Tập làm văn lớp 3: Viết một đoạn văn ngắn giới thiệu về tổ của em (Dàn ý + 28 mẫu) Những bài văn hay lớp 3

Mỗi lớp học sẽ được chia thành nhiều tổ. Chính vì vậy, Download.vn sẽ cung cấp bài Tập làm văn lớp 3: Viết một đoạn văn ngắn giới thiệu về tổ của em, vô cùng hữu ích.

Đoạn văn giới thiệu về tổ em
Đoạn văn giới thiệu về tổ em

Tài liệu bao gồm dàn ý và 28 bài văn mẫu lớp 3 hay nhất. Mời các bạn học sinh cùng tham khảo nội dung chi tiết dưới đây.

Viết một đoạn văn ngắn giới thiệu về tổ của em

Dàn ý viết đoạn văn giới thiệu về tổ của em

  • Lớp em có mấy tổ? Tổ em là tổ mấy?
  • Tổ em có bao nhiêu bạn? Gồm những ai?
  • Tình hình học tập chung của cả tổ em như thế nào? Bạn nào học xuất sắc nhất?
  • Tình hình hoạt động của tổ em? Các thành viên có đoàn kết hay không?
  • Cảm nhận của em về tổ của mình.

Đoạn văn ngắn giới thiệu về tổ của em - Mẫu 1

Tổ em gồm mười hai bạn với bảy bạn nam và năm bạn nữ. Các bạn đều là dân tộc Kinh. Các thành viên trong tổ đều có thành tích học tập rất tốt. Chúng em luôn tích cực tham gia các hoạt động của trường, lớp. Tất cả đều giúp đỡ nhau như một gia đình đầm ấm. Em rất yêu quý các thành viên trong tổ của mình.

Đoạn văn ngắn giới thiệu về tổ của em - Mẫu 2

Tổ của em gồm mười bạn. Các bạn nam gồm Dũng, đây là bạn Hùng, bạn Thái và bạn Tiến. Còn các bạn nữ gồm Lan, bạn Huệ, bạn Hoa, bạn Hồng và bạn Ngát. Các bạn trong tổ học rất giỏi. Ngoài ra, các bạn luôn tham gia đầy đủ và tích cực các hoạt động của trường, lớp đề ra. Tổ của em luôn luôn đứng đầu lớp về mọi mặt.

Đoạn văn ngắn giới thiệu về tổ của em - Mẫu 3

Em là một thành viên của tổ 1 lớp 3A2. Tổ em gồm có sáu bạn là Phương Linh, Thành Chung, Mạnh Thắng, Thanh Thảo, Hải Đăng và em. Các bạn trong tổ em đều rất đoàn kết và thường hay giúp đỡ lẫn nhau trong học tập. Thanh Thảo là người học giỏi nhất, cho nên bạn ấy là tổ trưởng tổ em. Chúng em thường thảo luận các bài học vào giờ ra chơi. Các bạn nam tổ em tuy hay đùa nghịch nhưng trong giờ học lại là những bạn phát biểu sôi nổi nhất lớp. Em rất vui và tự hào về tổ 1 của em.

Đoạn văn ngắn giới thiệu về tổ của em - Mẫu 4

Tổ của em là tổ một. Trong tổ có mười bạn. Tổ trưởng là bạn Trung Đức. Các thành viên gồm có Cường, Mạnh, Tiến, Hoa, Lệ, Thủy, Xuân Thảo, Vân và em. Các bạn trong tổ đều ở trong cùng một ấp nên rất tiện học tổ, học nhóm. Mỗi tuần chúng em học tổ một lần và học nhóm hai lần để giải quyết những bài tập khó về hai môn Tiếng Việt và Toán. Vì thế, khi đến lớp bạn nào cũng học bài và làm bài đầy đủ. Bạn Trung Đức là một tổ trưởng rất hăng hái và nhiệt tình. Các thành viên trong tổ rất yêu mến nhau.

Đoạn văn ngắn giới thiệu về tổ của em - Mẫu 5

Lớp em được chia làm bốn tổ. Và tổ của em là tổ. Cả tổ bao gồm tám thành viên. Chúng em rất đoàn kết. Mỗi bạn trong tổ đều có một năng khiếu riêng. Bạn Thục Linh là thành viên học giỏi nhất trong tổ. Em rất vui và tự hào vì được là thành viên của tổ 4.

