Viết 1 đoạn văn ngắn bằng tiếng Anh về bộ phim Doraemon (13 Mẫu) Nói về bộ phim yêu thích bằng tiếng Anh

Viết đoạn văn về phim Doraemon bằng tiếng Anh ngắn tổng hợp 13 mẫu khác nhau cực hay có dịch. Với 13 đoạn văn viết về bộ phim Doraemon bằng tiếng Anh ngắn được biên soạn nhằm giúp cho các em học sinh có thể tự học để mở rộng, nâng cao kiến thức, rèn luyện kĩ năng viết tiếng Anh ngày một tiến bộ hơn.

Viết về bộ phim yêu thích bằng tiếng Anh Doraemon là tài liệu hữu ích, sẽ là người bạn đồng hành hỗ trợ cho các em trau dồi vốn từ vựng của mình và hoàn thiện bài khi ôn tập, rèn luyện và làm các bài kiểm tra. Ngoài ra các bạn xem thêm: viết đoạn văn tiếng Anh về phương tiện giao thông yêu thích, đoạn văn tiếng Anh về ngôi nhà mơ ước, đoạn văn tiếng Anh viết về sở thích.

Cách viết đoạn văn tiếng Anh về bộ phim Doraemon

I - Introduction

Giới thiệu về bộ phim yêu thích của bạn bằng các cách sau:

One of my favorite movies is doraemon which I have watched since I was a child. ( Một trong những bộ phim gắn liền với tuổi thơ mà tôi rất yêu thích chính là doraemon. )

II - Body

Triển khai bằng cách trả lời các câu hỏi sau:

What is your favorite movie? ( Bộ phim bạn yêu thích là gì? )

What is the genre of the movie? ( Bộ phim ấy thuộc thể loại gì? )

What is the plot of the movie? ( Nội dung của bộ phim như thế nào? )

Why do you love the movie? ( Tại sao bạn thích bộ phim đó? )

* Một số thể loại phim

Sitcom (situation comedy) (n): Thể loại phim có những tình huống nhỏ gây cười

Rom-com (romantic comedy) (n): Phim tình cảm hài hước

Costume movie: Phim cổ trang

Cartoon (n): Phim hoạt hình.

Action film (n): Phim hành động

Detective film (n): Phim trinh thám

Horror film (n): Phim kinh dị

III - Conclusion

Kết bài bằng cách đúc kết lại vấn đề hoặc nêu cảm nhận của bản thân về bộ phim đó.

Viết đoạn văn về phim Doraemon bằng tiếng Anh ngắn - Mẫu 1

Tiếng Anh

I really like watching cartoons so I watch them 3 times a day. My favorite movie is Doraemon-The mechanical cat comes from the future.This movie is one of the most famous and popular in Japan. The author of this movie is FUJIKO F FUJIO. He is a Japanese artist and a writer. The main characters in this movie are Doraemon and Nobita. Nobita is a clumsy boy and Doraemon’s mission is to help Nobita. Nobita’s close friends group includes Shizuka, Jaian and Suneo. Their friendship is very good and friendly. Nobita often used Doraemon’s stuff to mess and end up always failing. It’s so funny.I love Doraemon and his friends so much.I hope this movie will be more exciting and more popular with children in the future.

Tiếng Việt

Tôi rất thích xem phim hoạt hình nên tôi xem chúng 3 lần một ngày. Bộ phim yêu thích của tôi là Doraemon – Chú mèo máy đến từ tương lai. Bộ phim này là một trong những bộ phim nổi tiếng và được yêu thích nhất ở Nhật Bản.Tác giả của bộ phim này là FUJIKO F FUJO. Ông ấy là một nghệ sĩ và một nhà văn Nhật Bản. Nhân vật chính trong bộ phim này là Doraemon và Nobita. Nobita là một cậu bé vụng về và nhiệm vụ của Doraemon là giúp đỡ Nobita. Nhóm bạn thân của Nobita gồm Shizuka, Jaian và Suneo.Tình bạn của họ rất tốt và thân thiện.Nobita thường hay dùng đồ của Doraemon để gây rối và kết cục là luôn thất bại. Điều đó thật buồn cười. Tôi yêu Doraemon và những người bạn của cậu ấy rất nhiều. Mong rằng bộ phim này sẽ thú vị hơn và được trẻ em yêu thích hơn trong tương lai.

