Tuyển tập văn mẫu lớp 2 học kì 2 Những bài văn mẫu lớp 2

Tuyển tập văn mẫu lớp 2 học kì 2 là tài liệu được Download.vn giới thiệu đến các bạn học sinh.

Tuyển tập những bài văn mẫu lớp 2
Tuyển tập những bài văn mẫu lớp 2

Với một số bài văn mẫu, mong rằng có thể giúp ích cho học sinh lớp 2 khi hoàn thiện bài tập làm văn của mình.

Bài 1. Viết về công việc hằng ngày của một người thân của em

Cô Thu Hà là một nhà thiết kế thời trang. Tròng phòng của cô luôn có rất nhiều bản vẽ. Mỗi ngày, cô đều ngồi vẽ các mẫu trang phục. Thỉnh thoảng, cô còn tự may hoặc trang trí cho chúng. Các trang phục do cô thiết kế rất đẹp. Em rất ngưỡng mộ và yêu mến cô.

Bài 2. Tả một đồ vật trong nhà

Hôm qua, mẹ đã mua cho em một chiếc bàn học mới. Chiếc bàn có hình chữ nhật và làm bằng gỗ. Mặt bàn màu nâu, được phủ một lớp sơn bóng. Chiều dài của bàn là một trăm năm mưới xăng-ti-mét. Chiều rộng là sáu mươi xăng-ti-mét. Chiều cao là năm mươi xăng-ti-mét. Phía bên trái của bàn có một ngăn tủ để đồ dùng học tập. Em rất thích chiếc bàn này.

Bài 3. Tả một đồ dùng học tập của em

Chiếc thước kẻ là món quà bạn Lan tặng em. Nó được làm bằng nhựa dẻo, màu hồng. Thước có hình chữ nhật. Chiều dài là 25cm. Còn chiều rộng là 5cm. Trên mặt thước có in các vạch kẻ đơn vị màu đen. Em rất thích chiếc thước kẻ này.

Bài 4. Kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được

Chú mèo nhà em rất khôn ngoan. Chiếc mũi thính giúp ích cho việc bắt chuột. Một lần, em thấy chú bước đi rất nhẹ nhàng. Đầu cúi xuống đất, chiếc mũi như đang thăm dò gì đó. Đôi tai của chú vểnh lên để nghe ngóng. Rồi bỗng, chú lao vút về phía trước. Em chạy theo xem thì thấy chú đã tóm gọn một con chuột. Em hào hứng vỗ tay khen chú mèo của mình.

Bài 5. Viết lời cảm ơn các chú bộ đội hải quân đang làm nhiệm vụ bảo vệ biển đảo

Các chú bộ đội hải quân thân mến,

Cháu tên là Đỗ Lan Phương. Hiện tại, cháu đang là học sinh lớp 2A1, trường Tiểu học Cầu Vồng. Tối qua, cháu đã xem một chương trình giới thiệu về bộ đội hải quân. Công việc của các chú thật vất vả. Vì vậy, cháu viết lá thư này để cảm ơn các chú đã ngày đêm canh gác biển đảo, bảo vệ bình yên cho tổ quốc.

Cháu chúc các chú có thật nhiều sức khỏe!

Lan Phương

Bài 6. Viết viết về một chuyến tham quan của em

Hôm nay, em được đi thăm hồ Gươm. Em và chị Hà bắt xe buýt mất khoảng một tiếng. Chúng em đi dạo một vòng quanh hồ. Sau đó, em còn được ăn kem Tràng Tiền. Hai chị em còn chụp rất nhiều ảnh. Em cảm thấy rất vui vẻ.

Bài 7. Viết về tình cảm của em với thầy cô

Thầy Minh là giáo viên dạy môn Thể dục của lớp em. Năm nay, thầy bốn mươi tư tuổi. Thầy là một giáo viên nhiệt tình, tâm huyết. Mỗi giờ học thể dục, em đều cảm thấy rất vui vẻ, bổ ích. Thỉnh thoảng, thầy hay cho chúng em chơi trò chơi vận động. Thầy Minh cũng rất quan tâm đến học trò của mình. Chúng em đã được thầy dạy cho nhiều nhiều điều hay lẽ phải. Em rất kính trọng thầy.

