Hướng dẫn loại bỏ header, footer khi in trên trình duyệt web

Việc loại bỏ header, footer trên Word chắc hẳn đã rất quen thuộc với mọi người, tuy nhiên với header, footer của website sẽ phức tạp hơn đôi chút. Đặc biệt khi muốn in nội dung của trang web sẽ in mặc định tất cả những chữ hiển thị trên website bao gồm cả phần giới thiệu hay tiêu đề cùa website. Làm thế nào để thay đổi hay loại bỏ phần header, footer khi in trang web trên 1 trình duyệt web bất kỳ? Bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây để nhanh chóng loại bỏ chúng và có được bản in như mong muốn trên bất cứ trình duyệt nào.

Loại bỏ header, footer khi in trên Google Chrome

Bước 1:

Mở trang web cần in của bạn bằng trình duyệt web Google Chrome sau đó nhấn tổ hợp phím Ctrl + P.

Loại bỏ header, footer khi in trên Google Chrome

Bước 2:

Giao diện trang in xuất hiện, bạn sẽ thấy trang web cần in của bạn sẽ xuất hiện cả phần giới thiệu đầu trang và cuối trang. Lúc này tại cửa sổ bên trái hãy nhấn Cài đặt khác để xuất hiện thêm các cài đặt mới.

Thiết lập in trên Chrome

Bước 3:

Giao diện Cài đặt in mở rộng sẽ thấy có thêm mục Tùy chọn có mục Đầu trang và Chân trang được tích chọn mặc định, bạn chỉ cần bỏ dấu tích tại mục này đi bạn sẽ thấy phần tiêu đề và nội dung phía cuối trang bị ẩn đi hoàn toàn.

Tắt bỏ in đầu trang và cuối trang

Loại bỏ header, footer khi in trên Firefox

Bước 1:

Mở trang web cần in của bạn bằng trình duyệt web Firefox sau đó nhấn chọn thanh 3 gạch ngang (ở góc trên cùng bên phải) --> Print.

Loại bỏ header, footer khi in trên Firefox

Bước 2:

Giao diện cửa sổ In xuất hiện, tại đây chúng ta có thể thiết lập các chế độ in khác nhau. Để tùy chỉnh hãy chọn Page setup.

Cài đặt in trên trình duyệt web

Tại cửa sổ Page setup hãy nhấn chọn sang tab Margins & Header/Footer.

Chọn chế độ in là Blank

Tại đây bạn chuyển tất cả các lựa chọn trong mục Header/Footer là Blank như hình ảnh phía dưới của chúng tôi để bỏ hoàn toàn tiêu đề và phụ đề phía dưới của trang web khi in.

Chỉnh sửa thiết lập in trên trình duyệt

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách xóa bỏ, loại bỏ nội dung đầu trang và cuối trang của các website khi in. Hi vọng rằng hướng dẫn này sẽ giúp các bạn có được những bản in như mong muốn.

  • 2.585 lượt xem
Cập nhật: 04/04/2019
Xem thêm: Google Chrome
Sắp xếp theo