Viết về bộ phim Doraemon bằng tiếng Anh lớp 7 - Mẫu 2

Tiếng Anh

Cartoons are one of the important pieces of childhood. The same for me, until now I still really like watching Doraemon. The comic is written by the author Fujiki Fujio - Japanese. The main character in the movie besides Doraemon is Nobita,- a clumsy, stupid but no less kind and brave student. Accompanying him are Shizuka, Xeko and Chaien - his classmates. Doraemon from the future returns to the past to help Nobita. Through the character's stories and adventures, I receive many valuable lessons, especially about sincere and touching friendship. This is a very interesting movie. If you haven't seen it yet, you should try it to have a memorable experience.

Tiếng Việt

Những bộ phim hoạt hình là một trong các mảnh ghép quan trọng của tuổi thơ. Với tôi cũng vậy, cho đến bây giờ tối vẫn rất thích xem Doraemon. Truyện tranh được viết bởi tác giả Fujiki Fujio - người Nhật Bản. Nhân vật chính trong phim ngoài Doraemon là Nobita, một cậu học sinh hậu đậu, ngốc nghếch nhưng không kém phần tốt bụng, dũng cảm. Đồng hành cùng với cậu còn có Shizuka, Xeko và Chaien - những người bạn cùng lớp. Doraemon từ tương lai quay về quá khứ để giúp đỡ Nobita, qua những câu chuyện cũng như các cuộc phiêu lưu của nhân vật, em nhận lại rất nhiều bài học quý giá, đặc biệt là về tình bạn chân thành và cảm động. Đây là bộ phim hoạt hình rất thú vị, nếu chưa xem thì các bạn nên thử để có những trải nghiệm đáng nhớ.

Viết về bộ phim yêu thích bằng tiếng Anh Doraemon - Mẫu 3

Tiếng Anh

One of my favorite movies is Doraemon which I have watched since I was a child. The movie tells the story of a futuristic Doraemon cat with a lot of smart gadgets to help a somewhat clumsy and stupid student, Nobita. Doraemon was at Nobita’s house to help Nobita study as well as help him solve problems arising from school and his friends including big and fierce friend Takeshi Gouda, the sneaky friend Suneo Honekawa and the beautiful Shizuka Minamoto. All the characters together create cool, engaging, and humorous anime episodes. I’ve been watching Doraemon movies since I was in third grade. This is a movie that I’ve watched quite a lot but not bored. Thanks to the Doraemon movie, I have had some new friends.

Tiếng Việt

Một trong những bộ phim gắn liền với tuổi thơ mà tôi rất yêu thích chính là Doraemon. Bộ phim kể về một chú mèo máy Doraemon đến từ tương lai với rất nhiều bảo bối thông minh để giúp đỡ một cậu học sinh có hơi hậu đậu và ngu ngốc là Nobita. Doraemon đã ở nhà Nobita để giúp Nobita học tập cũng như giúp cậu giải quyết những vấn đề phát sinh đến từ trường lớp, xoay quanh các bạn bao gồm cậu bạn to xác và hung dữ Chaien, cậu bạn lẻo mép Xeko và cô bạn xinh đẹp Xuka. Tất cả các nhân vật cùng tạo nên những tập phim hoạt hình hay, hấp dẫn và hài hước. Tôi đã xem phim Doraemon từ năm tôi học lớp ba. Đây là bộ phim mà tôi xem hoài không chán. Bên cạnh đó, nhờ phim doraemon mà tôi còn quen thêm nhiều bạn mới nữa.

Viết về bộ phim yêu thích bằng tiếng Anh Doraemon - Mẫu 4

Tiếng Anh

Doraemon is one of my favourite cartoons. It talks about a robot cat Doraemon and his friends. The film began showing in 1973. The stories in Doraemon often have a common theme, which revolves around the troublesome problems that occur with Nobita in fifth grade, the second main character of the series. I love the scene after being pleaded by the little Nobita, Doraemon will give a fortune to help Nobita solve his problems, either to retaliate or brag to his friends. The film has a beautiful ending and is full of humanity. It also brings a sense of thrilling humor and fun. This is an indispensable spiritual dish for children.

