Bài phát biểu khai giảng của học sinh THPT (4 mẫu) Bài phát biểu khai giảng năm học 2023 - 2024

TOP 4 Bài phát biểu khai giảng năm học mới 2023 - 2024 của học sinh THPT giúp các em tham khảo, chuẩn bị bài phát biểu trong lễ khai giảng năm học 2023 - 2024 sắp tới thật hay, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng mọi người.

Bài phát biểu thể hiện được quyết tâm trong năm học mới của các em học sinh, đồng thời góp phần tạo nên sự thành công cho buổi lễ khai giảng năm học mới. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm bài phát biểu của Hiệu trưởng, giáo viên, phụ huynh.... Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Bài phát biểu khai giảng của học sinh THPT - Mẫu 1

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

Thưa toàn thể các bạn học sinh thân mến!Thật vinh dự, tự hào khi em được thay mặt cho các bạn học sinh trong toàn trường lên phát biểu những cảm tưởng, suy nghĩ trong buổi lễ khai giảng trọng thể hôm nay! Lời đầu tiên, cho phép em được gửi tới các vị đại biểu, khách quý, các thầy giáo, cô giáo và toàn thể các bạn học sinh lời kính chúc sức khoẻ, hạnh phúc, thành công!

Tiếng trống trường rộn rã vang lên báo hiệu một năm học mới đã bắt đầu khiến chúng em vô cùng háo hức, vui sướng! Em cảm thấy thật may mắn, hạnh phúc khi được sống và học tập dưới mái trường THPT ...- mái trường đã trở nên quá đỗi thân yêu đối với chúng em! Thu về mang cho bầu trời bộ áo mới trong xanh, gửi một chút se lạnh trong làn gió và những tia nắng vàng màu hoa cúc. Cũng giống như bao bạn học sinh khác, hôm nay em dậy thật sớm để đến trường dự lễ khai giảng năm học mới. Con đường đất đỏ thân quen hôm nay vui hẳn lên bởi tiếng cười nói của các bạn học sinh mang màu áo trắng tinh khôi. Hương hoa sữa hòa quyện vào mùi cỏ đồng nội thơm lạ kì. Những vòng quay xe đạp đưa em đến trường bằng niềm vui và lòng háo hức... Mới ngày nào em còn là một học sinh lớp 10 bỡ ngỡ, rụt rè bước chân vào trường mà hôm nay em đã thấy mình trưởng thành lên rất nhiều.

Đó là nhờ sự giúp đỡ, chỉ bảo tận tình của các thầy giáo, cô giáo. Thay mặt cho các bạn học sinh trong toàn trường, trong buổi lễ long trọng này em xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các thầy giáo, cô giáo- những người cha, người mẹ thứ hai đã luôn sát cánh cùng chúng em trên bước đường trưởng thành, những lúc chông gai cũng như khi hạnh phúc. Thầy cô đã dạy cho chúng em nhân cách làm người cao đẹp, bên cạnh đó còn có những kiến thức bổ ích để em vững bước vào đời. Cứ mỗi lần, mỗi lần nghĩ đến công lao của thầy cô thì lòng em lại dâng trào cảm xúc. Chúng em có được ngày hôm nay là nhờ công dạy dỗ của thầy cô, công lao ấy không tài nào diễn tả bằng những lời nói, bài viết. Thầy cô là ánh lửa thắp sáng cho chúng em những ước mơ, ý chí và nghị lực… Chúng em sẽ mãi nhớ và khắc ghi trong lòng hình dáng thầy cô- những người âm thầm và lặng lẽ đêm ngày vững tay chèo đưa lớp lớp học trò cập bến tương lai, những người đã sống với niềm vui giản dị nhưng vô cùng cao đẹp: được thấy học trò của mình vững bước trên đường đời.

Kính thưa các vị đại biểu!

Kính thưa các thầy cô giáo và các bạn học sinh!

