Nói và nghe: Kể về một hoạt động đền ơn đáp nghĩa hoặc một hoạt động thiện nguyện - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo tập 1 Bài 6

Kể về một hoạt động đền ơn đáp nghĩa hoặc một hoạt động thiện nguyện giúp các em học sinh lớp 4 rèn kỹ năng kể chuyện thật tốt, nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo trang 31.

Qua đó, các em dễ dàng kể về hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hoạt động thiện nguyện mà mình có dịp chứng kiến hoặc tham gia. Đồng thời, cũng giúp thầy cô soạn giáo án Nói và nghe của Bài 6: Người thiếu niên anh hùng - Chủ đề Tuổi nhỏ làm việc nhỏ theo chương trình mới. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Nói và nghe: Kể về một hoạt động đền ơn đáp nghĩa hoặc một hoạt động thiện nguyện Chân trời sáng tạo

Đề bài: Kể về một hoạt động đền ơn đáp nghĩa hoặc một hoạt động thiện nguyện mà em đã có dịp chứng kiến hoặc tham gia dựa vào gợi ý:

1. Em biết hoặc được tham gia những hoạt động đền ơn đáp nghĩa hoặc hoạt động thiện nguyện nào?

2. Em hoặc những người tham gia đã làm những việc gì?

3. Em có suy nghĩ, cảm xúc gì khi chứng kiến hoặc tham gia hoạt động đó?

Trả lời:

Mẫu 1:

Em đã từng được đến thăm các em bé mồ côi trong mái ấm Tâm Đức. Đây là chuyến đi rất đáng nhớ, mang đến cho em nhiều cảm xúc. Em và mọi người đã chuẩn bị rất nhiều gấu bông, đồ ăn, đồ chơi. Những em bé ở đây rất ngoan, biết chăm sóc lẫn nhau. Em được giao lưu, nói chuyện với các em nhỏ và cả các bạn bằng tuổi mình. Tuy có nhiều thiếu thốn nhưng mọi người đều giữ sự vui vẻ, lạc quan. Em hi vọng rằng tất cả các em bé, bạn nhỏ ở đây có thật nhiều sức khỏe, sống bình an dưới mái ấm đầy yêu thương này.

Mẫu 2:

Trong những ngày vừa qua, khu vực miền Trung nước ta đã phải hứng chịu một trận lũ lịch sử. Cuộc sống của người dân trở nên khó khăn. Đúng lúc này, truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta lại được phát huy mạnh mẽ. Lớp học của em cũng đóng góp một phần vào đó.

Khi cơn lũ qua đi, nhiều tài sản của người dân bị hủy hoại. Đặc biệt là những bạn học sinh không còn có sách vở, áo quần sạch sẽ để đến trường. Trước tình hình đó, người người nhà nhà chung tay góp sức ủng hộ miền Trung. Người có sức góp sức, người có của góp của. Riêng trường em cũng đã phát động phong trào ủng hộ các bạn học sinh ở miền Trung. Mỗi học sinh có thể ủng hộ sách vở, quần áo hoặc đồ dùng học tập. Sau đó, các lớp sẽ thống kê và sắp xếp để nộp lại cho nhà trường.

Sau khi nghe cô giáo phổ biến, các thành viên trong lớp của em đều hưởng ứng rất nhiệt tình. Bản thân em cũng vậy. Tối hôm đó, em trở về nhà xin phép mẹ lấy những bộ trang phục không mặc nữa nhưng còn mới để tặng các bạn. Được mẹ đồng ý, em vui lắm, vội lấy áo quần ra gấp gọn gàng để chuẩn bị gửi vào miền Trung. Xong xuôi, em vào tủ sách, lấy ra những cuốn sách của các năm học trước đóng vào hộp để gửi cùng. Suốt tối hôm đó, em mong sao cho ngày mai đến thật nhanh để được đem quà đến cho các bạn ở miền Trung.

Sáng hôm sau, em mang những món đồ mà mình đã chuẩn bị đến nộp. Tất cả các thành viên khác trong lớp cũng đều đóng góp. Cô giáo đã giao cho bạn lớp trưởng và lớp phó kiểm tra lại, thống kê các món đồ thu được. Lớp em đã đóng góp được mười bộ sách giáo khoa, hai mươi bộ quần áo vẫn còn rất mới và hơn một triệu đồng tiền mặt. Chúng em đều cảm thấy rất hạnh phúc.

Em biết, hành động của mình không quá lớn lao. Nhưng em vẫn vô cùng hạnh phúc và vui sướng khi góp chút sức mình giúp đỡ đồng bào trong khó khăn. Em sẽ cố gắng học tập hơn nữa, để tương lai, có thể giúp đỡ nhiều người hơn bằng chính sức của mình.

Cuối buổi chiều, các bạn nam phụ trách mang những món quà của lớp đem nộp cho cô tổng phụ trách. Sau khi hoạt động từ thiện kết thúc, lớp em đã được tuyên dương trước toàn trường. Em cảm thấy đây là một hoạt động rất ý nghĩa, và vui vẻ khi làm được một việc tốt.

>> Tham khảo: Kể về một hoạt động đền ơn đáp nghĩa hoặc một hoạt động thiện nguyện

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 25
  • Lượt xem: 2.678
  • Dung lượng: 20,5 KB
Sắp xếp theo