Tiếng Việt

Doraemon là một trong những bộ phim hoạt hình yêu thích của tôi. Nó kể về một chú mèo máy Doraemon và những người bạn. Phim bắt đầu chiếu vào năm 1973. Các câu chuyện trong Doraemon thường có chủ đề chung xoay quanh những rắc rối rắc rối xảy ra với Nobita học lớp 5, nhân vật chính thứ hai của truyện. Tôi rất thích cảnh sau khi được cậu bé Nobita cầu xin, Doraemon sẽ ban cho một gia tài để giúp Nobita giải quyết vấn đề của mình, hoặc để trả thù hoặc khoe khoang với bạn bè. Phim có một cái kết đẹp và đầy tính nhân văn. Phim cũng mang đến cảm giác hài hước gay cấn và vui nhộn. Đây là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với các em nhỏ.

Nói về bộ phim Doraemon bằng tiếng Anh - Mẫu 5

Tiếng Anh

I have grown up with Doraemon since I was young. Doreamon, a comic book, was written by Fujiki Fujio. It is a cartoon and it is converted from comic book of the same name to movie. The movie has a lot of characters, but the main character is Doraemon. He is a robot cat from future- 22nd century. Doraemon helps Nobita, the clumsy boy, solve problems around his life. In addition, Doraemon and Nobita have some friends: Xeko, Chaien and Xuka. They discover the world together, so I see a beautiful friendship in the movie. The movie has been with my childhood and created beautiful memories.

Tiếng Việt

Từ khi còn nhỏ tôi đã lớn lên cùng với bộ phim Doraemon. Doraemon là bộ truyện tranh được sáng tác bởi tác giả Fujiko Fujio. Nó cũng là một bộ phim hoạt hình được chuyển tải từ bộ truyện tranh cùng tên. Bộ phim này có rất nhiều nhân vật, nhưng nhân vật chính là Doraemon. Anh ấy là một chú mèo máy đến từ tương lai - thế kỉ 22. Doraemon giúp đỡ Nobita, một cậu bé hậu đậu, giải quyết mọi vấn đề xung quanh cuộc sống anh ý. Thêm vào đó. Doraemon và Nobita có một vài người bạn là Xeko, Chaien và Xuka. Họ cùng nhau khám phá thế giới, vì vậy tôi có thể thấy tình bạn đẹp của họ trong bộ phim này. Bộ phim chính là tuổi thơ của tôi và nó đã tạo ra nhiều kỉ niệm đẹp.

Giới thiệu phim Doraemon bằng tiếng Anh - Mẫu 6

Tiếng Anh

Doraemon is one of my favorite comics, written by Fujiko Fujio. This is a famous comic book, adapted into many different kinds such as animated films, plays and short stories. The main character is a Doraemon cat from the 22nd century who helps Nobita, the lumbering boy. His duty is to help Nobia overcome troubles by using magical decorations. In addition, Doraemon and his team including Nobita, Xeko, Chaien and Xuka also join in the adventurous journey to the new land that is exciting and also dangerous. Through the pages, we see a beautiful and pure friendship. The first time I read Doraemon was in the second grade, since then, the book has been with my childhood, creating beautiful memories.

Tiếng Việt

Doraemon là một trong những truyện tranh yêu thích của tôi, được viết bởi Fujiko Fujio. Đây là bộ truyện tranh nổi tiếng, được chuyển thể thành nhiều thể loại khác nhau như phim hoạt hình, kịch và truyện ngắn. Nhân vật chính là chú mèo máy Doraemon đến từ thế kỷ 22 giúp đỡ cậu bé tiều tụy Nobita. Nhiệm vụ của anh ấy là giúp Nobia vượt qua rắc rối bằng cách sử dụng các đồ trang trí ma thuật. Ngoài ra, Doraemon và nhóm bạn gồm Nobita, Xeko, Chaien và Xuka cũng tham gia vào cuộc hành trình phiêu lưu đến vùng đất mới đầy thú vị và cũng đầy nguy hiểm. Qua những trang văn, ta thấy một tình bạn đẹp đẽ và trong sáng. Lần đầu tiên tôi đọc Đôrêmon là vào năm lớp 2, từ đó cuốn sách đã gắn bó với tuổi thơ tôi, tạo nên những kỉ niệm đẹp đẽ.

Viết về bộ phim Doraemon bằng tiếng Anh - Mẫu 7

Tiếng Anh

I grew up with Doraemon, and the cartoon series has taught me a lot. The movie has entertaining story plots. It’s a fun show that engages kids’ creativity with “what if” gadgets. The show follows a formula, starting with Nobita’s problems (usually caused by himself); Doraemon’s gadget solving the problem, but is then misused and thus causing another problem. Every once in a while, the movie will break out from the formula, and teach deeper, more emotional values. I remember a couple episodes about Nobita dealing with loss, or going back in time to meet his late grandma, or the one where Doraemon is going back to the future. I didn’t like these episodes when I was a kid. As an adult now looking back, however, I appreciate what the author has done. These are the really weighty episodes with complex emotions. Besides, it does teach friendship. All the main characters have flawed personalities, but the group of friends have learned to accept each other regardless. Nobita is a whiny, lazy kid, and Doraemon is a good buddy who bails him out in most cases.

Tiếng Việt

Tôi trưởng thành cùng phim Doraemon, và bộ phim hoạt hình này đã dạy tôi rất nhiều điều. Bộ phim có cốt truyện giải trí. Đó là một chương trình vui nhộn phát triển sự sáng tạo của trẻ em bằng những bảo bối “không có thật”. Chương trình này tuân theo một công thức, bắt đầu bằng những rắc rối của Nobita (thường do chính cậu ấy tạo ra); bảo bối của Doraemon giải quyết các rắc rối đó, nhưng sau đó nó sẽ bị sử dụng sai cách và vì vậy gây ra rắc rối khác. Thi thoảng, bộ phim sẽ thoát khỏi công thức đó, và dạy những giá trị sâu sắc, cảm xúc hơn nhiều. Tôi nhớ có những tập phim về việc Nobita phải đối mặt với sự mất mát, hay quay về quá khứ để gặp lại bà cụ cố của mình, hoặc tập phim mà Doraemon quay về tương lai. Tôi không thích những tập phim này khi tôi còn bé. Tuy nhiên, giờ khi tôi trưởng thành và nhìn lại, tôi cảm kích về những gì mà tác giả đã làm. Những tập phim đó thực sự có sức nặng với những cảm xúc phức tạp. Bên cạnh đó, series phim này còn dạy về tình bạn. Tất cả các nhân vật chính đều có khiếm khuyết về tính cách, song nhóm bạn đã học cách chấp nhận nhau một cách chân thành. Nobita là một đứa trẻ lười biếng và có lòng thương người, và Doraemon là một người bạn tốt luôn luôn giúp đỡ Nobita trong hầu hết các tình huống.

Đoạn văn tiếng Anh về bộ phim Doraemon - Mẫu 8

Tiếng Anh

Doraemon is one of my favourite cartoon. It talks about a friendship between Doraemon and a naughty boy, Nobita. Doraeom, a robotic cat from 22th century, uses a time machine to travel to the 21st century to help Nobita. In the 21st century, Doraemon also meets other friends like Xuka, Chaien, Xeko, … They discover the world together and experience interesting things. Through many episodes, I can see the beautiful friendship between them. I am also amazed by Doraemon’s tools with magicial functions. he movie has been with my childhood and created beautiful memories.

Tiếng Việt

Doraemon is one of my favourite cartoon. It talks about a friendship between Doraemon and a naughty boy, Nobita. Doraeom, a robotic cat from 22th century, uses a time machine to travel to the 21st century to help Nobita. In the 21st century, Doraemon also meets other friends like Xuka, Chaien, Xeko, … They discover the world together and experience interesting things. Through many episodes, I can see the beautiful friendship between them. I am also amazed by Doraemon’s tools with magicial functions. he movie has been with my childhood and created beautiful memories.

Viết về bộ phim Doraemon bằng Tiếng Anh - Mẫu 9

Tiếng Anh

Doraemon, which I have watched since I was a child, is one of my favorite cartoon. The movie tells about a smart robot cat with a lots of smart gadgets to help a clumsy and lazy student, Nobita. The cat helps him to solve problems arising from school and his friends including fierce friend Takeshi Gouda, the sneaky friend Suneo Honekawa and beautiful Shizuka Minamoto. All the characters together create cool, engaging, and humorous anime episodes. Doreamon is a movie that I’ve watched quiet a lot but not bored. Thanks to the movie, I has learned a meaningful lesson about friendship. All the main characters have flawed personalities, but the group of friends have learned to accept each other regardless.

Tiếng Việt

Doraemo là bộ phim hoạt hình yêu thích mà tôi đã và đang xem kể từ khi là một đứa bé. Bộ phim này kể về một chú mèo máy thông minh với nhiều bảo bối đến giúp đỡ một học sinh hậu đậu và lười biếng, Nobita. Chú mèo này giúp cậu bé giải quyết mọi vấn đề phát sinh từ trường học đến bạn bè bao gồm cả người bạn hung dữ Chaien, cậu bạn lẻo mép Xeko, hay cô bạn gái xinh đẹp Xuka. Tất cả các nhân vật cùng tạo nên các tập phim hay, hấp dẫn và hài hước. Doraemon là bộ phim tôi đã xem nhiều lần nhưng không cảm thấy nhàm chán. Nhờ có bộ phim này, tôi đã học được bài học quý giá về tình bạn. Tất cả các nhân vật chính đều có khiếm khuyết về tính cách, song nhóm bạn đã học cách chấp nhận nhau một cách chân thành.

Viết về bộ phim Doraemon bằng tiếng Anh - Mẫu 10

Tiếng Anh

Of all the films I have seen Doraemon is the one I like best. Doraemon is a cartoon film. It is about a robotic cat named Doraemon, who travels back in time from the 22nd century to help a schoolboy, Nobita Nobi. It is made in Japan. The main characters are Doraemon, Nobita, Shizuka, Gian and Suneo. Doraemon is an intelligent robotic cat, Nobita is a clumsy student, Shizuka is a pretty girl, Sueno is a rich kid and Gian is selfish and violent. The film has a happy ending.

Tiếng Việt

Trong tất cả những bộ phim tôi đã thấy Doraemon là người mà tôi thích nhất. Doraemon là một bộ phim hoạt hình. Đó là về một con mèo robot mang tên Doraemon, người đi trở lại trong thời gian từ thế kỷ 22 để giúp một cậu học sinh, Nobita Nobi. Nó được thực hiện tại Nhật Bản. Các nhân vật chính là Doraemon, Nobita, Shizuka. Doraemon là một con mèo robot intelligent, Nobita là một sinh viên vụng về, Shizuka là một cô gái xinh đẹp, Sueno là một đứa trẻ giàu có và Gian là ích kỷ và bạo lực. Bộ phim có một kết thúc có hậu.

Viết về bộ phim yêu thích bằng tiếng Anh Doraemon - Mẫu 11

Tiếng Anh

Hello guys, I’m sure Doreamon is the name that everyone knows. And that is the robotic cat I like best. He comes from Japan. Fortunately, Doraemon is not only a comic book but also a cartoon. The aim of the film is “Doraemon is sent by Nobita’s nephew, from the 22nd century to help Nobita become wealthy and progress”. Doraemon gets 6 companies here: Nobita, Shizuka, Chaien and Suneo. Doraemon has blue skin, a neck with a bell and a bag in front of belly. Nobita is such a clumsy boy and wears black glasses. Shizuka is very lovely and has beautiful big eyes. Suneo is a rich and glip kid. And Gian is a fat and tall boy. I really love their friendship because It is so beautiful and pure. That makes me laugh because of Nobita’ s clumsy actions.

Tiếng Việt

Xin chào các bạn, tôi tin chắc rằng Doraemon là cái tên mà ai cũng biết. Và đó là chú mèo máy mà tôi thích nhất. Cậu ấy đến từ Nhật Bản. May mắn thay, Doraemon không chỉ là truyện tranh mà còn là một bộ phim hoạt hình. Mục đích của bộ phim là “Doraemon được gửi bởi cháu trai của Nobita, đến từ thế kỷ 22 để giúp Nobita trở nên giàu có và tiến bộ”. Ở đây Doraemon có 4 người bạn đồng hành: Nobita, Shizuka, Chaien và Suneo. Doraemon có nước da xanh, cổ đeo chuông và trước bụng đeo một cái túi. Nobita thì rất vụng về và đeo kính đen. Shizuka rất dễ thương và có đôi mắt to đẹp. Suneo là một đứa trẻ giàu có và lém lỉnh. Còn Chaien là một chàng trai cao to mập mạp. Tôi rất thích tình bạn của họ bởi vì nó rất đẹp và trong sáng. Điều đó làm cho tôi bật cười vì những hành động vụng về của Nobita.

