Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm » Hỗ trợ qua ZaloNhúng file Google Docs, Sheets, Forms & Slides vào trang web khá lạ với nhiều người nhưng đây là một trong những thủ thuật khá quen thuộc với những ai thường xuyên làm việc online trên web, sau khi nhúng file chúng ta vẫn có thể chỉnh sửa các file rất dễ dàng.
Việc chèn file, nhúng file Google Docs, Sheets, Forms & Slides trên web giống như việc bạn đang làm việc ngay trên các công cụ online của Google. Thông qua nhúng các công cụ trên bạn có thể sử dụng, chỉnh sửa file mọi lúc mọi nơi nên sẽ rất dễ dàng cho người dùng. Dưới đây sẽ là hướng dẫn chi tiết cách nhúng file Google Docs, Sheets, Forms & Slides vào trang web của bạn do Download.vn thực hiện:

Tải Google Docs, Google Sheets và Google Slides
Microsoft Office không còn là lựa chọn soạn thảo văn phòng duy nhất hiện nay. Bạn đã có nhiều phần mềm thay thế khác với chất lượng không kém, lại còn miễn phí và không cần cài đặt. Bộ Office của Google là ví dụ điển hình. Nó bao gồm Google Docs, Google Sheets, Google Slide và Google Form.
Ngoài việc hỗ trợ người dùng soạn thảo tài liệu online 0 đồng, tất cả đều hỗ trợ tính năng chia sẻ, thậm chí nhúng tập tin vào web. Tính năng này đặc biệt hữu ích bởi nó giúp người xem có thể tải ngay tập tin họ cần và yêu thích. Nếu cũng muốn làm việc đó, mời bạn tham khảo hướng dẫn dưới đây.

Lưu ý trước khi xuất bản và nhúng file Google Docs, Google Sheets, Form và Slides vào trang web:
Dưới đây là mọi điều bạn cần biết về cách xuất và nhúng file Google Docs, Sheets, Forms và Slides lên web.

Để xuất bản một tệp tin, bạn thực hiện như sau:



File đã xuất bản sẽ được cập nhật tự động khi có bất cứ thay đổi nào được thực hiện trên file gốc.
Để ngừng xuất bản file, bạn mở file đó trong Google Docs, Sheets hoặc Slides. Sau đó click vào File > Public to the web (Tệp > Xuất bản ra web). Tiếp theo, bạn nhấp chuột vào Published content & settings > Stop publishing (Đã xuất bản nội dung và cài đặt > Dừng xuất bản).

Nếu bạn gửi URL của file đã được xuất bản cho ai đó, họ sẽ nhìn thấy phiên bản họ không thể chỉnh sửa mà khác với file của bạn. Đây là những gì người khác sẽ thấy:

Bạn có thể làm cho một tài liệu, bảng tính, trang trình bày hay biểu mẫu xuất hiện trên một trang web bằng cách nhúng nó vào trang hoặc blog của mình.



Nếu đang nhúng một bảng tính, bạn có thể hiện hoặc ẩn các phần sau khi xuất nó lên web.
Để hiện hoặc ẩn các phần của bảng tính, chỉnh sửa HTML trên trang, blog như sau:
Để nhúng một biểu mẫu, bạn thực hiện như sau:

Cách nhúng Google Form vào WordPress
Sau khi tạo biểu mẫu thành công trên Google Form, bạn cần nhúng nó vào trang web. Các bước cụ thể như sau:
Bạn cũng có thể trực tiếp chia sẻ code tới tài khoản Gmail hoặc lưu nó lại để chia sẻ bên ngoài.
Nhúng Google Form vào một trang
Sau khi sao chép code nhúng, bạn có thể dán nó vào web WordPress. Để nhúng code, bạn phải tạo bài viết/trang mới và dán nó vào bên trong. Bạn cũng có thể thêm nó bằng cách chỉnh sửa bất kỳ bài viết/trang hiện có.
Để chia sẻ Google Docs, Sheets và Slides đã được xuất bản trên một trang Google Sites mới, bạn thực hiện như sau:


Bạn không nhất thiết phải có tài khoản Google để xem file gốc của các dữ liệu. Bất cứ người dùng nào trên trang web đều có thể truy cập vào bảng tính Google trong chế độ "chỉ xem" và download file với nhiều định dạng khác nhau, nhưng họ sẽ không có quyền thay thế bảng gốc.
Trên đây là bài viết hướng dẫn bạn cách xuất bản và nhúng file Google Docs, Sheets, Slides và Form vào một trang web. Cách làm rất dễ dàng phải không nào?
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: