Kịch bản chương trình kết nạp Đoàn viên mới 6 mẫu lễ kết nạp đoàn viên mới

Vào gần ngày thành lập Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh 26/3 sẽ có một buổi lễ kết nạp Đoàn viên. Trong lễ kết nạp Đoàn viên mới sẽ cần có sự chuẩn bị đầy đủ nên Kịch bản kết nạp Đoàn viên mới cần được thực hiện sớm để đầy đủ nội dung theo yêu cầu và các hoạt động văn nghệ thêm theo từng chi Đoàn khác nhau.

Thông qua mẫu kịch bản kết nạp Đoàn viên này các bạn có thêm nhiều ý tưởng tham khảo để nhanh chóng xây dựng, hoàn thành lễ kết nạp Đoàn viên đúng trình tự và ấn tượng nhất.

Kết nạp đoàn viên chính là việc lựa chọn và công nhận những thanh niên tiên tiến, phấn đấu vì mục đích, lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, có tinh thần yêu nước, tự cường dân tộc; có lối sống lành mạnh, cần kiệm, trung thực; tích cực, gương mẫu trong học tập, lao động, hoạt động xã hội và bảo vệ Tổ Quốc. Vậy dưới đây là 6 mẫu kịch bản kèm theo hướng dẫn chi tiết, mời các bạn cùng theo dõi tại đây.

Hướng dẫn quy trình kết nạp Đoàn viên mới

Bước 1: Chi đoàn, Đoàn cơ sở tổ chức tuyên truyền giới thiệu về tổ chức Đoàn cho thanh niên.

Bước 2: Chi đoàn, Đoàn cơ sở xây dựng kế hoạch kết nạp đoàn viên mới.

- Lập danh sách thanh niên tiên tiến và đội viên trưởng thành.

- Lựa chọn đối tượng theo các tiêu chuẩn kết nạp đoàn viên.

- Phân công đoàn viên giúp đỡ, dự kiến thời gian bồi dưỡng, thời gian tổ chức kết nạp.

Bước 3: Chi đoàn, Đoàn cơ sở bồi dưỡng giáo dục, rèn luyện thanh niên vào Đoàn.

Bước 4: Tiến hành các thủ tục và tổ chức kết nạp đoàn viên mới.

- Chi đoàn phân công đoàn viên giúp đỡ, hướng dẫn đối tượng đoàn trong quá trình xem xét kết nạp Đoàn; hướng dẫn thanh niên tự khai lý lịch và viết đơn xin vào Đoàn (theo mẫu trong Sổ đoàn viên).

- Tổ chức Hội nghị Chi đoàn xét kết nạp đoàn viên mới.

- Báo cáo Ban chấp hành Đoàn cấp trên để ra quyết định chuẩn y kết nạp đoàn viên mới. Hồ sơ báo cáo bao gồm: Lý lịch và đơn xin vào đoàn của đoàn viên, Biên bản họp xét kết nạp đoàn viên của chi đoàn, Giấy đảm bảo thanh niên vào đoàn của đoàn viên hoặc một đảng viên giới thiệu (Đối với hội viên Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội Sinh viên, đội viên Hội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh do tập thể chi hội, chi đội giới thiệu), Giấy chứng nhận đã học lớp cảm tình Đoàn.

- Tổ chức Lễ kết nạp đoàn viên mới. Lễ kết nạp đoàn viên mới phải do chi đoàn (đối với những nơi không có chi đoàn, Ban Chấp hành Đoàn cơ sở hoặc Chi đoàn cơ sở thực hiện quy trình công tác phát triển đoàn viên và quyết định kết nạp đoàn viên) tổ chức đảm bảo tính trang trọng, gây ấn tượng sâu sắc, tạo niềm vinh dự, tự hào đối với đoàn viên mới được kết nạp. Khuyến khích chi đoàn tổ chức lễ kết nạp đoàn viên mới tại địa điểm có ý nghĩa giáo dục như di tích lịch sử cách mạng, phòng truyền thống, các địa chỉ đỏ,… Trong buổi Lễ kết nạp đoàn viên, tiến hành trao Nghị quyết kết nạp đoàn viên mới (theo mẫu do Trung ương Đoàn phát hành riêng cho Lớp đoàn viên chào mừng đại hội Đoàn các cấp, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII), Thẻ Đoàn viên và Huy hiệu Đoàn (các đơn vị tham khảo video clip Lễ kết nạp đoàn viên mới mẫu đã ban hành).

- Hoàn thiện hồ sơ để quản lý đoàn viên, tiếp tục bồi dưỡng tạo điều kiện để đoàn viên mới rèn luyện.

Lưu ý:

+ Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ban hành thống nhất mẫu Nghị quyết kết nạp đoàn viên mới “Lớp đoàn viên chào mừng đại hội Đoàn các cấp, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII”.

+ Sau khi đoàn cấp trên có quyết định chuẩn y kết nạp đoàn viên mới, trong vòng 01 tháng kể từ ngày ký quyết định, chi đoàn có trách nhiệm tổ chức lễ kết nạp cho đoàn viên mới.

+ Đoàn viên được cấp Thẻ đoàn viên trong lễ kết nạp hoặc chậm nhất không quá 01 tháng kể từ ngày được kết nạp vào Đoàn. Việc trao thẻ đoàn viên có thể do các cấp bộ Đoàn tổ chức, nhưng không thay thế Lễ kết nạp đoàn viên của chi đoàn. Có thể tổ chức trao thẻ đoàn viên cho “Lớp đoàn viên chào mừng đại hội Đoàn các cấp, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII” trong các hoạt động phong trào phù hợp khác.

Kịch bản lễ kết nạp Đoàn viên mới - Mẫu 1

1. Ổn định tổ chức

- Tập trung đại biểu vào phòng hội đồng

- Thông qua chương trình của buổi lễ kết nạp đoàn viên mới

2. Chào cờ, tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu

- Kính thưa cac vị đại biểu khách quí!

- Thưa toàn thể các đồng chí đoàn viên giáo viên và các em học sinh thân mến.

Thực hiện điều lệ Đoàn TNCSHCM và sự chỉ đạo của Đoàn xã ........, của Chi bộ Trường THCS ......... Hôm nay Chi đoàn Trường THCS...... long trọng tổ chức lễ kết nạp đoàn viên mới cho 20 Đ/C thanh niên xuất sắc chủa ba Chi hội thanh niên lớp...........

Thay mặt cho ban tổ chức tôi xin chân trọng kính mời các quí vị đại biểu và toàn thể các đồng chí đứng lên làm lễ chào cờ.

Nghiêm! Chào cờ… chào( hat quốc ca, đoàn ca)

Xin kính mời các vị đại biểu, cùng toàn thể các đồng chí an tọa.

Kính thưa các quí vị đại biểu khách quí!

Thưa các đồng chí!

Trong không khí của những ngày tháng ba lịch sử này, cùng với tuổi trẻ cả nước đang thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM. Hôm nay tuổi trẻ Trường THCS ......... vui mừng, phấn khởi tổ chức buổi lễ kết nạp đoàn viên mới. Về dự với buổi lễ tôi xin chân trọng giới thiệu và nhiệt liệt chào mừng:

+ Về phía Đoàn xã: Đ/C .................... Đảng ủy viên – Bí thư Đoàn xã cùng các đồng chí trong ban thường vụ Đoàn xã. Đề nghị các đồng chí nhiệt liệt chào mừng

+ Về phía Nhà trường: Tôi xin chân trọng giới thiệu và nhiệt liệt chào mừng Đ/C.................. Bí thư chi bộ - Hiệu trường nhà trường

Đ/C .................. phó bí thư chi bộ - phó hiệu trưởng nhà trường

3. Tóm tắt quá trình phấn đấu của các thanh niên được kết nạp Đoàn

Kính thưa các quí vị đại biểu, thưa toàn thể các đồng chí tiếp sau đay tôi xin chân trọng giới thiệu đồng chí .................. – Bí thư chia đoàn trường THCS ..........lên tóm tắt quá trình phấn đấu của các thanh niên được kết nạp đoàn. Xin mời Đ/C

(Đc................... phát biểu) Kính thưa các quí vị đại biểu, thưa toàn thể các đồng chí thay mặt cho ban chấp hành chi đoàn tôi xin tóm tắt quá trình phấn đấu của các thanh niên được kết nạp đoàn.

4. Thông qua quyết định kết nạp đoàn viên

Kính thưa các quí vị đại biểu, thưa toàn thể các đồng chí, chúng ta vừa được nghe đồng chí ................. tóm tắt quá trình phấn đấu của các thanh niên được kết nạp đoàn.

Sau đây tôi xin mời Đ/C.................. Bí thư Đoàn xã lên đọc quyết định chuẩn y kết nạp đoàn viên và trao quyết định cho đại diên chi đoàn.

Mời Đ/C .................. đại diện cho chi đoàn lên nhận quyết định

5. Gắn huy hiệu và phát thẻ đoàn

Tôi xin kính mời Đ/C.................. Bí thư Đoàn xã và Đ/C .................. Hiệu trưởng nhà trường lên găn huy hiệu và phát thẻ đoàn cho các đồng chí đoàn viên mới

6. HS đọc lời hứa và phát biểu.

Tiếp theo chương trình tôi xin mời em .................. của chi hội ...... lên đọc lời hứa và phát biểu cảm tưởng.

Kính thưa các quí vị đại biểu, thưa toàn thể các đồng chúng ta vừa được nghe các Đ/C đoàn viên mới kết nạp hứa và đại diện lên phát biểu cảm tưởng.

Sau đây tôi xin mời cô .................. đại diện người giới thiệu thanh niên vào đoàn lên phát biểu, hứa tiếp tục giúp đỡ đoàn viên mới .

Vừa rồi quí vị đại biểu đã được nghe cô.................. phát biểu và hứa giúp đỡ đoàn viên mới xin cảm ơn cô.

Sau đây tôi xin mời cô .................. đại diện cho liên đội giới thiệu thanh niên vào đoàn phát biểu ý kiến.

Xin cảm ơn cô ..................

Về dự với buổi lễ kết nạp đoàn viên mới hôm nay còn có đại diên cấp ủy – nhà trường tôi xin kính mời thầy ................. lên phát biểu.

7. BCH chi đoàn giao nhiệm vụ

Kính thưa các quí vị đại biểu, thưa toàn thể các đồng chí chúng ta vừa được nghe các ý kiến phát biểu quan trọng của các Đ/C đại diện cho người giới thiệu, đại diện cho liên đội, đại diện cấp ủy sau đây tôi xin mời Đ/C.................. phó bí thư chi đoàn lên giao nhiệm vụ cho các Đ/C đoàn viên mới. Xin mời Đ/C.

8. Bế mạc

Kính thưa các quí vị đại biểu, thưa toàn thể các đồng chí sau một thời gian làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc đầy trách nhiệm. Lễ kết nạp đoàn viên mới của trường THCS ........... đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra. Sau đây tôi xin kính mời các quí vị đại biểu và toàn thể các Đ/C đứng lên làm lễ chào cờ.

Nghiêm! Chào cờ …. Chào (không hát)

Kịch bản lễ kết nạp Đoàn viên mới - Mẫu 2

I. Nghi lễ

1. Chào cờ:

Xin mời quý vị đại biểu, các đồng chí và các bạn chỉnh đốn trang phục chuẩn bị làm lễ chào cờ.

Nghỉ …… Nghiêm. Chào cờ… chào…… Quốc ca… Đoàn ca.

Phút mặc niệm để tưởng nhớ đến chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng liệt sĩ, các thế hệ đoàn viên, thanh niên đã ngã xuống vì độc lập dân tộc, phút mặc niệm bắt đầu…………… thôi.

Kính mời quý đại biểu, các đồng chí ngồi xuống.

2. Tuyên bố lý do:

Nhằm đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng, lý tưởng xã hội chủ nghĩa cho hội viên học sinh góp phần xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng phát triển vững mạnh, bổ sung lực lượng chính trị nhằm tăng về quy mô tổ chức và không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn. Thực hiện sự hướng dẫn, chỉ đạo của Ban thường vụ Đoàn xã Phương Sơn, hôm nay, chi đoàn ……….. tổ chức lễ kết nạp đoàn viên cho …….. thanh niên thuộc chi đoàn ……. Đó là lý do của buổi lễ ngày hôm nay.

3. Giới thiệu đại biểu:

Tham dự buổi lễ, tôi xin trân trọng giới thiệu:

-……………………………………………………………………

- ……………………………………………………………………

Các đồng chí đoàn viên, thanh niên trong chi đoàn…………………. Xin quý vị đại biểu cùng toàn thể các đồng chí hoan nghênh.

II. Báo cáo về quá trình phấn đấu của thanh niên

Tiếp theo chương trình, xin giới thiệu đồng chí ………………………. – Bí thư chi đoàn lên báo cáo về quá trình phấn đấu của các bạn thanh niên.

Bí thư chi đoàn lên báo cáo.

III. Đọc quyết định chuẩn y và lời thề đoàn viên

Và sau đây xin mời đồng chí………………………………………đại diện Ban chấp hành chi đoàn lên đọc quyết định chuẩn y kết nạp đoàn viên mới.

Xin mời đồng chí.................................- Bí thư chi đoàn lên đọc Quyết định

Tiếp theo chương trình là phần đọc lời hứa của đoàn viên mới. (Mời các đoàn viên mới đứng dậy, cử 1 đoàn viên mới lên đứng hướng về cờ Tổ quốc, cờ Đoàn, ảnh Bác, đại diện đọc lời hứa, tất cả đoàn viên mới cùng đứng trang nghiêm và đồng thanh hô xin thề ở phần cuối).

IV. Trao quyết định và huy hiệu đoàn:

Sau đây xin mời đoàn viên mới lên nhận nghị quyết và huy hiệu đoàn:

…………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………

Xin kính mời đồng chí…………………………và…….…………………… lên trao nghị quyết và gắn huy hiệu đoàn cho các bạn.

V. Phát biểu của đại biểu

Tiếp theo chương trình, xin kính mời ………………… ………… ……………… đại diện Đoàn trường (hoặc GVCN) lên phát biểu. Kính mời đồng chí.

V. Chào cờ bế mạc

Kính thưa quý vị đại biểu cùng toàn thể các bạn đoàn viên, buổi lễ của chúng ta đến đây kết thúc.

Xin mời quý vị đại biểu, các đồng chí đứng lên chuẩn bị làm lễ chào cờ.

Nghỉ.. nghiêm…chào cờ…….. chào…… thôi.

Xin cám ơn quý vị đại biểu và toàn thể các bạn đoàn viên đã tham dự buổi lễ.

Kịch bản lễ kết nạp Đoàn viên mới - Mẫu 3

1. Chào cờ

Kính mời các đồng chí đứng lên làm lễ chào cờ

Chào cờ! Chào!

Quốc ca!

Đoàn ca!

Xin cảm ơn các vị đại biểu, mời các em HS ngồi xuống.

2. Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng……năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/…..), ….. năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/…..), nhằm thực hiện công tác giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng, lý tưởng xã hội chủ nghĩa cho Thanh niên, đội viên góp phần xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng phát triển vững mạnh, bổ sung lực lượng chính trị nhằm tăng về quy mô tổ chức và không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn.

Đồng thời, tạo cơ hội cho các bạn Thanh niên, đội viên đã trưởng thành trong quá trình học tập, rèn luyện, tu dưỡng bản thân có nhiều đóng góp cống hiến cho phong trào Thanh thiếu niên được đứng vào hàng ngũ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Được sự đồng ý của Ban chấp hành đoàn phường Quán Toan, chi bộ THCS …………….., hôm nay ngày….. tháng …… năm….. chi đoàn THCS…………….. long trọng tổ chức buổi lễ kết nạp Đoàn viên mới cho 77 đội viên ưu tú.

Về dự lễ kết nạp đoàn viên mới, tôi xin trân trọng giới thiệu sự có mặt của các vị đại biểu:

Đại biểu phường..............., xin trân trọng giới thiệu: Chị …………….. – Bí thư đoàn phường

Về phía trường THCS ……………...

Xin trân trọng giới thiệu Cô giáo …………….. – Phó Hiệu trưởng nhà trường và các đoàn viên trong chi đoàn giáo viên cùng …… bạn đội viên ưu tú được xét kết nạp đoàn. Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.

3. Nội dung

Mở đầu buổi lễ kết nạp đoàn viên hôm nay, xin mời đồng chí …………….., đại diện BCH chi đoàn báo cáo quá trình phấn đấu của các đội viên ưu tú đề nghị xin vào Đoàn và đọc quyết định kết nạp Đoàn viên mới cho các đội viên ưu tú! Xin kính mời đồng chí.

Tiếp theo, xin kính mời đồng chí …………….. - BT chi đoàn báo cáo kết quả rèn luyện phấn đấu, việc xét đơn vào Đoàn của các bạn Thanh niên tiên tiến, sự chuẩn y của Đoàn cấp trên!

Qua quá trình theo dõi sự phấn đấu rèn luyện của các bạn thanh niên, các bạn đã có những kiến thức cơ bản về Đoàn TNCS HCM, hiểu về tổ chức Đoàn và qua việc xét đơn xin vào Đoàn của các bạn tôi nhận thấy ….. bạn đội viên đã có đủ điều kiện để đứng vào hàng ngũ của Đoàn.

Sau đây tôi xin thông qua Nghị quyết và Quyết định của Đoàn cấp trên về việc kết nạp Đoàn cho …. Đội viên ưu tú. Mời các bạn đội viên ưu tú có tên sau đại diện cho …… đội viên bước lên để làm thủ tục kết nạp Đoàn viên:

……………..……………..……………..

……………..……………..……………..

……………..……………..……………..

……………..……………..……………..

Kính mời đồng chí …………….. – Bí thư đoàn phường …………….. lên gắn huy hiệu và trao thẻ đoàn viên mới cho các bạn. Xin trân trọng kính mời đồng chí!

Xin cảm ơn đồng chí.

Sau đây xin mời bạn …………….. - Thay mặt cho ….. đoàn viên mới lên phát biểu cảm nghĩ và lời hứa Đoàn viên mới.

Tiếp theo xin mời đồng chí …………….. bí thư chi đoàn lên phát biểu giao nhiệm vụ cho các đoàn viên mới.

Kính thưa các vị đại biểu, thưa toàn thể các đồng chí đoàn viên! Như vậy kể từ giờ phút này ….. đội viên ưu tú trường THCS …………….. đã chính thức đứng trong hàng ngũ của Đoàn và chính thức sinh hoạt tại chi Đoàn trường THCS ……………... Thay mặt BCH Đoàn trường tôi xin giao một số nhiệm vụ cho các đồng chí đoàn viên mới như sau:

1. Tất cả các đồng chí đoàn viên mới đều đang trong lứa tuổi học sinh vậy nhiệm vụ hàng đầu của các đồng chí là tích cực học tập để nâng cao trình độ văn hóa, phấn đấu 100% đủ điều kiện xét tốt nghiệp và đạt kết quả cao trong các kỳ thi sắp tới, không ngừng rèn luyện tư cách phẩm chất đạo đức, luôn là tấm gương cho các bạn đội viên noi theo.

2. Tích cực tham gia các phong trào do Đoàn tổ chức như phong trào thanh niên tình nguyện, các hoạt động văn hóa văn nghệ thể dục thể thao.

3. Nghiêm chỉnh thực hiện Điều lệ Đoàn. Tích cực rèn luyện để xứng đáng với danh hiệu đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Xin trân trọng cảm ơn đồng chí.

Tiếp theo xin mời đồng chí …………….. - đại diện đoàn cấp trên phát biểu ý kiến. Xin trân trọng kính mời đồng chí.

Xin trân trọng cảm ơn đồng chí.

II. PHẦN KẾT THÚC

Chào cờ bế mạc

Nghiêm! Chào cờ!

Buổi lễ kết nạp đoàn xin được kết thúc tại đây! Cảm ơn các đồng chí đại biểu đã đến dự, xin chúc các đồng chí đoàn viên sức khỏe dồi dào và luôn phấn đấu để trở thành những đoàn viên có ích.

Kịch bản lễ kết nạp Đoàn viên mới - Mẫu 4

1. Ổn định tổ chức:

………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………

2. Chào cờ:

Xin trân trọng kính mời quý vị đại biểu cùng toàn thể các em học sinh đứng lên làm lễ chào cờ.

- Nghĩ! Nghiêm ! Chào cờ – Chào!

- Quốc Ca.

- Đoàn Ca.

Để tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với chủ tịch Hồ Chí Minh và các thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc một phút mặt niệm bắt đầu. Thôi.

Lễ chào cờ đã xong xin mời quý vị đại biểu cùng toàn thể các em nghĩ.

3. Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu:

Kính thưa quý đại biểu cùng toàn thể các em học sinh:

- Căn cứ theo công văn kết nạp Đoàn viên của Đoàn cấp trên.

- Thực hiện sự chỉ đạo của thường trực xã đoàn Chánh Phú Hòa;

- Căn cứ vào kế hoạch hoạt động Đoàn và phong trào Thanh – Thiếu Nhi năm…………..

- Căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương và của Chi đoàn trường ……………………

BCH Chi đoàn trường …………………………. đã kính đề nghị lên Đoàn cấp trên và Ban thường vụ …………………………. cho phép Chi đoàn kết nạp cho 16 học sinh lớp…… (có danh sách kèm theo) đã đủ điều kiện kết nạp vào hàng ngũ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đó là lý do của buổi lễ hôm nay.

* Buổi lễ của chúng ta vinh dự được đón tiếp:

Đ/c:………………………………………………………………………………

Đ/c:………………………………………………………………………………

Đ/c:………………………………………………………………………………

Đ/c:………………………………………………………………………………

Đ/c:………………………………………………………………………………

Cùng sự có mặt của …… em hs và các đ/c trong chi đoàn.

Một lần nữa xin một tràng pháo tay nồng nhiệt để chào mừng các đ/c đại biểu đã đến dự buổi lễ của chúng ta hôm nay.

4. Báo cáo việc xét kết nạp Đoàn viên mới:

Sau đây, tôi xin đại diện cho Chi đoàn trường …………………………. thông qua báo cáo tóm tắt quá trình giới thiệu cho đội viên kết nạp Đoàn.

BÁO CÁO TÓM TẮT QUÁ TRÌNH GIỚI THIỆU ĐỘI VIÊN KẾT NẠP ĐOÀN

Kính gửi: Ban thường vụ Xã Đoàn ………………………….

- Căn cứ theo công văn kết nạp Đoàn viên mới của Đoàn cấp trên;

- Căn cứ vào kế hoạch hoạt động Đoàn và phong trào Thanh – Thiếu Nhi năm………

- Căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương và của Chi đoàn trường ………………………….

Từ đầu năm, BCH Chi đoàn đã rà soát các em đội viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động đội, có thành tích học tập tốt, phẩm chất đạo đức tốt để định hướng giúp đỡ các em rèn luyện, phấn đấu phát triển Đoàn, bước chân vào đội ngũ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Sau quá trình rèn luyện, giúp đỡ của các đồng chí đoàn viên đi trước cùng sự nổ lực phấn đấu của bản thân từng cá nhân. Đến nay, xét trên tiêu chí kết nạp Đoàn viên có …../…. em xứng đáng để phát triển Đoàn gồm:

STT

Họ tên

Năm sinh

Học lực

Hạnh kiểm

Lớp

01

02

03

04

05

06

07

08

09

10

11

Trong quá trình học tập, rèn luyện của các em có những ưu điểm và khuyết điểm cần được bồi dưỡng, giúp đỡ hoàn thiện hơn như:

Về ưu điểm: Các em đều học tập tốt, phẩm chất đạo đức tốt, năng động, nhanh nhẹn, sáng tạo, không vi phạm pháp luật, nội quy của nhà trường, kính trọng thầy cô, đoàn kết giúp đỡ bạn bè trong học tập cũng như trong cuộc sống.

Khuyết điểm: Đôi lúc còn chưa chủ động, định hướng, lập trường chưa vững vàng cần rèn luyện thêm.

Trong cuộc họp chi đoàn ngày………………., 100% Đoàn viên Chi đoàn thống nhất xét kết nạp …….. đội viên (có danh sách kèm theo) đề nghị Chi đoàn cấp trên xem xét, chuẩn y kết nạp.

Trên đây là báo cáo sơ lược về quá trình rèn luyện, phấn đấu với những ưu – khuyết điểm của ……. đội viên được phát triển kết nạp Đoàn.

……., ngày…… tháng …… năm……..

TM. BCH Chi Đoàn

Bí thư

Tôi xin hết. Tiếp theo…….

5. Thông qua Nghị quyết chuẩn y kết nạp:

Tôi xin kính mời đ/c ………………………….- BT Xã đoàn lên thông qua Nghị quyết chuẩn y kết nạp.

………………………………………………………….

Tôi xin cám ơn đ/c

Tiếp theo là phần……..

6. Trao quyết định, gắn huy hiệu cho Đoàn viên mới:

Tôi xin kính mời Thầy …………………………. – Bí thư chi bộ, hiệu trưởng trường …………………………. và đ/c ……………. – BT Xã đoàn lên trao huy hiệu Đoàn cho các em hs có tên trong danh sách.

Tôi xin mời các em có tên sau lên nhận huy hiệu Đoàn.

STT

Họ tên

Năm sinh

Học lực

Hạnh kiểm

Lớp

01

02

03

04

05

06

Xin cám ơn Thầy Tú và đ/c …………………………. Mời các em về vị trí.

7. Đoàn viên mới đọc lời hứa, phát biểu cảm nghĩ:

Tôi xin mời đ/c …………………………. (lớp …..) lên đọc lời hứa.

Đoàn viên mới đọc lời hứa: “Được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, trước cờ Tổ quốc, cờ Đoàn, trước chân dung của Bác Hồ vĩ đại, tôi xin hứa”:

1. Luôn phấn đầu vì lý tưởng của Đảng cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

2. Nghiêm chỉnh thực hiện Điều lệ Đoàn, tích cực rèn luyện để xứng đáng với danh hiệu Đoàn viên Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

3. Giúp đỡ mọi người, luôn xứng đáng là người bạn tin cậy của thanh niên Việt Nam (Trường hợp kết nạp nhiều người thì cử đại diện đọc lời hứa, sau đó mọi người cùng nắm tay phải giơ cao và hô: xin hứa, xin hứa, xin hứa).

Tôi xin cám ơn đ/c …………………………..

8. Giao nhiệm vụ cho Đoàn viên mới kết nạp:

Sau đây, tôi xin giao nhiệm vụ cho các đ/c Đoàn viên mới như sau:

1. Luôn luôn phấn đấu vì lý tưởng của Đảng và Bác Hồ. Tích cực học tập, lao động rèn luyện, tham gia các hoạt động xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

2. Gương mẫu chấp hành và vận động thanh, thiếu nhi thực hiện đường lối, chủ trương của

Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và chính quyền. Chấp hành Điều lệ Đoàn và các nghị quyết của Đoàn; tích cực tuyên truyền về tổ chức Đoàn trong thanh niên; sinh hoạt đoàn và đóng đoàn phí đúng qui định.

3. Liên hệ mật thiết với thanh niên, tích cực xây dựng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh; giúp đỡ thanh niên và đội viên trở thành đoàn viên.

Tôi xin hết…Tiếp theo là….

10. Phát biểu của lãnh đạo:

Tôi xin kính mời Thầy …………. – Bí thư chi bộ, hiệu trưởng trường……. lên phát biểu ý kiến chỉ đạo.

Tôi xin cám ơn những ý kiến đóng góp, chỉ đạo của thầy. Tiếp theo…

Tôi xin kính mời đ/c …………………………. – Bí thư Xã đoàn ………………. lên phát biểu ý kiến chỉ đạo.

Tôi xin cám ơn những ý kiến đóng góp, chỉ đạo đ/c ………………………….

11. Chào cờ bế mạc:

Buổi lễ kết nạp Đoàn của chúng ta đến đây là kết thúc.

Kính mời quý vị đại biểu, cùng toàn thể các đồng chí đứng lên chỉnh đốn trang phục chuẩn bị làm lễ chào cờ.

Nghỉ - Nghiêm – Chào cờ - Chào. Thôi…

Mời quý vị đại biểu, cùng toàn thể các đồng chí nghĩ.

Kịch bản lễ kết nạp Đoàn viên mới - Mẫu 5

- Trước khi vào buổi lễ, kính mời quý vị đại biểu, cùng các đồng chí đoàn viên trong Chi đoàn và toàn thể các bạn thanh niên học sinh thưởng thức một vài tiết mục văn nghệ do các bạn thanh niên học sinh trình bày.

I. NGHI LỄ:

1.Chào cờ:

- Xin mời quý vị đại biểu, các đồng chí và các bạn chỉnh đốn trang phục chuẩn bị làm lễ chào cờ.

- Nghiêm, Chào cờ… chào…Quốc ca… Đoàn ca.

- Phút mặc niệm để tưởng nhớ đến chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng liệt sĩ, các thế hệ đoàn viên, thanh niên đã ngã xuống vì độc lập dân tộc, phút mặc niệm bắt đầu….thôi.

- Kính mời quý đại biểu, các đồng chí ngồi xuống.

2.Tuyên bố lý do:

- Nhằm đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng, lý tưởng xã hội chủ nghĩa cho hội viên học sinh góp phần xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng phát triển vững mạnh, bổ sung lực lượng chính trị nhằm tăng về quy mô tổ chức và không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn. Thực hiện sự hướng dẫn, chỉ đạo của Ban thường vụ ................................, hôm nay, Chi đoàn ........................................ tổ chức lễ kết nạp đoàn viên - Lớp đoàn viên “80 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” cho ...... thanh niên học sinh thuộc Chi đoàn .......................................... Đó là lý do của buổi lễ ngày hôm nay.

3.Giới thiệu đại biểu:

Tham dự với buổi lễ hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu:

- Đ/c ............................................................................

- Đ/c ............................................................................

- Đ/c ............................................................................

- Cùng các đồng chí đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn Trường THCS Sơn Thủy.

Xin quý vị đại biểu cùng toàn thể các đồng chí hoan nghênh.

II. Thông qua chương trình:

(Có bản chương trình kèm theo)

III. Báo cáo về quá trình phấn đấu của thanh niên:

Tiếp theo chương trình, xin mời đồng chí ..............................– Bí thư Chi đoàn lên báo cáo về quá trình phấn đấu của các bạn thanh niên (xin mời đ/c).

IV. Đọc quyết định chuẩn y và lời thề đoàn viên:

- Và sau đây xin mời đ/c .................................. – Bí thư Chi đoàn đại diện Ban chấp hành chi đoàn lên đọc quyết định chuẩn y kết nạp đoàn viên mới. (Xin mời đ/c).

- Tiếp theo chương trình là phần tuyên thệ của đoàn viên mới. Mời các đoàn viên mới đứng dậy, mời em ........................................... đoàn viên mới lên đại diện đọc lời tuyên thệ, (Lưu ý: đứng hướng về cờ Tổ quốc, cờ Đoàn, ảnh Bác, tất cả đoàn viên mới cùng đứng trang nghiêm và đồng thanh hô xin thề ở phần cuối), (phần này phải tập trước khi vào lễ).

V. Trao quyết định và huy hiệu đoàn:

- Sau đây xin mời đoàn viên mới lên nhận nghị quyết và huy hiệu đoàn:

1. Đại diện đoàn viên lớp 9A

2. Đại diện đoàn viên lớp 9B

3. Đại diện đoàn viên lớp 9C

4. Đại diện đoàn viên lớp 9D

- Xin kính mời đ/c ..........., đ/c ..........., đ/c .............. và đ/c ............ lên trao nghị quyết và gắn huy hiệu đoàn cho các bạn đoàn viên thanh niên HS.

VI. Phát biểu của đại biểu:

- Tiếp theo chương trình, xin kính mời Đ/c ........................................ – BT.............................đại diện ................... lên phát biểu ý kiến chỉ đạo. (Kính mời đồng chí.)

VII. Chào cờ bế mạc:

- Kính thưa quý vị đại biểu cùng toàn thể các bạn đoàn viên, buổi lễ của chúng ta đến đây kết thúc, buổi lễ đã diễn ra thành công tốt đẹp.

- Xin mời quý vị đại biểu, các đồng chí đứng lên chuẩn bị làm lễ chào cờ.

- Nghiêm…chào cờ…….. chào…… thôi.

- Xin cám ơn quý vị đại biểu và toàn thể các bạn đoàn viên đã tham dự buổi lễ.

PHÂN CÔNG

Ngưòi dẫn chương trình

Ngưòi dẫn chương trình

Ngưòi dẫn chương trình

Ngưòi dẫn chương trình

Bí thư Chi đoàn

Bí thư Chi đoàn

Đại diện đoàn viên thanh niên HS.

Đại diện đoàn viên thanh niên HS các lớp, đại diện đại biểu và BT Chi đoàn.

Đại biểu

Ngưòi dẫn chương trình

Kịch bản lễ kết nạp Đoàn viên mới - Mẫu 6

ĐÊ MỤC

NGƯỜI THỰC HIỆN

NỘI DUNG

GHI CHÚ

1. Ổn định tổ chức

-Thông qua nội dung chương trình

- Tập trung đại biểu vào phòng hội đồng

- Thông qua chương trình của buổi lễ kết nạp đoàn viên mới ( có văn bản riêng )

2. Chào cờ. tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu

- Kính thưa các vị đại biểu khách quí !

- Thưa toàn thể các đồng chí đoàn viên giáo viên và các em học sinh thân mến.

Thực hiện điều lệ Đoàn TNCSHCM và sự chỉ đạo của Đoàn xã ................, của Chi bộ Trường THCS .................

- Hôm nay Chi đoàn Trường THCS ................ long trọng tổ chức lễ kết nạp đoàn viên mới cho 20 Đ/C thanh niên xuất sắc của ba Chi hội thanh niên lớp 9A, 9B, 9C

- Thay mặt cho ban tổ chức tôi xin trân trọng kính mời các quý vị đại biểu và toàn thể các đồng chí đứng lên làm lễ chào cờ.

- Nghiêm! Chào cờ… chào( hat quốc ca, đoàn ca)

- Xin kính mời các vị đại biểu, cùng toàn thể các đồng chí an tọa.

- Kính thưa: các quý vị đại biểu khách quý!

Thưa các đồng chí!

Trong không khí của những ngày tháng ba lịch sử này, cùng với tuổi trẻ cả nước đang thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng kỉ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM

- Hôm nay tuổi trẻ Trường THCS ................ vui mừng, phấn khởi tổ chức buổi lễ kết nạp đoàn viên mới. Về dự với buổi lễ tôi xin chân trọng giới thiệu và nhiệt liệt chào mừng

+ Về phía Đoàn xã : Đ/C ............ Đảng ủy viên – Bí thư Đoàn xã cùng các đồng chí trong ban thường vụ Đoàn xã. Đề nghị các đồng chí nhiệt liệt chào mừng

+ Về phía Nhà trường: Tôi xin chân trọng giới thiệu và nhiệt liệt chào mừng Đ/C Đỗ Trung Vinh Bí thư chi bộ - Hiệu trường nhà trường

Đ/C Nguyễn Thị Hà phó bí thư chi bộ - phó hiệu trưởng nhà trường

3. Tóm tắt quá trình phấn đấu của các thanh niên được kết nạp Đoàn

- Kính thưa các quí vị đại biểu, thưa toàn thể các đồng chí tiếp sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu đồng chí ................. – Bí thư chi đoàn trường THCS ................ lên tóm tắt quá trình phấn đấu của các thanh niên được kết nạp đoàn. Xin mời Đ/C

Thủy

- Kính thưa các quí vị đại biểu, thưa toàn thể các đồng chí thay mặt cho ban chấp hành chi đoàn tôi xin tóm tắt quá trình phấn đấu của các thanh niên được kết nạp đoàn ( có văn bản riêng )

4. Thông qua quyết định kết nạp đoàn viên

- Kính thưa các quí vị đại biểu, thưa toàn thể các đồng chí, chúng ta vừa được nghe đồng chí ................. tóm tắt quá trình phấn đấu của các thanh niên được kết nạp đoàn.

- Sau đây tôi xin mời Đ/C ............ Bí thư Đoàn xã lên đọc quyết định chuẩn y kết nạp đoàn viên và trao quyết định cho đại diện chi đoàn.

- Mời Đ/C ................. đại diện cho chi đoàn lên nhận quyết định

5. Gắn huy hiệu và phát thẻ đoàn

- Tôi xin kính mời Đ/C ............ Bí thư Đoàn xã và Đ/C Đỗ Trung Vinh Hiệu trưởng nhà trường lên gắn huy hiệu và phát thẻ đoàn cho các đồng chí đoàn viên mới

6.HS đọc lời hứa và phát biểu.

GV phát biểu

- Tiếp theo chương trình tôi xin mời em Nguyễn Thị Ngọc Huyền của chi hội 9C lên đọc lời hứa và phát biểu cảm tưởng ( có văn bản riêng )

- Kính thưa các quí vị đại biểu, thưa toàn thể các đồng chúng ta vừa được nghe các Đ/C đoàn viên mới kết nạp hứa và đại diện lên phát biểu cảm tưởng.

- Sau đây tôi xin mời cô Ngô Thị Thường đại diện người giới thiệu thanh niên vào đoàn lên phát biểu, hứa tiếp tục giúp đỡ đoàn viên mới ( có văn bản riênmg )

- Vừa rồi quí vị đại biểu đã được nghe cô Ngô Thị Thường phát biểu và hứa giúp đỡ đoàn viên mới xin cảm ơn cô.

Sau đây tôi xin mời cô ................ đại diện cho liên đội giới thiệu thanh niên vào đoàn phát biểu ý kiến ( có văn bản riêng )

Xin cảm ơn cô .................

Về dự với buổi lễ kết nạp đoàn viên mới hôm nay còn có đại diên cấp ủy – nhà trường tôi xin kính mời thầy Đỗ Trung Vinh lên phát biểu

Văn nghệ

7.BCH chi đoàn giao nhiệm vụ

- Kính thưa các quí vị đại biểu, thưa toàn thể các đồng chí chúng ta vừa được nghe các ý kiến phát biểu quan trọng của các Đ/C đại diện cho người giới thiệu, đại diện cho liên đội, đại diện cấp ủy sau đây tôi xin mời Đ/C .................. phó bí thư chi đoàn lên giao nhiệm vụ cho các Đ/C đoàn viên mới. Xin mời Đ/C ( Có văn bản riêng )

8 Bế mạc

- Kính thưa các quí vị đại biểu, thưa toàn thể các đồng chí sau một thời gian làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc đầy trách nhiệm. Lễ kết nạp đoàn viên mới của trường THCS ................ đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra. Sau đây tôi xin kính mời các quí vị đại biểu và toàn thể các Đ/C đứng lên làm lễ chào cờ.

- Nghiêm! Chào cờ …. Chào ( không hát )

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 6.564
  • Lượt xem: 79.973
  • Dung lượng: 269,9 KB
Sắp xếp theo