LMHT vượt mặt Fortnite trở thành tựa game có sức ảnh hưởng nhất năm 2018

Có lẽ trong năm qua sự vươn lên mạnh mẽ của dòng game bắn súng sinh tồn đã khiến cho thị trường vô cùng sôi động. Vậy thực tế sức ảnh hưởng của những game này có thực sự mạnh mẽ đến vậy không? Giải thưởng Golden Joystick Awards 2018 đã thực sự vinh danh quá nhiều cái tên của thể loại battle royale như Fortnite, PUBG Mobile, vv. Tuy nhiên sau tất cả mức độ ảnh hưởng cũng như sự tin yêu của cộng đồng game thủ vẫn dành cho tựa game MOBA kinh điển Liên Minh Huyền Thoại. League of Legends không chỉ lớn mạnh và được yêu thích ở Việt Nam với cái tên LMHT mà được cả thế giới công nhận với những bản cập nhật chất lượng đều đặn hàng tháng.

LMHT vượt mặt Fortnite trở thành tựa game có sức ảnh hưởng nhất năm 2018

Theo thống kê mới nhất của The Esports Observer - một tổ chức đầu tư Esports đã dựa vào số liệu của Newzoo - Chuyên trang thống kê và marketing game để đưa ra những điểm số đánh giá về sức hút của những tựa game nổi tiếng trên PC, tính đến Quý III năm 2018, và sự thống trị vẫn thuộc về LMHT trong suốt 1 năm qua.

Thứ tự thống kê

Theo đó bạn có thể thấy Liên Minh Huyền Thoại đứng đầu danh sách và là tựa game số 1 trên PC hiện nay với số điểm đạt được là 59.24, kế tiếp là Fortnite với điểm số 57,71. Tiếp theo là những vẫn là những cái tên đã quá quen thuộc CS:GO, Dota 2PUBG. Các số liệu trên được đưa ra theo 6 tiêu chí cơ bản để mọi người thấy rằng LMHT là tựa game PC số 1 hiện nay:

  1. Số lượng người chơi hàng tháng: 30%
  2. Tỉ lệ tiền thưởng trong hệ thống giải đấu thể thao điện tử: 25%
  3. Tỉ lệ giờ xem trực tuyến các giải đấu thể thao điện tử (trên Twitch): 20%
  4. Tổng số giờ xem (trên Twitch): 15%
  5. Số lượng giải đấu: 5%
  6. Lượt người xem và truy cập đồng thời (trên Twitch): 5%

Tiêu chí xếp hạng

Dù những con số trên chỉ là thống kê cho đến hết quý III năm 2018 nhưng chắc chắn rằng LMHT hoàn toàn có thể giữ được ngôi vương cho đến hết năm, bởi quý IV chính là khoảng thời gian diễn ra CKTG 2018 và All-Star, đây là khoảng thời gian những năm qua luôn phá vỡ kỷ lục người xem trên toàn thế giới. Chính vì vậy sự vượt trội của Liên Minh Huyền Thoại có thể bỏ xa so với vị trí thứ 2 của Fortnite. Chắc chắc vị trí số 1 trên thế giới của LMHT khó có thể bị đánh bại dù bom tấn đó mạnh mẽ như thế nào.

  • 194 lượt xem
Cập nhật: 27/08/2020
Xem thêm: Liên Minh Huyền Thoại League of Legends LMHT Fortnite
Sắp xếp theo