Bài phát biểu của giáo viên trong lễ khai giảng năm học 2023 - 2024 7 mẫu bài phát biểu khai giảng của giáo viên Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT

Bài phát biểu khai giảng năm học 2023 - 2024 của giáo viên Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT gồm 7 mẫu, giúp thầy cô viết những lời phát biểu thật hay, thật ấn tượng cho buổi lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024.

Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024 được tổ chức vào ngày 5/9/2023. Bên cạnh đó, có thể tham khảo thêm bài phát biểu của Hiệu trưởng, giáo viên, phụ huynh..... để ngày lễ khai giảng diễn ra thành công tốt đẹp, đúng tiến độ. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn nhé:

Bài phát biểu của giáo viên trong lễ khai giảng

Kính thưa quí vị đại biểu!

Kính thưa quý thầy giáo, cô giáo, cùng tất cả các em học sinh thân mến!

Trong bầu không khí long trọng, tươi vui, phấn khởi của buổi lễ khai giảng năm học mới 20.... - 20.....

Tôi rất vinh dự thay mặt tập thể giáo viên nhà trường nói lên cảm xúc của mình.

Đầu lời xin kính chúc quý đại biểu, quý đồng nghiệp và các em học sinh lời chúc mạnh khỏe, hạnh phúc , thắng lợi nhiệm vụ năm học.

Kính thưa quý đại biểu, quý thầy giáo, cô giáo!

Hôm nay học sinh trường… hòa mình cùng học sinh cả nước, náo nức bước vào năm học mới với rất nhiều niềm vui: vui vì gặp lại thầy cô, bạn bè và ngôi trường thân yêu sau những ngày xa cách, vui vì được tiếp tục khám phá những chân trời tri thức, vui vì một năm học mới với biết bao điều hứa hẹn đang chờ đón.

Hòa cùng với niềm vui của các em học sinh. Chúng tôi, những người thầy giáo, cô giáo cũng không khỏi bồi hồi xúc động trước thềm năm học mới, bởi chúng tôi lại được chào đón, dìu dắt thế hệ học sinh mới.

Đây là một vinh dự lớn lao mà đã được Đảng và nhân dân giao phó. Bởi chúng tôi cũng ý thức được rằng: “Mỗi sai lầm trong giáo dục sẽ ảnh hưởng đến cả một thế hệ mai sau, và sai lầm một li có thể đưa cả thế hệ ấy đi chệch cả hàng dặm sau này”.

Từ trách nhiệm trên nên mỗi nhà giáo chúng tôi lặng lẽ chuẩn bị thêm cho hành trang của mình: những kiến thức khoa học, những phương pháp và kinh nghiệm giảng dạy mới… để rồi trong suốt một năm học, với ý thức trách nhiệm, với lòng nhiệt tình, sự say mê công việc và bằng tất cả tình cảm yêu thương dành cho các em học sinh thân yêu. Chúng tôi đã, đang và và sẽ dìu dắt các em từng bước hành trang vào đời.

Để thực hiện được điều đó, mỗi giáo viên chúng tôi đều nhận thức sâu sắc rằng: mình cần cố gắng nhiều hơn nữa, khắc phục những khó khăn của bản thân, gia đình và nhà trường. Không ngừng trau dồi, học hỏi để nâng cao trình độ, kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ. Rèn luyện và tu dưỡng tâm thế, tác phong, trau dồi phẩm chất đạo đức của người giáo viên.

Mỗi người thầy, người cô phải là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo để học sinh noi theo. Thông qua những hành động thiết thực, cụ thể trong từng ngày, từng giờ lên lớp, qua từng trang giáo án và từng bài giảng trước các em học sinh thân yêu…để mỗi giờ học trong nhà trường thực sự là một giờ vui, thân thiện và bổ ích với học sinh.

Các em học sinh thân mến! Trong năm học mới này thầy mong rằng các em hãy cố gắng chăm học, đạt được nhiều điểm 10. Những điểm 10 các em đạt được là những bông hoa đầy ý nghĩa dâng tặng thầy cô, là động lực rất lớn cho thầy cô trong sự nghiệp trồng người.

Năm học mới đã bắt đầu, trường chúng ta cũng đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo, các ban ngành đoàn thể, các bậc phụ huynh. Bởi chúng ta biết rằng: “Không có ưu tiên nào lớn hơn ưu tiên giáo dục cho thế hệ trẻ tương lai”.

Thay mặt tập thể giáo viên trường tôi xin trân trọng cảm ơn và mong rằng sự quan tâm này kéo dài mãi mãi. Vì đây là nguồn động viên vô cùng to lớn để thầy trò chúng tôi có thêm sức mạnh trong hành trình khám phá tri thức mới.

Chúng tôi xin hứa: Với tin thần đoàn kết, sự đóng góp sức lực và trí tuệ của tập thể giáo viên, cán bộ, nhân viên, cùng tất cả các em học sinh, chúng tôi sẽ cùng nhau cố gắng quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới. Năm học 20....– 20....

Cuối lời, một lần nữa tôi xin chúc sức khỏe quý đại biểu, chúc quý đồng nghiệp công tác tốt, có nhiều học sinh ngoan, chúc các em học sinh luôn học giỏi để xứng đáng là học sinh trường...

Bài phát biểu khai giảng của giáo viên Mầm non

Kính thưa các quí vị đại biểu!

Kính thưa các đồng chí cán bộ, giáo viên nhà trường!

Thưa toàn thể các cháu học sinh yêu quý!

Trong không khí trang trọng, vui tươi phấn khởi của buổi lễ khai giảng năm học mới. Cho phép tôi được thay mặt toàn thể đội ngũ giáo viên trong nhà trường kính chúc các vị đại biểu, khách quý cùng các cô giáo và các cháu học sinh lời chúc đầu năm học mới: Luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, đạt nhiều thành tích cao trong công tác và học tập.Kính thưa các vị đại biểu, các cô giáo cùng các cháu học sinh yêu quý!

Mùa hè đã qua, tiếng trống khai trường đã điểm hôm nay học sinh cả nước lại náo nức bước vào 1 năm học mới với rất nhiều niềm vui. Hòa cùng với niềm vui ấy của các cháu học sinh. Chúng tôi, những giáo viên mầm non cũng không khỏi bồi hồi xúc động trước thềm năm học mới, bởi chúng tôi lại được chào đón, được chăm sóc dạy dỗ những lớp học sinh mới. Đây là một vinh dự lớn lao nhưng cũng là một trách nhiệm hết sức nặng nề đối với mỗi giáo viên chúng tôi.

Năm học 20...-20...- Một năm học diễn ra trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân đang tích cực thực hiện nghị quyết đại hội Đảng về đổi mới giáo dục và đào tạo. Năm học tiếp tục thực hiện cuộc vận động mỗi thầy cô là một tấm gương tự học và sáng tạo, năm học tiếp tục phong trào thi đua "xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và đặc biệt là năm học phấn đấu tỉnh Tuyên Quang hoàn thành phổ cập giáo dục cho trẻ 5 tuổi.Để thực hiện được các phong trào và cuộc vận động đó, mỗi giáo viên chúng tôi đều nhận thức rất sâu sắc rằng: mình cần cố gắng nhiều hơn nữa, khắc phục những khó khăn của bản thân, gia đình và nhà trường. Không ngừng trau dồi, học hỏi để nâng cao trình độ, kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ. Rèn luyện và tu dưỡng tư thế, tác phong, trau dồi phẩm chất đạo đức của người giáo viên. Mỗi cô giáo phải là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo. Thông qua những hành động thật thiết thực, cụ thể trong từng hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ để mỗi ngày đến trường thực sự là một ngày vui, thân thiện và bổ ích với các cháu.

Năm học mới đã bắt đầu, năm học này trường.......đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các đồng chí lãnh đạo phường ...... Thay mặt cho các đ/c giáo viên trong nhà trường, tôi xin chân trọng cảm ơn sự chỉ đạo sát sao, sự quan tâm sâu sắc, sự động viên, cổ vũ của các đồng chí lãnh đạo phường ....., các bậc phụ huynh. Và cũng xin hứa với các đồng chí: Với tinh thần đoàn kết, sự đóng góp sức lực và trí tuệ của tập thể cán bộ giáo viên, của tất cả các em học sinh trong nhà trường. Chúng tôi sẽ cùng nhau cố gắng quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 20..-20...

Cuối cùng, tôi xin kính chúc sức khỏe các vị đại biểu, khách quý, chúc các cô giáo công tác tốt và chúc các cháu học sinh luôn chăm ngoan học giỏi.

Xin trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu khai giảng của giáo viên Tiểu học

Mẫu 1

Kính thưa quý vị!

