KHTN Lớp 6 Bài 26: Thực hành quan sát vi khuẩn. Tìm hiểu các bước làm sữa chua Giải sách Khoa học tự nhiên lớp 6 Chân trời sáng tạo trang 117

Giải KHTN 6 Bài 26 Chân trời sáng tạo giúp các bạn học sinh lớp 6 có thêm nhiều gợi ý tham khảo để trả lời các câu hỏi nội dung bài học Thực hành quan sát vi khuẩn, tìm hiểu các bước làm sữa chua thuộc Chủ đề 8: Đa dạng thế giới sống.

Soạn KHTN 6 Chân trời sáng tạo trang 1117, 118 được biên soạn với các lời giải chi tiết, đầy đủ và chính xác bám sát chương trình SGK. Đây sẽ là tài liệu cực kì hữu ích hỗ trợ các em học sinh lớp 6 trong quá trình giải bài tập. Vậy sau đây là Soạn Khoa học tự nhiên 6 Chân trời sáng tạo Bài 26 mời các bạn theo dõi nhé.

Báo cáo kết quả thực hành quan sát vi khuẩn. Tìm hiểu các bước làm sữa chua

Thứ...... ngày..... tháng...... năm...........

Nhóm............. Lớp..............................

Câu 1. Vẽ và mô tả hình dạng vi khuẩn lactic có trong tiêu bản.

Trả lời:

Vi khuẩn lactic có dạng hình que, xếp riêng lẻ hoặc thành chuỗi.

Vi khuẩn lactic

Câu 2. Vẽ và nhận dạng một số vi khuẩn có trong tiêu bản mẫu.

Trả lời:

Trong dưa muối, loại vi khuẩn có mặt nhiều nhất là vi khuẩn lactic có dạng hình que.

Vi khuẩn lactic

Câu 3. Tại sao chúng ta phải bảo quản sữa chua trong ngăn mát tủ lạnh?

Trả lời:

Bởi vì sữa chua do vi khuẩn lên men mà tạo thành. Nếu để bên ngoài sẽ là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn trong sữa chua lên men nhanh hơn, sữa chua sẽ nhanh hỏng và khó bảo quản. Vì thế phải bảo quản sữa chua trong ngăn mát tủ lạnh để làm giảm sự lên men của vi sinh, giúp sữa chua để được lâu hơn và luôn giữ được mùi vị thơm ngon.

Hoặc trả lời như sau:

Phải bảo quản sữa chua trong ngăn mát tủ lạnh vì:

- Nếu để bên ngoài (nhiệt độ thích hợp), vi khuẩn lactic sẽ phát triển mạnh, lên men nhanh → sữa chua bị vữa nát, trở nên quá chua. Do đó, cần bỏ vào tủ lạnh (nhiệt độ thấp hơn) để hạn chế sự phát triển quá mức của vi khuẩn lactic → giảm sự lên men quá nhanh → sữa chua giữ được độ chua nhẹ đặc trưng, kéo dài được thời gian quá mức.

- Ngoài ra, bỏ sữa chua vào trong ngăn mát của tủ lạnh cũng hạn chế được sự xâm nhập, phát triển của các vi khuẩn có hại khác.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
70
  • Lượt tải: 284
  • Lượt xem: 11.271
  • Dung lượng: 182,7 KB
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thi loan Ha
    Thi loan Ha

    Sao bạn không làm câu 1,2 đi

    Thích Phản hồi 22/12/22