Tiếng trống trường đã điểm như giục giã, thôi thúc chúng em quyết tâm tiến vào năm học mới. Trước thềm năm học mới, chúng em xin hứa với các thầy cô giáo: sẽ biến lòng biết ơn , niềm kính yêu thành hành động thiết thực, sẽ nỗ lực học tập, rèn luyện thật tốt để nâng cao thành tích thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, mục tiêu năm học mà trường đề ra.

Cuối cùng em xin kính chúc các quý vị đại biểu, quý thầy cô cùng các bạn mạnh khỏe. Chúc năm học 20....- 20....thành công rực rỡ với đạt thành tích cao hơn năm trước.

Em xin chân thành cảm ơn!

Bài phát biểu khai giảng của học sinh THPT - Mẫu 2

Kính thưa các quý vị đại biểu, quý vị khách quý!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

Cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Em là................................................ là học sinh lớp..................

Em rất vinh dự, tự hào khi được thay mặt cho ............ bạn học sinh trong toàn trường để phát biểu những cảm nghĩ trong buổi lễ khai giảng năm học mới 20.... - 20.... long trọng hôm nay.

Lời đầu tiên, cho phép em được gửi tới các quý vị đại biểu, quý vị khách quý, các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các bạn học sinh lời chào trân trọng và lời kính chúc sức khoẻ, hạnh phúc, thành công!

Kính thưa các quý vị đại biểu, quý vị khách quý!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

Cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Tiếng trống trường rộn rã vừa vang lên, đánh dấu sự kết thúc của một mùa hè bổ ích với các bạn học sinh và báo hiệu một năm học mới bắt đầu. Mùa hè đầy ắp kỷ niệm đi qua với học sinh chúng ta sẽ còn nhiều lưu luyến, song năm học mới bắt đầu chúng ta được trở lại với trường lớp, được gặp lại bạn bè, thầy cô và được đón nhận những kiến thức mới đầy thú vị và bổ ích sẽ là một điều tuyệt vời.

Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã từng viết rằng: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”. Điều này cho thấy sự nỗ lực học tập của học sinh chúng em sẽ đóng góp một phần không nhỏ cho tương lai của quê hương, đất nước. Vì vậy, chúng em hứa sẽ cố gắng học tập tốt, rèn luyện tốt để đạt được những thành tích tốt nhất trong năm học mới, không phụ niềm tin của thầy cô và ông bà, bố mẹ.

Không phải là mùa khai trường đầu tiên đầy bỡ ngỡ, rụt rè như các em học sinh lớp 1, nhưng với mỗi học sinh chúng em, buổi khai giảng luôn là một điều thiêng liêng, trân trọng, đánh dấu thêm sự trưởng thành của chúng em. Và để chúng em có được như ngày hôm nay là nhờ sự giúp đỡ, chỉ bảo tận tình của các thầy giáo, cô giáo, sự quan tâm giúp đỡ của các bác, các cô chú lãnh đạo các cấp ban ngành, và sự yêu thương, chăm sóc của bố mẹ.

Em xin thay mặt cho các bạn học sinh trong toàn trường, em xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các thầy giáo, cô giáo, các bác, các cô chú và các bậc phụ huynh đã luôn sát cánh cùng chúng em trên bước đường trưởng thành, những lúc chông gai cũng như khi hạnh phúc.

Kính thưa các vị đại biểu khách quý!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

Thưa toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Tiếng trống trường đã điểm như giục giã, thôi thúc chúng em quyết tâm tiến bước vào năm học mới. Trước thềm năm học mới chúng em xin hứa với các thầy cô giáo sẽ biến lòng biết ơn, niềm kính yêu thành hành động thiết thực, sẽ nỗ lực học tập, rèn luyện thật tốt xứng đáng với tình yêu thương và sự tin tưởng của thầy cô!

Cuối cùng em xin kính chúc các vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo mạnh khoẻ, công tác tốt. Chúc các bạn học sinh trong toàn trường một năm học mới đạt kết quả cao!