Bài 8. Viết về tình cảm của em với một người bạn

Người bạn thân thiết nhất của em là Phương Hoài. Bạn là một cô gái xinh đẹp, dễ thương. Thành tích học tập của Hoài rất tốt. Trong lớp, bạn luôn hòa đồng, vui vẻ. Em rất yêu mến và trân trọng người bạn của mình.

Bài 9. Viết về một tiết học em thích

Một tuần, chúng em có bốn tiết học toán. Chúng em sẽ được tìm hiểu về các số, hình học hay các phép tính cộng, trừ. Mỗi tiết học toán diễn ra đều rất vui vẻ, sôi động. Bởi cô giáo thường tổ chức các trò chơi giúp cả lớp ôn tập lại kiến thức. Những phép tính khó đã trở nên dễ hiểu hơn. Em rất thích thú khi đến tiết học toán.

Bài 10. Viết về tình cảm của em khi được đi tham quan

Cuối tuần, em được đi chơi cùng chị gái. Hai chị em bắt xe buýt đến tham quan Hoàng Thành Thăng Long. Em cảm thấy rất háo hức, mong đợi. Nơi đây rất rộng lớn. Chúng em đã học thêm nhiều kiến thức bổ ích. Chuyến tham quan thật ý nghĩa.

Bài 11. Tả đồ chơi của em

Kết thúc năm học, em có thành tích học tập tốt. Mẹ đã tặng em một món quà. Đó là một chiếc ô tô đồ chơi rất đẹp. Chiếc xe có dáng thể thao, với màu vàng nổi bật. Ngoài ra còn có một bộ đồ điều khiển từ xa. Khi lắp pin vào, chiếc xe chạy rất nhanh. Cuối tuần, em lại đem chiếc ô tô ra chơi. Em rất thích món đồ chơi này.

Bài 12. Tả các mùa trong năm

Mùa xuân đã đến. Thời tiết ấm dần lên. Không khí trong lành. Còn bầu trời lạ trong xanh hơn. Từng cánh én bay về báo hiệu xuân sang. Dưới cánh đồng, các bác nông dân đang làm việc chăm chỉ. Tiếng chim hót líu lo. Ông mặt trời xuất hiện đánh thức vạn vật. Hoa đào, hoa mai đang khoe sắc hương. Mọi người hân hoan đón chào năm mới. Yêu biết bao mùa xuân đã về!

Bài 13. Giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê

Bắn bi là trò chơi yêu thích của các bạn nam. Trò chơi sẽ có khoảng hai đến ba người chơi. Người chơi sẽ kẹp viên bi giữa ngón tay trỏ và ngón tay giữa. Sau đó, bạn nhằm về mục tiêu rồi bật ngón tay trỏ cho viên bi bắn ra. Nếu viên bi của bạn bắn trúng viên bi của đối thủ thì sẽ thắng. Bạn sẽ được lấy luôn viên bi đó. Em rất thích trò chơi này.

Bài 14. Giới thiệu một loại bánh hoặc một món ăn

Phở là đặc sản của Hà Nội. Nguyên liệu làm nên một bát phở gồm bánh phở và nước dùng, thịt bò (hoặc thịt gà). Ngoài ra còn có gia vị như hành, rau thơm, ớt, chanh… Nhiều người còn ăn kèm với quẩy. Phở thường được ăn vào buổi sáng. Em rất thích món ăn này.

Bài 15. Kể lại một lần em về quê chơi

Quê em ở Bến Tre. Nghỉ hè, em lại được bố mẹ cho về thăm quê. Buổi sáng, em thức dậy từ rất sớm. Sau đó, em cùng trẻ con trong xóm chèo thuyền đi chơi. Trưa, em được ăn nhiều món đặc sản do bà nấu. Em rất yêu mến quê hương của mình.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 1.992
  • Lượt xem: 16.115
  • Dung lượng: 131,8 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo

    Tài liệu tham khảo khác