Thời gian trôi qua, mang đi màu nắng vàng của buổi trưa hè. Để lại đây, khoảnh khắc giao mùa trong làn gió thu mỏng manh se mát thì đó cũng là lúc bắt đầu mùa tựu trường – mùa ấp ủ những ước mơ xanh trong tương lai, mùa dệt nên những khát vọng, đam mê - “Mùa thu, mùa đi xây ước mơ...”

Trong sắc đỏ cờ hoa, sắc áo trắng học trò và không khí rộn ràng của ngày khởi đầu một năm học mới, tập thể CB-GV-NV và HS trường tiểu học ..... xin nồng nhiệt gửi đến quý lãnh đạo, quý đại biểu và quý phụ huynh lời chúc sức khoẻ và lời chào trân trọng nhất. (vỗ tay)

Kính thưa quý đại biểu, quý phụ huynh, quý thầy cô cùng toàn thể các em học sinh thân mến !

Năm học ....đến với thầy và trò trường Tiểu học......với ý nghĩa: là năm tiền đề chuẩn bị cho bao sự chuyển mình đổi thay từng ngày với niềm tin Giáo dục tiểu học là một con đường huyết mạch để đưa dân tộc và đất nước hóa rồng. Chúng ta đang hội đủ “Thiên thời – địa lợi – nhân hòa” cho mục tiêu "Mỗi giờ lên lớp là một bước tiến trong giảng dạy, mỗi ngày đến trường có một đổi mới trong công việc" để “Mỗi em học sinh đến trường là một ngày vui và bổ ích”.

Và trong năm học này nhà trường chúng ta đã được học trong một ngôi trường khang trang hơn, với những đổi mới hiện đại hơn, chúng ta càng tri ân và trân trọng sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, thay mặt cho tập thể CB-GV-NV và HS nhà trường, tôi xin trân trọng cảm ơn sự chỉ đạo sát sao, sự quan tâm sâu sắc, sự động viên cổ vũ của các cấp lãnh đạo và cũng xin hứa: Với tinh thần đoàn kết, sự đóng góp sức lực và trí tuệ của tập thể Giáo viên, sự nỗ lực vươn lên của tất cả các em học sinh trong trường, chúng tôi sẽ cùng nhau chung tay góp sức cho sự nghiệp giáo dục của nhà trường và để mái trường ..... mãi là niềm tin của gia đình và xã hội.

Các em học sinh yêu quý!

Chỉ còn ít phút nữa thôi, tiếng trống trường sẽ ngân vang, cùng với thiếu nhi cả nước, học sinh trường tiểu học ..... bước vào năm học mới. Cô mong các em hãy luôn ghi nhớ và quyết tâm thực hiện tốt lời Bác dạy xứng đáng với sự chăm chút yêu thương của cha mẹ, với sự dạy dỗ tận tình của các thầy cô giáo, để các em mãi mãi tự hào là học trò của ngôi trường .....có truyền thống dạy tốt, học tốt

Năm học mới bắt đầu, hành trang các em mang theo bên mình không chỉ là hoài bão, ước mơ của bản thân mà còn là niềm hi vọng của cha mẹ, thầy cô và là niềm tự hào của nhà trường. Do vậy, các em cần phải cố gắng hết mình để tìm hiểu, khám phá những tri thức mới, mạnh dạn chủ động và tự tin hơn để khẳng định bản thân mình.

Thay mặt tập thể giáo viên nhà trường, cô xin chúc các con vào năm học mới thật nhiều niềm vui và nhiều kiến thức bổ ích. Chúc cho tập thể các thầy cô nhiều sức khỏe và nhiệt huyết để đưa chuyến đò..... cập bến tri thức thành công tốt đẹp.

Mẫu 2

Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Năm nào cũng vậy, khi những chùm phượng cuối cùng còn sót lại trên cây và những chiếc lá bắt đầu dời cành cũng là lúc cô trò Trường tiểu học... chúng tôi hân hoan chuẩn bị đón chào năm học mới.

Và hôm nay đây, nhân dịp khai giảng năm học 20XX - 20XX. Rất vinh dự và tự hào cho tôi được đại diện cho cán bộ công nhân viên trong toàn trường bày tỏ tâm tư, tình cảm của mình. Trước hết tôi xin gửi đến quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh lời chào, lời chúc sức khỏe và hạnh phúc.

