Những điểm vượt trội của hệ sinh thái Apple mà người dùng Android không có

Những năm gần đây, người dùng công nghệ thường hay nghe đến cụm từ "hệ sinh thái" Apple. Đây là cụm từ để miêu tả về tính liên kết giữa các thiết bị nhà Táo lại với nhau, tạo sự kết nối và những tiện ích khi sử dụng điện thoại iPhone, máy tính Macbook, máy tính bảng iPad, đồng hồ Apple Watch... Vậy thực sự thì hệ sinh thái Apple có mang lại cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời hay không. Hãy cùng tìm hiểu điều đó qua bài viết sau đây.

Apple

Những điểm vượt trội của hệ sinh thái Apple mà người dùng Android không có

Tính năng Airdrop độc quyền

Airdrop là một tiện ích vô cùng quen thuộc với người dùng Apple. Nó giúp chuyển file ảnh, video, âm nhạc, tài liệu... cực kỳ nhanh chóng với dung lượng lớn. Nếu bạn sở hữu 2 hoặc nhiều thiết bị Apple, tính năng này sẽ vô cùng tuyệt vời và giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian. Trong khi ở các máy sử dụng Android, người dùng thường sẽ phải cắm dây để chuyển tập tin giữa máy tính và điện thoại.

Dùng iPhone phát wifi cho Macbook cực nhanh

Hầu như ở các địa điểm ở thành phố đều đã có wifi, tuy nhiên hầu như chúng đều cần mật khẩu và độ bảo mật không cao. Hơn nữa, khi đi về các vùng không có sóng wifi thì sẽ thật tồi tệ. Nếu sử dụng Macbook và iPhone cùng một tài khoản iCloud, bạn có thể dùng chiếc điện thoại của mình làm trạm phát sóng wifi di động. Khi dùng Android vẫn có thể thực hiện điều này tuy nhiên sẽ tốn nhiều bước làm hơn.

Copy/Paste từ iPhone sang Macbook và ngược lại

Đây cũng là một tiện ích vô cùng độc đáo và hữu dụng. Người dùng chỉ cần chọn Copy từ iPhone sau đó Paste vào Macbook hoặc ngược lại. Thao tác này thuận tiện đến mức tạo cảm giác như đang sử dụng một thiết bị duy nhất vậy. Lưu ý là các bạn cần bật tùy chọn "Allow Handoff between this Mac and your iCloud devices" trên các thiết bị trước nhé.

Sử dụng iPhone để quét tài liệu, văn bản, chụp ảnh

Khi nhấn chuột phải vào màn hình Macbook, bạn sẽ thấy dòng Nhập từ iPhone. Nếu muốn chụp ảnh, các bạn chọn nút Chụp ảnh và sử dụng iPhone như một máy ảnh di động, anh chụp sẽ được lưu vào Macbook của bạn. Tương tự như vậy, Quét tài liệu cũng sẽ lưu file của bạn dưới dạng PDF. Công cụ này thậm chí còn nhanh hơn nhiều so với việc bạn sử dụng iPhone để chụp rồi Airdrop sang Macbook.

Đồng bộ hóa và đồng bộ hóa nội dung

Và dĩ nhiên, khả năng đồng bộ hóa giữa các thiết bị trong hệ sinh thái này là vô cùng tuyệt vời. Không những file ảnh, video, dữ liệu... được đồng bộ mà cả các ứng dụng đa nền tảng như iMessage, FaceTime, Ghi chú, Lịch... đều có thể được sử dụng liền mạch trên các thiết bị. Người dùng cũng có thể thực hiện điều này với iTunes trên Windows, tuy nhiên các tiện ích là không thể sánh bằng.

Ngoài ra, còn rất nhiều điểm hấp dẫn mà hệ sinh thái Apple mang lại cho người dùng. Các bạn hãy tự mình trải nghiệm và khám phá nhé!

  • 484 lượt xem
👨 Winter VI Cập nhật: 15/01/2021
Xem thêm: Apple MacOS
Sắp xếp theo