Top trình duyệt web lý tưởng thay thế cho Google Chrome

Hiện tại, Chrome là trình duyệt phổ biến nhất thế giới, cả trên desktop & mobile. Thế nhưng, đúng là không có gì hoàn hảo. Thậm chí sau 10 năm phát triển, Chrome không những vẫn ngốn bộ nhớ & tài nguyên hệ thống mà còn tiếp tục tạo “cơn ác mộng” về quyền riêng tư cùng nhiều vấn đề khác. Nếu bạn thấy khó chịu với chúng thì những trình duyệt web dưới đây sẽ là lựa chọn thay thế Google Chrome lý tưởng.

  • 0 1

    Vivaldi: Mới, nhiều cải tiến kèm các tiện ích mở rộng Chrome

    Trình duyệt Vivaldi

    Vivaldi, do một thành viên trong đội sáng lập Opera phát triển, đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khi ra mắt năm 2016. Vivaldi 2.0 hiện mang tới một loạt tính năng mới đủ khiến bạn muốn chuyển sang dùng trình duyệt này ngay lập tức.

    Vivaldi mới nhất đã khắc phục được nhược điểm lớn nhất của nó - quản lý tab. Vivaldi giờ cho phép người dùng mở một tab theo chiều dọc, chuyển thanh địa chỉ xuống dưới và tùy biến từng phần giao diện. Thậm chí, trình xem chia đôi màn hình giờ đặt hai tab cạnh nhau & sidebar nổi tiếng của Vilvaldi hiện tại có thể nổi ở bất kỳ vị trí nào trên màn hình. Tất nhiên, nó vẫn tương thích với tất cả tiện ích mở rộng Chrome.

    Vivaldi cũng tập trung vào sự riêng tư, thêm mã hóa cho quá trình đồng bộ dữ liệu. Đây là một bước cải tiến lớn, vượt xa hệ thống đăng nhập trình duyệt mới của Google.

    Ngoài các điểm nổi bật kể trên, Vivaldi còn thực hiện rất nhiều cải tiến khác để tăng tốc trình duyệt nhanh chưa từng thấy trước đây. Video bên dưới sẽ cho bạn biết mọi thứ về tính năng mới của Vivaldi. Hãy cài đặt nó, áp dụng Hướng dẫn sử dụng Vivaldi, nó sẽ sớm trở thành trình duyệt yêu thích của bạn.

    Download Vivaldi for Windows | macOS (Free)

  • 0 2

    Ungoogled Chromium: Chạy Chrome không phải của Google

    Ungoogled Chromium

    Thực tế, ngoài Chrome, một số trình duyệt khác cũng dựa trên dự án Chromium mã nguồn mở. Nếu thích Chrome nhưng không thích cách Google xâm phạm vào đời sống riêng tư của bạn, đây là trình duyệt thay thế đáng thử. Khẩu hiệu của Ungoogled Chromium là “Bringing back the ‘Don’t’ in “Don’t be evil.”, đối lập triết lý “Don’t be evil” - Đừng làm ác quỷ của Google.

    Ungoogled Chromium loại bỏ tất cả tính năng chính tập trung vào Google và theo dõi trong Chrome. Ví dụ, ominibox mạnh mẽ của Chrome không còn là box tìm kiếm nữa, thay vào đó, nó mặc định sử dụng DuckDuckGo. Thay đổi lớn khác là trình duyệt không giao tiếp liên tục với các máy chủ Google để cho họ biết thói quen lướt web của bạn nữa.

    Khi sử dụng trình duyệt này, bạn sẽ thấy nó khá giống Google Chrome. Toàn bộ các tiện ích mở rộng Chrome cũng hoạt động hoàn hảo. Tính năng thiếu sót duy nhất là đồng bộ trình duyệt giữa thiết bị mobile & desktop vì Ungoogled Chromium không hỗ trợ smartphone.

    Download Ungoogled Chromium for Windows | macOS | Linux DEB | Other Versions (Free)

  • 0 3

    Keepsafe Browser: Trình duyệt web bảo vệ sự riêng tư bằng mã PIN

    Keepsafe Browser

    Keepsafe thu hút người dùng bằng các ứng dụng tập trung vào sự riêng tư như Keepsafe Vault để ẩn hoặc lưu ảnh cá nhân. Mới đây, hãng đã ra mắt ứng dụng mới, mang tên Keepsafe Browser - bảo vệ hoạt động online của bạn.

    Biện pháp bảo vệ riêng tư cao nhất là khóa bằng mã PIN. Nhờ đó, ngay cả khi cho bất kỳ ai mượn điện thoại, họ cũng không thể xem lịch sử duyệt web của bạn. Nó cũng không cho phép chụp màn hình khi ứng dụng mở. Ngoài ra, Keepsafe Browser còn đem đến các tính năng bảo vệ sự riêng tư cơ bản mà bạn mong đợi như chặn kẻ theo dõi, chế độ ẩn danh (Secret Tab) và chặn quảng cáo chứa mã độc.

    Keepsafe Browser cũng có chế độ Pro hỗ trợ VPN & sử dụng Keepsafe Vault với mức giá 10 USD/tháng. Nếu thấy chưa đủ, bạn có thể tham khảo TOP 5 dịch vụ VPN tốt nhất cho máy tính và di động.

    Download Keepsafe Browser for Android | iOS (Free)

  • 0 4

    Falkon (Windows, Linux): Trình duyệt KDE nhanh, nhẹ

    Falkon

    QupZilla, một trong số trình duyệt mã nguồn mở tốt nhất đã được chuyển sang dự án mới, Falkon, cải thiện trải nghiệm trên trình duyệt KDE cổ điển.

    Falkon nổi tiếng bởi dung lượng thấp và tốc độ cao. Cài đặt và khởi chạy nó, bạn sẽ biết điều đó chỉ trong một giây. Nó chạy nhanh hơn mọi trình duyệt bạn đã dùng. Đặc biệt, Falkon rất nhẹ, giúp bạn tạm biệt vấn đề ngốn RAM của Chrome.

    Download Falkon for Windows | Linux (Free)

  • 0 5

    Otter: Tái tạo lại Opera cổ điển

    Otter

    Một trong những lựa chọn thay thế Chrome tốt nhất chính là Opera, đặc biệt sau toàn bộ thay đổi Opera gần đây. Tuy nhiên, nếu thích phiên bản cũ của Opera hơn thì Otter rất đáng thử.

    Otter thực sự trông có chút lỗi thời nhưng đó cũng chính là điểm khiến nó nổi bật. Nếu nhớ các tính năng Opera cổ điển, bạn chắc chắn sẽ thích nó.

    Download Otter for Windows | macOS | Linux (Free)

  • 0 6

    Cốc Cốc - Trình duyệt hỗ trợ tải video miễn phí

    Trình duyệt web Cốc Cốc

    Cốc Cốc là trình duyệt Internet được hơn 25 triệu người Việt Nam sử dụng. Đây là trình duyệt “made in Viet Nam” có thể thay thế hoàn toàn cho Google Chrome.

    Cốc Cốc cung cấp cho người dùng mọi tính năng duyệt web cần thiết từ công cụ tìm kiếm, hỗ trợ mở nhiều tab, thậm chí cả gợi ý tin tức nóng trong ngày ngay trên trang chủ trình duyệt. Bên cạnh đó, Cốc Cốc còn sở hữu những tính năng nổi bật, tạo nên sự khác biệt khác, bao gồm:

    • Cá nhân hóa tin tức: Xem các bản tin mới nhất được đề xuất theo thị hiếu của bạn bằng AI trên tab mới của Cốc Cốc với chủ đề đa dạng từ hơn 200 báo điện tử của người Việt.
    • Lọc quảng cáo chứa mã độc: Lọc quảng cáo chứa malware, lừa đảo và phân phối nội dung nhờ công nghệ Adblock Plus mạnh mẽ.
    • Tải audio, video: Tự động tải các link download bài hát, video, phim với các chất lượng khác nhau. Đây là tính năng độc quyền chỉ có ở Cốc Cốc và có tốc độ tải nhanh hơn 8 lần so với các trình duyệt khác.

    Download Cốc Cốc cho Windows | Mac | Android | iOS

  • 0 7

    Mozilla Firefox - Trình duyệt web có khả năng tùy biến cao

    Firefox

    Mozilla Firefox là một trình duyệt web phổ biến, dựa trên công cụ kết xuất linh hoạt, khác hẳn những trình duyệt dựa trên Chromium mã nguồn mở. Firefox cho người dùng khả năng tùy chỉnh nhiều hơn Google Chrome, đồng thời cung cấp một loạt plugin và extension để mở rộng tính năng cho nó.

    Thêm vào đó, nếu nâng cấp lên phiên bản mới nhất, người dùng Firefox còn nhận được tính năng chặn quảng cáo, popup và nhận cảnh báo khi email của bạn có dấu hiệu bị xâm phạm. Trình duyệt web này cũng hỗ trợ công cụ theo dõi dấu vết, lịch sử tìm kiếm. Đặc biệt, với người dùng Mac, bạn còn có chế độ video picture-in-picture.

    Theo thời gian, Firefox đã dược nâng cấp đáng kể về hiệu suất. Giờ nó được nhiều người dùng đánh giá là chạy mượt, ổn định hơn Google Chrome ngay cả trên phần cứng “khiêm tốn”. Bạn cũng nhận được các tính năng như đồng bộ, chế độ tối, Autofill trên Android và cuộn màn hình.

    Nhìn chung, nếu đang tìm kiếm một trình duyệt web thay thế Google Chrome có thiết kế đẹp, chạy ổn định và đa năng thì Firefox là lựa chọn đáng thử.

  • Hi vọng những trình duyệt kể trên sẽ giúp bạn lướt web thoải mái hơn và có thể thay thế Chrome hiện tại cho tới khi Google sửa lỗi tự động đăng nhập gây ảnh hưởng tới quyền riêng tư.

  • 2.503 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 02/06/2022
Sắp xếp theo