Chắc hẳn trong ngày khai giảng này những người thầy giáo, cô giáo không khỏi xúc động trước thềm năm học mới bởi chúng tôi lại được chào đón và dìu dắt thế hệ trẻ. Là giáo viên, tôi và đồng nghiệp mình luôn tự hào vì được ví là “Kỹ sư tâm hồn”, là người kiến tạo tương lai. Nhưng theo tôi thì “nghề nghiệp không tạo nên sự cao quý cho con người mà chính con người mới tạo nên sự cao quý cho nghề nghiệp”. Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng từng nói: Người nấu bếp, người quét rác cũng như thầy giáo, kĩ sư, nếu làm tròn trách nhiệm thì đều vẻ vang như nhau”.

Đây cũng là lần thứ ba tôi đón chào năm học mới dưới mái trường tiểu học. Những người giáo viên chúng tôi không mong muốn gì hơn là được làm việc trong môi trường thực sự mang tính giáo dục. Trong thời gian qua, nhà trường đã tạo điều kiện tốt nhất phục vụ cho công tác giảng dạy từ phòng bộ môn đến các trang thiết bị cần thiết.

Các em học sinh thân mến!

Năm học mới bắt đầu, hành trang các em mang theo bên mình không chỉ là hoài bão, ước mơ của bản thân mà còn là niềm hi vọng của gia đình, người thân những người cho các em cuộc sống, của thầy cô, những người đưa tri thức nhân loại đến với các em và hơn hết là kì vọng của quê hương Tổ quốc. Vì thế , thầy cô mong các em luôn chăm lo rèn đức, luyện tài để trở thành con ngoan trò giỏi, xứng đáng là con Lạc cháu Hồng, là chủ nhân tương lai của đất nước.

Xin được kết thúc những dòng cảm xúc của mình trong buổi lễ khai trường này bằng một lời cảm ơn sâu sắc nhất. Cảm ơn những thế hệ cha anh đã cho tôi được sống trong bầu trời hòa bình độc lập, cảm ơn thầy cô giáo đã cho em hành trang tri thức bước vào nghề, cảm ơn ban giám hiệu nhà trường đã tạo mọi điều kiện để những giáo viên trẻ như chúng em yên tâm công tác, cảm ơn các anh chị đồng nghiệp đã tận tình chỉ bảo, yêu thương giúp đỡ chúng em trong những ngày đầu tiên chập chững bước vào nghề. Xin được giữ mãi trong lòng những ấn tượng và tình cảm tốt đẹp nhất trong buổi khai trường đầu tiên của đời nhà giáo.

Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn quý vị đại biểu, các vị khách quý, quý thầy cô giáo và các em học sinh. Chúc buổi lễ khai giảng thành công tốt đẹp!

Bài phát biểu khai giảng của giáo viên THCS

“Hằng năm cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc, lòng tôi lại nao nức những kỉ niệm hoang mang của buổi tựu trường”.

Lời văn của nhà văn Thanh Tịnh dường như vẫn còn văng vẳng trong tâm thức của những ai đã từng trải qua năm tháng tươi đẹp của tuổi học trò.

Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Khi gió se se, cái lạnh trở về đem theo mùa thu lan tỏa khắp phố phường. Bầu trời như cao hơn, mây trắng, trời xanh những bông hoa cúc vàng nở rộ trong vườn. Mùa thu về cũng là lúc mùa khai trường tới năm học mới lại bắt đầu. Mùa thu với sắc vàng lãng đãng, với màu áo trắng tinh khôi, với tiếng trống trường rộn rã gắn với một thời kỉ niệm học trò trong sáng bên thầy cô, bạn bè, dưới mái trường mến yêu. Một mùa thu nữa lại về mang theo bao khát khao, hứa hẹn của mỗi cô cậu học trò.

Ngày khai trường trong tôi có một chút gì đó bỡ ngỡ, hồi hộp nhưng không giấu nổi niềm vui sướng và tự hào. Dẫu đã trải qua những năm tháng cắp sách tới trường, cứ ngỡ đã rất quen thuộc với không khí ngày khai trường. Nhưng buổi khai trường ngày hôm nay tôi đã đứng ở một cương vị khác, đã là một cô giáo không còn là cô học trò ngây thơ ngày nào nữa.