Đoạn văn ngắn giới thiệu về tổ của em - Mẫu 6

Tổ của em là tổ 2. Trong tổ có chín thành viên. Chúng em mỗi người có tích cách khác nhau. Nhưng các thành viên trong tổ đều rất yêu mến nhau. Bạn Hoài An có thành tích học tập tốt nhất. Bạn Đức Anh lại khỏe nhất. Bạn Khánh Hoài được phân công làm tổ trưởng. Tổ hai của chúng em luôn đứng thứ nhất trong lớp về học tập.

Đoạn văn ngắn giới thiệu về tổ của em - Mẫu 7

Tổ em gồm có mười hai bạn. Tổ trưởng là bạn Tường Anh, một người bạn dễ thương, đẹp trai và học giỏi. Những bạn còn lại là Nga, Bảo, Phát, Thư, Phước, Sơn. Mỗi bạn có những tính cách riêng, nhưng cũng chăm chỉ và thông minh. Tổ chúng em là một tổ đoàn kết và có phong trào học tập sôi nổi nhất lớp, luôn được thầy chủ nhiệm biểu dương. Đặc biệt hơn, trong phong trào văn nghệ các bạn đều xuất sắc, đạt giải nhất toàn trường. Tất cả các bạn trong tổ đều hòa đồng và giúp đỡ lẫn nhau. Em rất tự hào về tổ của em.

Đoạn văn ngắn giới thiệu về tổ của em - Mẫu 8

Em tên là Trương Thị Hiếu Hạnh. Trong tổ gồm có mười hai bạn, sáu bạn nam và sáu bạn nữ. Trong các bạn ấy, ai cũng có những điểm đáng quý cả. Bạn Hiếu và bạn Hạnh học rất giỏi môn Toán. Bạn Nhân và Nghĩa rất giỏi môn tiếng Việt. Còn bạn Thanh hát và múa rất hay. Em lại giỏi môn tiếng Anh. Đặc biệt bạn Ngân rất tốt bụng, luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Trong tháng vừa qua tổ em dành rất nhiều bông hoa điểm mười. Tổ chúng em luôn luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau, chăm ngoan học giỏi, cùng nhau tiến bộ.

Đoạn văn ngắn giới thiệu về tổ của em - Mẫu 9

Tổ em có mười bạn gồm năm bạn nam và năm bạn nữ. Các bạn nam có Dũng, Hùng, Thái, Thắng và Tiến. Còn các bạn nữ là Lan, Huệ, Hoa, Hồng và Thơm. Mỗi bạn trong tố đều có những điểm đáng quý. Các bạn Dũng, Hùng, Thắng rất giỏi toán. Các bạn Lan, Huệ, Hoa lại rất giỏi môn Tiếng Việt và các bạn Hồng, Thơm lại hát rất hay. Trong các đợt thi đua, tổ em luôn đứng thứ nhất trong lớp. Các thành viên đều cố gắng chăm ngoan học giỏi để không phụ sự kì vọng của thầy cô, cha mẹ.

Đoạn văn ngắn giới thiệu về tổ của em - Mẫu 10

Tổ em là tổ 2 của lớp 3A. Trong tổ gồm có chín bạn học sinh. Tổ trưởng là bạn Hiền. Chúng em thường gọi là Hiền tổ trưởng. Các bạn còn lại gồm có bạn Lan, Trí, Tuấn, Tân, Ngọc, Ngân, Lợi và em. Tổ em luôn phấn đấu để đạt được thành tích tốt trong lớp. Kết thúc học kì một năm học vừa rồi, cả tổ ai cũng được học sinh khá giỏi. Đặc biệt là bạn Tân. Bạn ấy đạt điểm cao nhất lớp và được cô giáo tuyên dương trước cờ. Em rất hãnh diện vì mình là thành viên của tổ 2.

Đoạn văn ngắn giới thiệu về tổ của em - Mẫu 11

Trong suốt học kì I vừa qua, tổ 1 chúng em luôn đoàn kết và cùng nhau thi đua học tập. Tổ của em gồm mười hai học sinh, tám bạn nam và sáu bạn nữ. Bạn Minh Hiếu là tổ trưởng. Minh Hiếu học giỏi môn Toán, bạn giải toán rất nhanh. Mấy bạn nữ Hương Lan, Quỳnh Ngân, Yến Phương, Mỹ Lam vừa viết đẹp vừa múa dẻo. Bạn Đức Phúc ngồi cùng bàn với em. Bạn rất thích vẽ những bức tranh phong cảnh, tĩnh vật, chân dung, bức nào cũng ngộ nghĩnh, đáng yêu. Đức Phúc mơ ước sẽ trở thành một họa sĩ vẽ truyện tranh. Em mong một ngày sớm nhất sẽ được thấy tranh của bạn được treo triển lãm và nhiều người biết tới. Mỗi thành viên đều có những tài năng riêng nên tổ em luôn dẫn đầu các phong trào thi đua của lớp. Trong đợt thi đua chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11, tổ em đã thi đóng kịch. Bạn Trung Đức đã đóng vai chính, một cậu bé mồ côi, nghèo khó nhưng trung thực, tốt bụng. Vở kịch xúc động đã đem đến cho tổ danh hiệu Quán quân cuộc thi “Chúng em là học sinh tài năng”. Cả tổ em luôn giúp đỡ nhau trong học tập. Vì vậy, hầu hết tổ em đề đạt danh hiệu Học sinh giỏi. Em rất quý mến mọi người trong tổ.