Talk about your favorite film Doraemon - Mẫu 12

Tiếng Anh

All of the film I have seen Doraemon is the one I like best. Doraemon is a cartoon film. It about a robotic cat named Doraemon, who travel back in time from the 2nd to help a school boy, Nobita. The main character is Doraemon, Nobita, Shizuka, Suneo and Chaien. Doraemon is a intelligent cat, Nobita is a stupid boy, Suneo is a rich kid, Chaien is a selfish and Shizuka is a kind and pretty girl. The film bring plenty of laughter for the viewer. I love this film. I find this film intereting because it help me relax and feeling like returned to childhood.

Tiếng Việt

Tất cả các bộ phim tôi đã xem Doraemon là bộ phim tôi thích nhất. Doraemon là một bộ phim hoạt hình. Phim kể về chú mèo máy tên Doraemon du hành ngược thời gian từ thế giới thứ 2 để giúp đỡ cậu học sinh Nobita. Nhân vật chính là Doraemon, Nobita, Shizuka, Suneo và Chaien. Doraemon là chú mèo máy thông minh, Nobita là cậu bé ngốc nghếch, Suneo là con nhà giàu, Chaien ích kỷ và Shizuka là một cô gái tốt bụng và xinh đẹp. Bộ phim mang lại nhiều tiếng cười sảng khoái cho người xem. Tôi yêu bộ phim này. Tôi thấy bộ phim này thú vị vì nó giúp tôi thư giãn và cảm thấy như được trở về tuổi thơ.

Viết đoạn văn về phim bằng tiếng Anh ngắn nhất - Mẫu 13

Tiếng Anh

Doraemon is one of my favorite movies. It talks about a beautiful friendship - Nobita and Doraemon. Doraemon is the fictional main character of the manga series of the same name by artist Fujiko F. Fujio. In the story set in the 20th century, Doraemon is the robot cat of the future by the Matsushiba workshop. Initially, the cat was originally owned by the boy Sewashi, a descendant of Nobita for many generations, but later, Sewashi returned it to his Nobita to improve his grandfather's life because Nobita was a clumsy, clumsy person. He always has difficulties in life that lead to future generations and grandchildren living in poverty, including Sewashi. Doraemon has a small bag in front of his stomach that inside contains countless items of the future, so it's often borrowed by Nobita. I love this movie so much because it's interesting and gripping.

Tiếng Việt

Doremon là một trong những bộ phim tôi yêu thích nhất. Nó kể về một tình bạn đẹp - Nobita và Doremon. Đôrêmon là nhân vật chính hư cấu trong bộ truyện tranh cùng tên của họa sĩ Fujiko F. Fujio. Trong câu chuyện lấy bối cảnh thế kỷ 20, Đôrêmon là chú mèo máy của tương lai do xưởng Matsushiba sản xuất. Ban đầu, con mèo vốn thuộc sở hữu của cậu bé Sewashi, hậu duệ của Nobita qua nhiều thế hệ, nhưng sau đó, Sewashi đã trả lại cho Nobita của mình để cải thiện cuộc sống của ông nội vì Nobita là một người hậu đậu, vụng về. Ông luôn gặp những khó khăn trong cuộc sống khiến thế hệ con cháu mai sau phải sống trong cảnh nghèo khó, trong đó có Sewashi. Trước bụng Đôrêmon có một chiếc túi nhỏ, bên trong chứa vô số vật phẩm của tương lai nên thường được Nobita mượn. Tôi rất thích bộ phim này vì nó thú vị và hấp dẫn.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Ngọc
185
  • Lượt tải: 243
  • Lượt xem: 169.078
  • Dung lượng: 179,6 KB
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thanh vân Lê
    Thanh vân Lê

    Hay


    Thích Phản hồi 20/05/22
    • tram nguyen
      tram nguyen quá hay
      Thích Phản hồi 12:59 20/10
      • Vo Xu
        Vo Xu

        hay



        Thích Phản hồi 20:49 16/08