Bài phát biểu 20/11 của Hiệu trưởng (3 mẫu) Lời phát biểu ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Trong buổi lễ kỷ niệm 20/11 thì phần phát biểu của hiệu trưởng là một trong những nội dung quan trọng. Dưới đây là 3 mẫu Bài phát biểu 20/11 của Hiệu trưởng để mọi người cùng tham khảo nên có thêm ý tưởng cho bài phát biểu của riêng mình.

Bài phát biểu ngày 20/11 của hiệu trưởng

Các mẫu bài phát biểu 20/11 dưới đây có nội dung khác nhau đều hướng đến cội nguyền lịch sử, đến giá trị truyền thống uống nước nhớ nguồn để học sinh biết được về thế hệ đi trước đã cố gắng như thế nào cho sự nghiệp giáo dục. Ngoài ra bải phát biểu cũng cần có đủ nội dung và có cá tính, dấu ấn của riêng mình. Mời các bạn theo dõi chi tiết các bài phát biểu 20/11 dành cho hiệu trưởng dưới đây. Ngoài ra, có thể tham khảo kịch bản, lời dẫn chương trình 20/11. Mời thầy cô cùng theo dõi bài viết:

Bài phát biểu ngày 20/11 của hiệu trưởng

Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa quý thầy cô!

Kính thưa quý vị!

Mạch nguồn truyền thống quý báu của Nhà giáo Việt Nam đang được Đảng, Chính phủ và nhân dân khơi sâu để thấm đượm vào mỗi con dân Việt Nam, nhất là đội ngũ thầy cô giáo để làm cho sự nghiệp giáo dục thật sự là động lực thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa đất nước; thực hiện mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ văn minh”.

Để thực hiện nhiệm vụ nặng nề và bức thiết của sự nghiệp giáo dục, toàn Đảng, toàn dân, các thành phần kinh tế - xã hội, mỗi gia đình phải góp công, góp trí tuệ, chung sức tạo động lực thực hiện phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” của ngành để nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục - đào tạo.

Chúng tôi tin tưởng rằng, ước mong cháy bỏng của chúng tôi khi đứng trên bục giảng là ước mong của toàn xã hội. Đó là ngành giáo dục có đủ điều kiện về vật chất và tinh thần để thế hệ trẻ được giáo dục, bồi dưỡng tốt về các mặt kiến thức văn hóa, đạo đức xã hội, khoa học công nghệ, rèn luyện thể chất và nhất là được trang bị về ý chí, bản lĩnh và kỹ năng sống để phục vụ tốt nhiệm vụ bảo vệ và phát triển đất nước.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các vị khách quý cùng tất cả các thầy, cô giáo, cán bộ công nhân viên!

Hòa trong không khí rộn ràng hân hoan cả nước kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, những ngày qua, Trường..... đã có nhiều hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi của toàn thế – giáo viên – cán bộ nhân viên nhà trường cùng nhau hướng đến chào mừng ngày 20/11 hôm nay.

Đây là dịp để chúng ta gặp gỡ, cùng nhau ôn lại những tháng ngày công tác, học tập mang đầy kỷ niệm và chan hòa tình cảm của chặng đường mà chúng ta đã đi qua.

Trong buổi lễ kỷ niệm trang trọng và chan hòa tình cảm này, cho phép tôi thay mặt BGH trường, xin gửi đến quí vị đại biểu, các thầy cô giáo, CBCNV, học sinh cùng toàn thể quý vị lời chào trân trọng, thân ái và lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, và thành đạt!

Bài phát biểu 20/11 của hiệu trưởng

Kính thưa các quý vị đại biểu, quý vị khách quý!

Thưa ông/bà:…………………… - Đại diện UBND phường/xã

Thưa ông/bà:…………………… - Đại diện phòng Giáo dục đào tạo

Thưa ông/bà:…………………… - Đại diện hội phụ huynh.

(Nêu tên những vị lãnh đạo đến dự để thể hiện sự trân trọng).

Kính thưa các thầy cô giáo!

Thưa các quý vị phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Ngày 20/11/2021 là kỷ niệm lần thứ 39 năm ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam. Trong không khí hân hoan của tháng tri ân thầy cô giáo, trường ………………… (tên trường) trang trọng tổ chức buổi lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Lời đầu tiên, xin thay mặt Ban giám hiệu nhà trường kính chúc các quý vị đại biểu, quý vị phụ huynh, các thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên nhà trường, cùng các em học sinh lời chúc sức khỏe, hạnh phúc.