Đoạn văn ngắn giới thiệu về tổ của em - Mẫu 12

Tổ em là tổ bốn thuộc lớp 3A. Tổ gồm có tám bạn. Tổ trưởng là bạn Thục Linh, một người bạn dễ thương và học giỏi nhất tổ. Bảy bạn còn lại là: Nga, Hường, Liên, Thảo, Tuấn, Vương và em. Tổ chúng em là một tổ đoàn kết và có phong trào học tập sôi nổi nhất lớp, luôn được cô chủ nhiệm biểu dương. Đặc biệt, cả tám bạn trong tổ, bạn nào cũng là “diễn viên múa” của lớp. Hôm biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20 - 11, tiết mục múa “Em đi học” của tổ đạt giải nhất toàn trường. Mọi người đều khen chúng em múa đẹp, múa dẻo, và hồn nhiên tươi trẻ nữa. Một tiết mục đặc sắc. Tổ bốn của em là thế đó. Em rất vui và tự hào về tổ em.

Đoạn văn ngắn giới thiệu về tổ của em - Mẫu 13

Lớp chúng em có ba mươi hai bạn. Cả lớp được chia thành ba tổ. Tổ của em là tổ hai. Các thành viên trong tổ gồm Hà Trang, Đức Minh, Thùy Anh, Tiến Dương, Bảo Nam, Mai Hương, Hoàng Vân và em. Trong đó em là tổ trưởng của tổ. Trên lớp, tổ em là tổ có thành tích học tập xuất sắc nhất. Học kì I vừa qua, có năm bạn đạt học sinh giỏi, còn ba bạn còn lại đạt học sinh khá. Mỗi tuần, cả tổ thường đến nhà em để học nhóm. Bài tập nào khó, chưa giải đáp được, các bạn đều cùng trao đổi, bàn luận rất sôi nổi với nhau cho đến khi có kết quả mới thôi. Chính vì thế mà kết quả học tập của tổ em mới đạt loại tốt như vậy.

Đoạn văn ngắn giới thiệu về tổ của em - Mẫu 14

Lớp 3A của em gồm có bốn tổ. Tổ của em là tổ 2. Các thành viên trong tổ gồm có Lan Anh, Minh Hà, Tuấn Anh, Đức Hoàng, Thu Trang và em. Tổ trưởng là bạn Minh Hà. Chúng em rất đoàn kết. Mỗi bạn đều có sở trường riêng về các môn học. Các thành viên trong tổ thường giúp đỡ nhau trong học tập, lao động. Nhiều tuần liền, tổ em được cô giáo khen ngợi. Em cảm thấy rất yêu mến các thành viên trong tổ.

Đoạn văn ngắn giới thiệu về tổ của em - Mẫu 15

Em là Thu Hà, học sinh lớp 3A. Lớp của em được chia làm bốn tổ. Và em là thành viên của tổ bốn. Tổ của em gồm có tám thành viên. Các bạn nam gồm có Đức Huy, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Quốc Tùng. Các bạn nữ gồm có Thanh Nga, Tuyết Anh, Minh Thư và em. Bạn Hoàng Đức chính là tổ trưởng. Các thành viên trong tổ rất đoàn kết. Trong học tập hay lao động, chúng em đều giúp đỡ nhau. Em cảm thấy rất yêu quý các bạn trong tổ của mình.

Đoạn văn ngắn giới thiệu về tổ của em - Mẫu 16

Em là Minh Anh, học sinh lớp 3A1, trường Tiểu học Cầu Vồng. Trong lớp của em có bốn tổ. Em là thành viên của tổ ba. Các thành viên trong tổ gồm bạn Lan, Đức, Hoàng, Huyền, Thu, Ánh và em. Tổ trưởng là bạn Huyền. Mỗi bạn trong tổ đều có sở trường riêng của mình. Chúng em thường giúp đỡ nhau trong học tập và lao động. Học kì vừa rồi, tổ của em đã được cô giáo tuyên dương trước cả lớp.

