Viết: Lập dàn ý cho bài văn kể chuyện sáng tạo - Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức tập 1 Bài 3

Viết: Lập dàn ý cho bài văn kể chuyện sáng tạo giúp các em học sinh lớp 5 nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong SGK Tiếng Việt 5 tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 21, 22. Qua đó, các em sẽ biết cách lập dàn ý cho bài văn kể chuyện sáng tạo.

Đồng thời, cũng giúp thầy cô nhanh chóng soạn giáo án Lập dàn ý cho bài văn kể chuyện sáng tạo của Chủ đề Thế giới tuổi thơ theo chương trình mới cho học sinh của mình. Vậy mời thầy cô và các em theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để chuẩn bị thật tốt cho tiết học.

Lập dàn ý cho bài văn kể chuyện sáng tạo Kết nối tri thức

Soạn Tiếng Việt 5 tập 1 Kết nối tri thức trang 21, 22

Chọn 1 trong 2 đề dưới đây:

Đề 1: Viết bài văn kể sáng tạo câu chuyện Thanh âm của gió hoặc Cánh đồng hoa.

Đề 2: Viết bài văn kể sáng tạo một câu chuyện có nhân vật chính là con vật hoặc đồ vật.

Câu 1

Chuẩn bị.

Lập dàn ý cho bài văn kể chuyện sáng tạo

Trả lời:

Em lựa chọn câu chuyện Thanh âm của gió hoặc Cánh đồng hoa, nhớ lại câu chuyện (bối cảnh, nhân vật, diễn biến) và lựa chọn cách sáng tạo như gợi ý.

Câu 2

Lập dàn ý.

Lập dàn ý cho bài văn kể chuyện sáng tạo

Trả lời:

- Mở bài: Giới thiệu câu chuyện Cánh đồng hoa, tác giả Lê Anh Vinh – Bùi Thị Diển. Giới thiệu em là nhân vật Ja Ka trong câu chuyện.

- Thân bài: Kể lại câu chuyện theo trình tự thời gian, bổ sung chi tiết miêu tả sự xấu xí, nguy hại của bãi rác: dù không trông thấy, bãi rác đã bốc mùi khó chịu. Mọi khi, chim bướm thường bay tới đây rất nhiều cùng chúng em. Vậy nhưng vì mùi của bãi rác, nay chim bướm cũng không còn tới nhiều nữa.

- Kết bài: Nêu suy nghĩ, cảm xúc dưới góc nhìn nhân vật: Cánh đồng hoa thực sự được trả lại vẻ đẹp vốn có, nay còn đẹp hơn, lộng lẫy hơn bao giờ hết.

Câu 3

Góp ý và chỉnh sửa.

  • Nội dung câu chuyện
  • Cách sáng tạo các chi tiết trong câu chuyện

Trả lời:

Em cùng bạn trong lớp trao đổi về nội dung câu chuyện, cách sáng tạo các chi tiết trong câu chuyện.

Vận dụng

Chia sẻ với ngườ

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 11
  • Lượt xem: 98
  • Dung lượng: 187,5 KB
Sắp xếp theo