Hướng dẫn truy cập ngoại tuyến các file trên Google Drive

Bạn có thể dùng Google Drive ngoại tuyến bất cứ khi nào. Dưới đây là cách sử dụng Google Drive offline.

Google Drive ngoại tuyến

Download Google Drive cho iOS

Download Google Drive cho Android

Download Google Drive cho Mac

Hiện tại việc lưu trữ tập tin vô cùng đơn giản. Ngoài USB, ổ đĩa có sẵn trên máy tính, bạn còn có thể sử dụng thêm cả các dịch vụ điện toán đám mây để tiết kiệm dung lượng.

Hầu hết dịch vụ lưu trữ đám mây hiện nay đều cung cấp một dung lượng miễn phí nhất định, lên tới gần chục GB. Dung lượng đó đủ cho người dùng thông thường lưu trữ thoải mái dữ liệu. Chính vì thế, ngày càng có nhiều người tin dùng và sử dụng dịch vụ điện toán đám mây như một phương pháp lưu trữ chính cho công việc hàng ngày của họ.

Một trong số những dịch vụ lưu trữ đám mây phổ biến nhất hiện nay chính là Google Drive. Đây là sản phẩm do Google phát triển và được tích hợp sẵn trong Gmail. Google Drive miễn phí tới 15GB cho người dùng thông thường. Gần đó đã đủ cho bạn lưu trữ nhiều ảnh kỷ niệm. Tất nhiên để sử dụng Google Drive, bạn cần phải kết nối Internet.

Thế nhưng nếu muốn truy cập Drive khi mất Internet không phải là không thể. Dưới đây là cách truy cập file Google Drive khi ngoại tuyến.

Truy cập các file Google Drive offline trên máy tính

Nếu bạn đang sử dụng máy tính để bàn hay laptop thì bạn cần sử dụng trình duyệt Google Chrome để truy cập ngoại tuyến vào file Google Drive của mình.

Đầu tiên, bạn cần tài và cài đặt tiện tích mở rộng Google Docs Offline.

Tải và cài đặt tiện ích Google Docs Offline

Sau đó, bạn truy cập vào tài khoản Google Drive của mình và đi đến Settings > Offline. Để hoàn tất thiết lập, bạn đặt dấu tích vào Sync Google Docs, Sheets Slides & Drawings files to this computer so that you can edit offline (Đồng bộ hóa các tệp tin Google Docs, Sheets Slides & Drawings với máy tính này để có thể chỉnh sửa ngoại tuyến). Tính năng này sẽ mất một vài phút để kích hoạt.

Thiết lập Google Drive

Tương tự, bạn cũng dùng Google Drive ngoại tuyến ở macOS bằng tiện ích trình duyệt trên.

Thế nhưng, trước tiên, bạn cần cài đặt Google Chrome làm trình duyệt mặc định trên Mac. Nếu muốn mở file Docs, Sheets hoặc Slides offline mà không làm bước này, bạn sẽ gặp lỗi. Nhớ rằng, bạn luôn có thể chuyển về Safari bất cứ lúc nào. Để chỉnh sửa file Google Drive ngoại tuyến trên macOS:

  1. Tải & cài đặt Chrome cho Mac.
  2. Click icon Apple trên thanh dock, rồi click System Preferences.
  3. Click General từ bảng bên trái.
  4. Dùng box thả xuống từ trình duyệt web mặc định, chuyển từ Safari sang Google Chrome.
  5. Dùng trình duyệt Chrome, tải & cài đặt extension Google Docs ofline.
  6. Đăng nhập tài khoản Google.
  7. Từ trang My Drive, click icon hình bánh xe ở góc phải phía trên để mở Settings.
  8. Click General từ danh sách ở bên trái, rồi tích ô cạnh Sync Google Docs, Sheets, Slides & Drawings files to this computer so that you can edit offline để bạn có thể chỉnh sửa Google Drive offline.
  9. Click Done. Giờ bạn có thể xử lý file trên Google Drive offline mà không cần kết nối Wi-Fi.

Truy cập các file Google Drive offline trên di động

Nếu bạn muốn thiết lập truy cập ngoại tuyến trên một thiết bị di động, quá trình này khá là đơn giản. Bạn không cần phải tải tiện ích mở rộng.

Thay vào đó, bạn mở ứng dụng Google Drive và tìm file mà bạn muốn truy cập. Chạm vào biểu tượng ba dấu chấm dọc bên cạnh tên của file, sau đó bật công tắc bên cạnh tùy chọn Available sang chế độ On.

Truy cập offline

Để xem tệp tin mà bạn vừa tạo đã khả dụng cho truy cập ngoại tuyến chưa, bạn chạm vào biểu tượng ba đường kẻ ngang ở góc trên bên phải và chọn Offline. Thật không may, do vấn đề không gian lưu trữ mà Google đã không làm cho tất cả các tệp của bạn khả dụng ngoại tuyến bằng một lần nhấn.

Trên đây là bài viết hướng dẫn bạn cách truy cập vào các file trên Google Drive của mình khi ngoại tuyến. Điều này rất hữu ích trong trường hợp bạn đang cần một tài liệu quan trọng được lưu trữ trên dịch vụ đám mây của Google mà tình trạng mạng đang không ổn định hoặc mất kết nối.

  • 8.551 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 10/09/2022
Xem thêm: Google Drive Google Docs GG Drive
Sắp xếp theo