165 bài văn mẫu lớp 3 Tập làm văn lớp 3 - Những bài văn hay nhất

Tài liệu 165 bài văn mẫu lớp 3 tổng hợp rất nhiều dạng bài tập làm văn như kể, tả, viết thư sẽ được Download.vn giới thiệu.

Những bài văn mẫu lớp 3 hay nhất
Những bài văn mẫu lớp 3 hay nhất

Bạn đọc hãy cùng theo dõi ngay sau đây để có thêm những kiến thức hữu ích khi làm bài tập làm văn.

Những bài văn mẫu lớp 3

Bài 1: Kể về một buổi tập luyện của em

Chủ nhật tuần trước, em đã có một buổi tập hát. Đội văn nghệ có khoảng mười thành viên. Chúng em sẽ trình bày bài “Bụi phấn” nhân dịp kỉ niệm ngày thành lập trường. Bạn đội trưởng đã yêu cầu cả nhóm học thuộc lời. Sau đó, chúng em bắt đầu ghép lời với nhạc. Cả nhóm tập luyện rất hăng say và vui vẻ.

Bài 2: Kể lại diễn biến của một hoạt động ngoài trời

Tuần trước, trường tôi đã chức hoạt động “Em yêu trường em”. Các học sinh trong trường đều phải tham gia. Chúng tôi sẽ phải dọn dẹp trường học, chăm sóc các bồn cây. Mỗi khối lớp sẽ phụ trách một công việc. Khối lớp ba của tôi phụ trách chăm sóc bồn cây. Từ bảy giờ sáng, chúng tôi đã đến trường để nhận cây, đồ dùng làm vườn. Sau đó, cả lớp chia thành các nhóm để nhổ cỏ, trồng cây và tưới nước. Ai cũng say mê làm công việc của mình. Đến khoảng bốn giờ chiều, chúng tôi đã hoàn thành công việc. Sau một buổi lao động, trường học đã trở nên sạch sẽ, đẹp đẽ hơn.

Bài 3: Kể về một hoạt động tập thể mà em đã tham gia

Vừa qua, trường em đã phát động phong trào “Ủng hộ đồng bào Miền Trung”. Cô giáo đã phân công cho lớp trưởng phụ trách quản lí. Các thành viên trong lớp đều hưởng ứng rất nhiệt tình. Buổi tối, em đã về nhà xin mẹ một số tiền nhỏ để đem đến ủng hộ. Em còn sắp xếp lại những cuốn sách giáo khoa còn mới. Sáng hôm sau, em háo hức mang đến lớp. Các món đồ ủng hộ của chúng em rất đa dạng gồm đồ ăn, sách vở, quần áo. Chúng em đã cùng nhau phân loại, sắp xếp từng món đồ gọn gàng. Ai cũng mong có thể giúp đỡ thật nhiều người.

Bài 4: Kể về một ngày hội mà em biết

Lễ hội Cổ Loa được tổ chức vào ngày mùng sáu tháng giêng âm lịch. Hội Cổ Loa được tổ chức ở xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. Lễ hội nhằm tưởng nhớ công ơn của vua An Dương Vương, người đã sáng lập ra nước Âu Lạc. Hội gồm hai phần là phần lễ và phần hội. Phần lễ diễn ra với nhiều nghi thức rất trang trọng. Phần hội được tổ chức với nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn được tổ chức như: đánh đu, đấu vật, kéo co… Cùng với các chương trình văn nghệ như hát quan họ, múa rối nước. Lễ hội thu hút rất nhiều khách thập phương đến tham dự.

Bài 5: Kể chuyện em nuôi con heo đất

Bố vừa mua cho em một con heo đất. Bên ngoài, chú heo mặc một chiếc váy màu tím. Thân hình tròn trịa trông rất dễ thương. Ở trên lưng heo có một khe nhỏ. Hằng ngày, em có hai nghìn tiền ăn sáng. Em sẽ để dành mười nghìn để cho heo ăn. Em cảm thấy rất vui khi nuôi heo đất.