Đứng ở một vai trò mới – là người lái đò tôi luôn tự nhủ lòng phải tiếp nối truyền thống vẻ vang của nhà trường, tiếp bước thầy cô đi trước truyền lửa, tận tâm dìu dắt những thế hệ học trò mai sau. Chắp cánh cho những ước mơ của các em bay thật cao, thật xa.

Sinh thời thủ tướng Phạm Văn Đồng từng nói: “Nghề dạy học là một nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý”. Nhân dân ta tôn vinh xem người thầy là “kĩ sư tâm hồn” bởi lẽ dạy học không chỉ dạy chữ mà cao hơn là dạy cho học trò đạo lí làm người.

Giữa những hoài niệm trong trẻo, giữa những bộn bề cảm xúc và suy ngẫm, giữa những khuôn mặt hân hoan của đàn em thơ trong buổi lễ khai trường lòng tôi lại bồi hồi:

“Có một nghề bụi phấn bám đầy tay
Người ta bảo đó là nghề sạch sẽ nhất
Có một nghề không trồng cây vào đất
Nhưng tặng cho đời những đóa hoa thơm”

(Sưu tầm)

Cuối cùng xin gửi lời kính chúc sức khỏe tới quý vị đại biểu, kính chúc thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh có một năm học đầy thành công. Xin mượn lời bài thơ để nói lên tâm huyết của một cô giáo trẻ:

“Tháng ngày gió ủ sương phơi
Giữ hương cho nhụy gìn đời cho hoa
Tháng năm rồi cũng phôi pha
Thẳm sâu bất tận tình ta với nghề”

(Cô Lê Thị Thu Ba)

Bài phát biểu khai giảng của giáo viên THPT

Mẫu 1

Kính thưa các quí vị đại biểu!

Kính thưa các đồng chí cán bộ, giáo viên nhà trường!

Thưa toàn thể các cháu học sinh yêu quý!

Cứ mỗi độ thu về, vệt nắng cũng đã nhạt phai theo màu hoa phượng, chúng ta lại có mặt tại ngôi trường thân thương này trong không khí trang trọng, vui tươi phấn khởi của buổi lễ khai giảng năm học mới với những cảm xúc mới. Cho phép tôi được thay mặt toàn thể đội ngũ giáo viên, cán bộ công nhân viên trong nhà trường mầm non...kính chúc các vị đại biểu, khách quý cùng các thầy, cô giáo và các em học sinh lời chúc mạnh khỏe, hạnh phúc, đạt nhiều thành tích cao trong công tác và học tập.

Tôi còn nhớ nhà thơ Chế Lan Viên đã có hai câu thơ triết lý nhưng thật giản dị đến bây giờ vẫn còn lay động trong tôi:

“Khi ta ở, chỉ là nơi đất ở
Khi ta đi đất bỗng hóa tâm hồn’’

Đúng thế, bởi một vùng đất xa lạ làm nơi tạm dừng cho cuộc đời mình khi đi xa cũng làm cho ta nhớ nhung nuối tiếc khôn nguôi. Huống gì mảnh đất ấy đang nuôi dưỡng ước mơ, cưu mang những hoài vọng đầu đời của chính ta. Ngôi trường THPT ... đã thực sự trở thành một ngôi nhà sư phạm vĩ đại hiện diện trong tâm hồn nhỏ bé và nhiều trăn trở của tôi. Tôi thực sự tự hào khi mình đã chọn ngôi trường còn có nhiều khó khăn này để dừng chân. Để tiếp tục đưa những chuyến đò sang sông, kế tục sự nghiệp và trách nhiệm trồng người:

“Có một nghề bụi phấn đầy tay
Mà đời gọi là nghề cao quý
Có một nghề hoa trái chẳng dành riêng
Mà lẽ sống là trồng cây gieo hạt”

