lớp 6: Tóm tắt văn bản Lắc-ki thực sự may mắn (8 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 6

Văn bản Lắc-ki thực sự may mắn được trích trong tác phẩm Chuyện con mèo dạy hải âu bay của  Lu-i Xe-pun-ve-da.

Tóm tắt tác phẩm Lắc-ki thực sự may mắn
Tóm tắt tác phẩm Lắc-ki thực sự may mắn

Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 6: Tóm tắt văn bản Lắc-ki thực sự may mắn gồm 8 mẫu tóm tắt. Hãy cùng theo dõi ngay sau đây.

Tóm tắt văn bản Lắc-ki thực sự may mắn - Mẫu 1

Nội dung của đoạn trích Lắc-ki thực sự may mắn kể về việc Gióc-ba đã nhờ đến sự giúp đỡ của bầy mèo để dạy Lắc-ki bay. Tuy nhiên, Lắc-ki lại tỏ ra không thích học bay, cũng không thích làm hải âu. Vào một buổi chiều, Lắc-ki đến tiệm tạp hóa và đụng độ với con đười ươi Mát-thiu. Nó chê Lăc-ki bẩn thỉu và nói rằng khi cậu lớn lên sẽ bị bầy mèo ăn thịt. Lắc-ki trở về nhà, cảm thấy buồn rầu và không thiết tha ăn uống. Cả bầy mèo lo lắng đi tìm. Sau khi biết được lí do, Gióc-ba đã giải thích cho Lắc-ki hiểu được sự khác biệt của hải âu và mèo, cùng với tình yêu thương mà họ nhà mèo dành cho cậu.

Tóm tắt văn bản Lắc-ki thực sự may mắn - Mẫu 2

Lắc-ki là một chú hải âu được sống trong sự yêu thương đùm bọc của một bầy mèo trong tiệm tạp hóa của Harry. Mèo Gióc-ba và Anh-xtanh tìm cách để có thể dạy cho Lắc-ki tập bay. Nhưng cậu lại thì không thích bay, cũng không muốn làm hải âu. Một buổi chiều, Lắc-ki đến cửa tiệm tạp hóa và tình cờ gặp đười ươi Mét-thiu. Nó chê bai Lắc-ki và khiến cậu nghĩ rằng Gióc-ba nuôi nó chỉ để chờ nó lớn rồi sẽ ăn thịt. Trở về nhà, Lắc-ki buồn bã, bỏ cả món ăn khoái khẩu. Gióc-ba biết chuyện nên đến hỏi han và giải thích cho Lắc-ki hiểu.

Tóm tắt văn bản Lắc-ki thực sự may mắn - Mẫu 3

Sau một thời gian sống với họ nhà mèo, Lắc-ki lớn nhanh như thổi. Gióc-ba đã nhờ họ nhà mèo tìm cách dạy Lắc-ki biết bay. Nhưng nó không thích bay, cũng không thích làm hải âu. Một buổi chiều, Lắc-ki đến cửa tiệm tạp hóa thì đụng độ phải con đười ươi Mét-thiu. Khi trở về, Lắc-ki trở về buồn bã. Biết chuyện, Gióc-ba liền giải thích rõ cho Lắc-ki hiểu mọi chuyện.

Tóm tắt văn bản Lắc-ki thực sự may mắn - Mẫu 4

Lắc-ki lớn nhanh như thổi khi được bầy mèo bao bọc và yêu thương. Gióc-ba đã nhờ đến sự giúp đỡ của bầy mèo để dạy Lắc-ki bay. Nhưng cậu không thích bay, cũng không thích làm hải âu. Một buổi chiều, Lắc-ki đi tới của tiệm tạp hóa và đụng độ với con đười ươi Mát-thiu. Nó chê Lăc-ki bẩn thỉu, còn gieo vào đầu cậu ý nghĩ bầy mèo muốn nuôi lớn cậu để ăn thịt. Lắc-ki trở về nhà, cảm thấy buồn rầu và không thiết tha ăn uống. Cả bầy mèo lo lắng hết sức. Gióc-ba phải đến bên hỏi han Lắc-ki. Sau khi biết được lí do, Gióc-ba đã giải thích cho Lắc-ki hiểu được sự khác biệt của hải âu và mèo, cùng với tình yêu thương mà họ nhà mèo dành cho Lắc-ki.

Tóm tắt văn bản Lắc-ki thực sự may mắn - Mẫu 5

Truyện kể về Lắc-ki, một chú hải âu được sống trong sự yêu thương đùm bọc của một bầy mèo trong tiệm tạp hóa của Harry. Gióc-ba và Anh-xtanh tìm cách để có thể dạy cho Lắc-ki tập bay. Nhưng Lắc-ki thì không thích bay, cũng không muốn làm hải âu mà chỉ làm mèo. Một buổi chiều, Lắc-ki đến cửa tiệm tạp hóa và gặp Mét-thiu là một con đười ươi. Mét-thiu đã nói những lời lẽ rất khó nghe khiến Lắc-ki nghĩ rằng Gióc-ba nuôi nó chỉ để nó lớn và sẽ ăn thịt nó. Điều đó khiến Lắc-ki buồn bã, bỏ cả món ăn khoái khẩu. Khi Gióc-ba biết chuyện, đã đến giải thích cho Lắc-ki hiểu được mọi chuyện.

Tóm tắt văn bản Lắc-ki thực sự may mắn - Mẫu 6

Lắc-ki là một chú hải âu con may mắn được bầy mèo yêu yêu thương và nuôi dưỡng. Anh-xtanh đã được Gióc-ba nhờ tìm ra cách để dạy Lắc-ki bay. Lắc-ki thì nói nó muốn làm mèo, nó không muốn làm hải âu nên nó không thích bay. Một hôm, con đười ươi Mét-thiu chê Lắc-ki bẩn thỉu và nói nó đần độn. Mét-thiu nói rằng Lắc-ki không phải là mèo và bọn mèo đang nuôi nó béo mẫm để làm thịt. Cả buổi chiều hôm ấy bọn mèo không thấy Lắc-ki đâu, thì ra nó buồn bã trốn vào giữa đám thú nhồi bông. Khi biết chuyện, Gióc-ba nhẹ đã giải thích cho Lắc-ki hiểu ra mọi chuyện.

Tóm tắt văn bản Lắc-ki thực sự may mắn - Mẫu 7

Lắc-ki thực sự may mắn trích trong "Chuyện con mèo dạy hải âu bay". Sau một thời gian sống với họ nhà mèo, Lắc-ki lớn nhanh như thổi. Gióc-ba đã nhờ họ nhà mèo tìm cách dạy Lắc-ki biết bay. Nhưng nó không thích bay, cũng không thích làm hải âu. Một buổi chiều, Lắc-ki đến cửa tiệm tạp hóa thì đụng độ phải con đười ươi Mét-thiu. Nó chê Lắc-ki là bẩn thỉu, và họ nhà mèo nuôi Lắc-ki để ăn thịt. Lắc-ki trở về buồn bã. Sau khi Gióc-ba biết chuyện liền giải thích rõ cho Lăc-ki hiểu mọi chuyện.

Tóm tắt văn bản Lắc-ki thực sự may mắn - Mẫu 8

Chuyện con mèo dạy hải âu bay kể về việc chú mèo mun Gióc- ba nuôi dưỡng Lắc-ki, một con hải âu mồ côi. Mẹ Lắc-ki bị ngộ độc váng dầu nên đã chết ngay sau khi để trứng. Tình cờ chứng kiến cái chết của hải âu mẹ, Gióc- ba đã hứa ba điều: ấp quả trứng, bảo vệ, nuôi lớn hải âu con và dạy nó bay. Đoạn trích “ Lắc-ki thực sự may mắn” kể về việc Lắc-ki lớn nhanh như thổi khi được bầy mèo bao bọc và yêu thương. Nhưng nó không thích bay, cũng không thích làm hải âu. Một buổi chiều, Lắc-ki đi tới của tiệm tạp hóa và đụng độ với con đười ươi Mát-thiu. Nó chê Lăc-ki bẩn thỉu, còn gieo vào đầu cậu ý nghĩ bầy mèo muốn nuôi lớn cậu để ăn thịt. Lắc-ki trở về nhà, cảm thấy buồn rầu và không thiết tha ăn uống. Cả bầy mèo lo lắng hết sức. Gióc-ba phải đến bên hỏi han Lắc-ki. Sau khi biết được lí do, Gióc-ba đã giải thích cho Lắc-ki hiểu rõ mọi chuyện.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 08
  • Lượt xem: 1.765
  • Dung lượng: 73,5 KB
Sắp xếp theo