Tập làm văn lớp 3: Kể về một người mà em quý mến nhất (ông bà, cha mẹ, hàng xóm…) 66 bài văn mẫu lớp 3 hay nhất

Ai cũng đều có những người mà bản thân cảm thấy yêu quý. Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Tập làm văn lớp 3: Kể về một người mà em quý mến nhất (ông bà, cha mẹ, hàng xóm…).

Tài liệu bao gồm 66 đoạn văn mẫu lớp 3 hướng dẫn kể về một người mà em yêu quý nhất. Bạn đọc hãy theo dõi để có thêm ý tưởng cho bài tập làm văn của mình. Nội dung chi tiết ngay sau đây.

Kể về ông nội của em

Đoạn văn mẫu số 1

Đoạn văn mẫu số 2

Mọi người trong gia đình đều rất kính trọng ông nội. Năm nay tuy ông đã ngoài bảy mươi tuổi nhưng vẫn còn rất khỏe mạnh. Vóc người dong dỏng cao. Mái tóc ông đã gần bạc hết. Đôi mắt ông không còn tinh anh như trước nữa nhưng ông thích đọc báo, xem tivi. Những lúc ấy ông phải mang kính, chăm chú một cách tỉ mỉ. Đôi bàn tay ông toàn xương xương và chai sần vì những năm tháng lao động vất vả. Những ngày thơ ấu, em được sống trong tình thương bao la của ông, được che chở, được dắt dìu. Ông luôn quan tâm đến cái ăn cái mặc, việc học hành của em. Bữa ăn, ông thường bỏ thức ăn ngon cho em. Ông vui khi em chóng lớn, học hành tiến bộ. Ông luôn lo lắng cho tất cả mọi người trong gia đình, nhắc nhở công việc làm ăn của bố mẹ em. Ông là chỗ dựa tinh thần cho cả nhà. Nhờ có ông mà mỗi thành viên trong gia đình đều vững bước đi lên. Em cũng rất yêu thương ông nội của mình.

Đoạn văn mẫu số 3

Công việc của bố mẹ em rất bận rộn. Vậy nên trong gia đình, người gần gũi và yêu thương em nhất chính là ông nội của em. Ông nội tôi năm nay ngoài bảy mươi tuổi. Tuy vậy, dáng người ông trông thật khỏe mạnh. Chòm râu dài và mái tóc ông đã bạc trắng. Nước da ông ngăm đen, nhăn nheo. Gương mặt hiền từ với cái nhìn trìu mến trông ông thật phúc hậu. Mỗi khi ông cười để lộ những chiếc răng trắng thưa thớt. Tuổi đã cao nhưng ông em còn rất khỏe mạnh. Ông rất thích trồng cây. Vườn cây của ông lúc nào cũng sai trái. Nào ổi, nào nhãn, nào cam… Em thích nhất là được ngồi nghe ông kể truyện cổ tích. Em rất yêu thương và kính trọng ông nội. Em mong rằng ông sẽ luôn mạnh khỏe để sống cùng với chúng em.

Đoạn văn mẫu số 4

Năm nay, ông nội của em bảy mươi sáu tuổi. Nhưng ông vẫn còn rất mạnh khỏe và minh mẫn. Trước đây, ông là một cán bộ nhà nước. Sau khi nghỉ hưu, ông thường ở nhà chăm sóc vườn cây. Ông rất yêu thương con cháu. Thỉnh thoảng, em được ông đưa đi chơi. Ông hay kể cho em nhiều câu chuyện hay. Giọng của ông rất trầm ấm. Em mong ông sẽ luôn khỏe mạnh.

Đoạn văn mẫu số 5

Trong gia đình, em rất yêu quý ông nội. Năm nay, ông bảy mươi tư tuổi. Nhưng ông vẫn còn rất khỏe mạnh. Hằng ngày, ông đều dậy sớm để tập thể dục. Sau đó, ông sẽ xem vô tuyến hoặc đọc báo. Buổi chiều, ông sẽ ra vườn chăm sóc cây cối. Ông rất yêu thương con cháu. Mỗi khi đi học về, em lại chạy đến chào hỏi, trò chuyện với ông. Em mong ông sẽ luôn khỏe mạnh.

Kể về ông ngoại của em

Đoạn văn mẫu số 1

Ông ngoại là người mà em yêu mến nhất. Năm nay, ông đã bảy mươi hai tuổi. Ông có vóc người gầy gầy, nhưng đi lại vẫn còn nhanh nhẹn. Hằng ngày ông thường mặc bộ đồ bà ba màu xám trông rất sạch sẽ. Khi đi đâu thì ông mặc quần tây áo sơ mi. Khuôn mặt ông gầy gầy, xương xương vì ông phải trải qua bao nhọc nhằn, vất vả. Tóc ông bạc gần hết, chải ngược ra sau để lộ vầng trán cao cao, hằn in nhiều nếp nhăn. Đôi mắt ông còn rất sáng. Mỗi tối ông thường xem tivi, chương trình thời sự. Đôi bàn tay xương xương và rám nắng của ông minh chứng một điều ông đã phải trải qua những tháng ngày vất vả để nuôi con cháu. Thế nhưng, hiện giờ đôi bàn tay ấy vẫn còn rất nhanh nhẹn. Mỗi buổi chiều ông thường xách nước tưới cây kiểng và chăm sóc cây, đó là một thói quen mà ông không thế bỏ được. Vườn cây của ông mùa nào quả nấy. Mỗi lần về thăm ngoại, chúng em tha hồ hái ăn mà không hề bị rầy la. Ông em luôn qua tâm đến con, cháu. Ông luôn nhắc nhở từng li, từng tí, ông còn dạy chúng em biết yêu thương và quan tâm đến mọi người xung quanh. Em rất yêu thương ông ngoại của mình.

Đoạn văn mẫu số 2

Ông ngoại em năm nay đã năm tuổi rồi. Những nếp nhăn trên mặt cứ ngày một nhiều. Mái tóc của ông đã điểm bạc. Dù tuổi đã cao nhưng đôi mắt của ông em vẫn còn tinh tường lắm. Ông có thể đọc báo mỗi sáng mà không cần kính. Ông bảo em rằng, đôi mắt là thứ quý giá của con người. Bởi vậy em phải giữ gìn nó. Ông đã dạy cho em rất nhiều điều hay lẽ phải. Em rất yêu quý ông ngoại của mình.

Đoạn văn mẫu số 3

Ông ngoại của em năm nay đã ngoài tám mươi tuổi. Nhưng ông vẫn còn rất minh mẫn. Trước đây, ông em làm cán bộ của xã. Ông rất hiền từ, lại yêu thương con cháu. Mỗi khi em về chơi, ông thường cho em quà bánh. Mọi người trong gia đình đều rất kính trọng ông. Thỉnh thoảng, ông lại đưa em đi chơi. Em rất yêu thương và kính trọng ông.

Đoạn văn mẫu số 4

Năm nay, ông ngoại của em bảy mươi sáu tuổi. Ông rất hiền từ, lại tốt bụng. Mọi người rất quý mến, kính trọng ông. Cuối tuần, em thường sang chơi với ông. Ông hay hỏi han, rồi cho em quà bánh. Ông chính là người em quý mến nhất trong gia đình.

Đoạn văn mẫu số 5

Gia đình của em có rất đông thành viên, nhưng em yêu quý ông ngoại nhất. Năm nay, ông sáu mươi bảy tuổi. Trước đây, ông là một bác sĩ. Bởi vậy, em rất ngưỡng mộ và tự hào về ông. Đối với con cháu, ông lúc nào cũng chăm lo, yêu mến. Mỗi lần em về chơi, ông đều cho bánh kẹo. Ông luôn dạy em phải chăm chỉ, ngoan ngoãn. Em rất kính trọng ông ngoại của mình.

Kể về bà nội của em

Đoạn văn mẫu số 1

Bà nội của em năm nay đã bảy mươi tư tuổi. Nhưng bà vẫn còn minh mẫn và khỏe mạnh lắm. Bà có dáng người nhỏ nhắn. Mái tóc bà đã bạc trắng nhưng vẫn còn rất dài và luôn được bà búi lên gọn gàng. Khuôn mặt đã in hằn dấu vết của thời gian với nhiều nếp nhăn. Nhìn khuôn mặt của bà, ai cũng cảm thấy yêu mến bởi sự phúc hậu, đặc biệt là đôi mắt hiền từ mỗi khi nhìn những người xung quanh. Bà rất yêu thương em. Mỗi lần về quê chơi, em thường được bà kể cho nghe những câu chuyện cổ tích hấp dẫn. Em còn rất thích những món ăn thôn quê giản dị của bà nữa. Đặc biệt là những lần hai bà cháu cùng nhau ra vườn chăm sóc vườn rau, bà đã dạy em rất nhiều điều thú vị về thế giới của các loài cây. Tuy rằng, hiện tại, bà đã không còn sống nhưng em vẫn luôn nhớ đến bà với những tình cảm yêu thương nhất.

Đoạn văn mẫu số 2

Bà nội là người mà tôi yêu thương nhất. Năm nay bà của tôi gần bảy mươi nhưng vẫn còn minh mẫn và rất yêu thương con cháu. Bà có một làn da nhăn nheo, cái miệng móm méo lúc nào cũng nhai trầu đỏ tươi, mái tóc bà đã bạc gần hết. Chiếc lưng còng khiến bà lúc nào cũng phải chống gậy lúc đi. Đôi bàn tay gầy, chai sạn bởi những năm tháng làm lụng vất vả lo cho con cho cháu. Khi còn nhỏ, tôi thích nhất là được nằm trong lòng và nghe bà hát ru. Bà còn kể cho tôi nghe vô số chuyện cổ tích có cô Tấm, nàng Tiên, ông Bụt. Tôi rất yêu quý bà nội của mình.

Đoạn văn mẫu số 3

Bà nội là người em rất kính trọng. Năm nay, bà em tám mươi tuổi. Nhưng bà vẫn còn rất minh mẫn. Con cháu về thăm, bà đều nhận ra. Bà có khuôn mặt rất phúc hậu. Mái tóc bạc trắng. Em cảm thấy bà giống như một bà tiên trong truyện cổ tích. Bà rất yêu thương con cháu. Thỉnh thoảng em về chơi lại được bà cho bánh kẹo. Em rất yêu thương bà nội của mình.

Đoạn văn mẫu số 4

Đoạn văn mẫu số 5

Tôi rất kính trọng bà nội. Năm nay, bà của tôi gần bảy mươi nhưng vẫn còn minh mẫn. Trước đây, bà là một bác sĩ. Bà đã cứu chữa cho rất nhiều người. Đối với con cháu, bà luôn yêu thương, chăm sóc. Bởi vậy, ai cũng yêu mến bà. Bà còn rất khỏe mạnh. Buổi sáng, bà sẽ đánh thức tôi dậy. Hai bà cháu cùng tập thể dục. Lúc tôi được điểm tốt, bà sẽ khen ngợi và thưởng cho tôi bánh, kẹo. Khi còn nhỏ, tôi thích nhất là được nằm trong lòng và nghe bà hát ru. Thỉnh thoảng, bà còn kể chuyện cho tôi. Bà dạy cho tôi nhiều bài học bổ ích. Với tôi, bà chính là tấm gương sáng ngời. Tôi mong bà luôn khỏe mạnh, sống thật lâu cùng con cháu.

Kể về bà ngoại của em

Đoạn văn mẫu số 1

Bà ngoại của em năm nay đã bảy mươi tuổi. Bà sống cùng với gia đình em từ khi em còn rất nhỏ. Bà chính là người chăm sóc em từ cái ăn đến giấc ngủ khi bố mẹ em phải bận làm việc. Nên đối với em, bà có lẽ là người gắn bó nhất. Bà em có dáng người không cao lắm. Khuôn mặt phúc hậu với đôi mắt hiền từ. Mái tóc trắng bạc phơ đã được bà cặp gọn. Đôi bàn tay nhỏ nhắn đã vất vả làm lụng cả một đời. Mỗi khi không phải đi học, em thường ở nhà trò chuyện cùng bà. Lúc đó, bà thường kể cho em nghe những câu chuyện về cuộc sống thời xưa. Thỉnh thoảng, em còn giúp bà làm những việc lặt vặt trong nhà. Em mong rằng bà sẽ luôn khỏe mạnh để sống cùng với chúng em. Em yêu quý bà rất nhiều.

Đoạn văn mẫu số 2

Bà ngoại là người mà em yêu thương, kính trọng nhất trong cuộc đời. Bởi bà đã chăm sóc em từ khi còn nhỏ cho đến tận bây giờ. Năm nay, bà ngoại của em sáu mươi tuổi. Trước đây, bà em là một giáo viên tiểu học nhưng hiện tại bà đã về hưu. Bố mẹ thường xuyên phải đi công tác xa nhà. Một tay bà đã chăm sóc em từ miếng ăn đến giấc ngủ. Em vẫn nhớ những khi được ngủ cùng bà, nghe bà kể chuyện. Giọng kể của bà thật hấp dẫn. Những câu chuyện cổ tích mà bà kể đến bây giờ em vẫn còn thuộc lòng. Em biết rằng bà rất yêu thương em. Chính vì vậy, em luôn cố gắng ngoan ngoãn, học giỏi để bà vui lòng.

Đoạn văn mẫu số 3

Bà em đã gần bảy mươi tuổi. Nhưng bà vẫn còn minh mẫn lắm. Trước đây, bà em là một giáo viên tiểu học. Khuôn mặt của bà trông rất phúc hậu. Tính tình hiền từ như bà tiên trong truyện cổ tích. Bà rất quan tâm và yêu thương con cháu. Trong mắt của em, bà ngoại thật đẹp. Em rất yêu bà của mình.

Đoạn văn mẫu số 4

Năm nay, bà của em bảy mươi tuổi. Nhưng bà còn rất khỏe mạnh. Trước đây, bà em là một giáo viên tiểu học. Nên bà rất dịu dàng và chu đáo. Bà rất quan tâm và yêu thương con cháu. Mỗi khi em về chơi, bà lại cho em quà bánh. Thỉnh thoảng, bà còn đưa em đi chơi. Em rất yêu quý và kính trọng bà của mình.

Đoạn văn mẫu số 5

Bà ngoại là người em rất kính trọng. Năm nay, bà sáu mươi bảy tuổi. Bà còn rất khỏe mạnh và minh mẫn. Hồi trước, bà là một giáo viên Tiểu học. Vì vậy, bà có rất nhiều học sinh cũ. Mỗi dịp lễ, họ đều đến thăm bà. Ai cũng tỏ ra yêu mến bà. Điều đó khiến tôi rất tự hào. Đối với con cháu, bà luôn yêu thương, lo lắng. Bà đã dạy tôi phải ngoan ngoãn, học giỏi. Tôi mong bà thật khỏe mạnh, sống vui vẻ.

Kể về người bố của em

Đoạn văn mẫu số 1

Gia đình em có bốn người ba mẹ và em trai của em nhưng người mà em yêu quý nhất là ba. Ba em năm nay ngoài bốn tuổi nhưng vẫn cơ cằn trang trải cuộc sống cho ba mẹ con. Những nếp nhăn trên tay ba dần dần xếp khít lại hằn sâu vào xương thịt. Mặc dù cuộc sống nhiều khó khăn vô cùng nhưng ba vẫn nổ lực vượt qua khó khăn. Vì vậy ba luôn là thần tượng trong lòng em và là người em yêu thương nhất.

Đoạn văn mẫu số 2

Gia đình của em có bốn người: bố, mẹ, anh trai và em. Bố là người yêu thương em nhất. Bố em năm nay đã bốn mươi tư tuổi. Bố là công nhân của một nhà máy trong thành phố. Dáng người khá gầy, nhưng bố rất khỏe. Mọi công việc nặng nhọc trong nhà, bố đều làm giúp hai mẹ con. Em thích nhất là cầm đôi bàn tay của bố. Nó có nhiều vết chai sần do công việc vất vả nhưng lại thật ấm áp. Những khi rảnh rỗi, bố thường cùng chúng em chạy bộ. Thỉnh thoảng em còn nhờ bố giảng cho những bài toán khó. Khi em hoặc anh trai mắc lỗi, bố đều nhẹ nhàng nhắc nhở. Bố còn dạy chúng em phải biết tự lập trong những công việc cá nhân. Đối với em, bố là một người cha rất tuyệt vời. Em tự hứa sẽ cố gắng học tập để bố luôn cảm thấy vui lòng.

Đoạn văn mẫu số 3

Em rất yêu quý bố của mình. Năm nay, bố em bốn mươi tuổi. Nghề nghiệp hiện tại của bố là bác sĩ. Công việc của bố rất vất và bận rộn. Trong tuần, bố thường phải trực đêm. Khi được nghỉ, bố thường đưa cả nhà đi chơi. Có lúc, bố còn dạy em học bài nữa. Bố mãi là điểm tựa vững chắc của gia đình em.

Đoạn văn mẫu số 4

Trong gia đình, người em yêu quý nhất là bố. Năm nay, bố bốn mươi tư tuổi. Bố là một kĩ sư xây dựng. Công việc của bố rất bận rộn và vất vả. Thỉnh thoảng, bố phải đi công tác xa nhà. Nhưng bố vẫn rất quan tâm đến em và mẹ. Mỗi khi rảnh rỗi, bố sẽ đưa em đi chơi. Em mong bố sẽ luôn khỏe mạnh, vui vẻ.

Đoạn văn mẫu số 5

Bố là người tôi yêu quý nhất trong gia đình. Năm nay, bố ba mươi sáu tuổi. Công việc của bố là một kĩ sư. Bố là một người khá khó tính, nghiêm khắc. Những lúc rảnh rỗi, bố sẽ dạy em học bài, đưa em đi chơi. Bố còn dạy cho em nhiều điều bổ ích nữa. Em rất kính trọng bố. Đối với em và mẹ, bố chính là một trụ cột vững chắc của gia đình. Em mong bố sẽ luôn khỏe mạnh, vui vẻ.

Kể về người mẹ của em

Đoạn văn mẫu số 1

Gia đình có vai trò quan trọng đối với mỗi người. Và trong gia đình, mẹ là người quan trọng nhất với em. Mẹ em năm nay đã ba mươi bảy tuổi. Mẹ có dáng người cân đối, thon thả. Mái tóc của mẹ là tóc xoăn, có màu nâu mượt. Khuôn mặt trái xoan với đôi mắt hai mí, chiếc mũi cao cao và đôi môi đỏ hồng luôn nở nụ cười rạng rỡ là những nét nổi bật. Mẹ em sở hữu làn da trắng hồng tự nhiên. Mẹ là một người rất đảm đang. Em rất yêu mẹ của em.

Đoạn văn mẫu số 2

Mẹ là người em rất yêu thương. Năm nay, mẹ ba mươi lăm tuổi. Mái tóc dài luôn được buộc gọn gàng. Khuôn mặt trái xoan với làn da trắng hồng. Công việc của mẹ khá bận rộn. Bởi mẹ là một bác sĩ nên thường phải ở lại bệnh viện. Nhưng khi có thời gian rảnh, mẹ thường đưa em đi chơi. Thỉnh thoảng, em cũng chia sẻ với mẹ nhiều chuyện. Mẹ luôn đưa ra những lời khuyên cho em. Em cảm thấy rất hạnh phúc vì luôn có mẹ ở bên.

Đoạn văn mẫu số 3

Trong gia đình em, có bố mẹ, ông bà và các em nữa. Nhưng người mà em yêu quý nhất trên đời đó là mẹ em. Năm nay, mẹ ba mươi tuổi. Mái tóc mẹ đen như gỗ mun. Đôi bàn tay mẹ nhiều vết chai sần. Mẹ là người phụ nữ hết sức chu đáo và tươm tất. Mẹ luôn cho bố con chúng em từng bữa ăn, từng giấc ngủ. Những lúc em ốm, mẹ chăm sóc em từng li từng tí. Ngoài ra, mẹ như một cuốn từ điển bách khoa toàn thư trong nhà, từ việc nhỏ tới việc lớn. Em chỉ ước mình lớn thật nhanh để có thể giúp mẹ. Em sẽ cố gắng tập nấu cơm, làm đồ ăn để nấu cho mẹ những bữa cơm ngon nhất.

Đoạn văn mẫu số 4

Em rất yêu quý mẹ của mình. Năm nay, mẹ đã bốn mươi hai tuổi. Nhưng với em, mẹ còn rất xinh đẹp và trẻ trung. Mẹ là một giáo viên dạy môn Toán. Công việc của mẹ khá bận rộn. Nhưng mẹ luôn quan tâm và chăm sóc mọi người trong gia đình. Thỉnh thoảng, em còn nhờ mẹ giảng bài. Tôi mong mẹ sẽ luôn khỏe mạnh, hạnh phúc.

Đoạn văn mẫu số 5

Mẹ là người em rất yêu quý và kính trọng. Năm nay, mẹ bốn mươi tư tuổi. Nhưng đối với em, mẹ vẫn còn rất trẻ trung, xinh đẹp. Khuôn mặt trái xoan với làn da rám nắng. Mái tóc dài được chăm sóc cẩn thận. Đôi mắt sáng ngời như ánh sao trên bầu trời cao. Nụ cười của mẹ thật hiền từ, ấm áp. Mẹ rất dịu dàng, lại đảm đang. Mọi công việc trong nhà đều do mẹ chăm lo. Em thích nhất là đôi bàn tay của mẹ. Đôi bàn tay đã vất vả làm việc, luôn chứa chan yêu thương. Mẹ đã dạy cho em nhiều điều bổ ích. Em rất biết ơn và trân trọng mẹ.

Kể về anh trai của em

Đoạn văn mẫu số 1

Trong gia đình, người chiều chuộng em nhất có lẽ là anh trai của em. Anh em năm nay mười hai tuổi. Anh đang là học sinh lớp 6. Dáng người khá cao, nhưng hơi gầy. Mái tóc cắt ngắn gọn gàng. Khuôn mặt hiền lành. Anh trai của em học rất giỏi, đặc biệt là môn Toán. Chính vì vậy, em thường nhờ anh giảng bài cho em. Anh giảng bài vô cùng dễ hiểu. Những khi có ai bắt nạt em, anh đều là người đứng ra bảo vệ em. Em rất yêu quý anh trai của mình.