Đoạn văn ngắn giới thiệu về tổ của em - Mẫu 17

Em là Hoàng Đức. Hiện tại, em là học sinh lớp 3B. Trong lớp em có ba tổ. Em là thành viên của tổ một. Các thành viên trong tổ gồm có bạn Minh, Hoàng, Tú, Dương, Thanh và em. Em được cô giáo phân công làm tổ trưởng. Các thành viên trong tổ của em có thành tích học rất tốt. Mỗi bạn có một môn học sở trường riêng. Chúng em thường giúp đỡ nhau. Kết thúc năm học, tổ của em đã đạt danh hiệu “Tổ tiêu biểu” của lớp. Em cảm thấy rất tự hào và hạnh phúc.

Đoạn văn ngắn giới thiệu về tổ của em - Mẫu 18

Hiện tại, em đang là học sinh lớp 3A, trường Tiểu học Nguyễn Du. Lớp em có bốn tổ. Mỗi tổ gồm có sáu thành viên. Em là một thành viên của tổ hai. Các bạn trong tổ em gồm có: Lan Anh, Mai Hương, Đức Tùng, Quang Hiếu, Anh Tú và em. Cô giáo phân công bạn Lan Anh là tổ trưởng. Trong tổ, bạn Quang Hiếu có thành tích học tập tốt nhất. Bạn Mai Hương lại có tài năng ca hát. Mỗi tổ viên đều có sở trường riêng. Các thành viên trong tổ rất hay giúp đỡ nhau. Em rất yêu quý các bạn trong tổ của mình.

Đoạn văn ngắn giới thiệu về tổ của em - Mẫu 19

Em tên là Nguyễn Hoàng Đức. Hiện tại, em đan là học sinh lớp 3A1, trường Tiểu học Cầu Vồng. Lớp em có bốn tổ. Mỗi tổ gồm có tám thành viên. Em là tổ trưởng của tổ một. Các thành viên trong tổ em gồm có: Minh Hà, Thu Nguyệt, Lan Anh, Anh Đức, Phương Nga, Tuấn Kiệt, Bảo Lâm. Thành tích học tập của các bạn trong tổ rất tốt. Mỗi bạn đều có môn học sở trường riêng. Các bạn cũng thương giúp đỡ nhau trong học tập. Em rất yêu quý các bạn trong tổ của mình.

Đoạn văn ngắn giới thiệu về tổ của em - Mẫu 20

Em là Thu Hà. Hiện tại, em đang là học sinh lớp 3B, trường Tiểu học Hòa Bình. Trong lớp của em gồm có sáu tổ. Mỗi tổ gồm năm thành viên. Em được phân công là tổ trưởng tổ hai. Các thành viên của tổ em gồm: Quang Hải, Nhật Hà, Minh Anh, Đức Huy. Các bạn trong tổ em đều có thành tích học tập tốt. Chúng em cũng là những người bạn tốt của nhau.

Đoạn văn ngắn giới thiệu về tổ của em - Mẫu 21

Tên của em là Nguyễn Đức Anh. Năm nay, em tám tuổi. Em đang học lớp 3C, trường Tiểu học Hai Bà Trưng. Lớp em có bốn tổ. Mỗi tổ gồm có tám thành viên. Em là thành viên của tổ hai. Các thành viên trong tổ em gồm có: Trang Hạ, Ngọc Anh, Minh Đức, Quốc Phương, Bảo Hùng, Phương Thu, Minh Anh và em. Tổ trưởng là bạn Minh Đức. Các bạn trong tổ của em đều có thành tích học tập tốt. Chúng em luôn nghiêm chỉnh chấp hành nội quy của trường và lớp. Mỗi bạn cũng có những tài năng riêng như bạn Ngọc Anh hát rất hay, còn bạn Bảo Hùng đá bóng rất giỏi. Em rất yêu quý các thành viên trong tổ của mình.

Đoạn văn ngắn giới thiệu về tổ của em - Mẫu 22

Em tên là Hoàng Thu Thảo. Năm nay, em tám tuổi. Hiện tại, em đang là học sinh lớp 3B, trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành. Lớp em gồm có bốn mươi thành viên được chia làm bốn tổ. Mỗi tổ gồm có mười thành viên. Em được phân công là tổ trưởng tổ của tổ ba. Các thành viên của tổ em gồm: Anh Đức, Phương Anh, Hà Lan, Minh Tuấn, Quốc Cường, Tuấn Hoàng, Phương Thảo, Đức Anh, Lan Phương và em. Các thành viên trong tổ của em rất đoàn kết. Chúng em luôn giúp đỡ nhau trong học tập và lao động. Học kì một vừa rồi, các thành viên trong tổ đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Em rất yêu quý các thành viên của tổ mình.