Thưa quý vị đại biểu, quý vị phụ huynh, các thầy cô giáo và các em học sinh thân mến!

Sự ra đời của ngày lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là một dấu mốc vô cùng quan trọng, thể hiện sự quan tâm, chú trọng của Đảng, Nhà nước, nhân dân đối với sự nghiệp trồng người.

Từ tháng 7/1946, Liên hiệp quốc tế các công đoàn giáo dục (tiếng Pháp: Fédération Internationale Syndicale des Enseignants – FISE) ra đời ở Paris. Đây là một tổ chức quốc tế các nhà giáo tiến bộ.

Nǎm 1949, tại một hội nghị ở Warszawa (thủ đô của Ba Lan), FISE đã ra bản "Hiến chương các nhà giáo" gồm 15 chương.

Năm 1957, Hội nghị FISE có 57 nước tham dự, trong đó có Công đoàn giáo dục Việt Nam, quyết định lấy ngày 20/11 làm ngày Quốc tế Hiến chương các nhà giáo.

Năm 1953, Công đoàn Giáo dục Việt Nam kết nạp vào tổ chức FISE.

Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Hiến chương các nhà giáo 20/11 lần đầu được tổ chức tại Việt Nam vào ngày 20/11/1958.

Lễ kỷ niệm không chỉ được tổ chức tại Hà Nội, mà còn diễn ra từ Vĩnh Linh (giới tuyến quân sự tạm thời ở thời điểm đó) đến các vùng biên giới hải đảo.

Ngày 26/9/1982, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã ban hành Quyết định số 167/HĐBT, quyết định sẽ lấy ngày 20/11 hàng năm là Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Từ đó, ngày 20/11 trở thành ngày lễ của toàn dân tri ân thầy cô giáo.

Thưa quý vị!

Thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 xuất hiện đã khiến cho đời sống của chúng ta thay đổi. Năm học 2020- 2021 vừa qua, trường ………….. cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch bệnh. Trên tinh thần phòng chống dịch bệnh và đảm bảo đúng tiến độ dạy và học đề ra, việc dạy và học của thầy trò nhà trường tiếp tục thực hiện hình thức Online.

Tuy nhiên, trong thời gian đầu áp dụng hình thức học Online thầy trò đã gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình dạy và học. Từ việc cơ sở vật chất của nhà trường, gia đình học sinh chưa đảm bảo đến việc triển khai việc học tập tới các học sinh…

Vượt qua những khó khăn đó, thầy và trò trường……… đã hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao, giữ vững nề nếp, kỷ cương trường học; chất lượng giáo dục các môn văn hóa đã có sự nâng lên.

Tỉ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm Khá và Tốt đạt ....; tỉ lệ học lực Khá và Giỏi đạt....; tỉ lệ lên lớp đạt....; tỉ lệ tốt nghiệp đạt....;

Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên nhà trường luôn cố gắng, sát sao với học sinh. Thầy cô gần gũi, động viên tinh thần các em trong những giai đoạn dịch bệnh căng thẳng. Tất cả những điều này xuất phát từ chính sự nhiệt tình, hăng say, tâm huyết và tận tâm với nghề. Tất cả vì học sinh thân yêu.

Quý vị và các em học sinh thân mến! Vì dịch bệnh nên nhiều trường học của nhiều địa phương vẫn đang căng mình chống dịch.

Tôi muốn nhắc đến điều này để tất cả trong chúng ta sẽ trân trọng hơn những giây phút thiêng liêng này và sẽ cố gắng, nỗ lực hơn nữa trong việc dạy và học. Đồng thời, chúng ta có thể có những hành động thiết thực để giúp đỡ cho những người đồng nghiệp của chúng ta, các thế hệ học sinh và người dân đang gặp khó khăn.

Qua đây, thay mặt BGH nhà trường bày tỏ sự cảm ơn tới các cấp chính quyền, địa phương, Phòng giáo dục huyện….. đã luôn quan tâm, giúp đỡ nhà trường và có những chỉ đạo sát sao. Mong rằng trong thời gian tiếp theo, trường…………. tiếp tục nhận được sự quan tâm từ Đảng ủy, UBND xã/huyện….. và Phòng giáo dục huyện ….. để nhà trường ngày càng phát triển hơn.