Bài 6: Kể chuyện em tiết kiệm điện, nước, thức ăn

Con người từng phải chịu nạn đói. Chính vì vậy, họ hiểu được cần phải tiết kiệm thức ăn. Chúng ta chỉ lấy một lượng thức ăn vừa đủ. Những thức ăn thừa có thể để lại cho vật nuôi. Tiết kiệm thức ăn là một điều cần thiết.

Bài 7: Kể một câu chuyện về việc em giữ lời hứa với cha mẹ (người thân)

Một năm học mới sắp đến. Em hứa với bố mẹ sẽ cố gắng học tập tốt. Hằng ngày, em đến lớp học đúng giờ. Trong tiết học, em luôn chăm chú nghe giảng. Buổi tối, em sẽ làm bài tập và học bài cũ. Đến kì thi, em ôn tập lại toàn bộ kiến thức. Kết quả thi của em rất tốt. Em cảm thấy vui vẻ lắm.

Bài 8: Tả một đồ vật (hoặc đồ chơi) em tặng người khác (hoặc em được người khác tặng)

Kết thúc năm học, em đạt được kết quả học tập tốt. Vì vậy, anh Đức đã hứa sẽ thưởng cho em một món quà. Đến lúc nghỉ hè, anh đã mua cho em một chiếc diều. Kích thước của diều khá lớn. Nó có hình của một chú cá mập. Khung diều được làm bằng thanh tre rất chắc chắn. Phía đầu buộc một sợi dây dù. Độ dài khoảng mười mét. Sợi dây được cuộn lại cẩn thận trong một ống nhựa. Những ngày lộng gió, em và anh trai sẽ đem diều ra thả. Chiếc diều bay rất cao. Em cảm thấy vui vẻ khi được thả diều. Em sẽ giữ gìn chiếc diều cẩn thận.

Bài 9: Tả đồ dùng học tập hoặc đồ vật khác gắn bó với em

Vào dịp nghỉ hè, bố mua cho em một chiếc diều. Kích thước của diều khá lớn. Nó có hình của một chú cá mập. Khung diều được làm bằng thanh tre rất chắc chắn. Phía đầu buộc một sợi dây dù. Độ dài khoảng mười mét. Sợi dây được cuộn lại cẩn thận trong một ống nhựa. Những ngày lộng gió, em và anh trai sẽ đem diều ra thả. Chiếc diều bay rất cao. Em cảm thấy vui vẻ khi được thả diều. Chiếc diều đã gắn bó với em suốt cả một mùa hè.

Bài 10: Tả chiếc cửa sổ nhà em

Căn nhà của gia đình em có nhiều phòng. Ở mỗi phòng đều có một chiếc cửa sổ. Nó được làm bằng gỗ. Khung cửa có hình chữ nhật. Chiều cao khoảng một mét. Các song sắt được sơn màu vàng. Mỗi cửa gồm có hai cánh. Cánh cửa làm bằng gỗ, sơn màu đỏ. Cánh cửa có thể mở đóng rất dễ dàng. Cửa sổ đã giúp cho nhà em trở nên thoáng mát và đẹp đẽ hơn.

Bài 11: Tả một đồ vật em thường dùng khi đi tham quan

Chiếc mũ là một đồ vật cần thiết khi đi tham quan, du lịch. Em cũng có một chiếc mũ rộng vành. Bà ngoại đã mua cho em. Nó được làm bằng vải, có màu xanh lá cây. Vành mũ rộng xòe ra như những chiếc lá sen. Trên mũ gắn một bông hoa hồng rất đẹp. Phía dưới mũ còn có dây đeo có thể điều chỉnh độ rộng. Chiếc mũ giúp tránh nắng. Em thường mang chiếc mũ theo khi đi tham quan, du lịch. Em sẽ giữ gìn chiếc mũ thật cẩn thận .

Bài 12: Tả một món đồ chơi em thích

Nhân dịp sinh nhật, em nhận được một món quà từ bạn Hòa. Đó là một chú gấu bông rất xinh xắn. Bộ lông của chú có màu nâu, mềm mại. Chú được mặc một chiếc áo phông trắng, một chiếc quần màu xanh. Trên cổ có đeo một chiếc nơ màu hồng. Cái đầu to tròn, thân hình mập mai. Hai cái tai nhỏ xinh vểnh lên. Đôi mắt của nó màu đen, tròn như hai hạt nhãn. Chiếc mũi nhỏ xinh được làm bằng nhựa có màu đỏ. Em rất thích món quà này và sẽ giữ gìn thật cẩn thận.

Bài 13: Tả đồ dùng học tập của em

Vào dịp sinh nhật, em được tặng một hộp bút chì. Trong hộp có khoảng mười chiếc bút chì giống nhau. Chiều dài của bút chì dài khoảng mười lăm xăng-ti-mét. Bên ngoài, bút được bọc một lớp sơn màu xanh dương. Trên thân bút có in dòng chữ “Thiên Long” cùng với lô-gô quen thuộc của hãng bút. Ở phía đầu bút chì có một phần tẩy trắng nhỏ, nối với thân bút chì bằng một miếng nhôm dát mỏng sáng loáng. Cây bút chì giúp ích cho em trong việc học tập.

Bài 14: Tả chiếc máy em muốn chế tạo

Em muốn chế tạo ra một phương tiện giao thông hiện đại. Nó là có thể bay trên bầu trời như máy bay. Và nó cũng lặn được xuống đại dương như tàu ngầm. Em sẽ đặt tên cho phương tiện của mình là Vĩ Đại. Phương tiện này sẽ có kích thước lớn, cấu tạo khá phức tạp. Cơ chế hoạt động thay đổi theo sự điều khiển của người sử dụng. Em tin rằng đây sẽ là một phát minh thú vị.

Bài 15: Tả cuốn sách của em, có sử dụng hình ảnh so sánh

Em vừa được nhận một bộ sách giáo khoa mới. Trong đó, em thích nhất là cuốn sách Tiếng Việt, tập 1. Sách được in theo khổ hình chữ nhật. Chiều dài khoảng 27 xăng-ti-mét, chiều rộng khoảng 20 xăng-ti-mét. Bìa sách in hình hai bạn nhỏ đang cầm sách và trao đổi với nhau. Phía trên cùng có in tên sách, nhà xuất bản. Nội dung của sách có nhiều chủ đề khác nhau. Cuốn sách giống như người bạn đồng hành của em trong học tập.

So sánh: Em sẽ coi cuốn sách như người bạn của mình.

Bài 16: Tả một đồ dùng cá nhân em thích

Em có một chiếc bàn học. Nó được làm bằng gỗ, hình chữ nhật. Mặt bàn được phun một lớp sơn bóng màu trắng ngà. Bề mặt chiếc bàn là một hình chữ nhật có chiều dài 120cm và chiều rộng là 60cm. Dưới mặt bàn có hai ngăn kéo rất rộng rãi. Một ngăn em để sách giáo khoa, một ngăn em để vở viết. Chiếc bàn có bốn chân, có thanh ngang để đặt chân. Khi mua bàn còn được tặng kèm một chiếc ghế tựa có màu trắng. Trên mặt bàn, em để một chiếc đèn học, một chiếc giá sách nhỏ và một chậu cây nhỏ. Chiếc bàn giống như một người bạn đồng hành cùng em. Em sẽ giữ gìn chiếc bàn thật cẩn thận.

So sánh: Chiếc bàn giống như một người bạn đồng hành cùng em.

Bài 17: Tả bức tranh về Trái Đất

Vào giờ Mĩ thuật, cô giáo đã hướng dẫn chúng em vẽ Trái Đất. Mỗi bạn đều có một ý tưởng riêng. Em ấn tượng nhất với tranh của bạn Thu. Bức tranh vẽ Trái Đất với đôi mắt đang nhắm lại. Phía dưới là dòng chữ “Giờ Trái Đất”. Bức tranh của bạn đã được cô giáo cho mười điểm.

Bài 18: Viết thư thăm một người thân hoặc một người mà em quý mến

… ngày, tháng… năm…

Ông nội kính yêu,

Cháu là Hoàng Anh - cháu nội của ông đây ạ. Đầu thư, cháu muốn gửi lời hỏi thăm sức khỏe tới ông. Năm mới sắp đến, cháu chúc ông có một sức khỏe dồi dào, an khang thịnh vượng.

Học kì một vừa rồi, cháu đã đạt được kết quả cao trong học tập. Bố mẹ đã mua cho cháu một chiếc xe đạp mới để đi học. Cháu mong Tết đến thật nhanh để có thể sớm được về quê thăm ông. Cháu yêu ông rất nhiều.

Cháu gái

Hoàng Anh

Bài 19: Viết thư hỏi thăm sức khỏe ông bà

..., ngày… tháng… năm…

Ông bà kính mến,

Cháu là Hoàng Đức đây ạ. Rất lâu rồi cháu không viết thư cho ông bà. Vậy nên hôm nay, cháu mới ngồi viết lá thư này. Lời đầu tiên, cháu muốn gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến ông bà. Còn bố mẹ và cháu vẫn rất khỏe mạnh. Kết quả học tập của cháu rất tốt, ông bà ạ. Kì nghỉ hè sắp đến, cháu sẽ được bố mẹ cho về quê chơi. Cháu rất vui sướng và háo hức. Cháu rất nhớ những món ăn của bà. Và cháu cũng nhớ những câu chuyện của ông nữa ạ.

Cháu rất yêu ông bà!

Cháu của ông bà

Hoàng Đức

Bài 20: Viết thư hỏi thăm về tình hình của người nhận thư

…, ngày… tháng… năm…

Bác Sáu kính mến,

Cháu là Hoàng Anh đây ạ. Hôm nay, cháu thay mặt bố mẹ viết thư cho bác. Đầu thư, cháu chúc bác và gia đình một năm mới an khang thịnh vượng, vạn sự như ý. Bác Sáu ơi, không khí ở quê lúc này như thế nào ạ? Mọi người chắc đã chuẩn bị Tết được nhiều rồi. Năm nay, do dịch bệnh nên gia đình cháu không thể về quê thăm bác. Cháu cảm thấy rất buồn và tiếc nuối. Bác cho cháu gửi lời hỏi thăm đến chị Linh nhé. Hè năm nay, cháu sẽ xin phép bố mẹ về thăm mọi người.

Cháu của bác

Hoàng Anh

Bài 21: Viết thư điện tử

Địa chỉ người nhận: [email protected]

Chủ đề: Hoạt động chào mừng ngày 8/3

Sơn yêu dấu,

Tớ vừa đọc xong thư của cậu. Vậy nên, tớ phải viết thư trả lời ngay. Tổ của tớ đã lên kế hoạch diễn một vở kịch. Tớ cũng nhận một vai trong đó. Tiếc quá, chúng ta không thể hợp tác. Nhưng nếu cậu cần tớ giúp đỡ thì cứ nhắn nhé.

Bạn tốt

Dương

Bài 22: Viết thư cho một người bạn ở xa

…, ngày… tháng… năm...

Hà Anh thân mến,

Từ lúc bạn cùng gia đình sang Mỹ sống đến giờ đã được sáu tháng rồi. Mình cảm thấy rất nhớ bạn. Lời đầu thư, cho mình gửi lời chào cũng như lời hỏi thăm sức khỏe đến bạn và gia đình.

Hà Anh này, hiện tại bạn đã quen với cuộc sống ở một đất nước mới chưa? Việc học tập của bạn chắc sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải làm quen với một ngôi trường mới, những người bạn mới. Nhưng mình mong Hà Anh hãy luôn cố gắng nhé. Mình rất tò mò về cuộc sống của bạn ở Mỹ. Vậy nên bạn nhớ viết thư trả lời mình rồi kể cho mình nghe về mọi thứ nha.

Hy vọng sớm nhận được thư của bạn!

Bạn tốt

Anh Đào

Bài 23: Viết thư cho bạn để hỏi thăm và kể về việc học tập của em

..., ngày… tháng… năm...

Minh Thu thân mến,

Cậu và gia đình mới chuyển vào Nam gần một tuần. Nhưng tớ đã cảm thấy rất nhớ cậu. Cậu đã quen với cuộc sống ở đó chưa? Trường mới của cậu thế nào? Bạn bè có tốt không?

Hôm nay, chúng tớ có bài tập làm văn. Cô giáo đã giao đề bài là: “Em hãy viết thư cho một người bạn để hỏi thăm và kể về tình hình học tập”. Tớ đã nhớ đến cậu đầu tiên. Vậy nên, tớ mới viết lá thư này cho cậu. Cuộc sống của tớ dạo này khá ổn.Kết quả học kì một của tớ rất tốt. Điểm kiểm tra các môn đều cao. Tớ còn được tham gia cuộc thi “Rung chuông vàng” nữa. Các bạn còn hỏi thăm tớ về bạn. Vậy nên, cậu hãy sớm viết thư cho tớ nhé.

Bạn tốt

Nguyễn Ánh

Đỗ Nguyễn Ánh

Bài 24: Viết thư cho người thân để thăm hỏi và kể về việc học tập

… ngày, tháng… năm…

Bố kính yêu,

Con là Minh Thu, con gái của bố ạ. Đầu thư, con xin được gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến bố. Bố đi công tác đã được một năm rồi. Mẹ và hai chị em con đều rất nhớ bố. Vậy nên, con đã ngồi viết lá thư này cho bố.

Mọi người trong gia đình vẫn khỏe mạnh. Công việc của mẹ khá bận rộn nhưng mẹ vẫn dành thời gian cho hai chị em. Chị Phương vừa thi đỗ vào lớp 10. Năm nay, con sẽ học lớp 3. Đầu năm học, con được bầu làm lớp trưởng. Con cảm thấy rất vinh dự nhưng cũng hơi lo lắng. Bố có cảm thấy tự hào về chị em con không?

Bố ơi, không biết bao giờ đợt công tác mới kết thúc vậy ạ? Con nhớ và yêu bố rất nhiều.

Con gái của bố

Minh Thu

Bài 25: Đoạn văn nêu các bước làm một món ăn

Em rất thích ăn món canh rau mồng tơi. Hôm qua, mẹ đã dạy cho em cách nấu món ăn này. Rau mồng tơi cần được rửa sạch. Sau đó, em bắc xoong lên bếp, cho một ít dầu ăn. Khi dầu sôi, em cho thịt lớn được băm nhỏ vào xào với cà chua. Sau đó, em sẽ nêm gia vị gồm nước mắm, mì chính và muối. Tiếp đến, em đổ một bát nước vào và chờ nước sôi. Cuối cùng khi nước sôi, em cho rau vào chờ đến khi chín thì tắt bếp. Như vậy, em đã có một bát canh rau mồng tơi ngon tuyệt.

Bài 26: Tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích

Em rất yêu quê hương của mình. Nơi đây có rất nhiều danh lam thắng cảnh. Trong đó, em thích nhất là hồ Gươm. Hồ có diện tích khá rộng lớn. Mặt hồ trong xanh, phẳng lặng như một chiếc gương khổng lồ. Gần hồ có cầu Thê Húc được sơn màu đỏ, cong cong như con tôm. Từ cây cầu này sẽ dẫn đến đền Ngọc Sơn uy nghiêm. Trước cổng đền là cây đa cổ thụ đã nhiều năm tuổi. Giữa hồ là tháp Rùa mang vẻ cổ kính. Em rất tự hào về cảnh đẹp của quê hương mình.

Bài 27: Tình cảm, cảm xúc của em đối với một người bạn

Người bạn thân nhất của em là Thúy Ngọc. Chúng em là bạn cùng lớp của nhau. Dáng người của bạn nhỏ nhắn. Khuôn mặt tròn trông thật dễ thương. Ngọc rất tốt bụng và hiền lành. Em thích nhất là nụ cười của bạn. Khi cười, bạn để lộ ra hàm răng trắng xinh. Thành tích học tập luôn đứng đầu lớp. Không chỉ vậy, Ngọc cũng rất chăm chỉ, ngoan ngoãn. Cuối tuần, em thường sang chơi. Chúng em đã có rất nhiều kỉ niệm đẹp đẽ. Em luôn quý mến và trân trọng Thúy Ngọc.