Đoạn văn ngắn giới thiệu về tổ của em - Mẫu 23

Lớp của em có bốn tổ. Em là thành viên của tổ ba. Các thành viên trong tổ gồm có bạn Minh Phương, Thu Trang, Tuấn Hùng, Đức Mạnh, Quỳnh Anh và em. Bạn Tuấn Hùng là tổ trưởng. Mỗi thành viên trong tổ đều có một môn học yêu thích. Chúng em luôn giúp đỡ nhau trong học tập. Em rất yêu quý các thành viên trong tổ mình.

Đoạn văn ngắn giới thiệu về tổ của em - Mẫu 24

Em là Nguyễn Minh Phương. Hiện tại, em đang là học sinh lớp 3C. Lớp học của em có năm tổ. Mỗi tổ có sáu thành viên. Và em là thành viên của tổ ba. Các bạn thành viên trong tổ gồm có Tuyết Dung, Thu Thảo, Đức Minh, Tuấn Phương, Nhật Lệ và em. Bạn Tuyết Dung được bầu là tổ trưởng. Các thành viên trong tổ rất đoàn kết, yêu thương nhau. Em mong thành tích của tổ ba sẽ ngày càng tốt hơn.

Đoạn văn ngắn giới thiệu về tổ của em - Mẫu 25

Em là Minh Nguyệt, học sinh lớp 3A2, trường Tiểu học Phương Đông. Trong lớp của em có ba tổ. Mỗi tổ có mười thành viên. Em là thành viên của tổ hai. Các thành viên trong tổ gồm có Hà, Phương, Thu, Đức, Tuấn, Hoàng, Minh, Trang, Hạnh và em. Vừa qua, chúng em đã tiến hành bầu tổ trưởng. Bạn Tuấn đã được cả tổ tin tưởng. Mỗi bạn trong tổ đều có sở trường riêng của mình. Chúng em thường giúp đỡ nhau trong học tập và lao động. Học kì vừa rồi, tổ của em đã được cô giáo tuyên dương trước cả lớp. Em cảm thấy rất yêu mến các thành viên trong tổ.

Đoạn văn ngắn giới thiệu về tổ của em - Mẫu 26

Hiện tại, em đang là học sinh lớp 3B. Lớp của em gồm có năm tổ. Mỗi tổ gồm có năm thành viên. Em là thành viên của tổ một. Các thành viên trong tổ gồm có bạn Hoàng, Nga, Thu, Đức và em. Vừa qua, chúng em đã tiến hành bầu tổ trưởng. Em được cô giáo phân công làm tổ trưởng. Các thành viên trong tổ của em có thành tích học rất tốt. Mỗi bạn có một môn học sở trường riêng. Chúng em thường giúp đỡ nhau. Kết thúc năm học, tổ của em đã đạt danh hiệu “Tổ tiêu biểu” của lớp. Em cảm thấy rất sung sướng và tự hào.

Đoạn văn ngắn giới thiệu về tổ của em - Mẫu 27

Lớp 3C của em có năm tổ. Mỗi tổ gồm có sáu thành viên. Tổ của em là tổ một. Thành viên của tổ em gồm các bạn Minh Anh, Hà Trang, Phương Dung, Quốc Thịnh, Đức Huy và em. Tổ trưởng là bạn Hà Trang. Bạn học rất giỏi, lại nhiệt tình. Các thành viên trong tổ rất đoàn kết. Mỗi bạn đều có sở trường riêng về các môn học. Nhiều tuần liền, chúng em được xếp hạng cao trong lớp. Em cảm thấy rất yêu mến các thành viên trong tổ.

Đoạn văn ngắn giới thiệu về tổ của em - Mẫu 28

Em là Đỗ Hà Anh học sinh lớp 3A. Lớp của em được chia làm sáu tổ. Và em là thành viên của tổ bốn. Tổ của em gồm có năm thành viên. Các bạn nam gồm có Minh Đức, Quang Hải, Tuấn Anh. Các bạn nữ gồm có Phương Nhi và em. Bạn Nhi được cô giáo phân công làm tổ trưởng. Chúng em rất đoàn kết, thường giúp đỡ nhau trong học tập và lao động. Em rất yêu quý các thành viên trong tổ.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
1.166
  • Lượt tải: 1.095
  • Lượt xem: 413.700
  • Dung lượng: 486,1 KB
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • my lê
    my lê

    cũng hay ạ


    Thích Phản hồi 10/02/22