KHTN Lớp 6 Bài 6: Đo thời gian Giải sách Khoa học tự nhiên lớp 6 Chân trời sáng tạo trang 27
Giải Khoa học tự nhiên 6 Bài 6: Đo thời gian giúp các em học sinh lớp 6 nhanh chóng trả lời các câu hỏi SGK Khoa học tự nhiên 6 Chân trời sáng tạo trang 27, 28, 29, 30.
Với lời giải Khoa học tự nhiên 6 trang 27, 28, 29, 30 chi tiết từng phần, từng bài tập, các em dễ dàng ôn tập, củng cố kiến thức Bài 6 Chủ đề 1: Các phép đo. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo soạn giáo án cho học sinh của mình. Vậy chi tiết mời thầy cô và các em cùng tham khảo bài viết dưới đây của Download.vn:
Giải Khoa học tự nhiên Lớp 6 Bài 4: Đo thời gian
Câu hỏi thảo luận Khoa học tự nhiên 6 Chân trời sáng tạo bài 6
Câu 1
Hãy kể tên các đơn vị đo thời gian mà em biết.
Trả lời:
Một số đơn vị đo thời gian: giây, phút, giờ, ngày, tuần, tháng, năm,...
Câu 2
Ngoài những loại đồng hồ được liệt kê trong hình 6.1, hãy kể thêm một số loại đồng hồ mà em biết và nêu ưu thế của từng loại.
Trả lời:
Một số loại đồng hồ khác và ưu thế:
- Đồng hồ cát: dụng cụ đo thời gian có GHĐ nhỏ, tính giờ được trong một khoảng thời gian ngắn nhất định, dùng để làm quà tặng hoặc trang trí
- Đồng hồ quả lắc: dụng cụ đo thời gian, ưu điểm là thiết kế đẹp, dùng trang trí
Câu 3
Để xác định thời gian vận động viên chạy 800m ta nên dùng loại đồng hồ nào? Vì sao?
Trả lời:
Dùng đồng hồ bấm giây để đo thời gian. Vì khoảng thời gian các vận động viên chạy 800m chỉ trong vòng 2,3 phút, phù hợp với chức năng của loại đồng hồ này là được dùng để tính thời gian ở những đơn vị nhỏ hơn giây, giúp đo được thành tích vận động viên chính xác.
Câu 4
Hãy ước lượng thời gian đi từ cuối lớp học tới bục giảng và lựa chọn đồng hồ phù hợp để đo khoảng thời gian đó.
Trả lời:
Học sinh tự ước lượng khoảng thời gian đi từ cuối lớp học cho đến bục giảng, sau đó lựa chọn đồng hồ phù hợp (trong trường hợp này nên lựa chọn đồng hồ bấm giây hoặc có thể dùng đồng hồ điện tử).
Câu 5
Em hãy quan sát hình 6.2 và cho biết cách hiệu chỉnh đồng hồ ở hình nào thì thuận tiện hơn khi thực hiện phép đo thời gian?
Trả lời:
Cách hiệu chỉnh đồng hồ ở hình 6.2a thuận tiện hơn khi thực hiện phép đo thời gian.
Câu 6
Quan sát hình 6.3 và cho biết cách đặt mắt để đọc số chỉ của đồng hồ như thế nào là đúng?
Trả lời:
Cách đặt mắt để đọc số chỉ của đồng hồ ở hình 6.3a là đúng
Câu 7
Thực hiện đo lần lượt thời gian di chuyển của hai bạn học sinh khi đi từ cuối lớp học tới bục giảng. Hoàn thành theo mẫu bảng 6.1.
Trả lời:
Học sinh tự thực hành đo thời gian di chuyển của hai bạn học sinh khi đi từ cuối lớp học tới bục giảng. Sau đó kẻ bảng và hoàn thành theo mẫu bảng 6.1.
Câu hỏi Luyện tập Khoa học tự nhiên 6 Chân trời sáng tạo bài 6
Quan sát hình 6.4 và cho biết số chỉ của đồng hồ ở mỗi trường hợp là bao nhiêu? (Biết ĐCNN của đồng hồ này là 1s)
Trả lời:
Số chỉ đồng hồ ở hình 6.4a là 5s, ở hình 6.4b là 4,95s
Câu hỏi Vận dụng Khoa học tự nhiên 6 Chân trời sáng tạo bài 6
Thực hiện phép đo thời gian của một bạn chạy 100m.
Trả lời:
Các em tự thực hành đo thời gian chạy 100m của bạn và tiến hành theo các bước sau:
- Bước 1: Ước lượng khoảng thời gian cần đo (khoảng 20 giây).
- Bước 2: Chọn đồng hồ phù hợp (đồng hồ bấm giây).
- Bước 3: Hiệu chỉnh đồng hồ về mức 0.
- Bước 4: Thực hiện đo thời gian bằng đồng hồ, bấm tính giờ khi người chạy bắt đầu chạy.
- Bước 5: Đọc và ghi kết quả mỗi lần đo (kết quả: 18,14 giây).
Giải bài tập Khoa học tự nhiên 6 Chân trời sáng tạo bài 6
Bài 1
Để đo thời gian của vận động viên chạy 100 m, loại đồng hồ thích hợp nhất là:
A. đồng hồ để bàn.
C. đồng hồ treo tường.
B. đồng hồ bấm giây.
D. đồng hồ cát.
Đáp án: B
Bài 2
Khi đo thời gian chạy 100 m của bạn Nguyên trong giờ thể dục, em sẽ đo khoảng thời gian:
A. từ lúc bạn Nguyên lấy đà chạy tới lúc về đích.
B. từ lúc có lệnh xuất phát tới lúc về đích.
C. bạn Nguyên chạy 50 m rồi nhân đôi.
D. bạn Nguyên chạy 200 m rồi chia đôi.
Đáp án: B
Bài 3
Hãy lập bảng theo mẫu và chọn loại đồng hồ phù hợp để đo thời gian các hoạt động:
Loại đồng hồ | Đồng hồ đeo tay | Đồng hồ treo tường | Đồng hồ bấm giây |
Một tiết học | ? | ? | ? |
Chạy 100m | ? | ? | ? |
Đi từ nhà đến trường | ? | ? | ? |
Đáp án
Loại đồng hồ | Đồng hồ đeo tay | Đồng hồ treo tường | Đồng hồ bấm giây |
Một tiết học | x | ||
Chạy 100m | x | ||
Đi từ nhà đến trường | x |

Chọn file cần tải:
- KHTN Lớp 6 Bài 6: Đo thời gian 418,5 KB Tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Tài liệu tham khảo khác
KHTN Lớp 6 Bài 8: Sự đa dạng và các thể cơ bản của chất. Tính chất của chất
KHTN Lớp 6 Bài 5: Đo khối lượng
KHTN Lớp 6 Bài 3: Quy định an toàn trong phòng thực hành. Giới thiệu một số dụng cụ đo - Sử dụng kính lúp và kính hiển vi quang học
KHTN Lớp 6 Bài 4: Đo chiều dài
KHTN Lớp 6 Bài 7: Thang nhiệt độ Celsius. Đo nhiệt độ
Lớp 6 tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
Bài tập Toán lớp 3: Bài Toán liên quan đến rút về đơn vị
10.000+ -
Tìm giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của biểu thức chứa dấu căn
100.000+ 1 -
Văn mẫu lớp 11: Phân tích giá trị hiện thực trong tác phẩm Hai đứa trẻ
10.000+ -
Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Lợi trong văn bản Tuổi thơ tôi lớp 6 (8 mẫu)
10.000+ 4 -
Bảng chấm công nhân viên - Bảng chấm công ngày làm việc cho nhân viên
10.000+ -
Truyện ngắn Vợ chồng A Phủ - In trong tập Truyện Tây Bắc (1953), Tô Hoài
100.000+ -
Giáo án lớp 1 bộ sách Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục (6 môn)
10.000+ -
Phân tích Chiếc lược ngà của Nguyễn Quang Sáng (Sơ đồ tư duy)
100.000+ 2 -
Hướng dẫn giải bài toán lớp 4: Dạng toán thêm, bớt một chữ số ở bên trái một số
10.000+ -
Tuyển tập các bài văn đạt giải nhất Quốc gia và điểm 10 Đại học
100.000+ 1
Mới nhất trong tuần
Mở đầu
Chủ đề 1: Các phép đo
Chủ đề 2: Các thể của chất
Chủ đề 3: Oxygen và không khí
Chủ đề 4: Một số vật liệu, nhiên liệu, nguyên liệu, lương thực - thực phẩm thông dụng; Tính chất và ứng dụng của chúng
Chủ đề 5: Chất tinh khiết - Hỗn hợp. Phương pháp tách các chất
Chủ đề 6: Tế bào - Đơn vị cơ sở của sự sống
Chủ đề 7: Từ tế bào đến cơ thể
Chủ đề 8: Đa dạng thế giới sống
- Bài 22: Phân loại thế giới sống
- Bài 23: Thực hành xây dựng khóa lưỡng phân
- Bài 24: Virus
- Bài 25: Vi khuẩn
- Bài 26: Thực hành quan sát vi khuẩn. Tìm hiểu các bước làm sữa chua
- Bài 27: Nguyên sinh vật
- Bài 28: Nấm
- Bài 29: Thực vật
- Bài 30: Thực hành phân loại thực vật
- Bài 31: Động vật
- Bài 32: Thực hành quan sát và phân loại thực vật ngoài thiên nhiên
- Bài 33: Đa dạng sinh học
- Bài 34: Tìm hiểu sinh vật ngoài thiên nhiên
Chủ đề 9: Lực
Chủ đề 10: Năng lượng và cuộc sống
Chủ đề 11: Trái đất và Bầu trời
- Không tìm thấy