Bài 28: Tình cảm của em với một người mà em yêu quý

Thành viên nhỏ tuổi nhất trong gia đình là bé Ngân Khánh. Ở nhà, bé được gọi là Đậu Tương. Năm nay, bé mới được một tuổi thôi. Thân hình nhỏ bé nhưng mập mạp. Khuôn mặt trái xoan, với đôi má phúng phính. Làn da của bé trắng hồng, mềm mại. Chân tay thì mũm mĩm. Khi Đậu Tương cười để lộ ra vài chiếc răng nhỏ. Đôi môi chúm chín rất hay cười. Từ ngày có em gái, em cảm thấy rất vui vẻ. Mỗi khi đi học về, em lại chạy thật nhanh lên phòng để chơi với bé. Thỉnh thoảng, em còn bế Đậu Tương nữa. Em rất quý mến em gái của mình.

Bài 29: Tình cảm, cảm xúc về cảnh vật quê hương

Em sinh ra và lớn lên ở thành phố Hồ Chí Minh. Nơi đây có con sông Sài Gòn rất nổi tiếng. Nước sông mát lành, trong veo ôm ấp bờ cát trắng mịn. Thỉnh thoảng trên sông, những đám bèo lục bình trôi lênh đênh. Thuyền trôi trên sông chầm chậm để khách tham quan có thể ngắm nhìn thành phố. Phía xa kia là bến cảng Nhà Rồng. Con sông Sài Gòn là một biểu tượng của thành phố này.

Bài 30: Tình cảm trước một cảnh đẹp của đất nước Việt Nam

Đất nước Việt Nam có nhiều cảnh đẹp. Nhưng em thích nhất là bãi biển Mỹ Khê. Nơi đây là một điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng. Khung cảnh đẹp như một bức tranh. Nước biển trong xanh, mát lạnh. Bãi cát vàng trải dài mềm mịn. Từng con sóng đánh vào bờ. Xa xa, núi Bà Nà thật hùng vĩ. Em vô cùng say mê và tự hào về vẻ đẹp của bãi biển Mỹ Khê.

Bài 31: Nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật

Nhân vật mà em yêu thích là Cô-li-a trong câu chuyện Bài tập làm văn. Có lần, cô giáo giao cho cả lớp đề văn: “Em đã làm gì để giúp đỡ mẹ”. Cô-li-a đã phải loay hoay một lúc mới có thể viết được một vài công việc đã giúp đỡ mẹ. Mấy hôm sau, mẹ đã nhờ Cô-li-a giặt quần áo giúp. Cậu chợt nhớ đến bài văn đã viết và đồng ý. Qua nhân vật này, em đã học được bài học ý nghĩa. Chúng ta cần biết sống tự lập, biết yêu thương và giúp đỡ cha mẹ nhiều hơn.

Bài 32: Đoạn văn về một nhân vật em yêu thích

Em rất thích nhân vật Mã Lương trong truyện Cây bút thần. Mã Lương rất thích vẽ. Cậu thường xuyên tập vẽ. Một đêm, Mã Lương nằm mơ thấy một cụ già. Cậu được tặng cho một chiếc bút thần. Cậu dùng cây bút thần để giúp đỡ người nghèo và trừng trị kẻ ác. Em cảm thấy Mã Lương rất tốt bụng và dũng cảm.

Bài 33: Tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật trong tranh

Bức tranh vẽ cảnh trong một khu vườn tuyệt đẹp. Trên cao, bầu trời trong xanh. Dưới vườn, cây cối thật xanh tốt. Khóm hoa rực rỡ màu sắc. Trái xoài chín vàng ruộm. Cây đu đủ có trái đã ngả vàng, có trái vẫn còn xanh. Em biết bao khu vườn trong bức tranh. Vì vậy, em thêm biết ơn người trồng cây và chăm sóc cây cối. Từ đó, em sẽ biết trân trọng và bảo vệ cảnh vật xung quanh hơn.

Bài 34: Tình cảm với một nghệ sĩ hoặc nhân vật hoạt hình

Chú sư tử Simba là nhân vật trong bộ phim hoạt hình “Vua sư tử”. Simba là con trai của vua sư tử Mufasa và nữ hoàng Sarabi ở vùng đất Xứ Vua. Một lần nọ, Simba trốn đi chơi, và gặp phải tai nạn. Vua Mufasa đã đến cứu Simba nhưng đã bị Scar, em trai của mình hại chết. Sau đó, Scar đã khiến Simba nghĩ rằng chính cậu đã gây ra cái chết cho cha mình. Mặc cảm, tội lỗi, Simba trốn đi và gặp gỡ với Timon và Pumbaa, một chú chồn đất và một chú lợn bướu. Cậu đã sống cùng với họ vô cùng vui vẻ. Sau nhiều năm, Simba đã trở thành một chú sư tử dũng mãnh. Cậu gặp lại Nala, người bạn hồi thơ ấu, biết được mọi chuyện ở Xứ Vua. Cậu quyết định trở về để trả thù, đánh bại Scar và trở thành vua sư tử. Simba là một chú sư tử tốt bụng và dũng cảm. Cậu được nuôi dạy bởi một người cha tuyệt vời, có những người bạn đặc biệt.

Bài 35: Viết bản tin về hoạt động giữ gìn vệ sinh môi trường

Bản tin Chiến dịch Hành tinh xanh 2022

Tại trường Tiểu học Cầu Vồng, Chiến dịch Hành tinh xanh 2022 chính thức được phát động từ ngày 26 tháng 12 năm 2022 đến ngày 15 tháng 1 năm 2023. Các hoạt động được tổ chức góp phần giúp học sinh hiểu được tầm quan trọng của cây xanh trong cuộc sống của con người.

Bài 36: Viết bản tin ngắn

Trường Tiểu học Cầu Vồng

Lớp: 3A2

BẢN TIN THÁNG 9

- Học tập:

  • Hưởng ứng tháng thi đua chào mừng năm học mới.
  • Tham gia cuộc thi các cuộc thi: An toàn giao thông; Giải Toán Violympic
  • Tham gia các câu lạc bộ: Tiếng Anh, Bơi lội…

- Vui chơi:

  • Tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh.
  • Tổ chức các trò chơi dân gian…

- Hoạt động khác: Quyên góp sách vở, quần áo cho học sinh vùng cao.

Bài 37: Viết đơn xin vào Đội 

ĐỘI THIẾU NIÊN TIỀN PHONG HỒ CHÍ MINH

…, ngày... tháng... năm 20...

ĐƠN XIN VÀO ĐỘI

Kính gửi:

- Ban phụ trách Đội Trường Tiểu học..........

- Ban chỉ huy Liên đội...

Em tên là: ........................................

Sinh ngày ...........................................

Học sinh lớp: ...... Trường Tiểu học:...

Sau khi được học và tìm hiểu về Đội, em nhận thấy Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh là một tổ chức để giúp em học tập và phấn đấu trở thành một người trò giỏi, một đứa con ngoan có ích cho Tổ quốc. Em cũng rất thích

trên vai của mình được đeo chiếc khăn quàng đỏ thắm.

Em làm đơn này xin vào Đội và hứa:

- Sẽ thực hiện tốt điều lệ của Đội.

- Phấn đấu trở thành người đội viên gương mẫu.

- Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.

Người làm đơn

(Ký tên)

Bài 38: Việc làm của em hoặc bạn em góp phần bảo vệ môi trường

Chiều chủ nhật tuần này, em được bố mẹ đưa đi công viên chơi. Ở đây có nhiều cây cối nên rất mát mẻ. Đặc biệt, bên trong công viên còn có một hồ nước. Bỗng nhiên, em thấy một nhóm thanh niên tình nguyện đang nhặt rác quanh hồ. Em còn phát hiện ra cô bạn thân là Hà cũng trong nhóm tình nguyện. Em liền chạy lại trò chuyện với Hà. Thì ra, cuối tuần nào, Hà cũng tham gia công việc tình nguyện này. Thật cảm phục và ngưỡng mộ bạn! Vì vậy, đã xin phép bố mẹ gia nhập nhóm tình nguyện cùng với Hà. Chúng em đã cùng nhau dọn sạch rác xung quanh hồ. Em cảm thấy công việc này thật ý nghĩa.

........Mời tham khảo chi tiết tại file tải bên dưới.........

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
2.286
  • Lượt tải: 42.209
  • Lượt xem: 1.129.105
  • Dung lượng: 321,2 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo