Cách bật tính năng tự động viết hoa chữ cái đầu câu trong Excel
Tự động viết hoa trong Excel không khó. Dưới đây là hướng dẫn cài đặt viết hoa đầu dòng trong Excel.
Nếu công việc của bạn thường xuyên phải xử lý giấy tờ, văn bản hay khối dữ liệu lớn, chắc chắn Microsoft Excel không còn quá xa lạ với bạn. Dù hiện đã có nhiều lựa chọn thay thế như Google Sheets, Excel vẫn được ưa thích hơn cả bởi tính dễ dùng, đa năng và bảo mật tốt.
Với Microsoft Excel, bạn có thể nhập hàng loạt dữ liệu cùng lúc, sắp xếp chúng theo thứ tự bảng chữ cái hoặc tăng dần, phân loại theo thuộc tính hoặc dùng các hàm tính toán dữ liệu nhanh chóng, chính xác.
Giống như Microsoft Word, Excel cũng có các tính năng định dạng văn bản. Khi nhập dữ liệu vào bảng tính, bạn có thể in đậm, in nghiêng, thậm chí viết hoa để làm nổi bật các mục quan trọng. Làm việc này theo cách thủ công không khó. Bạn chỉ cần dùng con trỏ click vào từng biểu tượng tương ứng trên màn hình. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn muốn biết cách chỉnh viết hoa đầu dòng trong Excel, dưới đây là hướng dẫn chi tiết.
Hướng dẫn bật tính năng tự động viết hoa chữ cái đầu câu trong Excel
Bước 1: Tại giao diện chính của Excel, nhấn vào thẻ File, rồi chọn Options ở góc dưới cùng bên trái.

Bước 2: Cửa sổ Excel Options xuất hiện, nhấn vào thẻ Proofing, rồi nhấn tiếp vào AutoCorrect Options…

Bước 3: Tại thẻ AutoCorrect, tích chọn vào mục Capitalize first letter of sentences, rồi nhấn vào OK để hoàn tất cài đặt.

Bước 4: Quay lại trang tính Excel, chỉ cần đánh chữ bình thường không cần nhấn Shift, chữ cái đầu tiên của câu sẽ được tự động chuyển thành chữ hoa.

Như vậy, bạn đã bật thành công tính năng tự động viết hoa chữ cái đầu câu trong Excel, nhờ đó sẽ tiết kiệm khá nhiều thời gian trong quá trình sử dụng.

Xem thêm bài viết khác
Cách chia sẻ và hủy chia sẻ file Microsoft Excel với người khác
Cách sửa lỗi Excel bị treo khi copy paste
Cách chèn một ảnh vào ô bằng VBA trong Excel
Hướng dẫn liệt kê các tệp tin vào file Excel
Tổng hợp phím tắt hữu ích trong Notepad++
Thêm ảnh GIF vào Google Docs
Cách ẩn nội dung văn bản trong Microsoft Word
Hướng dẫn cài đặt máy in qua mạng nhanh chóng và hiệu quả
Cách tạo cây gia phả trong Microsoft PowerPoint
Cách xóa lịch sử sử dụng Microsoft Word
Hướng dẫn cài đặt font chữ trên máy Mac
Cách xóa trang trong Google Docs
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

- Quốc BìnhThích · Phản hồi · 9 · 02/12/20
Nhiều người quan tâm
-
3 cách sửa lỗi định dạng số khi dùng Mail Merge trong Microsoft Word
100+ -
Cách chuyển dữ liệu từ Google Docs sang Google Drive
100+ -
Hướng dẫn cách gõ công thức toán học trên Google Docs
100+ -
Hàm WEEKDAY: Cách chuyển ngày sang thứ trong Excel
100+ -
Cách chia sẻ và hủy chia sẻ file Microsoft Excel với người khác
100+ -
Hướng dẫn thay đổi ngôn ngữ trong Microsoft Word
100+ -
Cách chèn ngày, thời gian vào PowerPoint
100+ -
Cách chuyển văn bản thành giọng nói trong PowerPoint
100+ 1 -
Thiết lập Foxit Reader làm trình đọc PDF mặc định
100+ -
Những cách sử dụng Microsoft Office miễn phí
100+
Có thể bạn quan tâm
-
Cách tạo Shop trên Zalo để bán hàng online miễn phí
10.000+ -
Tổng hợp mã GTA, lệnh GTA, mã cheat GTA trong GTA San Andreas
100.000+ 2 -
Genshin Impact 4.5: Chi tiết nội dung cập nhật phiên bản mới
50.000+ -
Hướng dẫn cài và chơi game Zombie Tsunami trên máy tính
10.000+ -
Sửa lỗi máy tính bật không lên khi ở chế độ ngủ đông Hibernate
10.000+ -
Hướng dẫn gửi tin nhắn giọng nói trên Zalo
10.000+ -
Cách đặt mật khẩu cố định trên Teamviewer
10.000+ -
Tập gõ 10 ngón siêu nhanh với Mario Teaches Typing
10.000+ -
Hướng dẫn chơi game Lines 98 kinh điển
10.000+ -
Cách xóa mail, xóa thư mục trong Mail trên iPhone, iPad
10.000+