Trên con đường phát triển đất nước, tinh thần học tập đóng vai trò rất quan trọng như Bác Hồ kính yêu chúng ta từng dặn dò: "Ý thức làm chủ không chỉ không phải chỉ tỏ rõ ở tinh thần hăng hái lao động, mà còn phải tỏ rõ ở tinh thần say mê học tập để không ngừng nâng cao năng lực làm chủ của mình".

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, thay mặt BGH nhà trường chúc các thầy cô giáo sẽ luôn luôn giữ được ngọn lửa yêu nghề và truyền ngọn lửa nhiệt tình đó đến các thế hệ học sinh. Chúc các thầy cô một ngày lễ thật ý nghĩa và ấm áp.

Một lần nữa xin kính chúc các quý vị đại biểu sức khỏe, thành đạt, hạnh phúc!

Chúc các em học sinh luôn chăm ngoan, học giỏi.

Xin trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu chào mừng ngày 20/11 của Ban giám hiệu

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các vị khách quý cùng tất cả các thầy, cô giáo, cán bộ công nhân viên!

Hòa trong không khí rộn ràng hân hoan cả nước kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, những ngày qua, Trường..... đã có nhiều hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi của toàn thể – giáo viên – cán bộ nhân viên nhà trường cùng nhau hướng đến chào mừng ngày 20/11 hôm nay.

Đây là dịp để chúng ta gặp gỡ, cùng nhau ôn lại những tháng ngày công tác, học tập mang đầy kỷ niệm và chan hòa tình cảm của chặng đường mà chúng ta đã đi qua.

Trong buổi lễ kỷ niệm trang trọng và chan hòa tình cảm này, cho phép tôi thay mặt BGH trường, xin gửi đến quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, CBCNV, học sinh cùng toàn thể quý vị lời chào trân trọng, thân ái và lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, và thành đạt!

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa quý thầy giáo, cô giáo!

Tháng 8/1975, hội nghị các nhà giáo họp tại Warszawa (Vac-sa-va), Ba Lan đã thông qua bản hiến chương các nhà giáo và quyết định lấy ngày 20/11 hàng năm là ngày quốc tế hiến chương các nhà giáo.

Sau khi đất nước giải phóng hoàn toàn, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, được sự cổ vũ của các tầng lớp nhân dân, các bậc cha mẹ học sinh và ngày 20/11 được tiến hành trên cả nước. Ngày 20/11 dần khắc sâu vào tình cảm, trí nhớ của mọi người.

Ngày 20/11 ở nước ta trước tiên là ngày giáo viên, cán bộ ngành giáo dục biểu hiện sự nhất trí hoàn toàn với đường lối cách mạng của Đảng, với các chủ trương lớn của Nhà nước, đây cũng là ngày cổ vũ động viên các nhà giáo thực hiện tốt đường lối và chủ trương giáo dục của Đảng và nhà nước.

Đây là ngày biểu dương khen thưởng những thành tích của các thầy cô giáo. Các em học sinh hưởng ứng ngày này bằng những hành động tỏ lòng quý mến, biết ơn thầy giáo, cô giáo, cố gắng học tập, tu dưỡng đạo đức, giúp đỡ bạn bè, vâng lời thầy cô...

Các bậc phụ huynh, các cấp chính quyền địa phương cũng nhân ngày này tổ chức thăm hỏi, động viên quý thầy cô giáo làm tốt công tác giáo dục thế hệ trẻ. Ngày 20/11 xuất phát từ một nhiệm vụ quốc tế đã dần dần trở thành ngày hội truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam.

Ngày 28/09/1982, Hội đồng Bộ trưởng - nay là Chính phủ đã ra quyết định số 167 lấy ngày 20/11 hàng năm làm ngày nhà giáo Việt Nam dựa trên cơ sở thực tế của những ngày 20/11 trong những năm học vừa qua.

Quyết định này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước về vị trí vai trò của nhà giáo trong sự nghiệp đào tạo lớp người mới xây dựng xã hội chủ nghĩa và bảo vệ tổ quốc.

Để ghi nhận công lao, đề cao vị trí xã hội và động viên, khuyến khích các nhà giáo, ngày 30/5/1985, Chủ tịch hội đồng Nhà nước - nay là Chủ tịch nước đã kí lệnh công bố pháp lệnh quy định giải thưởng Hồ Chí Minh và giải thưởng Nhà nước cho các công trình thuộc các lĩnh vực khoa học kĩ thuật, văn hóa nghệ thuật...(trong đó có cả sách giáo khoa dành cho các trường học) và pháp lệnh danh hiệu vinh dự Nhà nước: Nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú để tặng các cô nuôi dạy trẻ, giáo viên mẫu giáo, giáo viên phổ thông, giáo viên bổ túc văn hoá, giáo viên dạy nghề, cán bộ giảng dạy cao đẳng, đại học và trung học chuyên nghiệp có thành tích xuất sắc.

Kính thưa quý vị! Mạch nguồn truyền thống quý báu của Nhà giáo Việt Nam đang được Đảng, Chính phủ và nhân dân khơi sâu để thấm đượm vào mỗi con dân Việt Nam, nhất là đội ngũ thầy cô giáo để làm cho sự nghiệp giáo dục thật sự là động lực thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa đất nước; thực hiện mục tiêu 'dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ văn minh'.

Để thực hiện nhiệm vụ nặng nề và bức thiết của sự nghiệp giáo dục, toàn Đảng, toàn dân, các thành phần kinh tế - xã hội, mỗi gia đình phải góp công, góp trí tuệ, chung sức tạo động lực thực hiện phong trào thi đua "xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" của ngành để nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục - đào tạo.

Chúng tôi tin tưởng rằng, ước mong cháy bỏng của chúng tôi khi đứng trên bục giảng là ước mong của toàn xã hội.

Đó là ngành giáo dục có đủ điều kiện về vật chất và tinh thần để thế hệ trẻ được giáo dục, bồi dưỡng tốt về các mặt kiến thức văn hóa, đạo đức xã hội, khoa học công nghệ, rèn luyện thể chất và nhất là được trang bị về ý chí, bản lĩnh và kỹ năng sống để phục vụ tốt nhiệm vụ bảo vệ và phát triển đất nước.

Kính chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo!

Qua buổi lễ này tôi mong muốn tất cả quý thầy, quý cô đem hết sức lực trí tuệ tình thương yêu của mình để đóng góp nhiều hơn nữa cho giáo dục xã nhà, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học tới đạt hiệu quả cao.

Kính mong BGH trường cùng với Đảng uỷ, chính quyền, các ban ngành trong địa phương và các thầy giáo, cô giáo hãy cùng chung sức, chung lòng trong việc quy hoạch mạng lưới trường lớp thực hiện các kế hoạch dài hạn như xây dựng trường chuẩn quốc gia, xã hội hoá giáo dục, phổ cập giáo dục, chống lưu ban bỏ học của học sinh vận động học sinh đi học đúng độ tuổi hỗ trợ nhà trường chống các tệ nạn xã hội, hỗ trợ nhà trường tổ chức quản lí học sinh tại thôn làng... góp phần giáo dục lễ giáo cho học sinh nhằm mục tiêu xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp hơn.

Nhân dịp này, thay mặt BGH, BCH công đoàn trường, tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy, các cơ quan chuyên môn đối với các mặt công tác của nhà trường, sự ủng hộ về vật chất và tinh thần của các ban ngành, đoàn thể, của Hội cha mẹ HS... tạo nên nền tảng cơ sở vững mạnh, hậu thuẫn cho mọi mặt công tác của nhà trường đạt kết quả.

Cũng nhân dịp này, thay mặt các giáo viên đang công tác tại trường, tôi xin gửi lời chúc sức khỏe tới các thầy cô giáo của trường đã chuyển nơi công tác.

Các thầy, các cô chính là những tấm gương lao động quên mình với nghề giáo, những người đã viết nên những thành tích mà trường chúng ta đã có được như ngày hôm nay. Các thầy cô còn là những chuẩn mực, với cả kho kinh nghiệm trong nghề để cho lớp đàn em chúng tôi học hỏi, noi theo.

Tôi xin chúc tất cả chúng ta, trong ngày lễ trọng đại này một sức khỏe dồi dào, một lòng yêu nghề mãnh liệt và là một khối đoàn kết, thống nhất để cùng nhau hoàn thành sứ mạng vinh quang: Trồng người cho cho thế hệ tương lai.

Cuối cùng xin kính chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô mạnh khoẻ hạnh phúc và hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

Xin chân thành cảm ơn!

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 341
  • Lượt xem: 9.322
  • Dung lượng: 163 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo