Những điểm Fortnite vượt mặt PUBG

Với những người yêu thích dòng game bắn súng sinh tồn chắc hẳn nhưng cái tên như PUBG, Rules Of Survival hay Fortnite đã quá quen thuộc. Tình trạng hack game ROS đang khiến nhà phát hành đau đầu không có biện pháp giải quyết, PUBG lại đang bị thụt lùi giá bán không hề rẻ, rất may sau đó sự có mặt của PUBG Mobile đã cứu PUBG một bàn thua trông thấy.

Tải game Fortnite cho Android Tải game Fortnite cho iOS

ROS thống trị thị trường Châu Á thì thị phần Châu Âu và Bắc Mỹ là của Fortnite. Không phải ngẫu nhiên mà Fortnite lại được nhiều người yêu thích đến vậy, nó đang mang về doanh thu vô cùng cao cho Epic Game và thậm chí vượt qua cả PUBG. Chính vì vậy có rất nhiều bài viết so sánh Fortnite và PUBG và cũng có nhiều người vẫn đánh giá Fortnite là phiên bản nhái của PUBG. Tuy nhiên với những đặc điểm mà chúng tôi sẽ nói đến dưới đây bạn sẽ thấy Fortnite hoàn toàn vượt mặt PUBG và xứng đáng với những gì đang có được.

Điểm mạnh hơn của Fortnite so với PUBG

Cấu hình chơi game nhẹ hơn

PUBG được thiết kế trên nền tảng Unreal Engine 4 nên nó đòi hỏi cấu hình chơi game khá cao. Fortnite lại hoàn toàn ngược lại, bạn chỉ cần một thiết bị với cấu hình vừa phải bởi Fortnite được phát triển bởi Epic Games - cha đẻ của engine Unreal nổi tiếng nên được tối ưu hóa cực tốt. Nếu có thể chơi ổn PUBG với các thiết lập tầm trung, bạn hoàn toàn có thể chiến max cấu hình Fortnite Battle Royale.

Gameplay đơn giản hơn

Phần lớn người chơi đều có nhận xét như vậy. Cơ chế bắn trong PUBG hướng đến yếu tố thực tế nên đòi hỏi các game thủ sẽ phải luyện tập thực sự. Khi bắn súng chúng ta không chỉ cần ngắm bắn chính xác mà còn phải căn chỉnh đường bắn theo tình hình thời tiết, các yếu tố vật lý tác động lên đường đạn.

Ngược lại Fortnite lại hướng đến sự đơn giản với phong cách casual. Các trận đấu trong game diễn ra khá nhanh, với thời lượng chỉ khoảng 20 phút và không quá nặng tính chiến thuật.

Gameplay đơn giản hơn

Hình ảnh nhẹ nhàng, vui nhộn

Cho dù Fortnite là game bắn súng sinh tử nhưng hình ảnh game lại hướng đến sự hài hước, dễ thương thay vì bắn chém máu me ghê rợn nên bạn dù đang tham gia cuộc chiến cũng không có cảm giác sợ hãi hay giết người man rợ. Ngược lại PUBG với nền tảng đồ họa hướng tới sự chân thực, cùng tông màu xám xịt đặc trưng, để phát hiện ra một người chơi khác đang ẩn nấp sau ngọn cỏ, bụi cây, hòn đá là không đơn giản.

Hình ảnh nhẹ nhàng, vui nhộn

Cơ chế xây dựng độc đáo

Khác với các game sinh tồn thông thường Fortnite mang đến hệ thống xây dựng vô cùng phong phú, bạn có thể xây dựng nhanh trong Fortnite để có được địa hình thử thách đối thủ. Tính năng xây dựng này thực sự là một điểm hoàn toàn khác biệt, các game thủ sẽ xây dựng các công trình bằng nguyên liệu đơn giản như: gỗ, đá, sắt thu thập được sau khi phá hủy mọi thứ trong game. Trong khi đó PUBG bạn chỉ có thể chạy, ẩn nấp để chiến đấu với những người chơi khác một cách bị động.

Cơ chế xây dựng của Fortnite độc đáo

Chơi game bắn súng sinh tồn miễn phí

Chắc mọi người cũng biết để tham gia chơi game PUBG chúng ta sẽ phải mua game với cái giá không hề rẻ ở Việt Nam khoảng 30$. Tuy nhiên Fortnite lại được cung cấp miễn phí, với chế độ sinh tồn game thậm chí còn không có shop bán các vật phẩm bằng tiền thật, việc này áp dụng cả với với phiên bản PS4 & Xbox One, game thủ cũng có thể chơi online Fortnite thoải mái mà không cần thuê bao PlayStation Plus hay Xbox Live Gold.

Chơi game bắn súng sinh tồn miễn phí

Trên đây là một số điểm mạnh của Fortnite so với PUBG. Bạn có thể lựa chọn chơi theo sở thích, tuy nhiên những gợi ý này sẽ giúp bạn được định hướng cho mình để sẵn sàng tham gia cuộc chiến sinh tồn hấp dẫn.

  • 631 lượt xem
Cập nhật: 18/08/2018
Xem thêm: Fortnite PUBG
Sắp xếp theo