Lần đầu tiên trong cuộc đời, tôi đã được làm một người giáo viên thực thụ. Được cầm viên phấn trên tay để truyền giảng cho các em những kiến thức, dạy các em làm người. Mỗi lần nhìn những khuôn mặt, ánh mắt, nụ cười của các em là một lần hi vọng trong tôi lại lớn lên. Các em đang phải sống ở một vùng quê còn nghèo khổ. Có em thì nhà ở xa, phải đạp xe đạp hàng cây số để tới trường. Ngày nắng thì mồ hôi nhễ nhại, ngày mưa thì quần áo lem luốc bùn đất. Nhưng trong những ánh mắt còn vương biết bao mệt mỏi của cuộc sống đời thường ấy vẫn lấp lánh những tia sáng của ước mơ về một ngày mai. Ánh mắt của các em đã thắp lên trong tâm hồn tôi niềm tin về nghề dạy học mà mình đã chọn. Tôi càng nhận thấy trách nhiệm lớn lao của mình. Liệu một cô giáo trẻ vừa mới ra trường như tôi có thể cho các em có được những ước mơ đó hay không ? Yêu nghề nên tôi tự nhủ: phải cố gắng hết sức, phải làm hết mình, phải dạy thật giỏi để không phụ công những đồng nghiệp đã yêu thương, dìu dắt tôi những ngày đầu còn chập chững. Tôi sẽ đem tất cả tài năng và tâm huyết, trí tuệ và tình cảm của mình để giáo dục những thế hệ học sinh thành những con người có ích cho xã hội, đáp lại sự yêu thương, quí mến của học trò.

Các em học trò thân mến!

Khi cô viết những dòng chữ này, lòng cô vẫn không khỏi bồi hồi trăn trở. Bởi cô biết vẫn còn đó những cậu học trò còn tinh nghịch, chưa chú tâm vào việc học, vẫn còn đó những cô học trò vì chạy theo thị hiếu tầm thường của cuộc sống xô bồ mà học hành sa sút.. Bản thân cô trong những bài giảng đầu tiên của cuộc đời, vẫn còn đó rất nhiều thiếu sót. Nhiều đêm trong suy tư, trăn trở, cô đã không thể nào chợp mắt. Biết làm thế nào đây ? phải bắt đầu từ đâu ? liệu bản thân mình có xứng đáng với nghề dạy học cao quý ? Thế rồi cô nhìn xung quanh, nhìn các anh, các chị, đồng nghiệp của mình vẫn đang ngày đêm miệt mài bên những trang giáo án, vẫn cống hiến đầy nghị lực. Cô tự nhủ: mình phải học, phải cố gắng.. Và cũng chính các em ở đây, tại ngôi trường nhỏ bé này đã là món quà vô giá nhất để cô tiếp bước trên con đường tri thức rộng lớn, để viết tiếp những gì mà cô đang trăn trở, suy tư.

Đón nhận trên vai công việc mới với nhiều thử thách và khó khăn cũng như nhiều điều tốt đẹp đang đợi ở phía trước. Trong buổi lễ khai giảng này, tôi xin thay mặt cho đội ngũ giáo viên trẻ trong nhà trường xin hứa với trách nhiệm, tình cảm sâu đậm và quyết tâm cao độ nhất. Chúng tôi nguyện đem sức trẻ, bầu nhiệt huyết, tri thức và lòng yêu nghề, sự cần mẫn để cống hiến hết mình vì tương lai của các em. Sẽ luôn luôn học tập, học hỏi không ngừng những đồng nghiệp đi trước của mình để trau dồi thêm về chuyên môn nghiệp vụ. Không ngừng đổi mới phương pháp dạy học để có được những giờ học bổ ích và lí thú. Luôn yêu thương, đoàn kết với đồng nghiệp trong cuộc sống hằng ngày. Luôn dành cho các em học sinh sự bao dung của người mẹ, sự che chở của người cha, luôn san sẻ và dìu dắt các em khôn lớn thành người. Xin hứa với nhà trường sẽ thực hiện tốt và hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ mà nhà trường giao phó. Phấn đấu không ngừng về chuyên môn nghiệp vụ, tu dưỡng đạo đức nghề nghiệp và vun đắp những lí tưởng cao đẹp của nghề dạy học, góp phần xây dựng ngôi trường THPT...ngày một vững mạnh hơn, sánh vai với những trường THPT trên toàn quốc.

Kính thưa quý đại biểu, quý thầy giáo, cô giáo cùng các em học sinh”.

Hôm nay học sinh trường THPT hòa mình cùng học sinh cả nước, náo nức bước vào năm học mới với rất nhiều niềm vui: vui vì gặp lại thầy cô, bạn bè và ngôi trường thân yêu sau những ngày xa cách, vui vì được tiếp tục khám phá những chân trời tri thức, vui vì một năm học mới với biết bao điều hứa hẹn đang chờ đón…

Hòa cùng với niềm vui của các em học sinh. Chúng tôi, những người thầy giáo, cô giáo cũng không khỏi bồi hồi xúc động trước thềm năm học mới, bởi chúng tôi lại được chào đón, dìu dắt thế hệ học sinh mới. Đây là một vinh dự lớn lao mà đã được Đảng và Nhân Dân giao phó. Bởi chúng tôi cũng ý thức được rằng: “mỗi sai lầm trong giáo dục sẽ ảnh hưởng đến cả một thế hệ mai sau, và sai lầm một li có thể đưa cả thế hệ ấy đi chệch cả hàng dặm sau này”.

Năm học mới đã bắt đầu, năm học này trường THPT... đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các đồng chí lãnh đạo.... Thay mặt cho các đ/c giáo viên trong nhà trường, tôi xin chân trọng cảm ơn sự chỉ đạo sát sao, sự quan tâm sâu sắc, sự động viên, cổ vũ của các đồng chí lãnh đạo..., các bậc phụ huynh Và cũng xin hứa với các đồng chí : Với tinh thần đoàn kết, sự đóng góp sức lực và trí tuệ của tập thể cán bộ giáo viên, của tất cả các em học sinh trong nhà trường. Chúng tôi sẽ cùng nhau cố gắng quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 20XX - 20YY.

Hôm nay, trong không khí hân hoan của lễ khai giảng, tôi gửi đến quý vị đại biểu, quý Thầy Cô giáo lời chúc mạnh khỏe, tiếp tục đóng góp sức lực và trí tuệ của mình cho sự nghiệp giáo dục của nhà trường ngày càng phát triển. Chúc toàn thể các em học sinh một năm học với nhiều thành tích các trong rèn luyện và tu dưỡng đạo đức.

Xin cám ơn!

Mẫu 2

- Kính thưa quý vị đại biểu.

- Kính thưa các thầy cô và toàn thể các em học sinh thân mến!

Hôm nay em rất vinh dự được đại diện cho các giáo viên mới về trường nói lên cảm nghĩ của mình trong buổi lễ khai giảng trang trọng này.

Lời đầu tiên em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến thầy cô những người đã soi sáng đường để chúng em có được kết quả như hôm nay. Thưa thầy cô, với em, những ngày còn ở ghế nhà trường, cảm nhận được sự hi sinh, vất vả của thầy cô đã cho em thêm động lực và quyết tâm với nghề nhà giáo.

Và hôm nay, là một giáo viên mới ra trường bước vào một ngôi trường mới khang trang. Chúng em không khỏi bỡ ngỡ, lo lắng. Một lần nữa, thầy cô lại là người bên cạnh động viên, hướng dẫn và chỉ bảo cho chúng em. Bên cạnh, chúng em còn rất nhiều đồng nghiệp nhiệt tình, cởi mở luôn sẵn sàng giúp đỡ. Và điều khích lệ nhất đối với chúng em là sự tôn trọng và tình yêu thương mà học sinh giành cho mình. Tuy chưa đứng trên bục giảng trực tiếp dạy các em. Nhưng các em rất ngoan và lễ phép, những cái gật đầu chào, tiếng thưa thầy, thưa cô làm chúng em cảm thấy gắn bó với nghề và cảm thấy sự lựa chọn của mình là đúng đắn. Sau hơn hai tuần làm quen với trường, với lớp. Một khoảng thời gian tuy không dài nhưng cũng đủ để chúng em có thể làm quen với nhịp sinh hoạt và cảm nhận được sự thân thiện nơi đây. Điều đó được thể hiện qua sự đoàn kết của toàn trường để thực hiện buổi lễ khánh thành ngày 1/9 thành công. Chính những tình cảm ấy của nhà trường đã làm cho chúng em cảm thấy không khí gia đình tại trường THPT ............ thân yêu.

Giờ đây, với tư cách là một giáo viên của trường THPT ..........., em cảm thấy mình cần có trách nhiệm đóng góp sức mình vào sự thành công của năm học này và những năm tiếp theo. Chúng em xin hứa sẽ cố gắng hết sức trong công việc giảng dạy và hoạt động thật tốt các phong trào, hoạt động của nhà trường.

Cuối lời tôi xin chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô dồi dào sức khỏe. Chúc toàn thể các em học sinh đạt thật nhiều thành tích trong học tập và chăm ngoan trong năm học mới.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 58
  • Lượt xem: 5.850
  • Dung lượng: 207,6 KB
Sắp xếp theo