Đoạn văn mẫu số 2

Anh trai của em tên là Trần Quang Hoà. Năm nay, anh mười bảy tuổi. Anh rất khoẻ và siêng năng, làm giúp bố mẹ được nhiều việc. Anh có gương mặt chữ điền, cặp mắt sáng. Anh là học sinh giỏi nhiều năm liền. Anh đang chuẩn bị ôn thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và thi Đại học. Tính anh cẩn thận, chu đáo. Ông bà và bố mẹ rất yêu quý anh.

Đoạn văn mẫu số 3

Anh trai của em tên là Nguyễn Đức Anh. Năm nay, anh mười sáu tuổi. Hiện tại, anh đang là sinh viên của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Anh rất đẹp trai, và học giỏi. Mỗi tuần, anh đều về thăm nhà. Khi đó, anh lại đưa em đi chơi hoặc mua đồ ăn ngon cho em. Anh là người em yêu quý nhất trong gia đình.

Đoạn văn mẫu số 4

Trong gia đình, em rất gắn bó với anh trai. Tên của anh là Nguyễn Đức Anh. Năm nay, anh mười tám tuổi. Anh đang là sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội. Anh rất hiền lành, lại chăm chỉ. Thành tích học tập của anh rất tốt. Ước mơ của anh là trở thành một thẩm phán. Em tin rằng anh sẽ thực hiện được ước mơ của mình. Em rất tự hào về anh trai của mình.

Đoạn văn mẫu số 5

Tôi rất yêu quý anh trai. Tên của anh là Nguyễn Huy Hoàng. Năm nay, anh mười tám tuổi. Anh đang là sinh viên của Trường Đại học Ngoại Thương. Anh có ngoại hình điển trai. Anh học giỏi và rất tài năng. Tính tình tốt bụng, thân thiện. Anh hát hay và đá bóng giỏi. Ở trường, anh có rất nhiều người hâm mộ. Anh cũng được thầy cô yêu mến. Tôi rất tự hào về anh trai của mình.

Kể về chị gái của em

Đoạn văn mẫu số 1

Trong gia đình, người em yêu quý nhất chính là chị gái. Chị em năm nay mười sáu tuổi. Chị của em tên là Thu. Chị đang là học sinh lớp mười một. Dáng người của chị không cao lắm và hơi gầy. Khuôn mặt trái xoan cùng với nước da trắng khiến chị trông rất xinh xắn. Nhưng em thích nhất là nụ cười ấm áp của chị. Chị rất yêu thương em. Khi còn nhỏ chị thường nhường cho em đồ chơi đẹp. Những lúc có bài nào không hiểu, em thường nhờ chị giảng bài hộ. Thỉnh thoảng, chị còn là một nhà thiết kế thời trang - giúp em có được những bộ trang phục độc đáo vào những ngày cả gia đình đi chơi. Ở trường học, nếu có ai bắt nạt em, chị sẽ là người đầu tiên biết được, rồi ra tay giúp đỡ. Em và chị đã có nhiều kỉ niệm đẹp đẽ bên nhau.

Đoạn văn mẫu số 2

Chị Hà là người mà em yêu quý nhất trong gia đình. Chị năm nay mười bảy tuổi. Hiện tại, chị đang là học sinh lớp mười hai. Ở nhà, chị thường giảng bài cho em. Thỉnh thoảng, chị còn đưa em đi chơi nữa. Mỗi khi có đồ ăn ngon, chị đều nhường em phần hơn. Năm nay, chị của em sẽ thi đại học. Ước mơ của chị là trở thành một bác sĩ. Vậy nên chị rất bận. Phần lớn thời gian đều ở trường hoặc lớp học thêm. Em mong rằng chị Hoa sẽ thi đỗ đại học để có thể thực hiện được ước mơ của mình. Em yêu chị Hoa rất nhiều.

Đoạn văn mẫu số 3

Chị Lan là người em quý mến nhất. Năm nay, chị hai mươi tuổi. Chị là sinh viên đại học. Chị Lan vừa xinh đẹp, lại học giỏi. Không chỉ vậy, chị còn rất khéo tay. Những món ăn do chị nấu đều rất ngon. Khi rảnh rỗi, chị lại đưa em đi chơi. Hai chị em vô cùng thân thiết, gắn bó.

Đoạn văn mẫu số 4

Em rất yêu quý chị gái. Chị tên là Mỹ Linh. Năm nay, chị mười hai tuổi. Chị đang học lớp 6A1, trường Trung học cơ sở Nguyễn Du. Thành tích học tập của chị rất tốt. Ở nhà, chị rất yêu thương em. Chị hay đưa em đi chơi, dạy em học bài. Em mong chị sẽ luôn khỏe mạnh, vui vẻ.

Đoạn văn mẫu số 5

Gia đình của tôi có năm thành viên. Người tôi yêu quý nhất là chị gái. Tên của chị là Nguyễn Khánh Ngọc. Năm nay, chị hai mươi tuổi. Chị đang là sinh viên của Trường Đại học Y Hà Nội. Chị vô cùng xinh đẹp, giỏi giang. Thành tích học tập rất cao. Vừa qua, chị còn được nhận học bổng của trường. Chị còn rất tài năng nữa. Tính cách thân thiện, tốt bụng nên chị được nhiều người yêu quý. Tôi rất ngưỡng mộ và tự hào về chị.

Kể về em gái của em

Đoạn văn mẫu số 1

“Bé bé bồng bông hai má hồng”. Đó là tiếng hát của bé Cúc phương đang tuổi tập đi tập nói. Cúc phương là em của em. Bé Cúc Phương có thân hình nhỏ nhắn, rất dễ thương. Bé thích mặc áo đầm. Bé có làn da trắng hồng, nõn nà. Nhìn bé ai cũng muốn ôm bé vào lòng mà hôn lên đôi má của bé. Đầu bé hơi thon thả, nhỏ như trái xiêm, tóc đen và xoắn tròn. Đôi mắt to đen, tròn như hai hạt nhãn. Mũi bé hơi cao và cái miệng chúm chím rất dễ thương. Chân mày dài, cùng với đôi môi đỏ như có ai thoa son. Đôi cánh tay tròn như ống chỉ đầy nguyên. Bàn tay, bàn chân năm ngón mũm mĩm xinh xinh. Em thích cầm đôi bàn tay bé vỗ vào má em lúc em bế bé. Cúc Phương là niềm vui của gia đình em. Em mong bé chóng lớn để dẫn bé đến trường.

Đoạn văn mẫu số 2

Thành viên mới trong gia đình của em - bé Mít cũng là người mà em yêu mến nhất. Mít là một cô bé rất dễ thương. Tên thật của Mít là Nguyễn Hoài Anh, khuôn mặt em nhìn trông thật đáng yêu. Chiếc miệng nhỏ xinh màu hồng mím lại, có đôi lúc lại vô thức nhoẻn miệng cười. Nhưng em thấy sợ nhất là lúc bé khóc, khuôn mặt mà mếu máo và làn da đỏ lên, đôi hàng mi cũng ướt đẫm nước mắt khiến em thấy rất thương bé. Em đã có thể giúp mẹ trông em bé. Em có thể chơi với em, trông em ngủ và còn thay tã cho Mít. Những lúc đấy, mẹ thường bảo với em rằng em đã ra dáng một người chị lớn. Em mong rằng bé Hoài Anh có thể lớn thật nhanh để cùng đi chơi, đi học với em. Em cảm thấy thật may mắn vì mình đã có thêm một đứa em gái. Mít là một cô em gái thật đáng yêu làm sao.

Đoạn văn mẫu số 3

Người em yêu quý nhất là em gái của em. Tên ở nhà của bé là Bông. Năm nay, bé Thu ba tuổi. Bé đang tuổi tập nói nên rất đáng yêu. Bé còn rất nghịch ngợm nữa. Cuối tuần, em lại ở nhà chơi cùng Thu. Hai anh em cùng chơi đá bóng. Thỉnh thoảng, em còn đèo bé Thu đi chơi. Em rất yêu thương em gái của mình.

Đoạn văn mẫu số 4

Tôi có một cô em gái. Tên của em là Đỗ Mỹ Linh. Mọi người thường gọi em là Mít. Năm nay, em được hai tuổi. Em rất xinh xắn, lại đáng yêu. Lúc rảnh rỗi, tôi sẽ đưa em đi chơi. Tôi rất yêu quý em.

Đoạn văn mẫu số 5

Người tôi yêu nhất là em gái. Ở nhà, mọi người gọi em là Mít. Tên thật của em là Hoàng Phương Thúy. Năm nay, Mít ba tuổi. Em đang học lớp mẫu giáo nhỡ. Mít rất xinh xắn, dễ thương. Tính cách hiền lành và ngoan ngoãn. Mọi người đều yêu quý em lắm. Mỗi khi đi học về, tôi lại chơi cùng Mít. Tôi mong Mít sẽ luôn khỏe mạnh, vui vẻ.

Kể về em trai của em

Đoạn văn mẫu số 1

Em trai của em tên là Lâm. Năm nay em năm tuổi và đang học lớp mẫu giáo lớn của một trong mầm non gần nhà. Khuôn mặt tròn với hai chiếc má phính khiến em trông rất đáng yêu. Đôi mắt đen láy, to tròn như hai hạt nhãn. Chiếc môi nhỏ xíu, lúc nào cũng mỉm cười với em. Em trai em rất ngoan ngoãn. Khi ở nhà, em đã biết tự ăn cơm, thay quần áo. Mỗi khi rảnh rỗi, em thường dạy Lâm đánh vần các chữ cái. Lâm là một cậu bé rất thông minh. Thỉnh thoảng, Lâm còn giúp đỡ em một vài công việc trong nhà như: nhặt rau, quét nhà, phơi quần áo… Em tin chắc rằng khi lớn lên Lâm sẽ là một chàng trai vô cùng tuyệt vời.

Đoạn văn mẫu số 2

Năm nay, gia đình em có thêm một thành viên mới. Đó chính là em trai của em. Tên của em Nguyễn Tuấn Anh. Mọi người thường gọi em với cái tên thân thương Đậu Đậu. Thân hình của bé trông thật mập mạp trông. Khuôn mặt tròn trịa với hai chiếc má phúng phính. Đôi bàn tay nhỏ xíu, mũm mĩm. Đôi mắt to tròn, đen láy. Khi Đậu Đậu nằm ngủ, khuôn mặt em nhìn trông thật đáng yêu. Chiếc miệng nhỏ xinh màu hồng mím lại. Thỉnh thoảng, Đậu Đậu lại nhoẻn miệng cười. Đôi bàn chân nhỏ xíu chốc chốc lại đạp lên đạp xuống. Mỗi khi đi học về, em lại chạy thật nhanh lên phòng để chơi với bé. Có lúc nhìn thấy Đậu Đậu nằm ngủ rất ngon. Em trai của em là một cậu bé thật đáng yêu. Đậu Đậu chính là người mà em yêu thương nhất trong gia đình của mình.

Đoạn văn mẫu số 3

Hoàng Anh là em trai của em. Năm nay, bé hai tuổi. Tên ở nhà thường gọi là Khoai. Bé Khoai rất đáng yêu. Ở nhà, bé khá nghịch ngợm. Cuối tuần, em thường chơi cùng Khoai. Hai chị em cùng đá bóng, chơi ghép chữ… Khi em đi học về, Khoai lại chạy đến ôm lấy em. Em yêu thương bé Khoai rất nhiều.

Đoạn văn mẫu số 4

Trong gia đình, tôi rất yêu quý em trai. Tên của em là Đỗ Minh Khôi. Năm nay, em hai tuổi. Em là một cậu bé hiếu động. Những lúc rảnh rỗi, tôi thường chơi với Khôi. Em yêu quý tôi. Khi tôi đi học về, em lại chạy ra đón. Tôi mong em sẽ luôn khỏe mạnh, vui vẻ.

Đoạn văn mẫu số 5

Minh Hoàng là em trai của tôi. Năm nay, em năm tuổi. Em rất dễ thương. Khuôn mặt trắng trẻo. Chiếc má phúng phính. Mỗi khi em cười để lộ ra hàm răng trắng đều. Em là một cậu bé khá nghịch ngợm. Nhưng em cũng rất ngoan. Mỗi khi đi học về, tôi sẽ chơi cùng em. Tôi rất yêu quý em trai của mình.

Kể về người hàng xóm mà em quý nhất

Đoạn văn mẫu số 1

Ngay sát nhà em là nhà bác Hòa. Bác Hoà là hàng xóm thân thiết nhất của gia đình em. Năm nay, bác bốn mươi tuổi. Bác là giáo viên trường trung học cơ sở Cát Linh. Có lần đi xa về, bác cho em quyển truyện. Tuy món quà nhỏ nhưng đó là quyển truyện hay nhất mà em từng đọc. Bác có dáng người cân đối, da ngăm đen, khuôn mặt đôn hậu. Bác rất yêu quý trẻ em trong xóm. Thỉnh thoảng, bác kể chuyện cho chúng em nghe. Có lần, sang nhà bác chơi chẳng may em làm vỡ lọ hoa. Em xin lỗi bác nhưng bác không trách em mà căn dặn: “Lần sau cháu phải cẩn thận hơn nhé!”. Bác quả là người nhân hậu. Em coi bác như người thân trong gia đình.

Đoạn văn mẫu số 2

Mùa hè năm nay gia đình em chuyển đến nơi ở mới. Người hàng xóm đầu tiên mà em quen là chị Diệp. Chị có dáng người cao cao. Mái tóc của chị dài và luôn được tết gọn gàng. Chị rất vui tính. Mỗi khi chị cười để lộ chiếc răng khểnh trông thật duyên. Buổi chiều nào chị cũng sang nhà em chơi. Lúc đầu em còn rất bỡ ngỡ nhưng nhờ có chị nên em đã làm quen được với rất nhiều bạn mới. Rồi chị dẫn em ra nhà văn hóa, sân chơi, vườn hoa. Em rất vui được làm bạn với chị Diệp. Em mong chị Diệp mãi mãi ở gần nhà em.

Đoạn văn mẫu số 3

Cô Thanh là người hàng xóm thân thiết của nhà em. Cô hai mươi bảy tuổi. Cô là giáo viên dạy lớp một trường Tiểu học Kim Đồng. Vì cô nổi tiếng là một giáo viên dạy giỏi cấp thành phố nên rất nhiều bố mẹ học sinh ti tưởng và gửi con mình vào học lớp cô. Cô Thanh rất hiền và dịu dàng, cô thường sang dạy em Ngọc học bài và cho hai chị em bánh kẹo, đôi lúc cô cũng giúp mẹ em nấu ăn và các việc khác. Gia đình em coi cô như một thành viên trong gia đình mình.

Đoạn văn mẫu số 4

Gần nhà em có một chị hàng xóm mà em rất quý mến. Chị năm nay khoảng hai mươi tư tuổi. Chị Hiên là một cô giáo rất hiền hậu. Chị có dáng người thanh mảnh, cao và hơi gầy. Những lúc em có bài khó, em thường chạy sang nhờ chị giảng bài cho. Chị giảng bài rất dễ hiểu. Chị thường nhắc nhở chúng em cần phải: “Nghe lời bố mẹ, học giỏi và ngoan ngoãn”. Chúng em rất yêu quý chị Hiên.

Đoạn văn mẫu số 5

Hạ Lan là người bạn hàng xóm mà em rất quý mến. Nhi năm nay học lớp 3, bằng tuổi với em. Chúng em học cùng trường nhưng lại khác lớp. Nhi là một cô bé xinh xắn, đáng yêu. Bạn học rất giỏi. Thành tích luôn đứng đầu lớp. Cả hai chúng em đều rất thích đọc sách. Mỗi khi đi học về, em thường sang nhà Nhi để đọc sách cùng bạn. Thỉnh thoảng, em còn nhờ Nhi giảng cho mình những bài khó. Những lúc như vậy, bạn đều giúp đỡ em rất tận tình. Em yêu quý Nhi rất nhiều.

Đoạn văn mẫu số 6

Ông Năm là hàng xóm của gia đình em. Năm nay ông đã ngoài sáu mươi tuổi. Trước đây, ông Năm từng làm trưởng thôn. Nhưng hiện tại ông đã nghỉ hưu. Các con của ông đều đi làm ăn xa trên thành phố. Ông có mở một hiệu sách cũ ngay tại nhà để lũ trẻ trong làng đến mượn. Hiệu sách của ông đắt khách lắm. Mỗi khi đi học về, em lại chạy sang hiệu sách để mượn vài cuốn sách. Đối với em, hiệu sách của ông đã trở thành ngôi nhà thứ hai. Còn ông Năm giống như một người thân vậy.

Đoạn văn mẫu số 7

Chị Hồng là hàng xóm của gia đình em. Năm nay hai mươi sáu tuổi. Chị là một giáo viên tiểu học. Dáng người chị thanh mảnh. Giọng nói trầm ấm, dễ nghe. Chị Hồng vừa xinh đẹp vừa dịu dàng. Những lúc có bài khó, em thường chạy sang nhờ chị giảng bài cho. Chị giảng bài rất dễ hiểu. Chị thường nhắc nhở chúng em cần phải: “Nghe lời bố mẹ, học giỏi và ngoan ngoãn”. Em rất yêu quý chị Hồng.

Đoạn văn mẫu số 8

Anh Đức là hàng xóm của em. Anh sống cùng với bố mẹ. Năm nay, anh mười tám tuổi. Anh là sinh viên của trường Đại học Bách Khoa. Thành tích học tập của anh Đức rất tốt. Vào cuối tuần, em thường sang nhà anh chơi. Em thường nhờ anh giảng bài. Có khi, anh còn dạy em chơi đá bóng. Em rất quý mến anh.

Đoạn văn mẫu số 9

Chị Tú Anh là hàng xóm của em. Chị rất xinh đẹp, lại dịu dàng. Năm nay, chị mười tám tuổi. Chị đang là sinh viên đại học. Thành tích học tập của chị rất tốt. Thỉnh thoảng, em lại sang nhờ chị giảng bài cho. Chị giảng bài rất dễ hiểu. Giọng nói của chị cũng rất hay nữa. Em rất quý mến chị Tú Anh.

Đoạn văn mẫu số 10

Bà Hoa là hàng xóm của gia đình em. Bà đã bảy mươi tuổi rồi. Bà sống cùng cô Tú. Cô là con gái của bà. Bà là một người rất nhân hậu. Thỉnh thoảng, em lại gặp bà đi chợ. Bà lại cho em cái kẹo, hoặc chiếc bánh. Có khi, em sang nhà chơi. Bà lại kể cho em nhiều truyện cổ tích. Em rất kính trọng và yêu quý bà Hoa.

Đoạn văn mẫu số 11

Chị Lan Phương sống ở gần nhà em. Năm nay, chị hai mươi tuổi. Chị đang là sinh viên trường Đại học Ngoại thương. Em cảm thấy rất ngưỡng một chị. Bởi chị vừa học giỏi, lại vừa đảm đang. Thỉnh thoảng, em sang nhà chị chơi. Em có nhờ chị hướng dẫn làm bài tập. Chị giảng bài rất dễ hiểu. Nhờ chị, em đã có thành tích tốt hơn trong học tập. Em coi chị giống như một người chị gái. Và em cũng rất yêu quý chị.

Đoạn văn mẫu số 12

Anh Đức là hàng xóm của em. Anh sống cùng với bố mẹ. Năm nay, anh mười tám tuổi. Anh là sinh viên của trường Đại học Bách Khoa. Thành tích học tập của anh Đức rất tốt. Vào cuối tuần, em thường sang nhà anh chơi. Em thường nhờ anh giảng bài. Có khi, anh còn dạy em chơi đá bóng. Em rất quý mến anh Đức.

Đoạn văn mẫu số 13

Chị Thu là hàng xóm của em. Chị sống cùng với bố mẹ. Năm nay, chị mười tám tuổi. Chị rất xinh đẹp, lại dịu dàng. Chị là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Thành tích học tập của chị rất tốt. Chị còn rất khéo tay nữa. Cuối tuần, em thường sang nhà chị chơi. Em rất yêu quý chị.

Đoạn văn mẫu số 14

Cô Lệ là hàng xóm của gia đình em. Năm nay, cô ba mươi tuổi. Cô là y tá làm việc ở bệnh viện huyện. Chồng của cô là chú Hòa. Chú là một bác sĩ. Cô có hai người con là anh Đức và em Nguyệt. Cô Lệ vừa xinh đẹp, lại tốt bụng. Mọi người trong xóm rất quý mến cô. Thỉnh thoảng, em lại sang nhà cô chơi với em Nguyệt. Em rất quý mến cô.

Đoạn văn mẫu số 15

Cô Hạnh Mai là hàng xóm của gia đình em. Năm nay, cô ba mươi tư tuổi. Cô rất xinh đẹp, dịu dàng. Cô là một bác sĩ nên công việc rất bận rộn. Thỉnh thoảng, em hay sang nhà cô chơi. Em còn nhờ cô giảng bài giúp. Có khi, cô còn dạy em vẽ tranh. Em rất yêu quý cô Mai.

Đoạn văn mẫu số 16

Anh Hùng là hàng xóm của em. Anh sống cùng với bố mẹ. Năm nay, anh mười tám tuổi. Anh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Thành tích học tập của anh Hùng rất tốt. Vào cuối tuần, em thường sang nhà anh chơi. Em thường nhờ anh giảng bài. Có khi, anh còn dạy em chơi đá bóng. Em rất quý mến anh Hùng.

Đoạn văn mẫu số 17

Anh Long là hàng xóm của tôi. Anh đang là sinh viên của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Anh đẹp trai và học giỏi lắm. Cuối tuần, tôi thường sang nhà anh chơi. Anh sẽ dạy tôi đá bóng, hoặc giúp tôi làm bài tập. Tôi quý mến và coi anh như anh trai của mình. Tôi sẽ cố gắng để giỏi giảng giống như anh Long.

Đoạn văn mẫu số 18

Bà Hoa là hàng xóm của em. Năm nay, bà đã bảy mươi tuổi rồi. Bà sống một mình trong căn nhà nhỏ. Bà có một người con trai. Anh đã lên thành phố làm việc. Cuối tuần, anh mới về thăm bà. Bà Hoa rất tốt bụng nên được mọi người quý mến lắm. Thỉnh thoảng, em sang chơi với bà. Em được nghe bà kể chuyện, ăn cơm cùng bà. Vì vậy, em đã giúp bà rửa bát, quét nhà hay tưới cây. Em yêu mến và kính trọng bà lắm!

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
913
  • Lượt tải: 1.785
  • Lượt xem: 365.681
  • Dung lượng: 294,7 KB
Sắp xếp theo