Em xin trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu khai giảng của học sinh lớp 10

Kính thưa các quý vị đại biểu cùng Ban giám hiệu nhà trường

Kính thưa toàn thể thầy cô giáo, các bác nhân viên trong nhà trường

Kính thưa ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường

Kính thưa các anh chị lớp 11, lớp 12

Toàn thể các bạn cùng khóa thân mến!

Em tên là ………………, học sinh lớp ………….., trường THPT ………….. Thay mặt cho học sinh toàn trường, em xin gửi tới các quý vị đại biểu, quý thầy cô, các bác nhân viên, các anh chị và các bạn lời kính chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất!

Những ngày hè đã thấm thoắt trôi đi. Một năm học mới đang đến, lòng chúng em lại bồi hồi náo nức mong chờ ngày khai trường, mong đợi tiếng trống trường đầy nhớ nhung. Và hôm nay giờ khắc ấy đã đến.

Đối với em giờ phút nhận điểm thi vào lớp 10 là lúc em hạnh phúc nhất, nhiều cảm xúc nhất, để rồi giờ đây, em có thể tự hào là học sinh của trường THPT …………., được vinh dự đại diện cho các bạn học sinh được nói lên những cảm xúc và suy nghĩ của mình.

Những năm học trước đây, sau 3 tháng nghỉ hè, chúng em lại được trở về với ngôi trường thân thuộc, với bạn bè thầy cô, bàn ghế lớp học thân quen. Nhưng giờ đây trước mắt em là ngôi trường cấp 3 …………… vừa mới khánh thành và là niềm mơ ước, niềm tự hào của biết bao thế hệ học trò. Trong niềm vui, niềm tự hào đan xen sự bỡ ngỡ, em tự nhủ sẽ quyết tâm rèn luyện đạo đức và học tập sao cho xứng đáng với truyền thống nhà trường với bề dày thành tích thầy dạy giỏi và trò học tốt.

Bấy nhiêu những cảm xúc trong em của những ngày đầu tiên dưới mái trường THPT chắc chắn sẽ còn theo em trong suốt những năm tháng tuổi học trò.

Một lần nữa em xin kính chúc các quý vị đại biểu, các vị khách quý sức khỏe! Kính chúc các thầy cô giáo đã chọn:

"...một nghề bụi phấn bám đầy tay
Người ta bảo là nghề trong sạch nhất
Có một nghề không trồng cây vào đất
Lại nở cho đời muôn vạn hoa thơm"

Một năm học mới với những thành công mới! Chúc các anh chị, các bạn một năm học mới mạnh khỏe và đạt được nhiều thành tích cao trong học tập. Em xin chúc buổi lễ khai giảng thành công tốt đẹp!

Em xin trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu của học sinh lớp 10 trong lễ khai giảng

Kính thưa các quí vị đại biểu, các vị khách quí.

Kính thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn học sinh yêu quí.

Lời đầu tiên cho phép em được gửi tới quí vị đại biểu, các vị khách quý, các thầy cô giáo và các bạn HS lời chào và lời chúc tốt đẹp nhất.

Hằng năm, cứ vào mùa thu lá bắt đầu rụng và trên không có những đám mây bạc thì lòng em lại náo nức những kỉ niệm thân thương của buổi tựu trường. Không riêng gì tác giả Thanh Tịnh mà đối với tuổi học trò ai cũng có cái cảm giác náo nức ấy. Nhưng lần này em tự nhiên thấy lạ hơn vì đây là lần đầu tiên em được đến với mái trường THPT. Bao nhiêu niềm vui, sự hãnh diện và cả sự rụt rè, bỡ ngỡ cứ xen lẫn trong em với những ấn tượng sẽ còn đọng mãi trong lòng.

Ngày đầu tiên em đến trường THPT .... là một ngày nắng ấm. Theo sự thông báo của nhà trường em đã chuẩn bị chu đáo mọi thứ nhưng lòng em vẫn cứ xôn xao khó tả. Bởi trước mắt em là một khung trời mới, bạn bè, thầy cô, trường lớp,.., đều mới. Trong những năm trước đây, sau 3 tháng nghỉ hè, chúng em lại trở về với mái trường thân quen với những hàng cây, ghế đá,...in đậm bao kỷ niệm của những lần nô đùa cùng bạn bè cũ. Còn năm nay, em đã bước chân vào ngưỡng cửa của cấp ba- một chân trời hoàn toàn mới lạ. Ngôi trường mà em được học là trường THPT ..... Đây là một ngôi trường có bề dày truyền thống của Sở GD và ĐT ..... Sau hơn .....năm xây dựng và trưởng thành, bây giờ nhà trường rất khang trang, không gian thoáng đãng, các dãy phòng học ba tầng thật uy nghi, đẹp đẽ. Nào là cây cối, phòng học, cột cờ... tất cả hiện ra trước mắt khiến lòng em không thể nén lại được cảm xúc ngỡ ngàng, bao niềm vui sướng và em thốt lên: “Ôi ngôi trường đẹp quá”.

Bước vào ngôi trường mới, điều đầu tiên em cảm nhận được là sự quan tâm, sự chỉ dẫn nhiệt tình, ân cần của các thầy cô giáo, sự thân thiện, gần gũi của các học sinh trong nhà trường. Những điều đó làm cho chúng em những học sinh lớp 10 mới vào trường có thêm sự tự tin.

Theo sự phân công của nhà trường, mỗi lớp có một giáo viên chủ nhiệm quản lý học sinh. Sau mấy phút bỡ ngỡ ban đầu em thấy cô giáo chủ nhiệm bước vào. Dáng đi, hình ảnh của cô làm em nhớ đến cô giáo chủ nhiệm lớp 9 của em. Vẫn một dáng người thon thả, đôi mắt hiền lành... Hình ảnh của cô làm cho em phần nào bớt lo lắng. Lời đầu tiên cô nói với chúng em là những lời dạy bảo ân cần về ý thức và trách nhiệm đối với bản thân, với trường, với lớp trong học tập và rèn luyện trong năm học đầu tiên của ngưỡng cửa cấp ba. Em nghĩ đó là bài học đầu tiên mà em có thể học được ở ngôi trường này.

Hôm nay là ngày khai giảng năm học mới, khí trời dịu dịu êm ái, không gian như rộng mở hơn, cảnh sắc dường như có sự thay đổi và trong lòng em có một cảm giác bâng khuâng xao xuyến thật khó tả. Khoác trên mình chiếc áo đồng phục trắng của nhà trường em thấy mình trưởng thành hơn, xinh xắn hơn rất nhiều. Chín năm học trôi qua với bao kỷ niệm đẹp, một hành trình dài đi đến tương lai và hạnh phúc hơn khi em đặt chân vào ngưỡng cửa cấp ba với bao bề bộn, lo lắng những bon chen vất vả của cuộc đời mà giờ đây em tự phải đi bằng chính đôi chân và sức lực của mình.

Bản thân em có biết bao niềm vui sướng và lòng tự hào xen lẫn vài nỗi lo âu. Nhưng điều quan trọng là lúc này em hứa sẽ quyết tâm học tập và rèn luyện sao cho xứng đáng với truyền thống nhà trường.

Với bao điều suy nghĩ trong em, có cả niềm vui lẫn sự kiêu hãnh và cả sự rụt rè, thẹn thùng, bỡ ngỡ, một chút lo lắng... Bấy nhiêu những cảm xúc của em những ngày đầu tiên dưới mái trường THPT chắc chắn sẽ đọng lại trong em mãi như một dấu ấn không thể phai mờ.

Cuối cùng em xin kính chúc các vị đại biểu các vị khách quý sức khỏe thành đạt, chúc các thầy cô giáo một năm học mới với những thành tích mới, chúc các bạn học sinh một năm học mới mạnh khỏe và đạt được nhiều thành tích cao trong học tập. Chúc ngày lễ khai giảng của chúng ta thành công tốt đẹp. Em xin trân trọng cảm ơn./.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 03
  • Lượt xem: 527
  • Dung lượng: 152,8 KB
Sắp xếp theo